Vì sao Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không bao giờ hoán đổi vị trí biểu diễn?

Dân trí Trong tất cả các tiết mục, Quốc Cơ luôn là người đứng dưới làm bệ đỡ cho Quốc Nghiệp phía trên. Vì sao anh em họ không bao giờ hoán đổi vị trí cho nhau?
>>Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động gặp lại gia đình và người hâm mộ
>>Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc
>>Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Từ tiết mục “Sức mạnh đôi tay” cho đến “Chồng đầu giữ thăng bằng”, hai tiết mục nổi tiếng đã mang đến nhiều vinh quang cho anh họ Giang, người xem vẫn luôn thấy Quốc Cơ đứng ở dưới, Quốc Nghiệp ở trên. Vì sao hai anh em lại không bao giờ hoán đổi vị trí cho nhau?

Gia đình Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có tất cả 3 chị em. Chị gái của cặp đôi “hoàng tử xiếc” này không phải là nghệ sĩ xiếc chuyên nghiệp nhưng từ bé cũng được cha cho học võ. Lớn lên, chị lấy chồng rồi sang Pháp định cư. Sau thời gian nghỉ sinh, chị gái của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng đi diễn xiếc trong các chương trình nhỏ ở địa phương.

Tiết mục Sức mạnh đôi tay không chỉ thể hiện tài nghệ của anh em họ Giang mà còn là minh chứng cho sức mạnh của tình anh em.
Tiết mục "Sức mạnh đôi tay" không chỉ thể hiện tài nghệ của anh em họ Giang mà còn là minh chứng cho sức mạnh của tình anh em.

Ông nội của cả 3 chị em họ Giang là một võ sư nổi tiếng trong giới võ lâm. Còn cha là võ ông Giang Kiếm Thanh, nổi tiếng trong làng võ người Hoa với bài võ trồng chuối bằng 3 ngón tay, từng công tác tại Viện Y học dân tộc TP.HCM.

Đặt tên cho con là “Cơ - Nghiệp”, võ sư họ Giang muốn các con sau này nối nghiệp cha ông làm nên nghiệp lớn. Từ khi còn nhỏ xíu, Quốc Cơ đã say mê những động tác chống tay, bê đỡ… khi xem cha biểu diễn lân - sư - rồng. Mỗi lần xem xong, khi về nhà, Quốc Cơ lại bắt chước tập theo. Khi được cha cho học xiếc với mục đích rèn luyện sự dẻo dai, nâng cao sức khỏe, Quốc Cơ rất đỗi vui mừng. Chính Quốc Cơ đã truyền niềm đam mê xiếc cho em trai mình qua những bài học mà mình được học. Năm 17 tuổi, Quốc Nghiệp bắt đầu gắn bó với nghệ thuật xiếc và song hành cùng anh trai trong tất cả các buổi biểu diễn.

Mặc dù từng biểu diễn rất nhiều tiết mục trên các sân khấu lớn nhỏ nhưng Quốc Cơ - Quốc Nghiệp gây ấn tượng nhiều hơn cả với tiết mục “Sức mạnh đôi tay”. Đây là tiết mục mà cả hai anh em đã rèn luyện hơn 7 năm để có thể trình diễn được trước khán giả. Tiếp theo, tiết mục “Chồng đầu giữ thăng bằng” cũng được cả hai anh em khổ luyện trong ngần đó thời gian. Tuy nhiên, có một điều là cả hai tiết mục này, bao giờ Quốc Cơ cũng giữ vị trí “cột trụ” tức đứng dưới làm bệ đỡ để Quốc Nghiệp giữ vị trí chồng đầu.

Gia đình Quốc Cơ - Quốc Nghiệp rất đỗi tự hào vì những gì hai anh em đã làm được.
Gia đình Quốc Cơ - Quốc Nghiệp rất đỗi tự hào vì những gì hai anh em đã làm được.

Quốc Cơ cho biết, sở dĩ anh luôn đứng dưới để đỡ cho Quốc Nghiệp bởi vì hai anh em chênh nhau tới 5 tuổi. Khi hai anh em bắt đầu tập luyện tiết mục “Sức mạnh đôi tay”, Quốc Cơ đã rất cao lớn, còn Quốc Nghiệp chỉ mới bằng vai anh. Quốc Nghiệp ngày càng phát triển, Quốc Cơ ngày càng khó vì sức nặng sẽ làm cho Quốc Cơ khó kiểm soát Quốc Nghiệp hơn. Điều đó gây ra nguy hiểm cho Quốc Nghiệp trong khi biểu diễn.

Quốc Nghiệp bày tỏ rằng, tính đến thời điểm bây giờ, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã xảy ra rất nhiều tai nạn. Tai nạn nghiêm trọng nhất khiến Quốc Nghiệp không thể quên đó là khi hai anh em có chuyến lưu diễn tại Đài Loan.

“Tôi còn nhớ, khi đó tai nạn xảy ra bất thình lình. Khi mình đang diễn thì đầu bỗng nhiên rơi xuống, cắm thẳng xuống sàn gỗ rất nặng. Lúc đó, tôi bất tỉnh và không thể cựa quậy được. Cú tai nạn đó đã khiến cho Quốc Nghiệp phải dừng tập luyện và biểu diễn một thời gian dài để điều trị chấn thương”, Quốc Nghiệp nói.

Chia sẻ về cú nhảy “thót tim” trong tiết mục “Chồng đầu giữ thăng bằng” đầy nguy hiểm ở đêm chung kết Britain's Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh 2018 trên VTV, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp hé lộ rằng, cú nhảy này được hai anh em tập luyện trong suốt 6 năm trời với không ít lần nhập viện vì chấn thương. Tuy nhiên, trong những lần biểu diễn trước họ chưa thực sự thành công với bước nhảy này.

Cú nhảy thót tim của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sẽ khiến cho khán giả nhớ mãi.
Cú nhảy "thót tim" của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sẽ khiến cho khán giả nhớ mãi.

“Tiết mục đó là tiết mục rất nguy hiểm. Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp quyết định đưa tiết mục này vào đêm chung kết bởi đó là dấu ấn rất mạnh đối với khán giả Anh cũng như khán giả trên thế giới. Chúng tôi chấp nhận phải đánh đổi. Có thể một giây chúng tôi vinh quang hoặc cũng có thể một giây sẽ mãi mãi thất bại”, Quốc Cơ chia sẻ.

“Đó là động tác gần 6 năm nay Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tập luyện và biểu diễn nhưng chưa thể nào thành công tốt. Và chúng tôi quyết tâm tập luyện hàng giờ, trải qua nhiều chấn thương để dành cho đêm chung kết. Từ lúc chạy chương trình, tập tổng duyệt, hai anh em luôn đeo dây bảo hiểm cho mình và chỉ tháo ra khi đêm chung kết bắt đầu. Cảm xúc lúc đó không thể diễn tả được, nó pha giữa sự lo sợ lẫn sự mạo hiểm trong mỗi người. Và hơn tất cả chính là tinh thần của một người muốn đem vinh quang về cho dân tộc. Chỉ 3 phút ngắn ngủi nhưng cũng đủ nói lên tất cả những gì anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp bởi một tinh thần tự hào Việt Nam”, Quốc Nghiệp trải lòng thêm.

Vì sao Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không bao giờ hoán đổi vị trí biểu diễn? - 4
Niềm vinh quang đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và máu.
Niềm vinh quang đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và máu.

Nói thêm về bộ đồ mang màu xanh áo lính, Quốc Cơ cho biết thêm rằng, cả hai anh em đã chuẩn bị bộ đồ biểu diễn này từ rất lâu trước đó bởi mục đích của cả hai khi tham gia cuộc thi này là nhằm quảng bá. Và khi đã quảng bá là phải mang cái gì đó đặc biệt nhất của Việt Nam để mọi người không thể nhầm lẫn đại diện đến từ Việt Nam với những quốc gia khác.

“Bộ đồ đó còn nói lên tinh thần của con người Việt Nam, sức mạnh Việt Nam”, Quốc Nghiệp nhấn mạnh thêm.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
"Người ăn bún chả với ông Obama" Anthony Bourdain tự sát ở tuổi 61
"Người ăn bún chả với ông Obama" Anthony Bourdain tự sát ở tuổi 61

(Dân trí) - Ông Anthony Bourdain - cựu bếp trưởng - chuyên gia ẩm thực - nhân vật nổi tiếng trên các chương trình truyền hình về du lịch - khám phá của Mỹ đã vừa qua đời ở tuổi 61. Tại Việt Nam, ông được biết đến nhiều nhất với biệt danh - “người ăn bún chả cùng ông Obama”.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 07:37

NSƯT Đức Khuê: "Tôi không nghĩ đưa bố mẹ vào trại dưỡng lão là “bất hiếu”
NSƯT Đức Khuê: "Tôi không nghĩ đưa bố mẹ vào trại dưỡng lão là “bất hiếu”

(Dân trí) - Đó là quan điểm của NSƯT Đức Khuê về việc con cái vì điều kiện mà không thể chăm sóc bố mẹ già, phải gửi gắm các cụ vào trại dưỡng lão.,

Thứ sáu, 08/06/2018 - 06:00

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ bỏ phần thi bikini?
Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ bỏ phần thi bikini?

(Dân trí) - Ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) cho biết, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ lấy ý kiến về việc có nên bỏ phần bikini tại cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 12:46

Hoa hậu Bùi Bích Phương làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018
Hoa hậu Bùi Bích Phương làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018

(Dân trí) - BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 vừa công bố thành viên giám khảo tiếp theo là Hoa hậu Bùi Bích Phương. Bùi Bích Phương là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên, chị đồng thời là người ngồi ghế giám khảo nhiều lần nhất.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 11:33

NSƯT Hồng Liên: “Tôi dựa vào câu hát mà thoát nỗi cô đơn, buồn tủi…”
NSƯT Hồng Liên: “Tôi dựa vào câu hát mà thoát nỗi cô đơn, buồn tủi…”

(Dân trí) - “Có một câu nói tôi thấy rất thấm thía: “Dựa vào câu hát mà sống, mà thoát nỗi cô đơn, buồn tủi”. Những năm tháng trước đây khi chỉ có một mẹ một con, cuộc sống đúng là buồn tẻ và cô đơn lắm”, NSƯT Hồng Liên tâm sự.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 11:00

“Kiều nữ chiêu trò” Kim Kardashian được khen ngợi là “thiên tài ở Hollywood”
“Kiều nữ chiêu trò” Kim Kardashian được khen ngợi là “thiên tài ở Hollywood”

(Dân trí) - Jessica Chastain đại diện cho nhóm phụ nữ tài năng, trí tuệ, bản lĩnh ở Hollywood. Kim Kardashian đại diện cho nhóm… thích khoe thân, lắm chiêu trò, luôn "nổi như cồn”. Mới đây, Chastain đã lên tiếng khen ngợi Kim là… “thiên tài”.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 09:50

Dàn mẫu chỉ cao 1m50 trở lên tự tin catwalk sau… 1 ngày học tạo dáng
Dàn mẫu chỉ cao 1m50 trở lên tự tin catwalk sau… 1 ngày học tạo dáng

(Dân trí) - Đã qua rồi cái thời mà áo dài chỉ là hình ảnh ngưỡng vọng trên sân khấu biểu diễn thời trang hay những cuộc thi Hoa hậu. Xuất hiện trên sàn diễn thời trang mới đây không phải dàn chân dài đình đám mà chính là những doanh nhân, những người phụ nữ mang nét đẹp thuần Việt.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 09:00

Góc nhìn của “người đàn ông duy mỹ” chỉ chụp hình... phụ nữ đẹp
Góc nhìn của “người đàn ông duy mỹ” chỉ chụp hình... phụ nữ đẹp

(Dân trí) - Chỉ chụp “những phụ nữ xinh đẹp làm những điều đẹp đẽ ở những địa điểm đẹp”, đó là tuyên ngôn trong nghề của một nhiếp ảnh gia “duy mỹ”.

Thứ sáu, 08/06/2018 - 07:24

Tiết mục nóng bỏng cuồng nhiệt của cặp đôi "ông bà" khiến người xem phát sốt
Tiết mục nóng bỏng cuồng nhiệt của cặp đôi "ông bà" khiến người xem phát sốt

(Dân trí) - Chúng ta hình dung về tình yêu tuổi xế bóng như thế nào? Tình yêu, sự gắn bó, đồng hành bên nhau ở tuổi già có nhất thiết phải là sự trầm lắng, lặng lẽ?

Thứ sáu, 08/06/2018 - 07:20

Phương Oanh: "Vai diễn mới khiến tôi hao tâm tổn sức nhiều"
Phương Oanh: "Vai diễn mới khiến tôi hao tâm tổn sức nhiều"

(Dân trí) - Nữ diễn viên Phương Oanh quen mặt với khán giả truyền hình qua nhiều phim: Ngược chiều nước mắt, Lặng yên dưới vực sâu... Nữ diễn viên này cho biết vai diễn mới của cô trong “Quỳnh búp bê” đã khiến cô “hao tâm tổn huyết”, đòi hỏi tôi phải hy sinh rất nhiều về sức khỏe, thời gian...

Thứ năm, 07/06/2018 - 03:00

Trấn Thành xót xa đôi vợ chồng già nửa đời vẫn sống trên chiếc ghe ọp ẹp
Trấn Thành xót xa đôi vợ chồng già nửa đời vẫn sống trên chiếc ghe ọp ẹp

(Dân trí) - “Hát mãi ước mơ” tập cuối của mùa 2 sẽ mang đến một câu chuyện đầy nước mắt về gia cảnh của đôi vợ chồng già hơn nửa đời người vẫn lênh đênh trên chiếc ghe ọp ẹp.

Thứ năm, 07/06/2018 - 02:54

Tranh phong cảnh đầu tay của Van Gogh có giá 189 tỷ đồng
Tranh phong cảnh đầu tay của Van Gogh có giá 189 tỷ đồng

(Dân trí) - Một bức tranh phong cảnh được danh họa người Hà Lan Vincent Van Gogh thực hiện trong thời kỳ cầm cọ vẽ đã vừa được bán ra tại một cuộc đấu giá ở Paris (Pháp) hồi đầu tuần này với giá 7,07 triệu euro (189 tỷ đồng).

Thứ năm, 07/06/2018 - 11:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Hai anh em nghệ sĩ xiếc gặp tai nạn trên sân khấu
Hai anh em nghệ sĩ xiếc gặp tai nạn trên sân khấu

(Dân trí) - Hai anh em nghệ sĩ xiếc nhào lộn thăng bằng ngoạn mục, khi họ đang biểu diễn, đã gặp phải một tai nạn trên sân khấu.

Thứ năm, 07/06/2018 - 08:01

Vì sao cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ thi áo tắm?
Vì sao cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ thi áo tắm?

(Dân trí) - Việc bỏ phần thi áo tắm tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ Miss America đang khiến công chúng nhiều nước quan tâm, bởi sau đây, dự báo sẽ có nhiều biến động ở các cuộc thi nhan sắc khác.

Thứ năm, 07/06/2018 - 07:55

Kiều Anh đã “đánh đổi” gì để có vai Nhung trong “Phía trước và bầu trời”?
Kiều Anh đã “đánh đổi” gì để có vai Nhung trong “Phía trước và bầu trời”?

(Dân trí) - Ít người biết rằng ngay từ khi đọc kịch bản, Thu Nga đã thích vai Nguyệt nhưng đạo diễn Đỗ Thanh Hải lại giao vai đó cho Hà Hương. Cũng lần đầu tiên, Kiều Anh chia sẻ về việc bản thân phải “đánh đổi” để có được vai Nhung “gây thương nhớ” trong phim “Phía trước là bầu trời”…

Thứ năm, 07/06/2018 - 06:00

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động gặp lại gia đình và người hâm mộ
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xúc động gặp lại gia đình và người hâm mộ

(Dân trí) - Anh em "Hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã rất xúc động khi đón nhận tình cảm nồng nhiệt của khán giả và truyền thông ngay khi có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:18

“Chàng quái” Tùng Dương run rẩy như thế nào khi hát “Bộ tứ sông Hồng”?
“Chàng quái” Tùng Dương run rẩy như thế nào khi hát “Bộ tứ sông Hồng”?

(Dân trí) - Lần đầu tiên với concept âm nhạc độc đáo, thời lượng kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ; “chàng quái” Tùng Dương đã có màn biến hóa cuồng nhiệt với 4 sắc màu, cá tính âm nhạc của Trần Tiến, Dương Thụ, Nguyễn Cường và Phó Đức Phương.

Thứ tư, 06/06/2018 - 01:22

“Nhướn mày” vì mốt thời trang jeans “thoáng mát” ngày hè
“Nhướn mày” vì mốt thời trang jeans “thoáng mát” ngày hè

(Dân trí) - Chiếc quần jeans có thiết kế mạo hiểm này tiếp tục gia nhập nhóm những mẫu thời trang denim độc lạ “đẩy lùi mọi giới hạn của thời trang”.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:49

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc

(Dân trí) - Nhiếp ảnh Hải Anh, người đi theo Quốc Cơ- Quốc Nghiệp để thực hiện phần hình ảnh trong cuộc thi cuộc thi Britain’s Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh cho biết, trước vòng thi Bán kết, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã có ý định bỏ diễn vì sai sót của Ban tổ chức (BTC).

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:48

“Bay lên những ước mơ” - show diễn ấn tượng mùa hè dành cho trẻ em
“Bay lên những ước mơ” - show diễn ấn tượng mùa hè dành cho trẻ em

(Dân trí) - Được biểu diễn miễn phí liên tục đến hết mùa hè năm nay, chuỗi chương trình nghệ thuật “Bay lên những ước mơ” do Vietjet phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng đang tạo cơn sốt cho hàng nghìn phụ huynh và các em nhỏ.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:00

Giới thiệu tác phẩm của 10 nghệ sĩ trẻ tại Triển lãm “Tỏa 2”
Giới thiệu tác phẩm của 10 nghệ sĩ trẻ tại Triển lãm “Tỏa 2”

(Dân trí) - Bên cạnh các tác phẩm từ 10 nghệ sĩ trẻ là Nguyễn Nghĩa Cương, Hà Phước Duy, Tạ Minh Đức, Phạm Hà Hải, Triệu Minh Hải, Lê Phi Long, Nguyễn Đức Phương, Vũ Đức Trung, Lương Trung, Vũ Ngọc Vĩnh, hai họa sĩ lớp trước Phạm An Hải và Phạm Bình Chương mang tới 2 tác phẩm tham gia triển lãm như sự đồng hành, tiếp nối giữa các thế hệ trong dòng chảy nghệ thuật đương đại.

Thứ tư, 06/06/2018 - 09:30

Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng”
Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng”

(Dân trí) - “Đôi khi cũng cảm thấy tủi thân vì bạn bè xung quanh mình, ai cũng có gia đình hạnh phúc. Thỉnh thoảng cũng chạnh lòng một chút. Nhưng tôi nghĩ rằng, cuộc sống mỗi người một hoàn cảnh. Một khi cuộc sống đã đẩy mình vào hoàn cảnh như thế thì phải chấp nhận thôi”, Thu Quỳnh chia sẻ.

Thứ tư, 06/06/2018 - 09:26

“Nữ hoàng Nô-en” Mariah Carey sống trong... Giáng sinh ngay giữa ngày hè
“Nữ hoàng Nô-en” Mariah Carey sống trong... Giáng sinh ngay giữa ngày hè

(Dân trí) - Mới đây, nữ ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc của mùa Giáng sinh - năm mới - diva Mariah Carey đã gây sửng sốt khi tiết lộ rằng cô trang trí cây thông Giáng sinh quanh năm trong nhà.

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:43

Backstreet Boys lần đầu lên tiếng lý giải ca khúc khó hiểu nhất
Backstreet Boys lần đầu lên tiếng lý giải ca khúc khó hiểu nhất

(Dân trí) - Bản hit “I Want It That Way” của nhóm nhạc nam Backstreet Boys đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người nghe trên khắp thế giới, giai điệu của ca khúc này đã trở thành quen thuộc, dù vậy về phần lời hát, không ít người tự nhủ… “chẳng hiểu gì”, vì quá rắc rối, trúc chắc.

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:41