Trung Quốc: Sập sàn sân khấu khiến một trẻ thiệt mạng, nhiều trẻ bị thương

Dân trí Mới đây đã xảy ra sự việc sập sàn sân khấu khiến hàng trăm trẻ đang cùng đồng diễn trong một chương trình văn nghệ ở thành phố Chương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc, phải hoảng sợ. Trong số này, có một em nhỏ 13 tuổi bị thiệt mạng, 14 em nhỏ khác bị thương.

Trung Quốc: Sập sàn sân khấu khiến một trẻ thiệt mạng, nhiều trẻ bị thương

Sân khấu đã bị sập ở cuối một buổi luyện tập văn nghệ. Nhiều em nhỏ đã bị ngã xuống tầng hầm bên dưới sân khấu. Có một bé gái bị mắc kẹt chân tới mức cần phải có lực lượng cứu hộ tới mới có thể giải cứu cho em bé này.

Tại thời điểm xảy ra sự cố, có hơn một trăm em nhỏ và cả người lớn đứng trên sân khấu. Sự việc thương tâm vừa xảy ra vào thứ 7 tuần qua.

Hình ảnh ghi lại tại buổi luyện tập văn nghệ cho thấy có rất đông thành viên đứng tập trung trên sân khấu ở cuối một tiết mục đồng diễn đang được tập duyệt tại nhà hát Thủy Tiên Vàng nằm ở thành phố Chương Châu. Nhiều người đã la hét khi một phần sân khấu bất ngờ đổ sập xuống dưới khiến nhiều trẻ em bị ngã xuống tầng hầm bên dưới.

Ngay sau đó, những người có mặt tại buổi luyện tập đã chạy lên sân khấu để giúp giải cứu những em bé bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt và mất khoảng 20 phút để có thể giúp đỡ tất cả các em nhỏ. Trong số 14 trẻ em bị thương, có ba em bị thương nghiêm trọng.

Hiện tại, một số người có liên quan tới công tác tổ chức sự kiện đã bị triệu tập để làm việc với nhà chức trách. Nguyên nhân dẫn tới sự việc thương tâm này hiện được cho là bởi trên sân khấu đã tập trung quá đông người cùng một lúc và sân khấu này đã cũ.

Bích Ngọc

Theo South China Morning Post

MỚI NHẤT
Thêm nhiều ý kiến khác nhau về thiết kế trang phục “Bàn thờ”
Thêm nhiều ý kiến khác nhau về thiết kế trang phục “Bàn thờ”

(Dân trí) - Thiết kế “Bàn thờ” của thí sinh Phạm Quang Minh đang gây tranh cãi kịch liệt, đa số các ý kiến đến từ các nhà thiết kế đều cho rằng khung ảnh ngay mặt người mẫu khá nhạy cảm. Tuy nhiên, theo quan điểm của diễn giả Văn hóa Hồ Nhựt Quang, thế hệ cháu con thời đương đại muốn mượn văn hóa trang phục để mô hình hóa một phong tục cúng kính tổ tiên là một việc làm rất đáng hoan nghênh.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 06:08

Thiết kế trang phục “bàn thờ”: Đánh đổi văn hoá lấy sự chú ý?
Thiết kế trang phục “bàn thờ”: Đánh đổi văn hoá lấy sự chú ý?

(Dân trí) - Nhiều nhà thiết kế và chuyên gia mỹ học cho rằng, mẫu thiết kế "ban thờ" của tác giả Phạm Quang Minh là một sự sáng tạo quá táo bạo và tuỳ tiện. Đó là một sự táo bạo không cần thiết, thậm chí là một sự đánh đổi để gây chú ý.

Thứ năm, 30/05/2019 - 04:50

“Thần bài” Eric Chien chinh phục Tìm kiếm Tài năng Mỹ sau thành công của Shin Lim
“Thần bài” Eric Chien chinh phục Tìm kiếm Tài năng Mỹ sau thành công của Shin Lim

(Dân trí) - “Thần bài” Shin Lim từng trở thành hiện tượng của chương trình Tìm kiếm Tài năng Mỹ 2018, anh đã giành ngôi vị quán quân đầy thuyết phục. Năm nay xuất hiện một gương mặt mới cũng ấn tượng không kém - “thần bài” Eric Chien.

Thứ năm, 30/05/2019 - 03:38

“Người đàn ông đẹp trai nhất thế giới” từng phải “lang thang” vì thiếu tiền
“Người đàn ông đẹp trai nhất thế giới” từng phải “lang thang” vì thiếu tiền

(Dân trí) - Nam diễn viên của bộ phim điện ảnh “Aquaman” - Jason Momoa vừa chia sẻ lại bức ảnh chụp từ khi anh còn là một “gã lang thang” sống tạm trong xe tải chạy rong ruổi.

Thứ năm, 30/05/2019 - 09:37

Phim Việt ẵm giải quốc tế nhưng lại  bị “lép vế” trên sân nhà?
Phim Việt ẵm giải quốc tế nhưng lại  bị “lép vế” trên sân nhà?

(Dân trí) - Từ việc bộ phim đoạt khá nhiều giải thưởng quốc tế, “Vợ ba” phải dừng chiếu sau vài ngày chiếu rạp vì áp lực dư luận có thể thấy không ít bộ phim Việt “xuất ngoại” được hoan nghênh nhưng lại bị chê trách, “ghẻ lạnh” khi tiếp cận khán giả trong nước...

Thứ năm, 30/05/2019 - 08:51

Hai anh em “gợi nhớ Giang Brothers” đã phải dừng chân
Hai anh em “gợi nhớ Giang Brothers” đã phải dừng chân

(Dân trí) - Vardanyan Brothers đã nâng cao đẳng cấp tiết mục của họ so với tiết mục ở vòng sơ loại Tìm kiếm Tài năng Anh 2019, dù vậy, các “ngón nghề biểu diễn” về cơ bản không thay đổi.

Thứ năm, 30/05/2019 - 07:36

Rơi nước mắt nghe chàng trai khiếm thị - tự kỷ vừa đàn vừa hát
Rơi nước mắt nghe chàng trai khiếm thị - tự kỷ vừa đàn vừa hát

(Dân trí) - Chàng trai khiếm thính và tự kỷ xuất hiện trên sân khấu cùng với mẹ của anh, mẹ giúp anh kể lại câu chuyện về chặng hành trình vượt qua những khiếm khuyết thể chất - tinh thần để học tập và theo đuổi âm nhạc.

Thứ năm, 30/05/2019 - 07:24

Bộ đồ của cha (kỳ 3)
Bộ đồ của cha (kỳ 3)

(Dân trí) - Lúc nhỏ, bộ đồ cha mặc luôn khiến tôi cảm thấy sượng sùng. Tôi muốn cha ăn mặc giống các vị bác sĩ hay luật sư chứ không phải như cách tôi trông thấy cha vào những buổi sáng oi bức, khi cha thật dậy sớm để làm món trứng chiên cho mẹ con tôi.

Thứ năm, 30/05/2019 - 05:43

Gác kèo ong và Muối ba khía được đề xuất là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia
Gác kèo ong và Muối ba khía được đề xuất là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

(Dân trí) - Từ nay đến năm 2024, tỉnh Cà Mau sẽ lập hồ sơ trình Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia đối với 7 di sản của tỉnh này.

Thứ năm, 30/05/2019 - 05:33

NSƯT Việt Anh chưa vượt qua được cú sốc về sự ra đi của học trò Anh Vũ
NSƯT Việt Anh chưa vượt qua được cú sốc về sự ra đi của học trò Anh Vũ

(Dân trí) - Trong chương trình “Chuyện gia đình vàng” NSƯT Việt Anh chia sẻ vẫn chưa vượt qua nỗi buồn về sự ra đi của nghệ sĩ Anh Vũ.

Thứ tư, 29/05/2019 - 04:27

Vì sao Quốc Trường muốn vợ giống Anh Thư trong phim “Về nhà đi con”?
Vì sao Quốc Trường muốn vợ giống Anh Thư trong phim “Về nhà đi con”?

(Dân trí) - “Nhân vật Thư là một người cá tính nhưng lại sống rất tình cảm, đặc biệt có hiếu với bố, quan tâm chị em trong nhà. Điều đặc biệt hơn cả đó là trong phim, Thư là một người rất chung thuỷ. Một người con gái mà hội tụ được nhiều yếu tố như vậy là quá hoàn hảo đối với tôi rồi”, Quốc Trường chia sẻ.

Thứ tư, 29/05/2019 - 10:25

“Bé bự Ấn Độ” dừng chân tại Tìm kiếm Tài năng Anh
“Bé bự Ấn Độ” dừng chân tại Tìm kiếm Tài năng Anh

(Dân trí) - Akshat Singh vốn nổi tiếng ở Ấn Độ và đã tham gia vào một số chương trình gameshow truyền hình thực tế trong nước và nước ngoài. Cậu có biệt tài nhảy múa năng động dù sở hữu thân hình “bé bự”. Dù vậy, khó có thể chờ đợi bất ngờ đột biến trong tiết mục của Akshat Singh.

Thứ tư, 29/05/2019 - 07:36

ĐÁNG QUAN TÂM
Chiêm ngưỡng chiếc bát vàng có giá hơn một tỷ đồng
Chiêm ngưỡng chiếc bát vàng có giá hơn một tỷ đồng

(Dân trí) - Chiếc bát vàng từng được bộ lạc người Scythia cổ xưa sinh sống ở vùng Siberia sử dụng để bào chế các loại thảo dược từ gần 3.000 năm trước. Hiện chiếc bát được đem rao bán đấu giá với mức giá ước đạt lên tới 45.000 bảng Anh (tương đương hơn 1,3 tỷ đồng).

Thứ tư, 29/05/2019 - 07:26

Võ sĩ đấu bò bị thương nặng sau cú húc nguy hiểm
Võ sĩ đấu bò bị thương nặng sau cú húc nguy hiểm

(Dân trí) - Võ sĩ đấu bò người Pháp Juan Leal (26 tuổi) đã hứng chịu một cú húc nguy hiểm ở vùng xương chậu khi đang tham gia vào một cuộc đấu bò tổ chức ở thành phố Madrid (Tây Ban Nha).

Thứ tư, 29/05/2019 - 07:25

Tấm chăn của bà (kỳ 2)
Tấm chăn của bà (kỳ 2)

(Dân trí) - Những năm sống bên bà, tôi đã có một tuổi thơ thật đẹp, và những ký ức về bà vẫn luôn in đậm trong tâm trí tôi.

Thứ ba, 28/05/2019 - 04:08

Vì sao Bảo Thanh rất ngại đóng “cảnh nóng” với Quốc Trường?
Vì sao Bảo Thanh rất ngại đóng “cảnh nóng” với Quốc Trường?

(Dân trí) - Bảo Thanh cho biết, cô rất ngại đóng “cảnh nóng” vì thế trước khi bước vào quay cô sẽ nói với quay phim chọn góc quay như thế nào đó để khi cảnh đó lên phim sẽ không bị phản cảm.

Thứ ba, 28/05/2019 - 10:16

Một góc nhìn “đằm lại” sau những phù hoa rực rỡ
Một góc nhìn “đằm lại” sau những phù hoa rực rỡ

(Dân trí) - LHP Cannes vốn được xem là điểm đến của những phù hoa, rực rỡ. Vậy nhưng đằng sau vẻ hào nhoáng, bóng bẩy của một sự kiện điện ảnh đình đám, còn có những khoảnh khắc đẹp cổ điển đầy ngỡ ngàng.

Thứ ba, 28/05/2019 - 10:05

Tài tử U80 khẳng định sẽ không nhường vai cho diễn viên kế cận
Tài tử U80 khẳng định sẽ không nhường vai cho diễn viên kế cận

(Dân trí) - Nhân vật Indiana Jones đã trở thành trứ danh trong lịch sử điện ảnh với một sê-ri phim được thực hiện xuyên suốt nhiều thập kỷ. Vậy nhưng tài tử gắn liền với vai diễn này - Harrison Ford (76 tuổi) - không có ý định trao lại vai diễn cho một diễn viên kế cận đảm nhiệm.

Thứ ba, 28/05/2019 - 08:04

Sylvester Stallone vẫn nuôi hai chú rùa trong phim “Tay đấm huyền thoại” sau 40 năm
Sylvester Stallone vẫn nuôi hai chú rùa trong phim “Tay đấm huyền thoại” sau 40 năm

(Dân trí) - Tài tử Sylvester Stallone vừa tiết lộ một chi tiết thú vị rằng ông vẫn giữ hai chú rùa nhỏ Cuff và Link từng xuất hiện trong bộ phim “Rocky” (Tay đấm huyền thoại - 1976), tới nay hai chú rùa đã được 44 tuổi và đã “lớn lên thấy rõ”.

Thứ ba, 28/05/2019 - 08:02

“Người tình tin đồn của Brad Pitt” đã sẵn sàng cho tình yêu mới
“Người tình tin đồn của Brad Pitt” đã sẵn sàng cho tình yêu mới

(Dân trí) - Charlize Theron là tài sắc hạng A của Hollywood. Cô càng kín đáo bao nhiêu thì những tin đồn xoay quanh chuyện tình cảm của cô càng... phong phú bấy nhiêu. Charlize là “người tình tin đồn” của những tài tử Hollywood như Brad Pitt, Ryan Reynolds, hay Keanu Reeves.

Thứ ba, 28/05/2019 - 08:01

10 nước tham gia Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu-Việt Nam
10 nước tham gia Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu-Việt Nam

(Dân trí) - Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 10 diễn ra đồng thời từ 31/5 đến 9/6 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của 11 nước và 25 bộ phim tài liệu đặc sắc của Châu Âu và Việt Nam.

Thứ ba, 28/05/2019 - 06:03

Việt Hương khóc hết nước mắt trước người mẹ hiến tạng con để cứu người
Việt Hương khóc hết nước mắt trước người mẹ hiến tạng con để cứu người

(Dân trí) - Nữ danh hài không kìm nén được nước mắt nghẹn ngào và xin phép được cúi đầu cảm tạ người mẹ đã truyền cảm hứng và dám chia sẻ một câu chuyện đẹp cho tất cả mọi người...

Thứ hai, 27/05/2019 - 08:51

Có gì trong bộ phim Hàn Quốc đầu tiên giành giải Cành Cọ Vàng?
Có gì trong bộ phim Hàn Quốc đầu tiên giành giải Cành Cọ Vàng?

(Dân trí) - Việc “Parasite” (Ký sinh trùng) đoạt giải Cành Cọ Vàng đã làm nên lịch sử mới cho nền công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc, khi lần đầu tiên đất nước này có một phim giành giải thưởng cao quý nhất tại LHP lâu đời nhất thế giới. Điều gì khiến phim nhận được vinh dự ấy?

Thứ hai, 27/05/2019 - 06:17

Khép lại những lùm xùm về Ngọc Trinh và phim “Vợ ba”
Khép lại những lùm xùm về Ngọc Trinh và phim “Vợ ba”

(Dân trí) - Trong tuần qua, những lùm xùm xung quanh sự xuất hiện của Ngọc Trinh trên thảm đỏ LHP Cannes (Pháp) và việc sử dụng diễn viên vị thành niên đóng cảnh nhạy cảm trong phim điện ảnh “Vợ ba” đã đi tới hồi kết, với những phát ngôn đến từ nhà quản lý và giới chuyên môn.

Thứ hai, 27/05/2019 - 06:15