Vì sao Quốc Trường muốn vợ giống Anh Thư trong phim “Về nhà đi con”?

Dân trí “Nhân vật Thư là một người cá tính nhưng lại sống rất tình cảm, đặc biệt có hiếu với bố, quan tâm chị em trong nhà. Điều đặc biệt hơn cả đó là trong phim, Thư là một người rất chung thuỷ. Một người con gái mà hội tụ được nhiều yếu tố như vậy là quá hoàn hảo đối với tôi rồi”, Quốc Trường chia sẻ.
>>Vì sao Bảo Thanh rất ngại đóng “cảnh nóng” với Quốc Trường?
>>“Nếu gặp cô gái ngoài đời như Anh Thư “Về nhà đi con” tôi yêu ngay”
>>Tiết lộ về diễn viên đóng vai Vũ “sở khanh” phim “Về nhà đi con”

Bạn cảm thấy như thế nào khi vào Vũ “sở khanh” mang đến cho bạn nhiều sự hâm mộ cuồng nhiệt từ phía khán giả?

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được nhiều người hâm mộ yêu thương nhưng đúng là cuộc sống hơi đảo lộn một chút xíu. Mỗi khi đi quay phim về, nếu ở miết trong khách sạn sẽ không sao nhưng nếu ra đường là mọi người nhận ra ngay.

Tôi đi mua tách cà phê cũng có tới cả chục người lại xin chụp ảnh và hỏi về diễn biến của phim “Về nhà đi con”. Tất nhiên, tình cảm của khán giả dành cho mình như thế thì không thể từ chối được rồi. Đó quả là nguồn động viên lớn lao để tôi nỗ lực nhiều hơn nữa.

Quốc Trường chia sẻ lí do muốn lấy một người như Anh Thư trên phim làm vợ. Clip: Trọng Trinh.

Bạn đã gặp tình huống “dở khóc dở cười” nào về sự hâm mộ quá cuồng nhiệt của khán giả?

Lúc mới ra Hà Nội, tôi có thể la cà hàng quán bất cứ đâu cũng được, ăn gì cũng dễ. Bây giờ thì dẫu có rất nhiều hàng quán ở ngoài vỉa hè tôi rất thích nhưng cũng không thể ra ngồi được.

Có lần tôi ngồi ăn tô bún ở một quán cóc ven đường thì khán giả đi qua nhìn thấy. Mọi người dừng lại chào hỏi và xin chụp ảnh làm cho quán bị quá tải. Hôm đó tôi còn không thể ăn được hết tô bún dù rất đói bụng.

Từ lần đó, mỗi khi đói bụng, tôi sẽ phải chọn quán nào vắng và kín một chút để có không gian riêng. Tuy nhiên, sau bữa ăn, bước ra ngoài mà gặp mọi người tôi luôn sẵn sàng chụp ảnh, giao lưu. Trên mạng xã hội cũng thế, tôi luôn sẵn sàng like và trả lời từng bình luận của khán giả khi có thể.

Đôi khi thời gian để trả lời tin nhắn và bình luận của khán giả còn chiếm nhiều hơn thời gian quay phim (cười). Điều đó làm cho tôi rất hứng thú và hạnh phúc.

Bạn có thể hé lộ đôi chút về cái kết của nhân vật Vũ trong “Về nhà đi con”?

Do yêu cầu của đơn vị sản xuất nên tôi không thể hé lộ về phần kết của phim. Nhưng khán giả cứ xem phim đi, có thể càng về sau mọi người sẽ có nhiều cảm giác tức tối, thậm chí muốn bỏ phim nhưng đó sẽ là một câu chuyện rất gần với đời.

Vũ là một nhân vật sở khanh và đểu cáng nhưng mọi người vẫn yêu thích chứng tỏ nhân vật này đã chạm đến trái tim của người xem. Mỗi ngày, tôi vẫn nhận được rất nhiều câu hỏi của khán giả về vai diễn này và lượng tương tác của khán giả đối với cá nhân Quốc Trường trên mạng xã hội tăng lên ngoài sức tưởng tượng.

Nhưng mọi người hãy yên tâm, đó là nhân vật thôi. Nhân vật đó do biên kịch xây dựng nên và đạo diễn tạo hình như thế để phù hợp với câu chuyện trong phim còn ngoài đời tôi không như thế (cười).

Clip Quốc Trường chia sẻ tại buổi giao lưu trực tuyến cùng độc giả Dân trí hôm 27/5 vừa qua. (Thực hiện: Trọng Trinh)

Nhìn lại Quốc Trường của ngày xưa và Quốc Trường của ngày nay, bạn thấy sự thay đổi đó diễn ra như thế nào?

Nhìn lại những tấm hình của tôi cách đây hơn 10 năm, tôi sững sờ vì không nghĩ đó là mình. Trong quá trình phát triển và thay đổi thì tôi không nhận ra nhưng nhìn hai tấm hình trước và sau 10 năm thì sự thay đổi rất lớn. Đến bản thân còn không tin là mình thì khán giả làm sao mà tin.

Bạn có nói bạn thích một người vợ như Anh Thư trong phim. Điều gì ở cô gái này khiến bạn thích?

Anh Thư là một cô gái xinh đẹp và dễ thương. Cô ấy là một người sống thực tế. Thực tế chứ không phải thực dụng vì mục đích của Thư là cố gắng kiếm được nhiều tiền để lo cho bố và cả gia đình chứ không phải vì cá nhân mình.

Thư là một người cá tính nhưng lại sống rất tình cảm, đặc biệt có hiếu với bố. Ngoài ra, cô ấy cũng rất quan tâm đến chị em trong gia đình và đối đãi tốt với bạn bè.

Điều đặc biệt hơn cả đó là trong phim, Thư là một người rất chung thuỷ. Một người con gái mà hội tụ được nhiều yếu tố như vậy là quá hoàn hảo đối với tôi rồi (cười).

Vì sao Quốc Trường muốn vợ giống Anh Thư trong phim “Về nhà đi con”? - 1

Quốc Trường trong tập 33 "Về nhà đi con".

Việc bạn theo đoàn phim hàng tháng trời ở miền Bắc có làm ảnh hưởng gì đến công việc kinh doanh?

Nếu phim quay đúng thời điểm tôi đang bắt đầu gầy dựng sự nghiệp kinh doanh thì chắc chắn tôi không thể đảm đương nổi. Tuy nhiên, ở thời điểm này, công việc kinh doanh đã vào guồng quay nên tôi tham gia phim sẽ đỡ hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, mình là chủ nên sẽ quản trị thời gian tốt hơn. Thật ra, chuỗi nhà hàng mì cay của tôi có cả ở miền Bắc nên khi quyết định ra đây đóng phim tôi nghĩ là mình vừa được thoả đam mê (vì hai năm rồi chưa đóng phim), vừa có thể quan sát công việc kinh doanh để có những điều chỉnh hợp lý nhất.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.

Quốc Trường rất cảm ơn báo Dân trí vì đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến để có thể trò chuyện được với độc giả lẫn khán giả của bộ phim “Về nhà đi con”.

Báo Dân trí là tờ báo mà tôi đã gắn bó gần 10 năm nay rồi nên niềm vinh hạnh đó nhân lên gấp bội. Tôi cũng mong độc giả của báo lẫn khán giả sẽ luôn yêu quý Quốc Trường và dành nhiều tình cảm hơn nữa cho bộ phim “Về nhà đi con”.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Nhóm nhảy “bốc lửa” đưa ảo thuật vào trong tiết mục
Nhóm nhảy “bốc lửa” đưa ảo thuật vào trong tiết mục

(Dân trí) - Nhóm nhảy Angels Inc. đã có màn trình diễn vũ đạo mạnh mẽ và gợi cảm, xuất hiện trong tiết mục của họ còn có những vũ công “ẩn hiện” như thể ảo thuật.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 06:16

Tài tử điển trai tuổi 54 thừa nhận mình là “người đàn ông cô đơn”
Tài tử điển trai tuổi 54 thừa nhận mình là “người đàn ông cô đơn”

(Dân trí) - Keanu Reeves từng là nam diễn viên hấp dẫn hàng đầu ở Hollwood, sê-ri phim “Ma trận” đã đưa anh trở thành tài tử biểu tượng. Rồi sự nghiệp của anh dần đi qua thời hoàng kim, giờ đây, ở tuổi 54, Keanu Reeves vẫn tận tụy với nghề diễn, nhưng đã là “người đàn ông cô đơn”.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 06:15

Thêm nhiều ý kiến khác nhau về thiết kế trang phục “Bàn thờ”
Thêm nhiều ý kiến khác nhau về thiết kế trang phục “Bàn thờ”

(Dân trí) - Thiết kế “Bàn thờ” của thí sinh Phạm Quang Minh đang gây tranh cãi kịch liệt, đa số các ý kiến đến từ các nhà thiết kế đều cho rằng khung ảnh ngay mặt người mẫu khá nhạy cảm. Tuy nhiên, theo quan điểm của diễn giả Văn hóa Hồ Nhựt Quang, thế hệ cháu con thời đương đại muốn mượn văn hóa trang phục để mô hình hóa một phong tục cúng kính tổ tiên là một việc làm rất đáng hoan nghênh.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 06:08

Thiết kế trang phục “bàn thờ”: Đánh đổi văn hoá lấy sự chú ý?
Thiết kế trang phục “bàn thờ”: Đánh đổi văn hoá lấy sự chú ý?

(Dân trí) - Nhiều nhà thiết kế và chuyên gia mỹ học cho rằng, mẫu thiết kế "ban thờ" của tác giả Phạm Quang Minh là một sự sáng tạo quá táo bạo và tuỳ tiện. Đó là một sự táo bạo không cần thiết, thậm chí là một sự đánh đổi để gây chú ý.

Thứ năm, 30/05/2019 - 04:50

“Thần bài” Eric Chien chinh phục Tìm kiếm Tài năng Mỹ sau thành công của Shin Lim
“Thần bài” Eric Chien chinh phục Tìm kiếm Tài năng Mỹ sau thành công của Shin Lim

(Dân trí) - “Thần bài” Shin Lim từng trở thành hiện tượng của chương trình Tìm kiếm Tài năng Mỹ 2018, anh đã giành ngôi vị quán quân đầy thuyết phục. Năm nay xuất hiện một gương mặt mới cũng ấn tượng không kém - “thần bài” Eric Chien.

Thứ năm, 30/05/2019 - 03:38

“Người đàn ông đẹp trai nhất thế giới” từng phải “lang thang” vì thiếu tiền
“Người đàn ông đẹp trai nhất thế giới” từng phải “lang thang” vì thiếu tiền

(Dân trí) - Nam diễn viên của bộ phim điện ảnh “Aquaman” - Jason Momoa vừa chia sẻ lại bức ảnh chụp từ khi anh còn là một “gã lang thang” sống tạm trong xe tải chạy rong ruổi.

Thứ năm, 30/05/2019 - 09:37

Phim Việt ẵm giải quốc tế nhưng lại  bị “lép vế” trên sân nhà?
Phim Việt ẵm giải quốc tế nhưng lại  bị “lép vế” trên sân nhà?

(Dân trí) - Từ việc bộ phim đoạt khá nhiều giải thưởng quốc tế, “Vợ ba” phải dừng chiếu sau vài ngày chiếu rạp vì áp lực dư luận có thể thấy không ít bộ phim Việt “xuất ngoại” được hoan nghênh nhưng lại bị chê trách, “ghẻ lạnh” khi tiếp cận khán giả trong nước...

Thứ năm, 30/05/2019 - 08:51

Hai anh em “gợi nhớ Giang Brothers” đã phải dừng chân
Hai anh em “gợi nhớ Giang Brothers” đã phải dừng chân

(Dân trí) - Vardanyan Brothers đã nâng cao đẳng cấp tiết mục của họ so với tiết mục ở vòng sơ loại Tìm kiếm Tài năng Anh 2019, dù vậy, các “ngón nghề biểu diễn” về cơ bản không thay đổi.

Thứ năm, 30/05/2019 - 07:36

Rơi nước mắt nghe chàng trai khiếm thị - tự kỷ vừa đàn vừa hát
Rơi nước mắt nghe chàng trai khiếm thị - tự kỷ vừa đàn vừa hát

(Dân trí) - Chàng trai khiếm thính và tự kỷ xuất hiện trên sân khấu cùng với mẹ của anh, mẹ giúp anh kể lại câu chuyện về chặng hành trình vượt qua những khiếm khuyết thể chất - tinh thần để học tập và theo đuổi âm nhạc.

Thứ năm, 30/05/2019 - 07:24

Bộ đồ của cha (kỳ 3)
Bộ đồ của cha (kỳ 3)

(Dân trí) - Lúc nhỏ, bộ đồ cha mặc luôn khiến tôi cảm thấy sượng sùng. Tôi muốn cha ăn mặc giống các vị bác sĩ hay luật sư chứ không phải như cách tôi trông thấy cha vào những buổi sáng oi bức, khi cha thật dậy sớm để làm món trứng chiên cho mẹ con tôi.

Thứ năm, 30/05/2019 - 05:43

Gác kèo ong và Muối ba khía được đề xuất là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia
Gác kèo ong và Muối ba khía được đề xuất là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

(Dân trí) - Từ nay đến năm 2024, tỉnh Cà Mau sẽ lập hồ sơ trình Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia đối với 7 di sản của tỉnh này.

Thứ năm, 30/05/2019 - 05:33

NSƯT Việt Anh chưa vượt qua được cú sốc về sự ra đi của học trò Anh Vũ
NSƯT Việt Anh chưa vượt qua được cú sốc về sự ra đi của học trò Anh Vũ

(Dân trí) - Trong chương trình “Chuyện gia đình vàng” NSƯT Việt Anh chia sẻ vẫn chưa vượt qua nỗi buồn về sự ra đi của nghệ sĩ Anh Vũ.

Thứ tư, 29/05/2019 - 04:27

ĐÁNG QUAN TÂM
“Bé bự Ấn Độ” dừng chân tại Tìm kiếm Tài năng Anh
“Bé bự Ấn Độ” dừng chân tại Tìm kiếm Tài năng Anh

(Dân trí) - Akshat Singh vốn nổi tiếng ở Ấn Độ và đã tham gia vào một số chương trình gameshow truyền hình thực tế trong nước và nước ngoài. Cậu có biệt tài nhảy múa năng động dù sở hữu thân hình “bé bự”. Dù vậy, khó có thể chờ đợi bất ngờ đột biến trong tiết mục của Akshat Singh.

Thứ tư, 29/05/2019 - 07:36

Trung Quốc: Sập sàn sân khấu khiến một trẻ thiệt mạng, nhiều trẻ bị thương
Trung Quốc: Sập sàn sân khấu khiến một trẻ thiệt mạng, nhiều trẻ bị thương

(Dân trí) - Mới đây đã xảy ra sự việc sập sàn sân khấu khiến hàng trăm trẻ đang cùng đồng diễn trong một chương trình văn nghệ ở thành phố Chương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc, phải hoảng sợ. Trong số này, có một em nhỏ 13 tuổi bị thiệt mạng, 14 em nhỏ khác bị thương.

Thứ tư, 29/05/2019 - 07:35

Chiêm ngưỡng chiếc bát vàng có giá hơn một tỷ đồng
Chiêm ngưỡng chiếc bát vàng có giá hơn một tỷ đồng

(Dân trí) - Chiếc bát vàng từng được bộ lạc người Scythia cổ xưa sinh sống ở vùng Siberia sử dụng để bào chế các loại thảo dược từ gần 3.000 năm trước. Hiện chiếc bát được đem rao bán đấu giá với mức giá ước đạt lên tới 45.000 bảng Anh (tương đương hơn 1,3 tỷ đồng).

Thứ tư, 29/05/2019 - 07:26

Võ sĩ đấu bò bị thương nặng sau cú húc nguy hiểm
Võ sĩ đấu bò bị thương nặng sau cú húc nguy hiểm

(Dân trí) - Võ sĩ đấu bò người Pháp Juan Leal (26 tuổi) đã hứng chịu một cú húc nguy hiểm ở vùng xương chậu khi đang tham gia vào một cuộc đấu bò tổ chức ở thành phố Madrid (Tây Ban Nha).

Thứ tư, 29/05/2019 - 07:25

Tấm chăn của bà (kỳ 2)
Tấm chăn của bà (kỳ 2)

(Dân trí) - Những năm sống bên bà, tôi đã có một tuổi thơ thật đẹp, và những ký ức về bà vẫn luôn in đậm trong tâm trí tôi.

Thứ ba, 28/05/2019 - 04:08

Vì sao Bảo Thanh rất ngại đóng “cảnh nóng” với Quốc Trường?
Vì sao Bảo Thanh rất ngại đóng “cảnh nóng” với Quốc Trường?

(Dân trí) - Bảo Thanh cho biết, cô rất ngại đóng “cảnh nóng” vì thế trước khi bước vào quay cô sẽ nói với quay phim chọn góc quay như thế nào đó để khi cảnh đó lên phim sẽ không bị phản cảm.

Thứ ba, 28/05/2019 - 10:16

Một góc nhìn “đằm lại” sau những phù hoa rực rỡ
Một góc nhìn “đằm lại” sau những phù hoa rực rỡ

(Dân trí) - LHP Cannes vốn được xem là điểm đến của những phù hoa, rực rỡ. Vậy nhưng đằng sau vẻ hào nhoáng, bóng bẩy của một sự kiện điện ảnh đình đám, còn có những khoảnh khắc đẹp cổ điển đầy ngỡ ngàng.

Thứ ba, 28/05/2019 - 10:05

Tài tử U80 khẳng định sẽ không nhường vai cho diễn viên kế cận
Tài tử U80 khẳng định sẽ không nhường vai cho diễn viên kế cận

(Dân trí) - Nhân vật Indiana Jones đã trở thành trứ danh trong lịch sử điện ảnh với một sê-ri phim được thực hiện xuyên suốt nhiều thập kỷ. Vậy nhưng tài tử gắn liền với vai diễn này - Harrison Ford (76 tuổi) - không có ý định trao lại vai diễn cho một diễn viên kế cận đảm nhiệm.

Thứ ba, 28/05/2019 - 08:04

Sylvester Stallone vẫn nuôi hai chú rùa trong phim “Tay đấm huyền thoại” sau 40 năm
Sylvester Stallone vẫn nuôi hai chú rùa trong phim “Tay đấm huyền thoại” sau 40 năm

(Dân trí) - Tài tử Sylvester Stallone vừa tiết lộ một chi tiết thú vị rằng ông vẫn giữ hai chú rùa nhỏ Cuff và Link từng xuất hiện trong bộ phim “Rocky” (Tay đấm huyền thoại - 1976), tới nay hai chú rùa đã được 44 tuổi và đã “lớn lên thấy rõ”.

Thứ ba, 28/05/2019 - 08:02

“Người tình tin đồn của Brad Pitt” đã sẵn sàng cho tình yêu mới
“Người tình tin đồn của Brad Pitt” đã sẵn sàng cho tình yêu mới

(Dân trí) - Charlize Theron là tài sắc hạng A của Hollywood. Cô càng kín đáo bao nhiêu thì những tin đồn xoay quanh chuyện tình cảm của cô càng... phong phú bấy nhiêu. Charlize là “người tình tin đồn” của những tài tử Hollywood như Brad Pitt, Ryan Reynolds, hay Keanu Reeves.

Thứ ba, 28/05/2019 - 08:01

10 nước tham gia Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu-Việt Nam
10 nước tham gia Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu-Việt Nam

(Dân trí) - Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 10 diễn ra đồng thời từ 31/5 đến 9/6 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của 11 nước và 25 bộ phim tài liệu đặc sắc của Châu Âu và Việt Nam.

Thứ ba, 28/05/2019 - 06:03

Việt Hương khóc hết nước mắt trước người mẹ hiến tạng con để cứu người
Việt Hương khóc hết nước mắt trước người mẹ hiến tạng con để cứu người

(Dân trí) - Nữ danh hài không kìm nén được nước mắt nghẹn ngào và xin phép được cúi đầu cảm tạ người mẹ đã truyền cảm hứng và dám chia sẻ một câu chuyện đẹp cho tất cả mọi người...