Thứ hai, 07/11/2016 - 18:02

Khánh Hòa:

Chưa thông sớm đường Nha Trang - Đà Lạt vì “sợ tai nạn thảm khốc”

Dân trí

“Có những vị trí đã bị sạt lở đến 3 lần nên rất nguy hiểm. Khi nào có quyết định thì chúng tôi mới cho thông đường được, múc xong không có nghĩa là thông đường. Nếu để cho xe đi mà đá rơi xuống thì tai nạn thảm khốc”, một lãnh đạo đơn vị khắc phục đèo Khánh Lê nói với PV Dân trí.

Xuất hiện hàng loạt điểm sạt lở mới trên đường Nha Trang - Đà Lạt


Đến trưa 7/11, đường Nha Trang - Đà Lạt bước sang ngày thứ 4 bị chia cắt khiến hoạt động giao thương, du lịch lữ hành... bị ngưng trệ, tê liệt. Hiện trên đèo Khánh Lê đang có sương mù dày đặc khiến tầm nhìn xa hạn chế

Đến trưa 7/11, đường Nha Trang - Đà Lạt bước sang ngày thứ 4 bị chia cắt khiến hoạt động giao thương, du lịch lữ hành... bị ngưng trệ, tê liệt. Hiện trên đèo Khánh Lê đang có sương mù dày đặc khiến tầm nhìn xa hạn chế

Đất đá sạt lở chắn ngang tuyến đường tại Km56+190 trên đèo Khánh Lê (đoạn qua xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa), trưa 7/11. Đây là điểm sạt lở lớn nhất hiện nay khiến đường Nha Trang - Đà Lạt tê liệt
Đất đá sạt lở chắn ngang tuyến đường tại Km56+190 trên đèo Khánh Lê (đoạn qua xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa), trưa 7/11. Đây là điểm sạt lở lớn nhất hiện nay khiến đường Nha Trang - Đà Lạt tê liệt
Lực lượng chức năng huy động nhiều máy múc để thi công, di chuyển những tảng đá khủng xuống vực thẳm. Công tác khắc phục sạt lở tại Km 56+190 đang triển khai hết sức khẩn trương
Lực lượng chức năng huy động nhiều máy múc để thi công, di chuyển những tảng đá "khủng" xuống vực thẳm. Công tác khắc phục sạt lở tại Km 56+190 đang triển khai hết sức khẩn trương
Tuyến đường bị đất đá chắn ngang khiến giao thông tê liệt trong nhiều ngày qua. Tại điểm Km56+190, đất đá sạt trượt dài hàng chục mét, cao hơn 10m khiến việc khoan cắt gặp nhiều khó khăn
Tuyến đường bị đất đá chắn ngang khiến giao thông tê liệt trong nhiều ngày qua. Tại điểm Km56+190, đất đá sạt trượt dài hàng chục mét, cao hơn 10m khiến việc khoan cắt gặp nhiều khó khăn
Công nhân làm việc mệt nhoài vì khối lượng đất đá sạt lở lớn. Đây là điểm sạt lở mà cơ quan chức năng đang tính đến phương án nổ mìn phá đá vì việc khoan phá thông thường gặp nhiều trở ngại
Công nhân làm việc mệt nhoài vì khối lượng đất đá sạt lở lớn. Đây là điểm sạt lở mà cơ quan chức năng đang tính đến phương án nổ mìn phá đá vì việc khoan phá thông thường gặp nhiều trở ngại
Theo một lãnh đạo đơn vị bảo trì, khắc phục tuyến đường, sau khi thông kỹ thuật, đường Nha Trang - Đà Lạt sẽ được Cục QLĐB III (Tổng cục Đường bộ VN) thẩm định, kiểm tra mức độ an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Hiện nay công nhân đang nỗ lực khắc phục sạt lở tại Km56+190 và Km58+800 để tuyến đèo này sớm được thông kỹ thuật.
Theo một lãnh đạo đơn vị bảo trì, khắc phục tuyến đường, sau khi thông kỹ thuật, đường Nha Trang - Đà Lạt sẽ được Cục QLĐB III (Tổng cục Đường bộ VN) thẩm định, kiểm tra mức độ an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Hiện nay công nhân đang nỗ lực khắc phục sạt lở tại Km56+190 và Km58+800 để tuyến đèo này sớm được thông kỹ thuật.

Tại điểm sạt lở Km58+800 trên Quốc lộ 27C đã thông phần ven đường sau nhiều nỗ lực của lực lượng chức năng

Tại điểm sạt lở Km58+800 trên Quốc lộ 27C đã thông phần ven đường sau nhiều nỗ lực của lực lượng chức năng


“Có những vị trí đã bị sạt lở đến 3 lần nên rất nguy hiểm. Khi nào có quyết định thì chúng tôi mới cho thông đường được, múc xong không có nghĩa là thông đường. Nếu để cho xe đi mà đá rơi xuống thì xảy ra tai nạn thảm khốc”, một lãnh đạo đơn vị khắc phục đèo Khánh Lê, cho biết.

“Có những vị trí đã bị sạt lở đến 3 lần nên rất nguy hiểm. Khi nào có quyết định thì chúng tôi mới cho thông đường được, múc xong không có nghĩa là thông đường. Nếu để cho xe đi mà đá rơi xuống thì xảy ra tai nạn thảm khốc”, một lãnh đạo đơn vị khắc phục đèo Khánh Lê, cho biết.

Tại các điểm sạt lở, cơ quan chức năng giăng dây an toàn, nghiêm cấm các phương tiện lưu thông, trong khi đá khủng vẫn lăn lóc tại các điểm sạt lở
Tại các điểm sạt lở, cơ quan chức năng giăng dây an toàn, nghiêm cấm các phương tiện lưu thông, trong khi đá "khủng" vẫn lăn lóc tại các điểm sạt lở
Được biết, Quốc lộ 27C dài hơn 120 km, nối TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) với TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Đoạn qua đèo Khánh Lê cao 1700m, dài 33 km, được cho là đèo dài nhất Việt Nam. Tuyến đèo uốn lượn qua nhiều vách núi, khúc cua gấp, vách đá cao và vực sâu đến 300m.
Được biết, Quốc lộ 27C dài hơn 120 km, nối TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) với TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Đoạn qua đèo Khánh Lê cao 1700m, dài 33 km, được cho là đèo dài nhất Việt Nam. Tuyến đèo uốn lượn qua nhiều vách núi, khúc cua gấp, vách đá cao và vực sâu đến 300m.

Viết Hảo

Mới nhất