Tú Vi: “Cuộc sống của tôi thay đổi theo nhịp sống của con”

Dân trí “Thời gian, ăn, ngủ, mua sắm, chỗ ở... tất cả đều nghĩ về con và tôi không thể đi đâu được hết. Cho nên phải nói rằng, không phải có thay đổi gì so với trước đây mà đó là một cuộc sống khác hoàn toàn khác”, Tú Vi nói.

Lí do gì khiến bạn trở lại phim ảnh với vai “xế nữ” có phần khá gai góc và cá tính?

Sau hoàn tất vai chính trong bộ phim “Như giọt sương ngủ muộn”, đạo diễn thấy tôi có nhiều màu sắc, có thể khai phá thêm nên mời tôi đảm nhận vai Diệu Thành trong phim “Trang trại Hoa hồng”.

Đây là một cô gái có gương mặt rất xinh xắn, dịu dàng... nhưng ăn mặc lại cá tính, tình tình lại mạnh mẽ... Tôi rất phấn khởi vì được giao một vai khó như vậy. Nếu vai trước, tôi phải học chèo ghe, chèo thuyền... thì vai này phải học lái mô tô phân khối lớn. Đây là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến trong cuộc đời vì rất sợ lái xe phân khối lớn nữa. Tôi sợ là tôi sợ không an toàn cho người đi đường... (cười).

Tú Vi vào vai Diệu Thành trong Trang trại hoa hồng.
Tú Vi vào vai Diệu Thành trong "Trang trại hoa hồng".

Bạn thấy mình có nét gì giống với Diệu Thành trong phim?

Diệu Thành là vai diễn khá mới mẻ đối với tôi. Bên ngoài, cô này có vẻ dịu dàng nhưng ẩn sau bên trong lại là cô gái biết đánh võ, chạy xe mô tô. Đạo diễn cũng khắc họa hình ảnh vai diễn là một cô gái có chiều sâu, yêu thích nông nghiệp nhưng lại sống hiện đại chứ không hề quê mùa... (cười). Cô gái đó mang vẻ đẹp thơ mộng nhưng tính cách lại trái chiều nên ban đầu tôi cũng hơi hoang mang.

Bình tâm suy nghĩ về lối diễn, tôi đã chọn cách diễn đi sâu vào khai thác những nét tính cách rất riêng của cô gái này để diễn một cách nhẹ nhàng nhất. Phong cách ăn mặc thì tôi chọn những bộ áo khoác da rồi quần jeans ôm sát để thể hiện hình thể khỏe khoắn, phù hợp với bối cảnh khi chạy mô tô.

Ê-kíp làm phim cũng khá quen thuộc với tôi. Anh Dương Quan Nam là một đạo diễn đã từng làm việc với tôi qua nhiều phim nên anh cũng tạo cho tôi sự thoải mái nhất định khi thể hiện vai diễn.

Đặc biệt, tôi cũng rất thích Đà Lạt nên cảm xúc khá “thăng hoa”. Tuy nhiên, với những cảnh quay nơi xa, vấn đề đồ ăn khiến tôi cảm thấy hơi khó khăn chút xíu. Đoàn làm phim cho ăn cơm với mắm mà tôi lại không biết ăn mắm nên cứ phải tìm cách để có đồ ăn... rất là mệt.

“Trang trại hoa hồng” có rất nhiều thông điệp mang ý nghĩa nhân văn. Bạn cảm thấy ý nghĩa nào của bộ phim khiến bạn tâm đắc nhất?

Ý nghĩa nhân văn nhất của bộ phim theo tôi là hành trình tái hòa nhập cộng đồng của những con người một thời lầm lỡ. Không phải ai đã làm việc xấu sẽ mãi mãi làm việc xấu. Những con người đã từng bị trả giá bằng quãng thời gian ở tù, ít nhiều họ cũng nhận thức được cái sai của mình và cố gắng có được cuộc sống hữu ích cho xã hội. Mọi người không nên khắt khe hay tạo áp lực cho họ. Hãy cho họ một cơ hội để làm lại chính mình.

Tú Vi và Văn Anh có gặp khó khăn gì khi diễn cùng nhau không? Ngoài đời Tú Vi có phải một người “lấn át” Văn Anh như trong phim không?

Tú Vi và Văn Anh đang có một cuộc sống hạnh phúc.
Tú Vi và Văn Anh đang có một cuộc sống hạnh phúc.

Không. Chúng tôi không hề gặp khó khăn gì khi diễn cùng nhau. Trong phim, nhân vật của Văn Anh có cảnh là chia tay Diệu Thành. Tôi nhớ, khi Văn Anh lên đoàn làm phim thăm tôi, đạo diễn bảo anh ấy đóng một cảnh thế là anh ấy nhận lời luôn, không có gì khó khăn hết. Tôi hoàn toàn không lấn át ai ở ngoài đời hết. Ai là người thân, bạn bè, người yêu, ông xã... tôi càng trân trọng và nhường nhịn chứ không bao giờ lấn át.

Có khi nào ông xã ghen khi bạn theo đoàn làm phim dài ngày và thực hiện các cảnh quay nhạy cảm với bạn diễn?

Ghen thì lúc mới yêu hình như cũng có nhưng nói chung là chỉ ghen giỡn thôi. Kiểu đáng yêu cho nó có thêm màu sắc và gia vị thôi. Về sau này, khi đã kết hôn, tôi cũng hạn chế các cảnh thân mật với bạn diễn. Tôi cũng trao đổi với đạo diễn để nếu cảnh thân mật thực sự không cần thiết trong phim thì có thể đổi sang giải pháp khác. Nếu hôn môi sẽ đổi sang hôn trán chẳng hạn…

Cuộc sống của Tú Vi thay đổi như thế nào từ khi có con?

Có con, cuộc sống của tôi không phải thay đổi mà sống theo nhịp sống của con. Tức là cuộc sống của con biến thành cuộc sống của mình. Cái gì cũng nghĩ cho con đầu tiên. Vì tôi nuôi con bằng sữa mẹ nên cái gì con có thể dung nạp tôi mới được ăn.

Thời gian, ăn, ngủ, mua sắm, chỗ ở... tất cả đều nghĩ về con và tôi không thể đi đâu được hết. Cho nên phải nói rằng, không phải có thay đổi gì so với trước đây mà đó là một cuộc sống khác hoàn toàn khác. Trước đây, mình nghĩ ngắn nhưng giờ mình phải nghĩ rất dài. Mười năm nữa sẽ ra sao, hai mươi năm nữa sẽ như thế nào để còn có thể cho con một cuộc sống tốt nhất trong khả năng.

Tú Vi: “Cuộc sống của tôi thay đổi theo nhịp sống của con” - 3

Cả Tú Vi và Văn Anh đều có những tổn thương khi thơ ấu, chính vì vậy nên cả hai đều mong muốn cho con của mình được thực sự đầy đủ tình yêu thương?

Như tôi đã chia sẻ, những gì đã mình trải qua mà thấy đó là những ký ức không vui sẽ không bao giờ lặp lại với con. Cả hai cố gắng để con có cuộc sống tuổi thơ đáng nhớ nhất.

Thực sự trong xã hội ngày nay tôi thấy các bé cũng hơi công nghệ một tý. Ba mẹ cũng dành nhiều thời gian cho công việc và cho con tiếp xúc với nhiều công nghệ quá sớm sẽ làm hạn chế sự phát triển, sáng tạo của con.

Quan trọng nhất, mình phải cho con sự giáo dục về nhân cách và nhận thức tốt. Trong quá trình phát triển, tôi luôn cố gắng để con có thể tiếp xúc với những người có những suy nghĩ tích cực giúp hoàn thiện về nhân cách và nhận thức tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Thanh Hóa:  Di tích đền cổ hơn 400 năm có nguy cơ thành phế tích
Thanh Hóa: Di tích đền cổ hơn 400 năm có nguy cơ thành phế tích

(Dân trí) - Dù trên đà xuống cấp nhiều năm nay, nhưng Đền thờ Thái phó Nguyễn Văn Nghi, một Di tích lịch sử cấp Quốc gia ở Đông Sơn (Thanh Hóa) hiện vẫn chưa được cấp chính quyền trùng tu, nâng cấp.

Thứ tư, 17/10/2018 - 11:00

Ca sĩ Tuấn Hưng lên tiếng sau vụ siêu xe 16 tỷ bị tai nạn kinh hoàng
Ca sĩ Tuấn Hưng lên tiếng sau vụ siêu xe 16 tỷ bị tai nạn kinh hoàng

(Dân trí) - Sau một ngày, Siêu xe Ferrari bị tai nạn nghiêm trọng tại Việt Trì, Phú Thọ; nam ca sĩ Tuấn Hưng mới chia sẻ tình hình sức khỏe của bản thân. “Khỏe mạnh rồi sẽ làm lại được hết”, nam ca sĩ nói.

Thứ tư, 17/10/2018 - 10:22

Chồng hụt của Lan “Quỳnh búp bê” bị hăm doạ vì bày trò trả thù hèn hạ
Chồng hụt của Lan “Quỳnh búp bê” bị hăm doạ vì bày trò trả thù hèn hạ

(Dân trí) - Đạo diễn, diễn viên Trịnh Xuân Hảo - người thủ vai chồng hụt của Lan “cave” trong phim “Quỳnh búp bê” đã bị nhiều khán giả nhắn tin đòi “xử đẹp” vì đã bày trò trả thù Lan quá hèn hạ và tàn nhẫn.

Thứ tư, 17/10/2018 - 09:18

Bộ Văn hoá nói gì trước những lùm xùm xây Nhà hát ở Thủ Thiêm?
Bộ Văn hoá nói gì trước những lùm xùm xây Nhà hát ở Thủ Thiêm?

(Dân trí) - Chiều 16/10, trong cuộc Họp báo thường kỳ Quý III - 2018, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ VHTT&DL đã trả lời với báo chí về những lùm xùm liên quan đến chuyện xây dựng nhà hát 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm - TP.HCM.

Thứ tư, 17/10/2018 - 08:02

Nicole Kidman cưới Tom Cruise để... “được bảo vệ”
Nicole Kidman cưới Tom Cruise để... “được bảo vệ”

(Dân trí) - Thời gian giúp Nicole Kidman nhận ra rõ ràng rằng ở thời điểm gắn bó với Cruise, chính vị thế tài tử hạng A của anh đã khiến cô cảm thấy rất an toàn và được bảo vệ.

Thứ tư, 17/10/2018 - 06:16

Tài tử Will Smith chia sẻ về thời điểm cuộc hôn nhân “chạm đáy”
Tài tử Will Smith chia sẻ về thời điểm cuộc hôn nhân “chạm đáy”

(Dân trí) - Xung quanh cuộc hôn nhân giữa tài tử Will Smith và nữ diễn viên Jada Pinkett Smith có những tin đồn về việc họ “âm thầm” bất hòa, bên bờ vực ly hôn, hoặc đã có thỏa thuận dàn xếp để cuộc hôn nhân vẫn tồn tại, nhưng “đời ai nấy sống, việc ai nấy làm”.

Thứ tư, 17/10/2018 - 06:15

Triển lãm “Cháy mãi những đam mê” tôn vinh các nhà khoa học nữ
Triển lãm “Cháy mãi những đam mê” tôn vinh các nhà khoa học nữ

(Dân trí) - Triển lãm “Cháy mãi những đam mê” kể về cuộc đời lao động khoa học của 15 nhà khoa học nữ Việt Nam, thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau. Đây là một trong những sự kiện hướng tới Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Thứ tư, 17/10/2018 - 06:14

Thanh Lam: “Tôi không giỏi ăn nói, luôn bị áp lực trước khán giả”
Thanh Lam: “Tôi không giỏi ăn nói, luôn bị áp lực trước khán giả”

(Dân trí) - “Nữ hoàng nhạc nhẹ” cho biết, bản thân luôn bị áp lực trước kỳ vọng của đồng nghiệp cũng như khán giả. “Thực ra, tôi cũng chỉ là người bình thường, lúc hát hay cũng có lúc hát... chưa hay”, Thanh Lam nói.

Thứ ba, 16/10/2018 - 04:34

Nhạc sĩ Tú Dưa nói về nguyên nhân khiến siêu xe 16 tỷ của Tuấn Hưng gặp tai nạn
Nhạc sĩ Tú Dưa nói về nguyên nhân khiến siêu xe 16 tỷ của Tuấn Hưng gặp tai nạn

(Dân trí) - Những hình ảnh về chiếc siêu xe Ferrari màu đỏ trị giá 16 tỷ đồng thuộc sở hữu của ca sĩ Tuấn Hưng vừa gặp tai nạn sáng nay ở Phú Thọ đang khiến dư luận xôn xao. Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nhạc sĩ- ca sĩ Tú Dưa, người bạn thân thiết của ca sĩ Tuấn Hưng xác nhận thông tin xe hơi của Tuấn Hưng gặp tai nạn.

Thứ ba, 16/10/2018 - 02:55

Lệ Quyên: “Tôi sinh ra trong gia đình lao động nghèo nên có tuổi thơ dữ dội”
Lệ Quyên: “Tôi sinh ra trong gia đình lao động nghèo nên có tuổi thơ dữ dội”

(Dân trí) - “Tôi sinh ra trong một gia đình lao động nghèo. Tôi vẫn thường nói mình có một tuổi thơ dữ dội nhưng chính nhờ sinh ra và lớn lên trong ngôi nhà của mình nên tôi ý thức được cuộc sống này, ý thức được bản thân và trách nhiệm của mình”, Lệ Quyên nói.

Thứ ba, 16/10/2018 - 02:12

Phục trang gắn liền với hình ảnh “ông trùm Playboy”... giá rẻ không ngờ
Phục trang gắn liền với hình ảnh “ông trùm Playboy”... giá rẻ không ngờ

(Dân trí) - Chiếc áo khoác đỏ gắn liền với hình ảnh “ông trùm Playboy” quá cố Hugh Hefner sắp tới sẽ được đem ra đấu giá, thật bất ngờ khi một món đồ nổi tiếng như vậy lại chỉ có giá vào khoảng 5.000 USD (tương đương 116 triệu đồng). Và còn nhiều món đồ… rẻ khác.

Thứ ba, 16/10/2018 - 07:12

Chân dung những chàng hoàng tử quyền lực chưa từng thấy của K-pop
Chân dung những chàng hoàng tử quyền lực chưa từng thấy của K-pop

(Dân trí) - K-pop (nhạc pop Hàn Quốc) đã là nhân tố mạnh nắm giữ vị thế chủ đạo trong nền văn hóa đại chúng của Hàn Quốc từ hơn hai thập kỷ nay.

Thứ ba, 16/10/2018 - 07:11

ĐÁNG QUAN TÂM
7 HCV được trao tại Liên hoan múa rối quốc tế tại Hà Nội
7 HCV được trao tại Liên hoan múa rối quốc tế tại Hà Nội

(Dân trí) - Lễ bế mạc Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ V- Hà Nội 2018 đã diễn ra tối ngày 15/10 tại Hà Nội. 7 HCV đã được trao cho các vở diễn và các cá nhân cùng 16 HCB...

Thứ ba, 16/10/2018 - 03:00

Màu sắc giúp bạn trở nên... giàu có và đẳng cấp
Màu sắc giúp bạn trở nên... giàu có và đẳng cấp

(Dân trí) - Tông màu “nude” đang lên ngôi nhanh chóng trong thế giới thời trang bởi nó giúp người mặc ngay lập tức trở nên sang trọng và đẳng cấp.

Thứ hai, 15/10/2018 - 01:18

Bị chỉ trích nặng nề vì ký tên lên tranh đấu giá, Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi hoạ sĩ
Bị chỉ trích nặng nề vì ký tên lên tranh đấu giá, Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi hoạ sĩ

(Dân trí) - Nam ca sĩ gửi lời xin lỗi tới họa sĩ Hứa Thanh Bình và những người chơi tranh vì hành động vụng dại khi ký lên mặt bức tranh quý. Đàm Vĩnh Hưng cũng phản ứng gay gắt trước những chỉ trích nói anh là “con vẹt thiếu văn hóa”...

Thứ hai, 15/10/2018 - 11:12

Ca sĩ ký tên vào tranh của hoạ sĩ nổi tiếng là hành động... vô duyên
Ca sĩ ký tên vào tranh của hoạ sĩ nổi tiếng là hành động... vô duyên

(Dân trí) - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho rằng, ca sĩ dù có nổi tiếng đến mấy cũng không được phép ký tên vào bề mặt tác phẩm nghệ thuật bởi làm như thế là phá hỏng bố cục tác phẩm, không tôn trọng tác giả… Ông xem đây là hành động thiếu văn hoá và vô duyên.

Thứ hai, 15/10/2018 - 10:56

Quyền Linh thán phục trước “gia tài ca khúc” đồ sộ của quân nhân 66 tuổi
Quyền Linh thán phục trước “gia tài ca khúc” đồ sộ của quân nhân 66 tuổi

(Dân trí) - Người đàn ông 66 tuổi, Bùi Quang Liêm tuổi với kĩ năng ca hát “không phải dạng vừa” khiến MC Quyền Linh, Ốc Thanh Vân phải thán phục. Ông còn bật mí khả năng sáng tác với “gia tài ca khúc” đồ sộ hơn 500 ca khúc…

Thứ hai, 15/10/2018 - 08:30

Từ giã hào quang ở tuổi 43, Michael Bublé muốn sống khác sau khi con trai 3 tuổi bị ung thư
Từ giã hào quang ở tuổi 43, Michael Bublé muốn sống khác sau khi con trai 3 tuổi bị ung thư

(Dân trí) - Nam ca sĩ người Canada - Michael Bublé - vừa tuyên bố sẽ từ giã sự nghiệp âm nhạc sau khi trải qua biến cố lớn: chứng kiến cậu con trai 3 tuổi Noah chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Thứ hai, 15/10/2018 - 06:17

“Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt vướng sai sót, cần chỉnh sửa
“Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt vướng sai sót, cần chỉnh sửa

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt đã có những chi tiết thiếu chính xác về đời sống trong quân đội của quân nhân Việt Nam.

Thứ hai, 15/10/2018 - 06:17

Vì sao Yên Bái bất ngờ dừng “Người đẹp Mường Lò” ngay sát giờ chung kết?
Vì sao Yên Bái bất ngờ dừng “Người đẹp Mường Lò” ngay sát giờ chung kết?

(Dân trí) - BTC Lễ hội Văn hóa Mường Lò năm 2018 vừa có thông báo về việc tạm dừng tổ chức đêm chung kết cuộc thi “Người đẹp Mường Lò”. Sự việc này khiến các thí sinh hết sức hoang mang.

Thứ hai, 15/10/2018 - 06:16

NSND Thái Bảo và kỷ niệm nhớ đời khi bị cố NSND Lê Dung từ chối dạy nhạc
NSND Thái Bảo và kỷ niệm nhớ đời khi bị cố NSND Lê Dung từ chối dạy nhạc

(Dân trí) - NSND Thái Bảo cho biết, chị may mắn khi được cố NSND Lê Dung dạy thanh nhạc trong gần hai năm. Sau hai năm, bỗng một ngày, chị nhận được điện thoại của nữ nghệ sĩ bảo không phải theo học bà nữa và chị đã vô cùng hốt hoảng vì điều này.

Chủ nhật, 14/10/2018 - 11:40

Tìm thấy điện thờ 2.000 năm tuổi nằm im lìm dưới lớp tro bụi núi lửa
Tìm thấy điện thờ 2.000 năm tuổi nằm im lìm dưới lớp tro bụi núi lửa

(Dân trí) - Một điện thờ đã được lưu giữ hoàn hảo qua thời gian 2.000 năm dưới lớp tro bụi núi lửa ở nơi từng tồn tại thành phố Pompeii huyền thoại.

Chủ nhật, 14/10/2018 - 08:06

Khoảnh khắc ám ảnh khi võ sĩ đấu bò bị húc
Khoảnh khắc ám ảnh khi võ sĩ đấu bò bị húc

(Dân trí) - Một võ sĩ đấu bò đã bị húc đúng chỗ hiểm và phải được đưa đi cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu. Sự việc vừa xảy ra tại một lễ hội đấu bò tổ chức ở Madrid (Tây Ban Nha).

Chủ nhật, 14/10/2018 - 08:05

Khoảnh khắc MC truyền hình tiết lộ giới tính thực
Khoảnh khắc MC truyền hình tiết lộ giới tính thực

(Dân trí) - Một nam MC truyền hình đã có khoảnh khắc xúc động khi lên sóng, anh quyết định chia sẻ về giới tính thực của mình, sau khi sự việc bi kịch của một cậu bé 9 tuổi tự sát do khủng hoảng tâm lý khiến anh bị thôi thúc phải nói lên câu chuyện của mình.

Chủ nhật, 14/10/2018 - 08:03