“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê

Dân trí Mặc dù được cho là đã mang đến cái kết có hậu đúng như sự mong đợi của nhiều người, nhưng màn cầu hôn của Vũ với Thư vẫn vấp phải ý kiến trái chiều.
>>“Về nhà đi con”: Biên kịch xúc động bật mí những điều chưa bao giờ kể
>>Vì sao NSƯT Trung Anh chưa thoả mãn với cái kết của “Về nhà đi con”?
>>“Phim ‘Về nhà đi con’ đã hết nhưng chúng tôi vẫn chưa cảm giác kết thúc”

Tối qua (12/8), tập cuối cùng của bộ phim “gây sốt” màn ảnh “Về nhà đi con” đã được phát sóng. Khép lại hành trình kéo dài hơn 4 tháng trên sóng truyền hình với nhiều cảm xúc đặc biệt mà bộ phim đã mang đến cho người xem. Dù tập cuối của phim đã kéo dài tới 34 phút, thời lượng nhiều hơn so với bình thường nhưng nội dung của phần này cũng làm xuất hiện nhiều ý kiến khác nhau.

“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê  - 1
“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê  - 2

Cảnh Vũ thản nhiên thả ô bay xuống biển để quỳ gối cầu hôn Thư vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Theo đó, ở tập cuối, Dương (Bảo Hân) gây bất ngờ khi lần đầu tiên diện váy trắng theo yêu cầu của Bảo (Quang Anh) để tiễn người bạn này lên đường đi du học.

Nhờ sự dàn xếp của Dũng (Anh Vũ) mà Vũ (Quốc Trường) đã có cơ hội được cầu hôn chính thức với Thư (Bảo Thanh) bên bờ biển thơ mộng. Vũ ôm bó hoa dại quỳ xuống cầu xin Thư tha thứ, đeo chiếc nhẫn cưới mà trước đây Thư trả lại và muốn tổ chức đám cưới.

Ông Luật (NSND Hoàng Dũng) và bà Giang (Ngân Quỳnh) rất vui mừng vì tin này. Cả hai đã nhanh chóng hẹn gặp ông Sơn (NSƯT Trung Anh) để thưa chuyện theo đúng lễ nghĩa. Tại buổi gặp này, trước đông đủ mọi người, Thư thú nhận muốn về sống với Vũ. Kết phim là hình ảnh Dương cầm điện thoại ra quay lại cảnh gia đình hai bên cùng đoàn tụ trong niềm hạnh phúc và vui sướng.

Tuy nhiên, nhiều khán giả lại tỏ ra không hài lòng với cảnh Vũ thản nhiên thả cho chiếc ô bay xuống biển để quỳ gối cầu hôn Thư. Có người lên án đây là hành động xả rác không ý thức nhưng cũng có người cho đây chỉ là chi tiết nhỏ.

Chi tiết lớn mà mọi người bắt lỗi chính là việc Vũ quỳ cả hai chân xuống đất để cầu hôn Thư. Thông thường, khi quỳ cầu hôn, phái nam thường quỳ bằng một chân, một chân để thế trụ 45 độ. Hành động quỳ bằng hai chân thường mang ý nghĩa cầu xin, hối lỗi hoặc bày tỏ sự tôn kính…

“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê  - 3

Vũ quỳ hai chân xuống cầu hôn Thư cũng bị cho là chưa đúng kiểu.

Nhiều người cho rằng, Vũ quỳ như thế là chưa có “kinh nghiệm cầu hôn” và đạo diễn cũng chưa thật sự để ý đến chi tiết này. Bên cạnh đó, có người cho rằng, việc Vũ quỳ hai chân là để thể hiện sự hối hận khi đã làm tổn thương Thư, cầu xin Thư tha thứ và cầu hôn Thư bằng tình yêu từ trái tim mình.

Thực tế, phần lớn khán giả đều thấy xúc động khi xem tập cuối. Mặc dù cái kết đã nằm trong dự đoán của nhiều người nhưng nhiều người vẫn không kìm được nước mắt. Và hơn cả đó chính là sự tiếc nuối và hụt hẫng vì từ nay không còn cảm giác chờ đợi mỗi tối để được xem phim.

Trong khi đó, phần lớn các nghệ sĩ, diễn viên tham gia phim lại rất hài lòng với cái kết của phim.

Thu Quỳnh chia sẻ: “Tôi hài lòng với cái kết của phim. Kết phim đã mở ra cho nhân vật một con đường dài để hướng tới tương lai bởi hiện tại chưa phải là tất cả. Tiếp theo đây, cuộc sống của họ sẽ như thế nào thì tuỳ vào sự suy đoán của khán giả”.

“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê  - 4

Dương vui mừng cầm điện thoại quay lại cảnh hạnh phúc của cả gia đình.

Tuấn Tú cũng bày tỏ: “Kết phim tương đối nhẹ nhàng nhưng ấm áp. Điều quan trọng là kết phim một lần nữa nhấn mạnh thông điệp về giá trị của gia đình và sự yêu thương. Tất cả mọi giá trị trong đời sống này đều liên quan đến gia đình và hạnh phúc của mỗi cá thể trong gia đình cũng chính là hạnh phúc của cả gia đình”.

Bảo Hân tâm sự: “Tôi cảm thấy kết phim khá là viên mãn. Mặc dù trong quá trình quay và phát sóng đã có khá nhiều nước mắt nhưng đọng lại ở phần kết là tiếng cười của sự hạnh phúc. Tất cả đã mang đến cho người xem những cảm xúc ấm áp và thân tình. Mỗi một vai diễn đều khiến cho người xem nhìn thấy bóng dáng và thân phận của mình ở trong đó. Đấy chính là thành công mà bộ phim đã đạt được”.

Không chỉ vừa lòng với phần kết phim, nhiều diễn viên còn tỏ ra ngậm ngùi khi bộ phim phải chia tay khán giả.

Nghệ sĩ Đinh Thị Thuý Hà - vai bà Hạnh xúc động viết: “Vậy là đã đến lúc nói lời chia tay mọi người. Trong suốt quãng thời gian qua, khi “Về nhà đi con” đang gây sốt trên sóng truyền hình, có rất nhiều người đã vì tò mò, vì nóng ruột muốn biết trước kết thúc phim nên đã hỏi tôi rất nhiều lần.

“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê  - 5

Nhưng ngay cả với bạn thân, ngay cả với người trong nhà, tôi cũng luôn từ chối câu trả lời. Tôi chỉ nói “xem đi mới thấy hay, chờ đợi mới thấy cảm giác nóng lòng thích thế nào”... Hôm nay chắc chắn sẽ không còn ai hỏi tôi nữa rồi. Một niềm xúc động, một nỗi buồn nhè nhẹ trong tim, một lời cảm ơn tới cả nhà đã ủng hộ bộ phim suốt thời gian qua”.

Bản thân MC Tuấn Tú cũng không giấu được cảm xúc: “Ngày cuối cùng phát phim, mọi người đều có chung một cảm giác buồn buồn vì tiếc nuối. Một bộ phim về gia đình kết thúc nhưng giá trị về gia đình thì luôn tồn tại trong tất cả chúng ta. Hãy yêu thương gia đình, những người xung quanh và sống tích cực nhé mọi người!”.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
MC Tuấn Tú nói gì về tin đồn sở hữu nhiều biệt thự cao cấp?
MC Tuấn Tú nói gì về tin đồn sở hữu nhiều biệt thự cao cấp?

(Dân trí) - “Nhìn vào lý lịch gia đình mình và cả khi lấy vợ xong mọi người đồn tôi kiếm được nhiều tiền cũng như sở hữu nhiều tài sản. Nhưng tôi khẳng định, cho đến giờ phút này, nếu có tiền để trong két bạc là đều do cả hai vợ chồng cùng làm ra”, Tuấn Tú giãi bày.

Thứ năm, 15/08/2019 - 01:38

Tìm ra hương nước hoa của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra
Tìm ra hương nước hoa của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã vừa pha chế lại hương nước hoa có từ thời đại của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra. Loại nước hoa này đã được sử dụng từ hơn 2.000 năm trước tại Ai Cập cổ đại. Mộc dược kết hợp nồng đượm với bạch đậu khấu, dầu ô-liu và quế tạo nên hương thơm mạnh và bền.

Thứ năm, 15/08/2019 - 11:24

Chàng trai “trúng số trọn đời” nghỉ việc ngay sau khi thắng giải
Chàng trai “trúng số trọn đời” nghỉ việc ngay sau khi thắng giải

(Dân trí) - “Người ta hỏi tôi tại sao bỏ việc, tôi trả lời: Vì vừa trúng số!”, một nam công nhân 24 tuổi làm nghề đi giao hàng tiết lộ rằng anh bỏ việc chỉ một ngày sau khi “trúng số trọn đời” với mức chi dùng 10.000 bảng/tháng (tương đương 280 triệu), lĩnh đều đặn mỗi tháng… trong suốt 30 năm.

Thứ năm, 15/08/2019 - 06:32

Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi
Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi

(Dân trí) - Bhasha Mukherjee vừa đăng quang Hoa hậu Anh ở tuổi 23, cô được ngưỡng mộ vì có thành tích học tập và sự nghiệp... quá “khủng”. Bhasha có hai bằng Đại học, IQ 146, biết 5 ngôn ngữ, cô vừa trở thành bác sĩ ngay sau đăng quang và đi làm chỉ vài tiếng ngay sau khi trở thành Hoa hậu.

Thứ năm, 15/08/2019 - 06:27

Ban nhạc đạt giải Grammy tới Việt Nam kết hợp cùng JustaTee và Phương Ly
Ban nhạc đạt giải Grammy tới Việt Nam kết hợp cùng JustaTee và Phương Ly

(Dân trí) - Clean Bandit - một trong những nhóm nhạc điện tử có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới đã tới Hà Nội trình diễn và kết hợp dự án âm nhạc cùng JustaTee, Phương Ly. Ban nhạc cũng ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng của Việt Nam, trầm trồ trước đặc sản cốm làng Vòng do JustaTee tặng.

Thứ năm, 15/08/2019 - 06:17

“Điệp viên 007” Sean Connery từng đi thi Mr Universe khoe cơ bắp lực lưỡng
“Điệp viên 007” Sean Connery từng đi thi Mr Universe khoe cơ bắp lực lưỡng

(Dân trí) - Những bức ảnh ấn tượng dưới đây được chụp ở hậu trường của cuộc thi Mr Universe hồi năm 1953, tổ chức tại London (Anh).

Thứ tư, 14/08/2019 - 01:44

Vì sao mỹ nhân màn ảnh Việt không dám lập gia đình lần nữa?
Vì sao mỹ nhân màn ảnh Việt không dám lập gia đình lần nữa?

(Dân trí) - “Tới nay, tôi nuôi con một mình gần 11 năm rồi mà không dám đi bước nữa... Tôi khẳng định luôn là từ giờ cho đến nhắm mắt lìa đời cũng không tự tin lập gia đình lần nữa”, diễn viên Việt Trinh trải lòng.

Thứ tư, 14/08/2019 - 01:41

Thu Quỳnh: “Tôi với bạn trai đang cố vun đắp cho tình yêu kết trái”
Thu Quỳnh: “Tôi với bạn trai đang cố vun đắp cho tình yêu kết trái”

(Dân trí) - “Chúng tôi đang cố gắng vun đắp để mầm xanh đã gieo cho nó lớn dần lên và khi nào mầm xanh đấy đủ lớn để đơm hoa kết trái thì chúng tôi mới tính chuyện xa hơn”, Thu Huệ của “Về nhà đi con” tâm sự.

Thứ tư, 14/08/2019 - 01:37

Nhờ một đăng tải của Rihanna, bé gái 7 tuổi ngay lập tức trở thành người mẫu nhí được săn đón
Nhờ một đăng tải của Rihanna, bé gái 7 tuổi ngay lập tức trở thành người mẫu nhí được săn đón

(Dân trí) - Ala’a Skyy Baytops là một cô bé 7 tuổi có diện mạo giống nữ ca sĩ nổi tiếng Rihanna (31 tuổi). Lần đầu tiên nhìn thấy bức ảnh của cô bé, Rihanna đã suýt làm rơi điện thoại.

Thứ tư, 14/08/2019 - 09:17

Biểu cảm ngọt ngào của “fan cuồng” khi được thần tượng... ôm
Biểu cảm ngọt ngào của “fan cuồng” khi được thần tượng... ôm

(Dân trí) - Ngôi sao ca nhạc Janet Jackson đã tạo nên bất ngờ tuyệt vời cho một “fan cuồng” của cô khi sắp xếp để người đàn ông này được gặp mình phía sau sân khấu. Janet âm thầm bước lại từ phía sau và dành cho fan một cái ôm ấm áp khiến người đàn ông sững sờ vì... hạnh phúc.

Thứ tư, 14/08/2019 - 07:19

Vẻ đẹp thiếu nữ của con gái siêu mẫu Kate Moss
Vẻ đẹp thiếu nữ của con gái siêu mẫu Kate Moss

(Dân trí) - Cô con gái Lila của siêu mẫu Kate Moss năm nay 16 tuổi, cô bé bắt đầu khởi động sự nghiệp người mẫu. Bằng tuổi con, Kate Moss đã có những bức ảnh ngực trần gây chấn động, nhưng cô khẳng định rằng không bao giờ để điều này lặp lại với con mình.

Thứ tư, 14/08/2019 - 07:18

Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng
Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng

(Dân trí) - Người mẫu này “ảo” tới mức... không hề có thật, nhưng các thương hiệu đình đám hàng đầu thế giới thì “đua nhau” tìm tới đặt hàng quảng cáo với cô, hiện người mẫu “ảo” này có trị giá hình ảnh lên tới 100 triệu bảng (tương đương gần 3.000 tỷ đồng).

Thứ ba, 13/08/2019 - 03:33

ĐÁNG QUAN TÂM
391 nghệ sĩ chính thức được truy tặng, phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú
391 nghệ sĩ chính thức được truy tặng, phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú

(Dân trí) - Ngày 12/8, Chủ tịch nước đã ký các quyết định chính thức truy tặng, phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) cho 391 nghệ sĩ.

Thứ ba, 13/08/2019 - 07:21

Chàng trai nắm tay và động viên bà cụ 96 tuổi suốt hành trình một chuyến bay
Chàng trai nắm tay và động viên bà cụ 96 tuổi suốt hành trình một chuyến bay

(Dân trí) - Một thanh niên trẻ tuổi đã được khen ngợi là sở hữu “trái tim thiên thần” khi ấm áp động viên một bà cụ 96 tuổi, khi bà trở nên lo lắng, hốt hoảng trên chuyến bay đi thăm gia đình.

Thứ ba, 13/08/2019 - 07:05

Miley Cyrus và Liam Hemsworth có những khác biệt khó khỏa lấp
Miley Cyrus và Liam Hemsworth có những khác biệt khó khỏa lấp

(Dân trí) - Cặp đôi ngôi sao Miley Cyrus và Liam Hemsworth đã chia tay sau chưa đầy một năm kết hôn. Trong tuyên bố mới đưa ra, nữ ca sĩ người Mỹ 26 tuổi chia sẻ rằng cô chia tay nam diễn viên người Úc 29 tuổi để “mỗi người tập trung vào phát triển bản thân mình và sự nghiệp của riêng mình”.

Thứ ba, 13/08/2019 - 06:08

“Về nhà đi con”: Biên kịch xúc động bật mí những điều chưa bao giờ kể
“Về nhà đi con”: Biên kịch xúc động bật mí những điều chưa bao giờ kể

(Dân trí) - Tối nay (12/8), tập cuối cùng của phim “Về nhà đi con” sẽ chính thức khép lại 85 tập phim. Khép lại những cảm xúc “hỉ, nộ, ái, ố” mà bộ phim mang đến cho khán giả truyền hình trong thời gian dài đã qua.

Thứ hai, 12/08/2019 - 06:01

Góc nhìn cận cảnh vào công việc làm người mẫu thời trang của trẻ nhỏ
Góc nhìn cận cảnh vào công việc làm người mẫu thời trang của trẻ nhỏ

(Dân trí) - Nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo rằng việc làm người mẫu nhí có thể khiến trẻ nhỏ gặp những vấn đề thể chất và tinh thần, khi các em cũng phải làm việc nghiêm túc trong nhiều tiếng đồng hồ, cũng phải chạy xô vào dịp cao điểm và cũng phải chịu những áp lực công việc.

Thứ hai, 12/08/2019 - 04:09

40 phần quà tặng độc giả Dân trí tham gia đặt câu hỏi thú vị cùng diễn viên “Về nhà đi con”
40 phần quà tặng độc giả Dân trí tham gia đặt câu hỏi thú vị cùng diễn viên “Về nhà đi con”

(Dân trí) - 14giờ chiều nay, cặp đôi Quốc- Huệ phim “Về nhà đi con” sẽ giao lưu trực tuyến tại báo điện tử Dân trí, độc giả nào có câu hỏi hay, thú vị, hài hước sẽ ngay lập tức nhận được những phần quà cực “hot” từ các nghệ sĩ.

Thứ hai, 12/08/2019 - 12:15

Vì sao NSƯT Trung Anh chưa thoả mãn với cái kết của “Về nhà đi con”?
Vì sao NSƯT Trung Anh chưa thoả mãn với cái kết của “Về nhà đi con”?

(Dân trí) - NSƯT Trung Anh cho rằng, kết thúc của bộ phim có thể làm hài lòng nhiều khán giả thích kiểu cái kết có hậu. Tuy nhiên, anh lại chưa hẳn thích cái kết quá viên mãn như vậy. Anh muốn có một cái kết mở hơn.

Thứ hai, 12/08/2019 - 10:40

Những bí mật thú vị khi Brad Pitt và Leonardo DiCaprio cùng đóng phim
Những bí mật thú vị khi Brad Pitt và Leonardo DiCaprio cùng đóng phim

(Dân trí) - Bộ phim “Once Upon a Time in Hollywood” thu hút sự chú ý lớn bởi có sự xuất hiện của hai nam tài tử đình đám hàng đầu Hollywood - Brad Pitt và Leonardo DiCaprio. Ngoài ra, bộ phim được đạo diễn bởi tên tuổi đình đám ở Hollywood - Quentin Tarantino.

Thứ hai, 12/08/2019 - 07:19

“Phim ‘Về nhà đi con’ đã hết nhưng chúng tôi vẫn chưa cảm giác kết thúc”
“Phim ‘Về nhà đi con’ đã hết nhưng chúng tôi vẫn chưa cảm giác kết thúc”

(Dân trí) - Trong hơn một tiếng giao lưu trực tuyến cùng độc giả Dân trí, diễn viên Thu Quỳnh - MC Tuấn Tú đã hào hứng chia sẻ về công việc, cuộc sống riêng của họ. “Phim đã hết nhưng chúng tôi vẫn chưa cảm giác kết thúc”, MC Tuấn Tú và Thu Quỳnh nói.

Thứ hai, 12/08/2019 - 07:16

Cơn sốt “Về nhà đi con” khép lại liệu có mở ra điều gì lớn lao hơn cho phim truyền hình Việt?
Cơn sốt “Về nhà đi con” khép lại liệu có mở ra điều gì lớn lao hơn cho phim truyền hình Việt?

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình “Về nhà đi con” đã trở thành “hiện tượng phim Việt” trong suốt thời gian lên sóng. Liệu phim có thêm phần 2? Liệu phim có mở ra hướng đi mới giúp phim truyền hình Việt được khán giả đón nhận nhiệt thành hơn?

Thứ hai, 12/08/2019 - 07:14

Ấm áp cảnh cặp đôi nỗ lực giải cứu rùa biển khổng lồ bị mắc kẹt giữa hai tảng đá
Ấm áp cảnh cặp đôi nỗ lực giải cứu rùa biển khổng lồ bị mắc kẹt giữa hai tảng đá

(Dân trí) - Đoạn clip ấm áp ghi lại cảnh một cặp đôi trẻ tuổi người Anh đã cùng nhau nỗ lực giải cứu một chú rùa biển khổng lồ không may bị mắc kẹt giữa hai tảng đá lớn trên bãi biển ở Oman.

Chủ nhật, 11/08/2019 - 02:24

Quang Dũng lần đầu chia sẻ về cuộc ly hôn ồn ào với Jennifer Phạm
Quang Dũng lần đầu chia sẻ về cuộc ly hôn ồn ào với Jennifer Phạm

(Dân trí) - “Con người không phải ai cũng có tất cả. Tôi có sự may mắn, có hạnh phúc, có nụ cười và cũng có sự chia ly, mất mát. Khi hết duyên nên dành sự tử tế cho nhau”, Quang Dũng tâm sự.

Chủ nhật, 11/08/2019 - 01:49