"Hành trình vì nước" của Bác Hồ qua những bức tranh cát

Dân trí Từ những hạt cát tưởng chừng vô hồn, qua bàn tay khéo léo của nghệ nhân Nguyễn Chí Nhật Quang, chúng đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, ấn tượng.


Đam mê nghệ thuật từ nhiều năm nay, họa sĩ Nguyễn Chí Nhật Quang đã khắc họa thành công bộ tranh cát “Hành trình vì đất nước”, tái hiện lại hành trình đấu tranh giải phóng dân tộc của Bác Hồ kính yêu. Những đường nét hiện lên sinh động, thể hiện thần thái của Bác qua màu sắc của những hạt cát quê hương, đất nước.

Một bức tranh cát vẽ về Bác
Một bức tranh cát vẽ về Bác

Bộ sưu tập gồm 90 tác phẩm được thể hiện qua 72 màu cát tự nhiên không hề sử dụng chất kết dính cho thấy sự công phu, sáng tạo khi khắc họa cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ những năm tháng bôn ba tìm đường cứu nước, cho đến khi lãnh đạo toàn dân, đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước.

Nguyễn Điệp - Ngọc Dung
Tag :
MỚI NHẤT
Trung tướng công an tử nạn trên đường đi làm nhiệm vụ
Trung tướng công an tử nạn trên đường đi làm nhiệm vụ

(Dân trí) - Chiếc xe khách 45 chỗ bất ngờ mất lái, lao qua dải phân cách, đâm thẳng vào chiếc xe công vụ của Bộ Công an. Vụ tai nạn khiến 3 người trên xe công vụ tử vong, trong đó có Trung tướng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Xây dựng lực lượng (Bộ Công an).

Thứ ba, 02/09/2014 - 03:11

Dòng người nối dài vào Lăng viếng Bác ngày Quốc khánh 2/9
Dòng người nối dài vào Lăng viếng Bác ngày Quốc khánh 2/9

(Dân trí) - Sáng nay 2/9 - ngày Tết Độc lập, hàng vạn người từ khắp mọi miền Tổ quốc đã về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Thủ đô Hà Nội, xếp thành hàng dài vào Lăng viếng Bác.

Thứ ba, 02/09/2014 - 02:30

Viếng Bác Hồ trong ngày Tết Độc lập
Viếng Bác Hồ trong ngày Tết Độc lập

(Dân trí) - Những người con ở khắp mọi miền đất nước hòa mình vào niềm vui chung của ngày Tết Độc lập và không quên “người cha già dân tộc”. Nhiều người đã cùng nhau đến dâng hương viếng Bác để tưởng nhớ công lao to lớn của Người.

Thứ ba, 02/09/2014 - 02:08

Cửa hàng tạp hóa 3 tầng cháy rụi trong ngày 2/9
Cửa hàng tạp hóa 3 tầng cháy rụi trong ngày 2/9

(Dân trí) - Thấy đám cháy phát ra từ cửa hàng tạp hóa, người dân lập tức hô hoán, dùng bình cứu hỏa mini để dập lửa. Nhưng đám cháy quá lớn khiến người dân không thể khống chế, cửa hàng tạp hóa 3 tầng gần như bị thiêu rụi.

Thứ ba, 02/09/2014 - 12:54

Phát hiện xác người khi đi chài lưới
Phát hiện xác người khi đi chài lưới

(Dân trí) - Thông tin từ Công an xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) cho biết, sau gần 1 ngày, thi thể nạn nhân được phát hiện tại khu vực sông Cày vẫn chưa có người đến nhận, nên đã được chôn cât tại nghĩa trang xã Thạch Trung.

Thứ ba, 02/09/2014 - 12:00

Chìm bè trên sông, 1 người chết, 2 người mất tích
Chìm bè trên sông, 1 người chết, 2 người mất tích

(Dân trí) - Chiếc bè tự chế chở 12 người đang băng qua sông thì bất ngờ xảy ra sự cố. Tất cả mọi người bị hất văng xuống sông, 1 người thiệt mạng và 2 người khác đang mất tích.

Thứ ba, 02/09/2014 - 11:43

Vụ tai nạn thảm khốc: Có 57 người trên xe?
Vụ tai nạn thảm khốc: Có 57 người trên xe?

(Dân trí) - Có thông tin cho biết, trên chiếc xe bị tai nạn thảm khốc ở Lào Cai có 57 người chứ không phải 53 người như thông tin ban đầu. Nghi vấn trên cho rằng có thể có một số khách lên xe giữa đường...

Thứ ba, 02/09/2014 - 11:08

Thiếu nữ bị bắt cóc, suýt bị mổ lấy thận?
Thiếu nữ bị bắt cóc, suýt bị mổ lấy thận?

(Dân trí) - Những ngày qua dư luận xã K’Dang, Đắk Đoa, Gia Lai, xôn xao chuyện một thiếu nữ tên Dung bị một nhóm người lạ mặt bắt cóc lên xe ô tô để mổ lấy thận, nhưng đã trốn thoát được.

Thứ ba, 02/09/2014 - 10:19

TPHCM bình yên đến lạ!
TPHCM bình yên đến lạ!

(Dân trí) - Thay vì đi chơi xa, về quê trong kỳ nghỉ lễ 2/9 dài ngày, nhiều người dân TPHCM chọn ở lại thành phố . Và đây là dịp để họ tận hưởng những khoảnh khắc yên bình đến lạ của thành phố náo nhiệt này.

Thứ ba, 02/09/2014 - 10:08

Kiếm ăn từ người chết
Kiếm ăn từ người chết

Chỉ cần biết địa chỉ nhà người chết, các “cò” lập tức gọi điện thoại cho cơ sở dịch vụ mai táng đưa quan tài, bàn ghế, đồ tang lễ đến, không cần biết có ai yêu cầu hay không...

Thứ ba, 02/09/2014 - 09:48

Gần 100 lao động Việt Nam sống cùng cực tại Belarus vì bị nợ lương
Gần 100 lao động Việt Nam sống cùng cực tại Belarus vì bị nợ lương

Cầm cố nhà cửa, vay nợ ngân hàng gần 100 triệu đồng để được đi xuất khẩu lao động với hy vọng đổi đời, nhưng 98 lao động được đưa sang Belarus làm việc lại bị nợ lương nhiều tháng, chịu đói khát, phải lang bạt đi xin ăn…

Thứ ba, 02/09/2014 - 09:45

Tết Độc lập, nước mắt hoá thành đá ở chiến trường năm 1969
Tết Độc lập, nước mắt hoá thành đá ở chiến trường năm 1969

(Dân trí) -Tết Độc lập, khẩu phần ăn được tăng thêm 50gr gạo. Tết Độc lập chìm trong lo âu và buồn lặng bởi tin Bác Hồ ốm nặng khó lòng qua khỏi. Tết Độc lập đầu tiên trong niềm vui thống nhất non sông… là những kỷ niệm không thể nào quên trong đời người lính.

Thứ ba, 02/09/2014 - 09:28

ĐÁNG QUAN TÂM
Cứu thành công 9 thuyền viên bị nạn trên vùng biển Hoàng Sa
Cứu thành công 9 thuyền viên bị nạn trên vùng biển Hoàng Sa

(Dân trí) - Tàu chở theo 9 thuyền viên bị hỏng máy thả trôi trên vùng biển Hoàng Sa trong điều kiện thời tiết phức tạp. Mặc dù là ngày nghỉ lễ nhưng các lực lượng chức năng đã nỗ lực cứu 9 thuyền viên an toàn.

Thứ ba, 02/09/2014 - 08:57

Trắng đêm cấp cứu 41 nạn nhân vụ tai nạn tại Sa Pa
Trắng đêm cấp cứu 41 nạn nhân vụ tai nạn tại Sa Pa

(Dân trí) - Tất cả các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc tại Lào Cai đều được đưa về BV Đa khoa tỉnh Lào Cai cấp cứu. Hiện chưa có ca nặng nào phải chuyển lên bệnh viện tuyến trung ương. Các bác sĩ đã trắng đêm cấp cứu cho người bệnh.

Thứ ba, 02/09/2014 - 08:29

Cụ bà 76 tuổi lưu giữ hàng ngàn bức ảnh về Bác Hồ
Cụ bà 76 tuổi lưu giữ hàng ngàn bức ảnh về Bác Hồ

(Dân trí) - Hai lần may mắn được gặp Bác Hồ, bà Nguyệt nhớ như in và lưu giữ từng khoảnh khắc đáng quý ấy đến tận bây giờ. Gần 40 năm sưu tầm, giờ đây bà Nguyệt đã có một kho báu tư liệu hình ảnh, chuyện kể về Bác.

Thứ ba, 02/09/2014 - 07:56

Thăm nơi bản Tuyên ngôn độc lập ra đời
Thăm nơi bản Tuyên ngôn độc lập ra đời

(Dân trí) - Nằm giữa trung tâm của phố cổ Hà Nội, trên một khu phố thương mại sầm uất, ngôi nhà số 48 phố Hàng Ngang có một “lý lịch” đặc biệt. Đây chính là ngôi nhà Bác Hồ đã viết bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà 2/9/1945.

Thứ ba, 02/09/2014 - 07:56

30 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày nghỉ lễ thứ 3
30 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày nghỉ lễ thứ 3

(Dân trí) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, ngày nghỉ lễ thứ 3, toàn quốc xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến 30 chết, 29 người bị thương, trong số này có 1 vụ TNGT đường sắt làm 1 người thiệt mạng.

Thứ ba, 02/09/2014 - 07:45

Tai nạn thảm khốc làm 12 người chết: Xe khách chạy “chui” lên Sa Pa
Tai nạn thảm khốc làm 12 người chết: Xe khách chạy “chui” lên Sa Pa

(Dân trí) - Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 12 người chết tại Sa Pa tối qua (1/9), thông tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia, xe khách này chỉ được cấp phép chạy từ Hà Nội lên TP Lào Cai, việc nhà xe chở khách lên Sa Pa là chạy “chui”.

Thứ ba, 02/09/2014 - 07:21

Khống chế hành khách la hét, gây rối trên máy bay
Khống chế hành khách la hét, gây rối trên máy bay

(Dân trí) - Trên chuyến bay VJ8684 từ TPHCM đi Hà Nội hôm 30/8 của VietJet Air, hành khách N.V.T đã có những hành động gây rối, la hét khiến tổ bay phải thực hiện khống chế hành khách này để đảm bảo an toàn cho chuyến bay.

Thứ ba, 02/09/2014 - 07:06

Hà Nội và những địa danh lịch sử
Hà Nội và những địa danh lịch sử

(Dân trí) - Trong dịp lễ Quốc Khánh 2/9, khi các con đường đỏ rực cờ hoa chào mừng kỉ niệm ngày trọng đại của đất nước, chúng ta hãy cùng nhìn lại những địa danh, di tích của Hà Nội đã chững kiến nhưng thời khắc lịch sử của Cách mạng Việt Nam.

Thứ ba, 02/09/2014 - 06:48

“Chúng ta còn nợ Người nhiều điều trong Di chúc!”
“Chúng ta còn nợ Người nhiều điều trong Di chúc!”

(Dân trí) - “Nhìn lại sáu điểm lớn trong Di chúc Bác đặt ra cho Đảng, nhân dân ta phải làm thì thấy rõ hiện nay chúng ta vẫn đang nợ rất nhiều điều”, GS.TS Mạch Quang Thắng, Viện Lịch sử Đảng nói.

Thứ ba, 02/09/2014 - 05:46

Xe khách lao xuống vực tại Sa Pa, 12 người tử vong
Xe khách lao xuống vực tại Sa Pa, 12 người tử vong

(Dân trí) - Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại Lào Cai vào lúc 18h55 tối 1/9 đã khiến 12 người tử vong, 41 người bị thương. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã lên đường tới hiện trường vụ tai nạn.

Thứ hai, 01/09/2014 - 09:45

Thủ tướng dâng hương tại bảo tàng Hồ Chí Minh
Thủ tướng dâng hương tại bảo tàng Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 1/9, Thủ tướng đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM.

Thứ hai, 01/09/2014 - 08:00

Phố biển Nha Trang rộn ràng cờ hoa chào Quốc khánh
Phố biển Nha Trang rộn ràng cờ hoa chào Quốc khánh

(Dân trí) - Ngày 1/9, thành phố biển Nha Trang nhộn nhịp, rộn ràng hơn hẳn khi cờ đỏ sao vàng đua nhau bay phấp phới trên mọi tuyến đường. Nhà nhà, người người... hối hả treo cờ Tổ quốc trước ngày lễ chính thức kỷ niệm Quốc khánh.

Thứ hai, 01/09/2014 - 04:07