Trương Nghệ Mưu bị phạt hơn 26 tỉ đồng vì sinh nhiều con

Dân trí Chính phủ Trung Quốc vừa thông báo vào thứ 5 vừa qua rằng mức phạt đối với đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ ở mức 7,5 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 26,3 tỉ VND) vì đạo diễn Trương đã vi phạm nghiêm trọng chính sách một con của Nhà nước Trung Quốc.

Trương Nghệ Mưu bị phạt hơn 26 tỉ đồng vì sinh nhiều con

Kể từ ngày mức phạt được chính quyền tuyên bố, gia đình đạo diễn Trương có 30 ngày để thu xếp nộp phạt.

Được biết hiện đạo diễn Trương có tổng cộng bốn người con, một người con với vợ cũ cũng là người vợ đầu tiên và ba người con với người vợ hiện tại - vợ thứ hai. Cả ba người con sau này đều được sinh ra trước khi đạo diễn Trương chính thức kết hôn với người vợ thứ hai.

Quy định về kế hoạch hóa gia đình ở Trung Quốc đã được triển khai từ cuối thập niên 1970, theo đó phần lớn các cặp vợ chồng ở Trung Quốc chỉ được phép có một con.

Chính quyền quận Tân Hồ, thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô - quê hương của vợ đạo diễn Trương đã ra mức tiền phạt trên.

Để điều tra vụ việc này, chính quyền thành phố Vô Tích đã phải phái đi 9 đoàn điều tra và tìm kiếm thông tin về gia đình đạo diễn Trương trong hơn nửa năm mới có thể chính thức xác nhận được thực hư những thông tin mà dư luận vẫn đồn đại trong suốt một thời gian dài.

Trong quá trình chính quyền tiến hành điều tra, vợ chồng đạo diễn Trương được cho là không có ý thức hợp tác, họ không hồi đáp lại những giấy triệu tập của chính quyền tới hơn 10 lần khiến quá trình điều tra càng trở nên phức tạp hơn.

Mức phạt đem áp dụng đối với gia đình đạo diễn Trương Nghệ Mưu được cho là cao nhất từ trước đến nay. Giải thích về mức tiền phạt này, chính quyền thành phố Vô Tích cho biết họ đã căn cứ vào thu nhập của vợ chồng đạo diễn Trương trong những năm trước.

Bên cạnh đó, mức phạt áp dụng đối với gia đình đạo diễn Trương cũng cần nặng hơn so với những người khác bởi trường hợp này vi phạm quá nghiêm trọng.

Bích Ngọc
Theo AFP

MỚI NHẤT
Cách hóa trang “khó tưởng” của các bà mẹ trong những tấm ảnh cổ
Cách hóa trang “khó tưởng” của các bà mẹ trong những tấm ảnh cổ

(Dân trí) - Hồi đầu thế kỷ 19, công nghệ chụp ảnh còn rất hạn chế, mỗi bức ảnh chụp ra đều là một sự kiện của cả gia đình. Các bà mẹ khi đó đã có những sáng tạo kỳ quái để đứa con nhỏ bình tĩnh, không la hét, khóc lóc trước ống kính máy ảnh.

Chủ nhật, 12/01/2014 - 09:30

Ban nhạc rock Thụy Điển làm “tan chảy” không khí lạnh tại Hà Nội
Ban nhạc rock Thụy Điển làm “tan chảy” không khí lạnh tại Hà Nội

(Dân trí) - 5 chàng trai nhóm nhạc Andromeda kết thúc “bão rock” trong tiếng reo hò nồng nhiệt của gần 22 nghìn khán giả có mặt tại sân vận động Mỹ Đình, tối 11/1.

Chủ nhật, 12/01/2014 - 08:40

Biên đạo múa Trần Ly Ly: “Mình không đẹp nhưng mình rất hay!”
Biên đạo múa Trần Ly Ly: “Mình không đẹp nhưng mình rất hay!”

Khi còn nhỏ, thấy mình không xinh đẹp như các bạn đồng lứa, hoặc quan điểm về đẹp khác; tôi đã nghĩ “mình không đẹp nhưng mình rất hay” (nháy mắt), hoặc là mình phải học rất giỏi cho bọn nó sợ (cười).

Chủ nhật, 12/01/2014 - 02:50

Có một xu hướng “phim sex nghệ thuật” đang hình thành?
Có một xu hướng “phim sex nghệ thuật” đang hình thành?

(Dân trí) - “Blue Is the Warmest Colour” và “Nymphomaniac” là hai bộ phim đình đám nhất trong năm qua với những giải thưởng danh giá và những tranh cãi ồn ào. Sự ầm ĩ của hai bộ phim này có chứng tỏ một xu hướng mới đang hình thành trong dòng phim nghệ thuật?

Thứ bảy, 11/01/2014 - 02:34

NSND Lê Khanh: “Từ giờ đỡ… khóc một mình!”
NSND Lê Khanh: “Từ giờ đỡ… khóc một mình!”

Lê Khanh đợt này đến là lắm việc: Vừa ra mắt vở mới do chị đạo diễn, lại tham dự chuyến đi Nhật tham quan một vòng nhà hát của bạn, rồi lại cùng Chí Trung “kéo quân Nam tiến” với đặc sản kịch Bắc.

Thứ bảy, 11/01/2014 - 02:30

Câu chuyện về hòn đảo đáng sợ trên vịnh Bengal
Câu chuyện về hòn đảo đáng sợ trên vịnh Bengal

(Dân trí) - Cho đến bây giờ vẫn không ai có thể giải thích được vì sao, những người dân sống trên hòn đảo đáng sợ ở vịnh Bengal luôn có thái độ thù địch, căm phẫn với tất cả những ai đến đảo- kể cả đến để giúp đỡ, cứu trợ.

Thứ bảy, 11/01/2014 - 01:50

Bí mật hạnh phúc của cặp diễn viên Đỗ Kỷ - Lan Hương
Bí mật hạnh phúc của cặp diễn viên Đỗ Kỷ - Lan Hương

Mỗi khi thấy chị chuẩn bị cáu, hoặc đang rất giận, chồng chị "đánh bài chuồn", ngược lại chị cũng vậy, chồng giận là chị lẩn ngay chỗ khác.

Thứ bảy, 11/01/2014 - 12:58

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Việt Nam qua ảnh báo chí
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Việt Nam qua ảnh báo chí

(Dân trí) - Triển lãm do câu lạc bộ Ảnh báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam thực hiện, quy tụ những tác phẩm ảnh thể hiện vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam thời đại mới.

Thứ bảy, 11/01/2014 - 09:01

Những bức ảnh tái hiện sinh động thế giới trong truyện cổ Grimm
Những bức ảnh tái hiện sinh động thế giới trong truyện cổ Grimm

(Dân trí) - Những bức ảnh dưới đây được thực hiện tại quê hương của anh em nhà Grimm - hai tác giả của bộ truyện cổ tích nổi tiếng thế giới. Những bức ảnh bí ẩn và ma mị làm sống dậy một thế giới thần tiên với những cuộc phiêu lưu kỳ thú.

Thứ bảy, 11/01/2014 - 03:05

KOP band và hành trình chinh phục Rockfan Việt
KOP band và hành trình chinh phục Rockfan Việt

(Dân trí) - Chỉ trong 4 năm hoạt động, KOP - một trong số những ban nhạc xuất hiện liên tục trong 2 mùa RockStorm đã đạt được chỗ đứng vững chắc trong cộng đồng Rock Việt. Không màu mè, không ầm ỹ huyên náo- họ đi lên thành công bằng những tác phẩm chất lượng của mình.

Thứ bảy, 11/01/2014 - 03:00

Sự trùng hợp khó tin trong cái chết của một nữ diễn viên
Sự trùng hợp khó tin trong cái chết của một nữ diễn viên

(Dân trí) - Trong lịch sử ngành sân khấu đã có những diễn viên qua đời khi đang biểu diễn vì tai nạn thương tâm, tuy vậy, có một sự ra đi vẫn luôn được nhắc đến như một trường hợp hy hữu đặc biệt với những yếu tố trùng hợp ngẫu nhiên đến khó tin.

Thứ sáu, 10/01/2014 - 03:05

Nữ điệp viên quyến rũ nhất nước Nga tung ra sản phẩm thời trang
Nữ điệp viên quyến rũ nhất nước Nga tung ra sản phẩm thời trang

(Dân trí) - Cựu điệp viên người Nga Anna Chapman - cái tên từng một thời gây sóng gió trên khắp các mặt báo hồi năm 2010 - hiện vừa cho ra mắt một dòng sản phẩm thời trang mang tên mình.

Thứ sáu, 10/01/2014 - 02:52

ĐÁNG QUAN TÂM
Cú “chạm mốc tiền tỷ” ngoạn mục của ca khúc nhạc phim 2013
Cú “chạm mốc tiền tỷ” ngoạn mục của ca khúc nhạc phim 2013

(Dân trí)- Tuy 2013 là năm “không có gì để nói” về phim Việt, nhưng lại là năm đánh dấu những ấn tượng bất ngờ từ các ca khúc trong phim. Ca khúc “Yêu mình anh” của phim “Mùa hè lạnh” từng bứt phá để tranh giành tiền tỷ tại sân chơi Bài hát yêu thích.

Thứ sáu, 10/01/2014 - 11:50

Nghề chụp ảnh khỏa thân: Cám dỗ trước những đường cong?!
Nghề chụp ảnh khỏa thân: Cám dỗ trước những đường cong?!

Người chụp ảnh nude có bị cám dỗ bởi cái đẹp của những đường cong quyến rũ đang trước mắt mình không?!

Thứ sáu, 10/01/2014 - 10:21

Ảnh chân dung có thể tiết lộ bí mật của bạn
Ảnh chân dung có thể tiết lộ bí mật của bạn

(Dân trí) - Những bức ảnh chân dung, ở đó, những bí mật, những đau khổ của bạn có thể sẻ chia, tiết lộ... là một ý tưởng táo bạo mới của một nhiếp ảnh gia.

Thứ sáu, 10/01/2014 - 09:58

Ở thời đại, khán giả trở thành một nhân vật của bộ phim
Ở thời đại, khán giả trở thành một nhân vật của bộ phim

Ghế của bạn sẽ rung lắc khi nhân vật trong phim đang bị truy đuổi. Bạn sẽ cảm nhận được hơi nóng của lửa khi mũi cung tên lửa bắn về phía mình. Hay, nước sẽ rơi vào bạn khi trên phim xuất hiện cảnh mưa…

Thứ sáu, 10/01/2014 - 08:01

Lần đầu tiên có “Người đẹp tài năng Đờn ca tài tử”
Lần đầu tiên có “Người đẹp tài năng Đờn ca tài tử”

(Dân trí) - Festival Đờn ca tài tử qui mô quốc gia lần thứ nhất diễn ra từ ngày 20-25/4/2014 tại Bạc Liêu sẽ lần đầu tiên tổ chức cuộc thi “Người đẹp tài năng Đờn ca tài tử”.

Thứ sáu, 10/01/2014 - 08:00

Hé lộ thông tin chính thức đầu tiên về Táo quân 2014
Hé lộ thông tin chính thức đầu tiên về Táo quân 2014

(Dân trí)- Tổng đạo diễn chương trình Táo quân- NSƯT Đỗ Thanh Hải đã có cuộc trao đổi với phóng viên Dân trí về những thông tin, cả những “đồn thổi” xung quanh nội dung chương trình Táo quân năm nay.

Thứ năm, 09/01/2014 - 02:23

Phương Mỹ Chi bị “cấm diễn” nếu không có người bảo hộ
Phương Mỹ Chi bị “cấm diễn” nếu không có người bảo hộ

(Dân trí) - Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết những trường hợp như “giọng hát nhí” Phương Mỹ Chi, Quang Anh không được cấp thẻ hành nghề nhưng vẫn được phép biểu diễn nếu có sự bảo lãnh của cha mẹ.

Thứ năm, 09/01/2014 - 01:37

Ở Iran, nam nữ “chat” với nhau là... vô đạo đức
Ở Iran, nam nữ “chat” với nhau là... vô đạo đức

(Dân trí) - Đại giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei đã cho đăng tải bài viết lên án chuyện nam nữ không phải họ hàng, người thân mà dám “chat chit” với nhau. Ông cho rằng những người vẫn đang cố tình thực hiện hành vi này là những người “vô đạo đức”.

Thứ năm, 09/01/2014 - 01:30

Việt Nam có nhiều siêu mẫu, nữ hoàng... nhất thế giới!
Việt Nam có nhiều siêu mẫu, nữ hoàng... nhất thế giới!

Chưa bao giờ truyền thông lại xuất hiện nhiều danh xưng hot girl, hot boy, siêu mẫu, ông hoàng này, nữ hoàng kia như hiện nay... Có lẽ bởi hiệu ứng "hút" công chúng mà ngày càng có nhiều người ngộ nhận danh xưng, khiến showbiz trở nên hỗn loạn.

Thứ năm, 09/01/2014 - 10:42

Bí mật nghề chụp ảnh khỏa thân
Bí mật nghề chụp ảnh khỏa thân

Chụp ảnh khỏa thân đã trở thành một nhu cầu có thật của rất nhiều cô gái trẻ. Đó là những bức ảnh có ý nghĩa giúp họ lưu lại khoảnh khắc thanh xuân của mình. Và, chụp ảnh nude là một công việc rất nhạy cảm, cả với người chụp và được chụp!

Thứ năm, 09/01/2014 - 10:22

Phát hiện mộ cổ và 5 sắc phong ở Ý Yên, Nam Định
Phát hiện mộ cổ và 5 sắc phong ở Ý Yên, Nam Định

(Dân trí) - Trên đường thiên lý Bắc Nam, qua Thanh Hóa, không ai không biết cầu Tào Xuyên. Rồi trên Quốc lộ 10, đoạn qua sông Sắt lại có cây cầu Tào, nơi giáp ranh giữa 2 xã Yên Ninh, Yên Lương huyện Ý Yên tỉnh Nam Định và xã Tam Thanh, huyện Vụ Bản, Hà Nam.

Thứ năm, 09/01/2014 - 02:18

6 kiệt tác nghệ thuật ​mô tả mùa đông nổi tiếng nhất
6 kiệt tác nghệ thuật ​mô tả mùa đông nổi tiếng nhất

(Dân trí)- Trong các mùa của năm, mùa đông được xem là khó vẽ nhất. Tuy nhiên, trong giới hội họa vẫn có những kiệt tác nổi tiếng miêu tả vẻ đẹp kỳ diệu của mùa đông.

Thứ năm, 09/01/2014 - 02:01