Thứ ba, 19/09/2017 - 08:01

Công trường đường vành đai hơn 8.500 tỷ đồng ở Hà Nội

Dân trí

Trên công trường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long (Hà Nội), đường 12 làn xe đã được trải thảm, các hạng mục phụ trợ cũng đang được gấp rút thi công.


Dự án mở rộng đường vành đai 3, đoạn từ cầu vượt Mai Dịch đến cầu Thăng Long, được khởi công tháng 10/2016 với tổng mức đầu tư 3.110 tỷ đồng bằng ngân sách của thành phố Hà Nội. Công trình dự kiến hoàn thành vào quý I năm 2018. Sau khi hoàn thành đường, đường trên cao sẽ tiếp tục tục được xây dựng để hoàn thiện tuyến vành đai 3 trên cao. Hai dự án có tổng mức đầu từ gần 8.500 tỷ đồng, trung bình 1.500 tỷ đồng mỗi km.

Dự án mở rộng đường vành đai 3, đoạn từ cầu vượt Mai Dịch đến cầu Thăng Long, được khởi công tháng 10/2016 với tổng mức đầu tư 3.110 tỷ đồng bằng ngân sách của thành phố Hà Nội. Công trình dự kiến hoàn thành vào quý I năm 2018. Sau khi hoàn thành đường, đường trên cao sẽ tiếp tục tục được xây dựng để hoàn thiện tuyến vành đai 3 trên cao. Hai dự án có tổng mức đầu từ gần 8.500 tỷ đồng, trung bình 1.500 tỷ đồng mỗi km.


Tới nay, nhiều đoạn đường đã được trải thảm nhựa, trong khi một số đoạn khác vẫn đang thi công nền. Tiến độ công trìng đạt hơn 50%.

Tới nay, nhiều đoạn đường đã được trải thảm nhựa, trong khi một số đoạn khác vẫn đang thi công nền. Tiến độ công trìng đạt hơn 50%.


Dự án vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long (Hà Nội) nằm trọn trên đường Phạm Văn Đồng với thiết kế mỗi bên 6 làn xe chạy.

Để thực hiện dự án, có gần 800 hộ dân và cơ quan thuộc quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liên thuộc diện giải phóng mặt bằng với chi phí hơn 1.800 tỷ đồng. Đến nay, việc giải phóng mặt bằng đạt 90%.

Dự án vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long (Hà Nội) nằm trọn trên đường Phạm Văn Đồng với thiết kế mỗi bên 6 làn xe chạy.

Để thực hiện dự án, có gần 800 hộ dân và cơ quan thuộc quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liên thuộc diện giải phóng mặt bằng với chi phí hơn 1.800 tỷ đồng. Đến nay, việc giải phóng mặt bằng đạt 90%.


1.300 cây xanh, trong đó phần lớn là xà cừ lâu năm, dự kiến sẽ được đánh chuyển, chặt hạ để phục vụ thi công tuyến đường. Tuy nhiên sau những ý kiến trái chiều, Hà Nội đã tổ chức họp các ban ngành để tính toán lại phương án. Hiện hơn 1.000 cây xa cừ cổ thủ vẫn được giữ lại.

1.300 cây xanh, trong đó phần lớn là xà cừ lâu năm, dự kiến sẽ được đánh chuyển, chặt hạ để phục vụ thi công tuyến đường. Tuy nhiên sau những ý kiến trái chiều, Hà Nội đã tổ chức họp các ban ngành để tính toán lại phương án. Hiện hơn 1.000 cây xa cừ cổ thủ vẫn được giữ lại.


Dự án nằm trên địa phận hai quận Cầy Giấy và Bắc Từ Liêm, là cửa ngõ giao thông phía Bắc và Đông Bắc của Hà Nội.

Dự án nằm trên địa phận hai quận Cầy Giấy và Bắc Từ Liêm, là cửa ngõ giao thông phía Bắc và Đông Bắc của Hà Nội.


Trong 6 làn xe của mỗi bên đường, có 4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp, tiêu chuẩn đường đô thị chính cấp I.

Trong 6 làn xe của mỗi bên đường, có 4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp, tiêu chuẩn đường đô thị chính cấp I.


Tuyến đường vành đai 3 này đi qua nút giao với đường Trần Quốc Hoàn và đường Hoàng Quốc Việt. Đây là hai nút giao thống thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Tuyến đường vành đai 3 này đi qua nút giao với đường Trần Quốc Hoàn và đường Hoàng Quốc Việt. Đây là hai nút giao thống thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.


Bến xe Nam Thăng Long đã được di chuyển vào phía trong để lấy mặt bằng mở rộng đường.

Bến xe Nam Thăng Long đã được di chuyển vào phía trong để lấy mặt bằng mở rộng đường.


Phần mặt đường mới cao hơn mặt đường cũ khoảng 50cm.

Phần mặt đường mới cao hơn mặt đường cũ khoảng 50cm.


Trong khi một số đoạn đang tiếp tục được trải thảm nhựa, hệ thống cáp điện cũng được lắp đặt.

Trong khi một số đoạn đang tiếp tục được trải thảm nhựa, hệ thống cáp điện cũng được lắp đặt.


Sau khi hoàn thành đường dưới mặt đất, đường trên cao sẽ được xây dựng. Đường trên cao có tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.

Sau khi hoàn thành đường dưới mặt đất, đường trên cao sẽ được xây dựng. Đường trên cao có tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.


Đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long sau khi hoàn thành sẽ giúp nâng cao năng lực giao thông cho tuyến huyết mạch từ nội thành đi sân bay Nội Bài và các tỉnh, khu công nghiệp phía Bắc và Đông Bắc. Đồng thời, dần khép kín đường vành đai 3 trên cao của Hà Nội.

Đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long sau khi hoàn thành sẽ giúp nâng cao năng lực giao thông cho tuyến huyết mạch từ nội thành đi sân bay Nội Bài và các tỉnh, khu công nghiệp phía Bắc và Đông Bắc. Đồng thời, dần khép kín đường vành đai 3 trên cao của Hà Nội.

Toàn Vũ