Vụ nghi bị đánh khi phát cơm từ thiện: Bảo Lâm là nạn nhân hay chiêu trò?

Dân trí Khi đang đứng phát cơm từ thiện cùng bạn bè, “cây hài” Lê Dương Bảo Lâm, người từng giành giải nhất chương trình Cười Xuyên Việt 2015 bất ngờ bị hai người đàn ông đeo khẩu trang lao vào tấn công.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip được cho là của diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi đang phát cơm từ thiện ở cổng  bệnh viện Ung Bướu (TP HCM).

Trong clip, khi đang phát cơm từ thiện, nam diễn viên bị hai hai người đàn ông lạ mặt, đeo khẩu trang đi xe máy đến gây khó dễ. Một người đàn ông đã đập hộp cơm từ thiện và dằn mặt: “Làm vậy sao các quán ở đây bán?”, "Anh đi chỗ khác nghe không, tôi cho anh 10 phút để đi chỗ khác”.

Vụ nghi bị đánh khi phát cơm từ thiện: Bảo Lâm là nạn nhân hay chiêu trò? - 1

Nam diễn viên bị đánh khi phát cơm từ thiện trước cổng bệnh viện (Ảnh cắt từ clip).

Sau đó, hai người đàn ông đã xông đến đẩy và đánh nam diễn viên này. Mặc dù Lê Dương Bảo Lâm đã im lặng và né tránh nhưng hai người đàn ông vẫn đuổi theo và đánh tiếp.

Sau khi vợ Lê Dương Bảo Lâm và mọi người can ngăn, hai người đàn ông mới bỏ đi. Vợ Lê Dương Bảo Lâm bức xúc nói: "Người ta đi phát cơm từ thiện mà còn đánh người ta nữa"...

Đoạn clip ghi cảnh Quán quân chương trình Cười xuyên Việt 2015 bị đánh túi bụi trong lúc phát cơm từ thiện tại bệnh viện ngay khi xuất hiện đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ.

Bên cạnh nhứng ý kiến bức xúc thay nam diễn viên, lên án hai người đàn ông lạ mặt vô cớ tấn công người đi làm từ thiện thì cũng có những ý kiến nghi hoặc về độ trung thực của sự việc.

Có ý kiến cho rằng, vốn được mệnh danh là "thánh livestream" với khả năng nói liến thoắng nhưng trong clip khi bị đánh, anh hoàn toàn im lặng, chỉ né tránh. Sau sự việc, “cây hài” cũng giữ im lặng hoàn toàn, không hề bức xúc chủ động lên tiếng.

Cũng có kênh truyền thông đưa tin, đi phỏng vấn một số nhân chứng tại hiện trường nam diễn viên bị đánh khi phát cơm từ thiện và thu về những nhận định trái chiều.

Trước những ồn ào, nghi vấn độ trung thực của clip nam diễn viên hài bị đánh,  Lê Dương Bảo Lâm đã chính thức lên tiếng phủ nhận việc mình dàn dựng cảnh bị đánh để gây chú ý.

Tối 10/6, nam diễn viên có chia sẻ bài phản hồi dài, cho biết hàng tuần vợ anh phát cơm ở Bệnh viện Ung Bướu 2 lần. Trước khi sự việc xảy ra khoảng 3 ngày, đã có người tới nhà cảnh cáo vợ anh không được phát cơm vào giờ đó vì như vậy thì quán của họ không bán được.

“Hôm xảy ra clip bị đánh, tôi đi tập tạ gần nên chạy qua phát phụ vợ luôn. Ngày hôm đó có con và má vợ tôi đi cùng. Nhiều người nói tại sao tôi hiền vậy, không phản ứng lại. Nhưng nếu như những người đó làm gì tôi hay đâm vợ con tôi thì tôi biết làm sao. Ban đầu chỉ có một người đánh tôi, sau đó là hai người thì tôi không biết còn bao nhiêu người ở đó nữa. Khi gặp chuyện này, tôi lên mạng xem thông tin thì thấy có nhiều người bị trường hợp như vậy rồi”, Bảo Lâm phân trần vì sao khi bị đánh không phản ứng lại.

Vụ nghi bị đánh khi phát cơm từ thiện: Bảo Lâm là nạn nhân hay chiêu trò? - 2

"Cây hài" này phủ nhận việc mình dàn dựng cảnh bị đánh để quay clip.

Anh bức xúc chia sẻ thêm: “Cá nhân tôi tức giận và thấy người nghệ sĩ quá tội, khi làm việc tử tế vẫn bị này bị điều tiếng, thậm chí bị đánh đòn. Trước đây, tôi xem clip một số anh chị bị ném chai lọ, bị đánh khi đi diễn nhưng không ngờ nay lại đến mình. Tôi cũng như người khác, có tự ái, có tức giận. Nhưng vì không muốn mọi chuyện rùm beng, tôi và gia đình quyết định không lên tiếng.

Tuy nhiên, khi tôi im lặng, một số thành phần bảo tôi sợ, dựng chuyện. Thậm chí họ vào thẳng facebook nói tôi đủ điều. Cảm giác thực sự quá khủng khiếp. Ai cũng có gia đình, lòng tự trọng riêng. Tôi không dại dột đem lòng tự trọng của mình ra để dàn cảnh, để được quan tâm như các bạn nghĩ”.

Bảo Lâm khẳng định, anh không báo công an hoặc lên tiếng sau sự việc vì không muốn ồn ào, muốn giữ gìn hình ảnh nghệ sĩ.

Anh nhấn mạnh: “Thực sự tôi rất sốc khi thấy thông tin người gần đó khẳng định đang diễn để quay clip. Chẳng ai rồ dại dàn cảnh đánh đập khi vợ con, mẹ của mình ở đó cả...”

Lê Dương Bảo Lâm sinh năm 1989 tại Long Thành, Đồng Nai. Hai năm sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu- Điện ảnh T.HCM, nam diễn viên phải mưu sinh bằng nghề múa lửa tại các hội chợ. Lê Dương Bảo Lâm từng đoạt giải nhất chương trình Cười xuyên Việt 2015.

Bảo Lâm còn được mệnh danh là "thánh livestream" với khả năng ăn nói lưu loát. Tuy nhiên, từ một cây hài tiềm năng, Bảo Lâm bị đánh giá ngày càng mất hình ảnh vì diễn lố, dùng chiêu trò bán hàng online...

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Thay ca từ “Độ ta không độ nàng”, bài hát của Phương Thanh “dậy sóng”?
Thay ca từ “Độ ta không độ nàng”, bài hát của Phương Thanh “dậy sóng”?

(Dân trí) - Trước sức nóng của ca khúc “Độ ta không độ nàng”, là một phật tử, ca sĩ Phương Thanh đã cover lại ca khúc này với nghĩa hoàn toàn ngược lại. Phiên bản “Tự thân nàng hãy cứu độ nàng” đang nhận được sự hưởng ứng của nhiều khán giả…

Thứ tư, 12/06/2019 - 07:45

Nhà báo Hồ Quang Lợi ra mắt cuốn sách "Thời cuộc và văn hóa"
Nhà báo Hồ Quang Lợi ra mắt cuốn sách "Thời cuộc và văn hóa"

(Dân trí) - Lễ ra mắt cuốn sách và giao lưu cùng tác giả - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi vừa diễn ra sáng ngày 12/6 tại Hà Nội.

Thứ tư, 12/06/2019 - 04:18

Fan bất ngờ nhận ra sự tế nhị “âm thầm đến khó tin” của nam tài tử Keanu Reeves
Fan bất ngờ nhận ra sự tế nhị “âm thầm đến khó tin” của nam tài tử Keanu Reeves

(Dân trí) - Mới đây, các fan của nam tài tử Keanu Reeves đã bất ngờ nhận ra anh hầu như không bao giờ chạm vào những fan nữ chụp hình với mình.

Thứ tư, 12/06/2019 - 01:38

Tay trống “nhí” 13 tuổi giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương
Tay trống “nhí” 13 tuổi giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương

(Dân trí) - Lần đầu tiên tham dự một cuộc thi âm nhạc cấp châu lục, An Nam Anh, học sinh lớp 7 Trường Trung học Vinschool Central Park (TP HCM) đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh phần lớn đến từ các Học viện âm nhạc chuyên nghiệp của 12 quốc gia khác nhau trong khu vực để giành giải Vàng ở hạng mục Trống. Đặc biệt, tài năng của em mới chỉ được phát hiện và bồi dưỡng chuyên sâu cách đó 2 tháng.

Thứ tư, 12/06/2019 - 11:08

Bí quyết giúp trẻ thích thú và tự động đọc sách
Bí quyết giúp trẻ thích thú và tự động đọc sách

(Dân trí) - Kỳ nghỉ hè đã tới, trẻ nhỏ có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn. Nhiều bậc cha mẹ khuyến khích con mình đọc sách trong kỳ nghỉ hè, nhưng đó không phải việc dễ dàng bởi không phải tự nhiên trẻ thích đọc sách ngay. Vậy làm thế nào để trẻ thích thú và tự động đọc sách?

Thứ tư, 12/06/2019 - 07:49

Clip: Nóng quá, đến khỉ cũng phải tìm cách “giải nhiệt”
Clip: Nóng quá, đến khỉ cũng phải tìm cách “giải nhiệt”

(Dân trí) - Những chú khỉ đầu chó trong clip dưới đây đã vô tư tìm cách giải nhiệt trong một hồ bơi trước sự chứng kiến đầy sửng sốt của chủ nhà. Đoạn clip được ghi hình tại Nam Phi, hai chú khỉ đầu chó đã thản nhiên vào bơi “ùm ùm” trong hồ bơi tại nhà của anh Garth Bradley (50 tuổi).

Thứ tư, 12/06/2019 - 06:02

Rùng rợn khoảnh khắc võ sĩ đấu bò bị thương nặng vì bò húc
Rùng rợn khoảnh khắc võ sĩ đấu bò bị thương nặng vì bò húc

(Dân trí) - Võ sĩ đấu bò Roman Collado đã bị thương nặng ở chân khi tham gia một cuộc đấu bò diễn ra ở trường đấu Plaza de Toros de Las Ventas, thuộc thành phố Madrid (Tây Ban Nha) hồi cuối tuần qua.

Thứ tư, 12/06/2019 - 06:01

Ấn tượng nhân đọc “Thời cuộc và Văn hoá” của Hồ Quang Lợi
Ấn tượng nhân đọc “Thời cuộc và Văn hoá” của Hồ Quang Lợi

(Dân trí) - Đây là lần thứ ba tôi viết về tác phẩm của nhà báo Hồ Quang Lợi: Từ Thế sự và mắt nhìn (2015), Nước Nga - Hành trình tới tương lai (2017) đến Thời cuộc và văn hóa (2019). Ấn tượng về nhà báo Hồ Quang Lợi trong tôi là ấn tượng về một cây bút viết bằng trải nghiệm văn hóa.

Thứ tư, 12/06/2019 - 05:40

Lý Hùng tiết lộ cát- sê kỉ lục thời đỉnh cao khiến khán giả choáng váng
Lý Hùng tiết lộ cát- sê kỉ lục thời đỉnh cao khiến khán giả choáng váng

(Dân trí) - “Từ khi tôi nhận được 30 triệu đồng tiền cát-sê, tương đương với 2 tỷ bây giờ, tôi cứ nhận như thế suốt nhiều phim liền”, nam tài tử nổi tiếng của làng điện ảnh Việt những năm thập niên 90 Lý Hùng tiết lộ.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:21

Rực rỡ áo dài Việt Nam, những mẫu thời trang đỉnh cao thu hút công chúng Nga
Rực rỡ áo dài Việt Nam, những mẫu thời trang đỉnh cao thu hút công chúng Nga

(Dân trí) - Đánh giá về bộ sưu tập thời trang Minh Hạnh qua buổi biểu diễn tại Bảo tàng Phương Đông, nhà báo Nga chuyên viết về nghệ thuật Olga Seregina nhận xét: "Tôi có thể nói đây thực sự là nghệ thuật. Minh Hạnh - tác giả bộ sưu tập của đất nước các bạn đã sáng tạo ra những mẫu thời trang đỉnh cao như vậy”.

Thứ ba, 11/06/2019 - 03:58

Các siêu mẫu đồng loạt chụp hình gợi cảm vì... môi trường bền vững
Các siêu mẫu đồng loạt chụp hình gợi cảm vì... môi trường bền vững

(Dân trí) - Hàng loạt siêu mẫu đã cùng xuất hiện trong những bức hình gợi cảm để cổ vũ cho việc bảo vệ thiên nhiên - môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

Thứ ba, 11/06/2019 - 03:51

Đua nhau cởi đồ chụp với sen: Hội chứng lạm dụng chụp ảnh khỏa thân?!
Đua nhau cởi đồ chụp với sen: Hội chứng lạm dụng chụp ảnh khỏa thân?!

(Dân trí) - Bên cạnh những bức ảnh đẹp, nghệ thuật, lưu giữ nét đẹp thanh xuân mỗi mùa sen nở thì cũng có những hình ảnh chụp khoe thân phản cảm, lố lăng khiến dư luận bức xúc “ném đá” không thương tiếc.

Thứ ba, 11/06/2019 - 10:49

ĐÁNG QUAN TÂM
Gameshow ngày càng dung tục hoá với chuyện phòng the, cảnh nhạy cảm?
Gameshow ngày càng dung tục hoá với chuyện phòng the, cảnh nhạy cảm?

(Dân trí) - Gameshow truyền hình khai thác quá đà các tình tiết về chuyện phòng the, cảnh nhạy cảm... để câu khách không phải là câu chuyện mới xảy ra. Nhưng cứ để tình trạng này tiếp tục bùng phát thì sẽ khó tránh khỏi những hệ luỵ khôn lường.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:40

Ấm lòng khoảnh khắc lái xe tải dừng xe giúp bà cụ sang đường
Ấm lòng khoảnh khắc lái xe tải dừng xe giúp bà cụ sang đường

(Dân trí) - Khoảnh khắc ấm lòng dưới đây cho thấy hình ảnh một lái xe tải dừng xe để giúp một bà cụ đang gặp khó khăn trong việc sang đường.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:17

Độc giả phương Tây tiếp tục phản ứng về phục trang của Ngọc Trinh ở Cannes
Độc giả phương Tây tiếp tục phản ứng về phục trang của Ngọc Trinh ở Cannes

(Dân trí) - Hiện tại, báo chí phương Tây tiếp tục đăng tải thông tin về việc người mẫu Ngọc Trinh sẽ bị xem xét xử phạt vì có hành vi “lệch chuẩn” văn hóa, mặc trang phục phản cảm khi xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes (Pháp) diễn ra hồi tháng 5 vừa qua.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:16

Từ biểu diễn trước một khán giả duy nhất tới biểu diễn trước 65.000 người
Từ biểu diễn trước một khán giả duy nhất tới biểu diễn trước 65.000 người

(Dân trí) - Đó chính là chặng hành trình kỳ diệu của nam ca sĩ người Anh Ed Sheeran (28 tuổi). Năm 15 tuổi, Ed Sheeran từng biểu diễn trong thùng xe tải đậu trên một cánh đồng trước một khán giả duy nhất - một em bé mới ở tuổi chập chững biết đi.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:14

Vụ nổ lớn nhất lịch sử điện ảnh thế giới được tạo ra như thế nào?
Vụ nổ lớn nhất lịch sử điện ảnh thế giới được tạo ra như thế nào?

(Dân trí) - Sử dụng đến gần 10.000 lít xăng cùng hơn 32 kg thuốc nổ, vụ nổ trong bom tấn “Spectre” của seri phim Điệp viên 007 hiện đang nắm giữ kỷ lục về vụ nổ lớn nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới!

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:13

Khỏa thân chụp ảnh dưới hồ sen, cô gái bị dư luận chỉ trích
Khỏa thân chụp ảnh dưới hồ sen, cô gái bị dư luận chỉ trích

(Dân trí) - Loạt ảnh của cô gái trẻ khỏa thân, ngâm mình, tạo dáng chụp ảnh nhiều tư thế dưới hồ sen đang lan truyền trên mạng đã nhận nhiều ý kiến trái chiều, gây bức xúc.

Thứ hai, 10/06/2019 - 04:33

Đạo diễn tuyên bố cắt hết cảnh có diễn viên chụp ảnh khoả thân dưới hồ sen
Đạo diễn tuyên bố cắt hết cảnh có diễn viên chụp ảnh khoả thân dưới hồ sen

(Dân trí) - Đạo diễn Nguyễn Love tuyên bố sẽ cắt hết những phân cảnh có sự xuất hiện của T.H - người được cho là nhân vật chính của bộ ảnh khoả thân chụp dưới hồ sen đang gây xôn xao.

Thứ hai, 10/06/2019 - 04:23

Thanh tra việc tiếp nhận, sử dụng nguồn công đức tại ngôi đền thiêng nhất xứ Nghệ
Thanh tra việc tiếp nhận, sử dụng nguồn công đức tại ngôi đền thiêng nhất xứ Nghệ

(Dân trí) - Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An đang tiến hành thanh tra về việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng nguồn công đức tại di tích lịch sử Đền Cờn (ngoài) thuộc phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai.

Thứ hai, 10/06/2019 - 12:26

Khải phim “Về nhà đi con” ghê sợ nhân vật mình đảm nhận
Khải phim “Về nhà đi con” ghê sợ nhân vật mình đảm nhận

(Dân trí) - “Mỗi khi quay xong những cảnh đánh và cưỡng bức vợ, tôi có một cảm giác ghê rợn, sởn cả gai ốc, sợ nhân vật của mình và phải mất một thời gian sau tôi mới cân bằng lại được”, Trọng Hùng - diễn viên đảm nhận vai Khải phim "Về nhà đi con" chia sẻ.

Thứ hai, 10/06/2019 - 10:38

Những tâm niệm của một con người đi nhiều - “người đàn ông ăn bún chả” Anthony Bourdain
Những tâm niệm của một con người đi nhiều - “người đàn ông ăn bún chả” Anthony Bourdain

(Dân trí) - Anthony Bourdain là một ẩm thực gia được công chúng thế giới, đặc biệt là những người yêu văn hóa - du lịch - ẩm thực mến mộ, đã tròn một năm kể từ ngày ông ra đi. Dưới đây là những chia sẻ thú vị của Bourdain về những trải nghiệm mà ông từng có trong đời.

Thứ hai, 10/06/2019 - 10:17

Sách in lậu, sách giả giá cao hơn sách thật để "lừa" bạn đọc
Sách in lậu, sách giả giá cao hơn sách thật để "lừa" bạn đọc

(Dân trí) - Gần như tất cả các sách giá trị, bán chạy của First News - Trí Việt đều bị làm giả, in lậu. Nguy hiểm hơn, những bản sách in lậu, sách giả được bán với giá cao hơn sách thật để "lừa" bạn đọc.

Thứ hai, 10/06/2019 - 10:02

Mặc “đồ đôi” khó đẹp, ngay cả với các ngôi sao
Mặc “đồ đôi” khó đẹp, ngay cả với các ngôi sao

(Dân trí) - Các cặp đôi ngôi sao thường thích mặc “đồ đôi” để gây ấn tượng mạnh từ các sự kiện thảm đỏ cho tới trong sinh hoạt thường ngày. Mặc dù vậy, mặc “đồ đôi” để tạo hiệu ứng thẩm mỹ không đơn giản, nhiều cặp đôi được nhớ đến vì sự hài hước, lạ lùng hơn là vì vẻ đẹp.

Thứ hai, 10/06/2019 - 07:20