Vì sao NSƯT Trung Anh phá lệ vào vai cao thủ võ lâm trong hài tết?

Dân trí NSƯT Trung Anh cho biết, anh không ác cảm với hài nhưng anh nghĩ mình không hợp với việc đóng hài. Vì thế, từ trước tới nay dù có rất nhiều lời mời đóng hài nhưng anh đều từ chối. Và việc anh tham gia hài tết "Ván cờ vồ 5" được xem như là phá lệ chưa từng có.

NSƯT Trung Anh cho biết, anh vốn không ác cảm với hài nhưng anh nghĩ mình không hợp với hài nên không bao giờ đóng hài. Và cũng vì lẽ đó mà khi được đạo diễn Lê Hồng Quang - một người em mà anh vô cùng quý mến mời tham gia phim hài tết “Ván cờ vồ 5”, anh đã đề xuất để sửa lại kịch bản. Việc sửa kịch bản nhằm giảm bớt phần hài không cần thiết đối với nhân vật do anh thủ vai. Bên cạnh đó cũng là để “gọt” bớt một số cảnh võ thuật vì anh không biết võ.

“Tôi không hề đóng hài trong phim “Ván cờ vồ 5” nên tôi mới đề xuất sửa kịch bản. Trong phim nhân vật có thể có một số tình huống hài thôi chứ nhân vật không diễn hài. Nhân vật này giấu thân phận thật của mình đến cuối mới bộc lộ bản chất thật của mình.

NSƯT Trung Anh chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt Ván cờ vồ 5.
NSƯT Trung Anh chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt "Ván cờ vồ 5".

Bảo tôi diễn hài thì khó lắm vì tôi không diễn được như thế. Mình phải biết mình là ai, mình như thế nào… chứ không phải cứ “nhắm mắt đưa chân”. Thực ra, lĩnh vực hài nếu nhảy qua cũng kiếm được nhiều tiền đấy nhưng tôi không thể làm bừa được.

Còn đóng phim hài tết như thế này tôi cố gắng làm sao nhân vật đó tạo được những tình huống. Còn bịa lời hoặc bày trò ra nói ba lăng nhăng để tạo nên tiếng cười tôi nghĩ mình không làm được. Làm thế có trả nhiều tiền tôi cũng không làm được vì đôi khi còn là hình ảnh của cá nhân mình nữa dù tôi hề không ác cảm với hài.

Ở Nhà hát Kịch Việt Nam có dàn dựng các vở thì các nhân vật có những tình huống gây ra tiếng cười và mình thực hiện một cách chân thực nhất. Hài nếu hiểu theo nghĩa nào đó có nghĩa là hài, hề và làm trò”, NSƯT Trung Anh chia sẻ.

Cách tạo hình của nhân vật do nghệ sĩ Trung Anh đảm nhận trong phim hài tết Ván cờ vồ 5.
Cách tạo hình của nhân vật do nghệ sĩ Trung Anh đảm nhận trong phim hài tết "Ván cờ vồ 5".

Phim hài tết “Ván cờ vồ 5” với tên gọi “Sức mạnh huyền bí” có cốt chuyện diễn biến với một loạt sự kiện khác thường. Một người vợ (diễn viên Thanh Hòa) vốn chỉ biết tới việc nội trợ tề gia, bỗng hấp thụ phải nguồn năng lượng đặc biệt từ mặt trời vào thời khắc hiện tượng nhật thực toàn phần xảy ra, khiến cô có một sức mạnh đặc biệt, trở nên thay đổi hoàn toàn tâm tính với một tham vọng bá chủ thiên hạ…

Trong khi đó, một cao thủ võ lâm (NSƯT Trung Anh) ẩn danh đến từ vùng Cước Lâm (một vùng núi rừng hư cấu), mang theo tấm bản đồ tìm vị trí “Mắt trời” với ảo tưởng sẽ tìm được kho báu của tiền bối để lại… Một chủ lò gạch (diễn viên Danh Thái) có chút võ nghệ đầy tiểu xảo, luôn muốn trở thành cao thủ đệ nhất trong vùng nhằm dùng danh để kiếm lợi… Một người phụ nữ (diễn viên Thanh Hương) thực dụng và độc ác muốn đẩy chồng mình vào chỗ chết để chiếm gia tài…

Diễn viên Thanh Hương chia sẻ về vai diễn trong phim hài tết võ thuật.
Diễn viên Thanh Hương chia sẻ về vai diễn trong phim hài tết võ thuật.

Tất cả cùng cuốn vào một vòng xoáy tham vọng với những hệ lụy dở khóc dở cười, để rồi cuối cùng cho thấy một chân lý “Những kẻ tà tâm sẽ không bao giờ đạt được tham vọng của họ, “sức mạnh huyền bí” bỗng nhiên mà có sẽ đem đến thảm họa cho những ai dùng nó vào những điều đen tối. Chỉ có sự khổ luyện cùng một trái tim trong sáng mới dẫn con người tới sự thành công, đó chính là tinh thần thượng võ cao đẹp nói riêng, và đạo lý làm người nói chung”.

Bộ phim không chỉ đem đến cho khán giả những màn giao đấu đẹp mắt, những tình huống hài hước dí dỏm mà còn khiến khán giả phải lắng lại, phải suy tư về tình nghĩa vợ chồng, tình yêu nam nữ.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Nỗi đau 20 năm của "bà nội khó tính nhất" màn ảnh Việt
Nỗi đau 20 năm của "bà nội khó tính nhất" màn ảnh Việt

Rất nhiều thế hệ khán giả của màn ảnh Việt nhớ gương mặt hiền hậu, mái tóc bạc phơ của “người bà quốc dân” nhưng lại ít người biết tên thật của bà. Bà là Ngọc Thoa- người đóng vai bà nội, bà ngoại nhiều nhất trên màn ảnh.

Thứ năm, 25/01/2018 - 07:52

Tại sao nam vận động viên luôn hấp dẫn các ngôi sao nữ?
Tại sao nam vận động viên luôn hấp dẫn các ngôi sao nữ?

(Dân trí) - Sức hấp dẫn đến từ một người đàn ông thực sự nam tính và một người phụ nữ thực sự “nghệ thuật” đang dần trở thành công thức ngày càng phổ biến trong giới sao của hai lĩnh vực: thể thao và showbiz.

Thứ năm, 25/01/2018 - 07:36

Bí mật đằng sau những siêu phẩm hội họa
Bí mật đằng sau những siêu phẩm hội họa

(Dân trí) - Siêu phẩm hội họa nhiều khi không chỉ là tuyệt tác mà còn ẩn chứa cả những bí mật chờ được tìm ra.

Thứ tư, 24/01/2018 - 03:22

Hoạ sĩ “đại thụ” của nền mỹ thuật Việt Nam qua đời ở tuổi 95
Hoạ sĩ “đại thụ” của nền mỹ thuật Việt Nam qua đời ở tuổi 95

(Dân trí) - Hoạ sĩ Phan Kế An, một trong những cây đại thụ của nền hội họa Việt Nam, họa sĩ hiếm hoi còn lại của thế hệ các họa sĩ thời kỳ mỹ thuật Đông Dương vừa qua đời lúc 10h13 ngày 21/1, hưởng thọ 95 tuổi.

Thứ tư, 24/01/2018 - 10:29

Phim về tình yêu giữa cô gái câm và quái vật lập “kỳ tích”
Phim về tình yêu giữa cô gái câm và quái vật lập “kỳ tích”

(Dân trí) - Giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh - Oscar 2018 - vừa công bố danh sách đề cử, trong đó, “The Shape of Water” (Dáng hình của nước) dẫn đầu đường đua với 13 đề cử. Bộ phim kể về tình yêu giữa cô gái câm làm nghề quét dọn và một thủy quái bị giam cầm.

Thứ tư, 24/01/2018 - 08:27

Nam danh ca gạo cội từ giã sự nghiệp ở tuổi 77 vì Parkinson
Nam danh ca gạo cội từ giã sự nghiệp ở tuổi 77 vì Parkinson

(Dân trí) - Nam danh ca người Mỹ Neil Diamond đã vừa phải từ giã sự nghiệp lưu diễn của mình sau khi bị chẩn đoán mắc bệnh Parkinson ở tuổi 77. Trong sự nghiệp của mình, ông có nhiều bản hit như “Sweet Caroline”, “Hello Again”, “I've Been This Way Before”…

Thứ tư, 24/01/2018 - 06:29

Vì sao hài tết lạm dụng cảnh hở hang không bị kiểm duyệt?
Vì sao hài tết lạm dụng cảnh hở hang không bị kiểm duyệt?

(Dân trí) - Trong khi phim chiếu rạp đã áp dụng tiêu chí phân loại phim theo độ tuổi thì hài tết vẫn đang được kiểm soát rất lỏng lẻo. Thêm vào đó, việc phát hành phim trên Youtube lại càng tạo kẽ hở cho các nhà sản xuất sa đà vào chuyện khai thác cảnh sexy để câu view khiến hài tết càng trở nên ngập ngụa cảnh hở hang.

Thứ tư, 24/01/2018 - 06:00

Nhiều nghệ sĩ khóc nức nở khi U23 Việt Nam giành chiến thắng
Nhiều nghệ sĩ khóc nức nở khi U23 Việt Nam giành chiến thắng

(Dân trí) - Ngay sau khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar kết thúc với phần thắng thiên về đội tuyển Việt Nam, nhiều nghệ sĩ đã bật khóc vì không kiềm chế được cảm giác vui sướng, hạnh phúc và tự hào.

Thứ ba, 23/01/2018 - 06:48

Chấm dứt màn chém lợn gây tranh cãi ở Lễ hội Ném Thượng
Chấm dứt màn chém lợn gây tranh cãi ở Lễ hội Ném Thượng

(Dân trí) - “Sau rất nhiều lần hội đàm với người dân, dân làng Ném Thượng đã hiểu và đồng ý không chém lợn ở sân đình”, ông Lê Đình Thực, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Bắc Ninh khẳng định.

Thứ ba, 23/01/2018 - 03:17

Nghệ sĩ Việt dự đoán gì về tỷ số của U23 Việt Nam và Qatar
Nghệ sĩ Việt dự đoán gì về tỷ số của U23 Việt Nam và Qatar

(Dân trí) - Nhiều nghệ sĩ dự đoán U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Qatar dù trận đấu còn rất ít thời gian.

Thứ ba, 23/01/2018 - 03:00

Ê-kíp Táo quân nghỉ tập để cổ vũ U23 Việt Nam
Ê-kíp Táo quân nghỉ tập để cổ vũ U23 Việt Nam

(Dân trí) - Nghệ sĩ Vân Dung, Quang Thắng cho biết toàn bộ ê-kip Táo quân đã nghỉ buổi tập chương trình để ủng hộ đội tuyển U23 Việt Nam trong trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq…

Thứ ba, 23/01/2018 - 02:33

Chiêm ngưỡng những đôi giày làm từ vàng và bạch kim
Chiêm ngưỡng những đôi giày làm từ vàng và bạch kim

(Dân trí) - Mới đây, một đôi giày cao gót đã gây chú ý khi xuất hiện trên thị trường với mức giá tương đương 6,9 tỷ đồng.

Thứ ba, 23/01/2018 - 02:14

ĐÁNG QUAN TÂM
Tài tử vung tiền tiêu hết 150 triệu USD như thế nào?
Tài tử vung tiền tiêu hết 150 triệu USD như thế nào?

(Dân trí) - Nam diễn viên Hollywood - Nicolas Cage (54 tuổi) - từng được biết tới là một trong những tài tử kiếm bộn tiền nhất kinh đô điện ảnh, Cage từng sở hữu khối tài sản lên tới 150 triệu USD, chỉ để rồi nhanh chóng tiêu tán hết vì chi tiêu phung phí.

Thứ ba, 23/01/2018 - 11:20

Truyện thiếu nhi bị lạm dụng yếu tố “sex” và bạo lực”?
Truyện thiếu nhi bị lạm dụng yếu tố “sex” và bạo lực”?

(Dân trí) - Dư luận từng lên án truyện thiếu nhi có chi tiết cổ súy loạn luân “cha muốn cưới con gái”, yếu tố bạo lực “chém Trăn tinh vỡ đầu, óc phọt ra chết tươi”; giờ lại hoang mang trước những hình ảnh khỏa thân, nội dung nhạy cảm trong cuốn truyện “Anh hùng Héc- quyn”…

Thứ ba, 23/01/2018 - 06:00

Ký cam kết không ngửa nón nhận tiền tại lễ hội Vùng Lim
Ký cam kết không ngửa nón nhận tiền tại lễ hội Vùng Lim

(Dân trí) - Lễ hội vùng Lim 2018, Ban tổ chức tiếp tục nghiêm cấm hát Quan họ ngửa nón nhận tiền. Yêu cầu Chủ tịch các xã, thị trấn tổ chức ký cam kết không ngửa nón nhận tiền dối với các Câu lạc bộ quan họ ở địa phương mình hát phục vụ du khách tại lễ hội.

Thứ ba, 23/01/2018 - 02:00

Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê xúc động ngày quay về quê hương Đắk Lắk
Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê xúc động ngày quay về quê hương Đắk Lắk

(Dân trí) - Chiều ngày 22/1, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật tân Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê và trao tặng bằng khen cùng phần thưởng dành cho tân Hoa hậu đã mang lại vinh dự cho tỉnh nhà.

Thứ hai, 22/01/2018 - 09:23

Bức ảnh ông cụ mất tất cả sau vụ hỏa hoạn gây xúc động
Bức ảnh ông cụ mất tất cả sau vụ hỏa hoạn gây xúc động

(Dân trí) - Những bức ảnh gây xúc động này ghi lại hình ảnh một ông cụ 83 tuổi ôm lấy chú mèo con của mình và bật khóc bên cạnh ngôi nhà đã bị cháy rụi.

Thứ hai, 22/01/2018 - 03:29

Nghệ sĩ Ưu tú, “nữ hoàng Opera”… hát bolero có bị xem là thụt lùi?
Nghệ sĩ Ưu tú, “nữ hoàng Opera”… hát bolero có bị xem là thụt lùi?

(Dân trí) - Việc ca sĩ Lan Anh - người được mệnh danh là “Nữ hoàng Opera” và NSƯT Khánh Hoà - người được xem là “giọng ca của người lính” hát nhạc bolero đã khiến nhiều người ngỡ ngàng. Một số người cho rằng, đây là việc “phá bỏ đền đài” chưa từng có trong làng nhạc.

Thứ hai, 22/01/2018 - 03:27

Nỗi ám ảnh kinh hoàng sau vai diễn “người lớn”
Nỗi ám ảnh kinh hoàng sau vai diễn “người lớn”

(Dân trí) - Nữ diễn viên Natalie Portman mới đây đã tiết lộ rằng ở tuổi 13, sau khi xuất hiện trong bộ phim đình đám - “Leon: The Professional” (1994), cô đã trải nghiệm những điều tồi tệ nhất đối với tâm lý của một cô gái mới lớn.

Thứ hai, 22/01/2018 - 01:11

Em trai Phạm Băng Băng gây sốt dù mới “ngấp nghé” làm ca sĩ
Em trai Phạm Băng Băng gây sốt dù mới “ngấp nghé” làm ca sĩ

(Dân trí) - Thời gian gần đây, các trang tin giải trí Hoa ngữ liên tục đề cập tới cậu em trai 17 tuổi Phạm Thừa Thừa của nữ diễn viên nổi tiếng Phạm Băng Băng.

Thứ hai, 22/01/2018 - 01:09

NXB Kim Đồng nói gì về bộ truyện thiếu nhi có “ảnh nóng”?
NXB Kim Đồng nói gì về bộ truyện thiếu nhi có “ảnh nóng”?

(Dân trí) - Cuốn truyện tranh “Anh hùng Héc-quyn” thuộc bộ sách “Thần thoại Hy Lạp” do NXB Kim Đồng phát hành vấp phải sự phản ứng của độc giả vì bị cho là “lọt” nhiều hình ảnh nhạy cảm, lời thoại có yếu tố bạo lực, không phù hợp với trẻ em.

Thứ hai, 22/01/2018 - 01:08

Ca sĩ Thu Hà: “Tôi nhiều lần bị NSND Thanh Hoa mắng”
Ca sĩ Thu Hà: “Tôi nhiều lần bị NSND Thanh Hoa mắng”

(Dân trí) - Lần đầu tiên, Giải nhì Sao Mai 2007 dòng nhạc dân gian Thu Hà chia sẻ lý do vì sao mình nhiều lần bị NSND Thanh Hoa “mắng” sau khi biểu diễn trên sân khấu.

Thứ hai, 22/01/2018 - 11:00

Nhiều nghệ sĩ phờ phạc vì thức thâu đêm tập Táo Quân 2018
Nhiều nghệ sĩ phờ phạc vì thức thâu đêm tập Táo Quân 2018

(Dân trí) - Nhiều nghệ sĩ đã lộ rõ vẻ mệt mỏi vì thiếu ngủ trong những bức ảnh hậu trường tập luyện Táo Quân 2018. Những hình ảnh này lại khiến cho khán giả trân trọng hơn công sức - tâm huyết mà các nghệ sĩ đã cống hiến để tạo ra được một chương trình ý nghĩa trong đêm giao thừa.

Thứ hai, 22/01/2018 - 10:45

Đức Trí không muốn nhắc đến Hồ Ngọc Hà
Đức Trí không muốn nhắc đến Hồ Ngọc Hà

(Dân trí) - Nhạc sĩ Đức Trí bối rối nài nỉ “không nhắc mà” khi liên tục bị nhạc sĩ Phương Uyên và Xuân Bắc nhắc lại chuyện với tình cũ, ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Thứ hai, 22/01/2018 - 10:18