Đại sứ Mỹ: Tôi sẽ làm tất cả để nhân dân Việt - Mỹ gần nhau hơn

Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius khẳng định: “Quan hệ hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ đang đứng trước nhiều cơ hội mới”.

Đó là khẳng định của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Ossius trong buổi trao tặng quà Giáng sinh cho cháu bé ở làng trẻ SOS diễn ra trưa 23/12 tại Hà Nội.

Tại buổi lễ, Đại sứ Mỹ khẳng định, ông hạnh phúc khi được trao tặng quà Giáng sinh cho các cháu bé và vinh dự khi đảm nhiệm công tác tại Việt Nam.
Các em bé tại làng trẻ SOS nhận quà từ Đại sứ Mỹ
Các em bé tại làng trẻ SOS nhận quà từ Đại sứ Mỹ

Đại sứ Mỹ cũng khẳng định rằng: “quan hệ hợp tác Việt-Mỹ đang đứng trước nhiều cơ hội mới”.

Nhân dịp này, phóng viên VOV cũng đã có buổi phỏng vấn Đại sứ Mỹ Ted Ossius.

PV: Khi được bổ nhiệm làm Đại sứ Mỹ tại Việt nam, ông đã từng nói rằng “giấc mơ của ông đã trở thành hiện thực”. Vì sao ông lại nói như vậy?

Đại sứ Ossius: Tôi nói giấc mơ trở thành hiện thực bởi khi tôi ở Việt Nam trước đây, chúng ta đã bắt đầu xây dựng một mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nhà nước và hai dân tộc.

Năm nay, kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt-Mỹ, là dịp rất đặc biệt để tiếp tục xây dựng mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước. Đó là vinh dự của tôi khi trở lại Hà Nội và Việt Nam.

PV: Đã gần 40 năm đã trôi qua khi chiến tranh kết thúc. Hai nước chúng ta đã gác lại quá khứ và hướng tới tương lai. Ông có cho rằng tình cảm và sự tôn trọng lẫn nhau sẽ tạo nền móng cơ bản để giúp Việt Nam và Mỹ cùng nhìn về một hướng?

Đại sứ Ossius: Tôi nghĩ như vậy. Khi tôi về đây, tôi nghĩ có rất nhiều người Việt Nam muốn đón chào tôi và gia đình tôi.

Tôi thấy rõ có nhiều tình cảm rất sâu sắc đối với mối quan hệ Mỹ và Việt Nam. Rất có nhiều người ở đây muốn giúp chúng tôi xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam và Mỹ.

PV: Trở lại Việt nam lần này đúng vào dịp Việt Nam và Mỹ sẽ kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ. Trước đó, Việt Nam và Mỹ cũng đã thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện. Ông mong muốn mang lại điều gì cho quan hệ Việt-Mỹ?

Đại sứ Ossius: Bộ trưởng Ngoại giao John Kerry của chúng tôi đã nói Mỹ ủng hộ một đất nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng, độc lập tôn trọng nhân quyền.

Trong nhiệm kỳ này, tôi nghĩ chúng ta có một cơ hội rất quan trọng để thúc đẩy quan hệ chặt chẽ hơn giữa hai nước và hai dân tộc.

Theo tôi, chúng ta có rất nhiều cơ hội để  xây dựng một mối quan hệ sâu sắc hơn như thế. Chúng ta có một cơ hội để xây dựng quan hệ về an ninh, giáo dục, khoa học, y tế, môi trường hiệu quả hơn.

Có rất nhiều lĩnh vực mà chúng ta có thể hợp tác với nhau và tôi có một kế hoạch cho Năm Mới. Tôi sẽ đi thăm nhiều tỉnh thành phố của Việt Nam để chúc nhân dân Việt Nam nhân lễ kỷ niệm này.

PV: Xin cảm ơn Đại sứ.

Một số hình ảnh tại lễ trao quà cho trẻ em làng trẻ SOS của Đại sứ Mỹ Ossius:

Theo


Theo

Theo

Theo Hồ Điệp
VOV

MỚI NHẤT
Cháy cơ sở sản xuất kẹo cu đơ ở Hà Tĩnh
Cháy cơ sở sản xuất kẹo cu đơ ở Hà Tĩnh

Khoảng 5 giờ ngày 25/12, tại cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Thư Viện ở số nhà 385, đường Hà Huy Tập (thành phố Hà Tĩnh) đã xảy ra hỏa hoạn.

Thứ năm, 25/12/2014 - 11:09

Toàn xe siêu sang: ai nói VN nghèo?
Toàn xe siêu sang: ai nói VN nghèo?

Người Việt đôi lúc hãnh diện khi nói về số lượng xe sang – chỉ số nói lên độ ăn chơi của giới nhà giàu Việt và không quên bình luận thêm “ai bảo VN mình nghèo?

Thứ năm, 25/12/2014 - 11:04

Không nản lòng khi bị đe “ghế đã gãy một chân”
Không nản lòng khi bị đe “ghế đã gãy một chân”

(Dân trí) - Một năm đối diện với những cáo buộc "rát mặt" về chuyện tiêu cực tràn lan trong ngành đăng kiểm, một năm nhận ghế Cục trưởng Cục Đăng kiểm với nhiều lời đe “ghế đã gãy một chân”, ông Trần Kỳ Hình cho rằng áp lực là cơ hội để tạo sức bật.

Thứ năm, 25/12/2014 - 11:00

TPHCM tăng cường hơn 1.300 chuyến xe buýt dịp Tết dương lịch
TPHCM tăng cường hơn 1.300 chuyến xe buýt dịp Tết dương lịch

(Dân trí) - Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng cho biết, nhằm phục vụ hành khách dịp Tết dương lịch 2015, dự kiến tăng hơn 1.300 chuyến trên 15 tuyến xe buýt có lộ trình đi qua các bến xe, khu vui chơi.

Thứ năm, 25/12/2014 - 10:23

Cháy lớn trong phố cổ Hà Nội
Cháy lớn trong phố cổ Hà Nội

(Dân trí) - Khoảng 9h20 sáng nay 25/12, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại ngôi nhà 81, phố Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngôi nhà bị cháy nằm trong khu phố cổ Hà Nội, đường giao thông chật chội khiến lực lượng chức năng hết sức vất vả trong việc không chế ngọn lửa.

Thứ năm, 25/12/2014 - 10:16

Hai bé 9 tuổi ôm nhau chết trong bể nước
Hai bé 9 tuổi ôm nhau chết trong bể nước

Ngày 24/12, gia đình ông Trần Văn Thọ và ông Trần Văn Phong (cùng trú tại thôn Đa Kim 2, xã Đa Mi, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) đã đưa thi thể hai cháu nhỏ đi mai táng.

Thứ năm, 25/12/2014 - 10:00

Cụ ông tuổi 90 thiết tha được kết hôn
Cụ ông tuổi 90 thiết tha được kết hôn

Ông 90 tuổi, bà nhỏ hơn ông 29 tuổi, muốn đăng ký kết hôn để tình yêu của họ được sống đúng pháp luật nhưng phường chưa thể giải quyết.

Thứ năm, 25/12/2014 - 09:36

“Làm xiếc” khi qua cầu, tài công tử vong
“Làm xiếc” khi qua cầu, tài công tử vong

Khi sà lan đi qua cầu ngã ba chợ Tây Khánh, do độ thông thuyền của cầu chỉ hơn sà lan một ít nên tài công tháo vô lăng, chui người nằm sát khoảng trống, dùng kềm bấm làm dụng cụ bẻ lái.

Thứ năm, 25/12/2014 - 09:24

Bà tử nạn, cháu thoát chết sau cú lùi xe bất cẩn
Bà tử nạn, cháu thoát chết sau cú lùi xe bất cẩn

Khoảng 20 giờ ngày 24/12, một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại km 2 Quốc lộ 3 thuộc địa phận tổ 7, phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng. Nạn nhân là bà Vũ Thị Mai, 53 tuổi, trú tại phường Sông Bằng tử nạn tại chỗ, cháu gái 5 tuổi chui ra từ gầm xe thoát chết.

Thứ năm, 25/12/2014 - 08:58

Nhiệt độ miền Bắc tăng nhẹ, vẫn rét đậm về đêm
Nhiệt độ miền Bắc tăng nhẹ, vẫn rét đậm về đêm

(Dân trí) - Miền Bắc về đêm vẫn duy trì rét đậm, rét hại, có nơi dưới 10 độ C. Tuy nhiên, không còn khả năng diễn ra băng giá.

Thứ năm, 25/12/2014 - 08:47

Người dân đánh giá chất lượng dịch vụ công qua điện thoại
Người dân đánh giá chất lượng dịch vụ công qua điện thoại

(Dân trí) - Thông qua dịch vụ tin nhắn hoặc điện thoại, người dân có thể phản ánh ý kiến của mình về thái độ, chất lượng phục vụ công tại các văn phòng một cửa, hoặc biết thông tin về hiện trạng hồ sơ của mình đã được cơ quan liên quan xử lý đến đâu.

Thứ năm, 25/12/2014 - 08:33

TPHCM quy định giá "đất vàng" cao nhất... 162 triệu đồng/m2
TPHCM quy định giá "đất vàng" cao nhất... 162 triệu đồng/m2

(Dân trí) - TPHCM sẽ có 19 quận áp dụng khung giá của đô thị đặc biệt, với mức cao nhất là 162 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, mức giá này chỉ bằng khoảng 1/4 so với giá đất thực tế trên thị trường. Đất trên đường Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Lợi… có mức giá cao nhất.

Thứ năm, 25/12/2014 - 08:24

ĐÁNG QUAN TÂM
Loại bỏ biển báo hạn chế tốc độ khi trời mưa trên cao tốc
Loại bỏ biển báo hạn chế tốc độ khi trời mưa trên cao tốc

(Dân trí) - Hiện trên một số tuyến cao tốc và quốc lộ khai thác theo tiêu chuẩn như cao tốc, xuất hiện các biển báo cấm đỗ, cấm dừng, hạn chế tốc độ khi trời mưa và có hình vẽ đám mây, mưa. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đây là biển báo sai và phải loại bỏ.

Thứ năm, 25/12/2014 - 07:39

TPHCM lần thứ 2 đề xuất thu phí đường bộ xe máy
TPHCM lần thứ 2 đề xuất thu phí đường bộ xe máy

(Dân trí) - Tại kỳ họp thứ 16 khóa VIII, HĐND TP đã bác tờ trình thu phí sử dụng đường bộ đối với xe gắn máy trên địa bàn thành phố. Mới đây, UBND TP lần thứ 2 có tờ trình về vấn đề này với điểm mới là không thu phí học sinh, sinh viên.

Thứ năm, 25/12/2014 - 06:53

Biển người chen chân trong đêm Noel, giao thông “tê liệt”
Biển người chen chân trong đêm Noel, giao thông “tê liệt”

(Dân trí) - Tối 24/12, hàng vạn người dân đổ dồn về khu vực trung tâm TPHCM để đi nhà thờ, vui chơi Noel khiến giao thông quanh khu vực này kẹt xe trầm trọng kéo dài suốt nhiều giờ liền.

Thứ năm, 25/12/2014 - 06:37

“Lãnh đạo tỉnh nên ra đường để chặn xe quá tải!”
“Lãnh đạo tỉnh nên ra đường để chặn xe quá tải!”

(Dân trí) - “Hà Tĩnh, một trong những địa phương kém nhất, buông lỏng để xe quá tải hoạt động công khai, ngang nhiên… Lãnh đạo tỉnh cũng nên ra đường để chặn và xử phạt xe quá tải, như vậy thì mới mong sớm chấm dứt tình trạng này trên địa bàn tỉnh nhà”.

Thứ năm, 25/12/2014 - 06:15

Những vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất năm 2014
Những vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất năm 2014

(Dân trí) - Năm 2014, việc “Siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” tiếp tục kéo giảm số người tử vong vì TNGT xuống dưới con số 10.000 người, tuy nhiên trong năm cũng xảy ra nhiều vụ TNGT thảm khốc gây chấn động dư luận xã hội. Dân trí xin điểm lại.

Thứ năm, 25/12/2014 - 06:05

Hình ảnh Lễ rước Chúa trong đêm Noel ở Hà Nội
Hình ảnh Lễ rước Chúa trong đêm Noel ở Hà Nội

(Dân trí) - Gần đến thời khắc quan trọng nhất của đêm Noel 2014, tại nhà thờ Hàm Long (Hoàn Kiếm - Hà Nội) đã diễn ra nghi thức rước Chúa trước sự chứng kiến của hàng nghìn giáo dân và người dân Thủ đô.

Thứ năm, 25/12/2014 - 05:28

Khoảnh khắc Noel 2014
Khoảnh khắc Noel 2014

(Dân trí) - Không khí chào đón ngày Giáng sinh đã ngập tràn trên mọi vùng Tổ quốc, đặc biệt là thời khắc bước sang ngày 25/12. Hãy cùng tận hưởng không khí vui tươi trên cả nước với chùm ảnh ghi nhận thời khắc chuyển giao sang ngày 25/12, ngày Giáng Sinh.

Thứ năm, 25/12/2014 - 04:05

Đêm Giáng sinh an bình...
Đêm Giáng sinh an bình...

(Dân trí) - Ngay thời khắc thiêng liêng của đêm Giáng sinh - lúc 0h, ngày 25/12, có mặt cùng hàng vạn giáo dân đang tham gia rước lễ tại các Nhà thờ lớn, nhỏ tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, PV Dân trí kịp thời ghi lại những hình ảnh, tâm sự, ước mong... trong khoảnh khắc này.

Thứ năm, 25/12/2014 - 12:12

Đi chơi Noel, nhiều người hú vía vì xe ben kéo gãy cột điện
Đi chơi Noel, nhiều người hú vía vì xe ben kéo gãy cột điện

(Dân trí) - Trong lúc nhiều người đang đổ ra đường đi chơi đêm Noel, thì một chiếc xe ben đã kéo đứt dây điện ngang đường, làm 2 cây cột điện gãy ngã khiến nhiều người được phen “mất hồn” vì sợ dây ngã đứt đụng vào người.

Thứ tư, 24/12/2014 - 10:40

Dòng người "đổ về" khu trung tâm, đến Nhà thờ tận hưởng đêm Giáng sinh
Dòng người "đổ về" khu trung tâm, đến Nhà thờ tận hưởng đêm Giáng sinh

(Dân trí) - Chưa đầy 30 phút nữa, đồng hồ sẽ "điểm" 24h00 - báo hiệu thời khắc thiêng liêng nhất của đêm Noel. Đông đảo đồng bào và giáo dân khắp các vùng miền trong cả nước vẫn đang nườm nượp "đổ về" các Nhà thờ, trung tâm thương mại, khu vui chơi để tận hưởng mùa Giáng sinh 2014...

Thứ tư, 24/12/2014 - 08:05

Chuột cắn dây dẫn gas, cả gia đình gặp nạn
Chuột cắn dây dẫn gas, cả gia đình gặp nạn

(Dân trí) - Người chồng thức giấc, bật công tắc đèn điện, tiếng nổ kinh hoàng vang lên, căn nhà chìm trong biển lửa. Vụ hỏa hoạn xảy ra khiến anh Trương Hoàng Dũng tử vong, vợ con anh bỏng nặng.

Thứ tư, 24/12/2014 - 06:45

Một nữ sinh bị áp tải vào nhà nghỉ hành hung
Một nữ sinh bị áp tải vào nhà nghỉ hành hung

(Dân trí) - (Dân trí) – Em Trần Thị T., học sinh lớp 10, Trường THPT Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh đã bị một nhóm nữ sinh khác dụ dỗ vào nhà nghỉ rồi hành hung khiến em T. bị thương nặng.

Thứ tư, 24/12/2014 - 06:33