Thứ Bảy 27/09/2014 - 08:14

Thanh Hóa:

Cơ hội bất ngờ của người phụ nữ 18 năm bị bán sang Trung Quốc

Dân trí Gần 20 năm chị bị lừa bán sang Trung Quốc, hết làm ở “động quỷ” lại làm vợ cho người ta. Khi chị đã cúi đầu chấp nhận số phận thì cánh cửa trở về quê hương bất ngờ mở ra, đúng vào ngày Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981...

Người phụ nữ ấy là chị Bùi Thị L. (SN 1974, ngụ xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa). Chị bị bán sang Trung Quốc khi mới ngoài 20 tuổi. 18 năm lưu lạc nơi xứ người, chị không ngờ có ngày lại được trở về quê hương, được ôm ấp người mẹ già tưởng không bao giờ gặp lại.

Ám ảnh 3 tháng trong “động quỷ”

Nghĩ về những ngày tháng bị bán sang Trung Quốc, chị L. vẫn chưa hết ám ảnh. 18 năm trôi qua, chị vẫn còn nhớ rất rõ ngày chị bị người bạn lừa bán mình. Hôm đó chị vừa đi làm đồng về, thấy một người bạn xã bên tên Mười chờ ở nhà để rủ xuống thành phố làm thuê cho một quán ăn, nghe nói công việc nhàn mà lương cũng khá. Cuộc sống ở quê khó khăn, chạy ăn từng bữa nên khi nghe bạn rủ đi làm thuê chị đồng ý ngay.

“Lúc đó chỉ muốn đi làm kiếm tiền giúp đỡ gia đình nên sau bữa cơm trưa, tôi gấp được 2 bộ quần áo gọi là lành lành một chút đựng vào cái túi cói mang đi. Thực tình từ bé đến lúc đó tôi cũng chưa hề biết thành phố Thanh Hóa như thế nào, ngồi lên xe ca tôi lại say xe nên cứ thế nó chở đi, đến lúc mở mắt ra trời đã tối mịt”.

“Mười đưa tôi vào một nhà trọ bình dân, hai đứa ăn cơm xong, vừa lên giường chợp mắt thì Mười gọi dậy bảo ra bến xe đi không muộn. Sáng hôm sau, khi xe dừng lại, tôi nhìn xung quanh thì biết mình đang ở khu vực cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Tôi hỏi Mười sao lại đi ra Quảng Ninh, Mười bảo ở đây Mười có người quen, họ bảo ra bán hàng lương cao hơn. Đến lúc này, tôi vẫn không mảy may suy nghĩ rằng Mười đang có ý định bán tôi sang Trung Quốc.
 
Mười dẫn tôi vào một quán nhỏ ven đường rồi bảo tôi ngồi đó uống nước chờ Mười ra quán điện thoại công cộng gọi về cho người thân. Tôi uống hết nửa cốc nước chanh đường thì bỗng thấy hoa mắt, chóng mặt rồi không biết gì nữa. Khi mở mắt ra, trước mắt tôi là một căn phòng sang trọng và toàn những người lạ. Lúc này, tôi lơ mơ biết rằng mình đã bị Mười lừa” - chị L. kể lại.

Chị L. (giữa) đang kể những năm tháng lưu lạc nơi xứ người cho mẹ và chị dâu nghe
Chị L. (giữa) đang kể những năm tháng lưu lạc nơi xứ người cho mẹ và chị dâu nghe

Ngay ngày hôm sau, chị bị chúng đưa vào “động quỷ”, bắt đi “tiếp khách”. Đã không ít lần chị tìm cách trốn thoát nhưng không thành vì chúng canh gác rất chặt chẽ. Suốt hơn một tháng trời chị phải quanh quẩn trong “động quỷ” không được bén mảng ra khỏi cửa. Biết không còn con đường nào khác, chị buộc phải cắn răng chịu đựng. Chị bảo nhiều lúc bất lực, định tìm đến cái chết, nhưng nghĩ thương mẹ già, niềm hy vọng trốn thoát lại nhen nhóm, chị lại gồng mình lên sống để chờ cơ hội khác.

Thật "may mắn" là chị chỉ bị sống trong “động quỷ” 3 tháng. Chỉ 3 tháng thôi nhưng với chị đó là những chuỗi ngày cay đắng, đau khổ nhất trong cuộc đời. Cho đến bây giờ, khi đã được trở về Việt Nam, nhớ lại những ngày tháng đó, chị vẫn bàng hoàng, ám ảnh.

Chị nhớ lại: “Tôi không nhớ nổi mình đã phải “tiếp” bao nhiêu khách, những người đàn ông ấy không khác những con bạch tuộc khát máu người. Thế rồi, một hôm có một gã đàn ông vào gặp tôi, khác hẳn với những gã đàn ông khác, gã chỉ nhìn tôi và nói liến thoắng gì đó tôi không hiểu, nhưng khi gã dùng cử chỉ tay chân thì tôi hiểu, gã có ý định muốn cứu tôi. Rồi gã xuống quầy lễ tân, giao dịch gì đó với bà chủ, sau đó tôi được gã đưa đến một thị trấn nhỏ ở tỉnh Quảng Đông ngay trong đêm đó…”.

Làm vợ sinh con nơi xứ Người

Người đàn ông cứu chị khỏi “động quỷ” là tên là Chao Dong, chừng ngoài 40 tuổi, gã có vợ con nhưng gã mua chị về làm giúp việc. Tuy nhiên, chị cũng chỉ ở được với gia đình Chao Dong chừng 1 tháng vì sau đó vợ Chao Dong ghen nên buộc Chao Dong bán chị cho một người đàn ông khác.

“Buổi chiều hôm đó, gã mua cho tôi một bộ quần áo mới, rồi dẫn tôi ra một chiếc xe khách, gã nói gì tôi không hiểu. Chỉ biết sau đó có một người đàn ông lạ đến, Chao Dong cầm tay tôi đặt vào tay người đàn ông ấy, rồi gã quay xe ra về” – chị nhớ lại.

Bị mua đi bán lại nhưng chị vẫn thấy mình may mắn khi được thoát ra khỏi “động quỷ”. Chị bảo dù sao cũng rất cảm ơn Chao Dong đã cứu vãn cuộc đời chị.

Sau khi mua chị với giá tính ra bằng khoảng chừng 5 tấn thóc, người đàn ông lạ đưa chị về một vùng quê hẻo lánh ở tỉnh Quảng Đông, làm vợ ông ta.

Nhà người đàn ông chị gọi là chồng rất nghèo, ở tận trong rừng, nhà lại đông anh em. Nhưng người này không hay đánh đập chị.

Chị L. vỡ òa niềm hạnh phúc trong ngày được trở về đoàn tụ cùng gia đình, người thân
Chị L. vỡ òa niềm hạnh phúc trong ngày được trở về đoàn tụ cùng gia đình, người thân

Chị bảo: “Thật ra lúc đầu tôi chấp nhận làm vợ lão cũng là bất khả kháng, nhưng vì không biết tiếng, không có tiền, nơi ở lại xa đường nên có muốn trốn cũng chẳng biết đi đường nào. Sau này, ở lâu tôi thấy thương lão, đã ngoài 40 tuổi rồi nhưng vẫn độc thân vì nhà nghèo không có tiền cưới vợ. 4 năm sau khi về làm vợ lão, tôi sinh 1 con trai và 3 năm sau thì sinh thêm một con trai nữa. Cũng vì ở Trung Quốc người ta thích con trai nên từ khi tôi sinh con, lão cũng thương tôi hơn”.

Mặc dù đã có với nhau hai mặt con, nhưng chồng chị vẫn sợ chị trốn về nước. Cuộc sống mưu sinh và con cái khiến chị không còn nghĩ đến việc bỏ trốn. Nhưng khi niềm hy vọng tưởng đã vụt tắt thì cánh cửa trở về lại mở ra với chị. Đó là ngày Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, chồng chị đã ngỏ ý cho chị tiền về thăm quê hương. Chỉ đợi có vậy, chị lập tức khăn gói trở về quê nhà.

18 năm qua, chị L. luôn khát khao có được giây phút được trở về
18 năm qua, chị L. luôn khát khao có được giây phút được trở về

18 năm trôi qua, ngày chị trở về, người mẹ năm nào giờ đã già nua. Gặp con, bà Sen mẹ chị không tin vào sự thật. Bà nghẹn ngào không nói nên lời, chỉ biết ôm con khóc.

18 năm chị chỉ trông chờ giây phút này thôi. Nhưng những đứa con chị dứt ruột đẻ ra vẫn còn ở Trung Quốc, nên chị bảo mặc dù chẳng muốn quay trở lại Trung Quốc chị vẫn sẽ quay lại.

“Dù hoàn cảnh đưa đẩy thế nào thì các con vẫn là máu mủ của mình, tôi không thể bỏ lại chúng mà đi được. Dù sao, được sống và trở về thế này đã là mãn nguyện lắm rồi…” - người phụ nữ ấy bùi ngùi cho biết.

Nói về người đàn bà đã bán chị sang Trung Quốc năm xưa, nghe nói chị ta cũng đã sang Trung Quốc sống từ những năm đó. Những uất hận từ bao nhiêu năm nay, ước nguyện một ngày bắt người đó phải đền tội, giờ cũng khó thành hiện thực.

Nguyễn Thùy

Tag :
MỚI NHẤT
Tàu 10.000 tấn đầy tải sẽ vào cảng Cửa Lò năm 2015
Tàu 10.000 tấn đầy tải sẽ vào cảng Cửa Lò năm 2015

(Dân trí) - Sáng 27/9, dự án "Đầu tư nâng cấp luồng cho tàu biển 10.000 tấn đầy tải vào Cảng Cửa Lò" chính thức được khởi công thực hiện với tổng kinh phí trên 375 tỷ đồng.

Thứ bảy, 27/09/2014 - 12:26

Tai nạn nghiêm trọng tại điểm dừng đèn đỏ
Tai nạn nghiêm trọng tại điểm dừng đèn đỏ

(Dân trí) - Chiếc xe máy và xe ô tô tải đang dừng đèn đỏ thì bị một chiếc xe bán tải khác lao tới đâm vào. Xe máy bị đâm nát bét, người điều khiển xe máy suýt mất mạng.

Thứ bảy, 27/09/2014 - 11:35

Tổng cục Đường bộ không có bằng chứng việc "CSGT dẫn xe tải đi trốn"
Tổng cục Đường bộ không có bằng chứng việc "CSGT dẫn xe tải đi trốn"

(Dân trí) - Công an tỉnh Hòa Bình đề nghị Tổng cục Đường bộ cung cấp bằng chứng việc “CSGT dẫn xe tải đi trốn”. Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, nếu có bằng chứng thì đã đề nghị xử lý ngay.
 >>  Đề nghị Tổng cục Đường bộ cung cấp bằng chứng “CSGT dẫn xe tải trốn trạm cân”

Thứ bảy, 27/09/2014 - 11:07

Báo cáo Thủ tướng 6 dự án đường sắt đô thị “đội” vốn
Báo cáo Thủ tướng 6 dự án đường sắt đô thị “đội” vốn

(Dân trí) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa báo cáo Thủ tướng tình hình thực hiện 6 dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) tại Hà Nội và TPHCM, cùng với những giải trình về nguyên nhân gây chậm tiến độ và việc tất cả các dự án đều phải điều chỉnh tổng mức đầu tư.
 >> Toàn bộ các dự án đường sắt đô thị phải điều chỉnh tổng mức đầu tư
 >> “Điểm mặt” những dự án đường sắt đô thị “đội” vốn… khủng!

Thứ bảy, 27/09/2014 - 10:29

Lún nứt trên cao tốc dài nhất Việt Nam: Vết nứt bất thường
Lún nứt trên cao tốc dài nhất Việt Nam: Vết nứt bất thường

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có văn bản hỏa tốc báo cáo Thủ tướng Chính phủ về sự cố lún nứt trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, vết nứt mặt đường tương đối lớn là bất thường.
 >>  Bộ Xây dựng lên tiếng về sự cố lún nứt trên cao tốc dài nhất Việt Nam
 >>  Hé lộ nguyên nhân cao tốc dài nhất Việt Nam bị lún nứt
 >>  Cao tốc dài nhất Việt Nam vừa thông xe đã… lún

Thứ bảy, 27/09/2014 - 10:23

Có nên trao quyền nuôi dưỡng bé gái bị cắt gân cho mẹ ruột?
Có nên trao quyền nuôi dưỡng bé gái bị cắt gân cho mẹ ruột?

(Dân trí) - Nếu phán quyết cuối cùng của Tòa án nhân dân huyện Bù Gia Mập không tiếp tục hạn chế quyền nuôi dưỡng của vợ chồng bà Mỳ đối với bé Hảo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước sẽ làm thủ tục chuyển cháu về với gia đình.

Thứ bảy, 27/09/2014 - 10:06

Cứu đoàn tàu khỏi trật bánh, người gác chắn được tặng bằng khen
Cứu đoàn tàu khỏi trật bánh, người gác chắn được tặng bằng khen

Phát hiện đoàn tàu GS2T1 chạy hướng Nam - Bắc đi trật đường ray, Nguyễn Anh Hoàng - nhân viên gác chắn Cung đường Yên Lý (Nghệ An) ngay lập tức thuê xe ôm đuổi theo đoàn tàu và ra hiệu lệnh dừng tàu khẩn cấp.

Thứ bảy, 27/09/2014 - 09:32

Ông Lê Kiên Thành: Điều cha tôi luôn muốn cắt nghĩa
Ông Lê Kiên Thành: Điều cha tôi luôn muốn cắt nghĩa

Tôi thì luôn cho rằng, độc quyền kinh tế chỉ là một hiện tượng, chỉ là hệ quả của cơ cấu tổ chức xã hội mà chúng ta đang vận hành.

Thứ bảy, 27/09/2014 - 09:16

Thông tin chính thức vụ “rơi thang máy” ở tòa nhà Lotte
Thông tin chính thức vụ “rơi thang máy” ở tòa nhà Lotte

(Dân trí) - Theo đại diện tòa nhà Lotte và công ty thang máy, sự cố thang máy tại tòa nhà này là do thiết bị cảm biến nhận thấy thang rung lắc hơn bình thường nên thiết bị an toàn đã được bật, tự động dừng thang máy lại.
 >> Đại diện tòa nhà Lotte lên tiếng vụ thang máy rơi
 >> Hoảng loạn vì thang máy rơi tự do ở tòa nhà Lotte Center

Thứ bảy, 27/09/2014 - 08:47

Phi công Pháp đình công, hàng nghìn hành khách Vietnam Airlines bị ảnh hưởng
Phi công Pháp đình công, hàng nghìn hành khách Vietnam Airlines bị ảnh hưởng

(Dân trí) - Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, tình trạng phi công của hãng hàng không Pháp - Air France (AF) đình công nhiều ngày qua khiến hàng loạt chuyến bay bị hủy, trong đó có các chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội và TPHCM đi Pháp.

Thứ bảy, 27/09/2014 - 08:39

Vụ giáo viên túm tóc, bạt tai học sinh: Chủ tịch huyện lên tiếng
Vụ giáo viên túm tóc, bạt tai học sinh: Chủ tịch huyện lên tiếng

(Dân trí) - Ông Vũ Văn Học, Chủ tịch UBND huyện Đông Triều, Quảng Ninh cho biết, cô Nguyễn Thị Thương, giáo viên một trường học trên địa bàn Đông Triều có hành vi thiếu kiểm soát đối với học sinh có thể cảm thông do đang mang thai và gặp chuyện đột xuất.
 >> Đình chỉ giáo viên túm tóc, bạt tai học sinh

Thứ bảy, 27/09/2014 - 08:27

Xe bồn bốc cháy ngùn ngụt trong cây xăng
Xe bồn bốc cháy ngùn ngụt trong cây xăng

(Dân trí) - Chiếc xe bồn đang vào bơm nhiên liệu thì bất ngờ bốc cháy. Cột điện, dây điện gần đó cũng bị cháy theo gây mất điện cục bộ.

Thứ bảy, 27/09/2014 - 08:25

ĐÁNG QUAN TÂM
Bãi rác lớn nhất Khánh Hòa “sạch” người nhặt rác sau gần 40 năm
Bãi rác lớn nhất Khánh Hòa “sạch” người nhặt rác sau gần 40 năm

(Dân trí) - Chiều 26/9, sau gần 40 năm hoạt động, bãi rác Rù Rì (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ) chính thức không còn người nhặt rác sau khi hộ dân cuối cùng chấp nhận di dời khỏi bãi rác để tạo dựng cuộc sống mới bên ngoài.

Thứ bảy, 27/09/2014 - 07:28

Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Công an ký Quy chế phối hợp công tác
Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Công an ký Quy chế phối hợp công tác

Chiều 26/9, tại Hà Nôi, Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Công an đã tổ chức ký Quy chế phối hợp công tác. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và GS.TS Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương chủ trì Lễ ký kết.

Thứ sáu, 26/09/2014 - 10:38

Hàng ngàn người vây bắt một ô tô vì nghi bắt cóc trẻ con
Hàng ngàn người vây bắt một ô tô vì nghi bắt cóc trẻ con

(Dân trí) - Hàng ngàn người dân đã tập trung tại UBND xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận để xem mặt “nhóm người nghi bắt cóc trẻ em”. Manh động hơn, một số đối tượng còn lao vào đánh người, đập phá ô tô của nhóm người này.

Thứ sáu, 26/09/2014 - 08:51

Mẹ ruột “bắt cóc” con sau 7 năm “biệt tích”?
Mẹ ruột “bắt cóc” con sau 7 năm “biệt tích”?

(Dân trí) - Sau 7 năm bỏ đi làm ăn xa, bỏ con ở nhà cho gia đình chồng nuôi dưỡng, bỗng dưng người mẹ nhờ người bắt trộm con với mục đích đưa đi nước ngoài.

Thứ sáu, 26/09/2014 - 08:24

Vụ xe khách bị ném đá: Nạn nhân hỏng hoàn toàn mắt trái
Vụ xe khách bị ném đá: Nạn nhân hỏng hoàn toàn mắt trái

(Dân trí) - Liên quan đến vụ chiếc xe khách bị kẻ xấu ném đá khi đi qua địa phận tỉnh Đắk Lắk khiến một người bị thương ở mắt, ngày 26/9, bác sĩ cho biết nhãn cầu của bệnh nhân đã vỡ làm đôi, buộc phải bỏ con mắt.
 >> Xe khách bị ném đá, 1 chuyên gia nước ngoài trọng thương

Thứ sáu, 26/09/2014 - 08:10

Cách chức lãnh đạo cảng biển nếu xếp container quá tải trọng
Cách chức lãnh đạo cảng biển nếu xếp container quá tải trọng

(Dân trí) - Người đứng đầu các doanh nghiệp cảng biển Nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối sẽ bị xử lý cảnh cáo đến cách chức, cảng biển cũng sẽ bị đình chỉ hoạt động có thời hạn, nếu vi phạm trong quản lý tải trọng container từ các cảng biển.

Thứ sáu, 26/09/2014 - 06:40

Vụ cháu bé 14 tuổi bị hành hạ dã man: Nghi can ra tay vì... tức giận?!
Vụ cháu bé 14 tuổi bị hành hạ dã man: Nghi can ra tay vì... tức giận?!

(Dân trí) - Chiều 26/9, công an TP Vinh đã tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ việc cháu bé Nguyễn Anh Tú (SN 2000, trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh) bị hành hạ trong khách sạn.

Thứ sáu, 26/09/2014 - 06:06

Dân khát nước sạch vì xã được... “lên phường”
Dân khát nước sạch vì xã được... “lên phường”

(Dân trí) - Nguồn nước nhiễm dầu, nhiễm phèn, nhiễm đá vôi… trong khi dự án nước sạch do Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ phải dừng lại do xã được “lên phường”. Hàng ngàn hộ dân ở phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, Bình Định, khát nước sạch suốt mấy chục năm nay.

Thứ sáu, 26/09/2014 - 05:05

Hàng trăm tiểu thương tập trung phản đối xây chợ mới
Hàng trăm tiểu thương tập trung phản đối xây chợ mới

(Dân trí) - Chiều qua 25/9, bà con tiểu thương chợ Tân Bình lại tiếp tục tập trung trước chợ để tổ chức tuần hành phản đối việc đập chợ cũ để xây chợ mới và Trung tâm thương mại (TTTM) với tổng kinh phí hơn 4.800 tỷ đồng của UBND quận.

Thứ sáu, 26/09/2014 - 04:50

Hà Nội: Một người Đức lâm vào cảnh bần hàn vì bị lợi dụng lòng tin
Hà Nội: Một người Đức lâm vào cảnh bần hàn vì bị lợi dụng lòng tin

Việc đòi lại số tiền lớn đối với ông Fritz ngày càng trở nên tuyệt vọng. Có người đã “mách” ông tìm tới “luật rừng”, nhưng ông không nghe.

Thứ sáu, 26/09/2014 - 03:42

Bọt “lạ” tấn công khu dân cư
Bọt “lạ” tấn công khu dân cư

(Dân trí) - Đây là những hình ảnh chúng tôi ghi nhận được tại khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú B, Q.9, TPHCM sau cơn mưa chiều ngày 24/9/2014. Những khối bọt "lạ" trắng xóa liên tục trồi lên từ nắp cống, bay vào cả khu dân cư.

Thứ sáu, 26/09/2014 - 03:04

Hàng chục người dân “áp giải” con nợ lên công an tố cáo
Hàng chục người dân “áp giải” con nợ lên công an tố cáo

(Dân trí) - Phát hiện con nợ xuất hiện ở trung tâm quận 1, nhiều chủ nợ đã đưa bà này lên công an tố cáo. Ngay khi biết thông tin bà L. đang bị “giữ” ở công an phường Bến Nghé, hàng chục người dân khác cho bà L. vay tiền cũng kéo đến đòi nợ.

Thứ sáu, 26/09/2014 - 03:01