Gia Lai:

Nữ sinh bị ép đeo biển “ăn trộm” không dám tiếp xúc với ai

Dân trí “Từ lúc xảy ra sự việc em S. sợ không dám tiếp xúc với ai. Các bạn trong trường cứ chạy tới lớp để xem mặt em S.”, cô Nguyễn Công Quỳnh Trang, giáo viên chủ nhiệm của em gái bị siêu thị bắt đeo biển “Tôi là người ăn trộm” cho biết.
>>Xôn xao bức ảnh trói nữ sinh nhỏ tuổi vì cho là ăn trộm

Mấy ngày nay, cộng đồng mạng phẫn nộ trước bức ảnh một nữ học sinh bị bắt trói và đeo tấm biển với dòng chữ “Tôi là người ăn trộm” trong một siêu thị. Sau khi bức ảnh được đăng tải, nhiều người dân ở nơi xảy ra sự việc là thị trấn Chư Sê (Chư Sê, Gia Lai) đã gọi điện phản ánh tới báo Dân trí, bày tỏ nỗi bức xúc về cách hành xử của siêu thị này.

Theo đó, nữ sinh bị làm nhục là em S. đang học một trường THCS ở huyện Chư Sê. Sự việc được nhà trường cho biết, hôm xảy ra sự việc là khoảng gần 13h chiều ngày 10/4, em S. và một bạn học đi vào một siêu thị ở thị Trấn Chư Sê (siêu thị V.Y.) để mua giấy kiểm tra. Em S. có vài nghìn đồng để trong cặp nhưng cặp được gửi tại quầy nhân viên. Khi S. và bạn đến khu vực mua giấy kiểm tra thì được biết giấy kiểm tra đã hết. S. thấy 2 quyển truyện mình yêu thích là “Trạng Quỳnh- Sư Bảo Mẫu” và “Trạng Quỳnh- Ngọc Người” (mỗi cuốn giá 10 nghìn đồng) nên đã cầm lên với ý định sau khi ra quầy lấy cặp sẽ trả tiền.

Khi S. chuẩn bị đi xuống phía cầu thang siêu thị thì bị bảo vệ của siêu thị chạy lại chặn và hô trộm. Sau đó, nhiều người xúm lại, bảo vệ dùng băng keo trói 2 tay cô bé ở lan can cầu thang rồi đi in một tấm biển có dòng chữ “Tôi là người ăn trộm”.

Siêu thị nơi được cho là đã xảy ra vụ nhân viên bắt trói và treo biển làm nhục nữ sinh S.

Siêu thị nơi được cho là đã xảy ra vụ nhân viên bắt trói và treo biển làm nhục nữ sinh S.

Sau khi treo tấm biển trên vào cổ cô bé, nhân viên siêu thị đã tra hỏi địa chỉ, tên cha mẹ, trường lớp, số điện thoại cha mẹ cô bé… Do không nhớ số điện thoại của cha mẹ mình nên nữ sinh đã nhờ bạn đi cùng liên lạc với nhà người bác ở thị trấn Chư Sê để nhờ giúp đỡ. Khi bác cô bé lên, siêu thị đã yêu cầu người thân nộp phạt 200 nghìn đồng rồi mới "tha". Bác S. đã nộp phạt và đưa cháu mình về nhà.

Cô giáo Trang cho biết, sau khi xảy ra sự việc, chiều cùng ngày, S. do quá sợ hãi đã không dám đến trường học tiết thể dục, chỉ ở nhà khóc cả ngày. Phụ huynh lo lắng cho con mình nên đã liên lạc với nhà trường và xin sáng 11/4 được lên trường trình bày sự việc, mong những học sinh khác không phân biệt, kì thị S. Sau khi được cô giáo Trang và Ban giám hiệu nhà trường phân tích, các học sinh trong trường và trong lớp không có thái độ kì thị với S. Tuy nhiên, từ khi xảy ra sự việc, tâm lý của S. vẫn chưa được ổn định, cô bé hay khóc và tỏ ra sợ hãi không dám tiếp xúc với ai, không dám đi ra khỏi lớp giờ ra chơi.

“Khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã động viên em S. rất nhiều, Tuy nhiên em S. vẫn còn sợ hãi”, cô Nguyễn Thị Trà Giang, Tổng Phụ trách đội nhà trường cho biết.

Trước sự việc trên, nhiều giáo viên trong trường cũng như người dân bày tỏ sự bức xúc về cách hành xử của siêu thị. “Cháu còn nhỏ và đang trong độ tuổi đi học, đang trong độ tuổi giáo dục mà lại bị đối xử như vậy khiến chúng tôi rất bất bình với cách hành xử trên, khi thấy ảnh của học sinh bị vậy chân tay tôi rụng rời”, một giáo viên trong trường cho biết.

Gia đình em S. cho biết, từ khi xảy ra sự việc đến nay gia đình rất ngại, không dám đi đâu. Gia đình chia sẻ: “Chúng tôi đã nộp phạt cho siêu thị và cũng đã xin lỗi lãnh đạo siêu thị vì hành động dại dột của con mình, chúng tôi cũng không muốn làm lớn chuyện vì dù sao con mình cũng đã sai. Chúng tôi cũng đã răn đe cháu, và cũng sợ cháu làm chuyện dại dột nên luôn động viên giảng giải cho cháu hiểu “con đã làm sai thì con phải biết chịu lỗi của mình”. Từ khi xảy ra sự việc, tâm lý của S. rất buồn do bị các bạn trường khác dị nghị”.

Trước sự việc trên, PV Dân trí đến siêu thị V.Y. để tìm hiểu thực hư nhưng nhân viên siêu thị nói “lãnh đạo đi công tác rất xa”. Khi PV liên lạc qua điện thoại của giám đốc siêu thị thì điện thoại báo không liên lạc được. PV Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Thiên Thư

MỚI NHẤT
Một thanh niên gục chết khi đang lái xe máy
Một thanh niên gục chết khi đang lái xe máy

(Dân trí) - Đang chạy xe máy, bất ngờ một thanh niên ngã vật xuống đường chết tại chỗ. Sự việc xảy ra vào chiều 14/4 trên đường Chu Văn An, phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Thứ ba, 15/04/2014 - 07:31

Kinh hãi nghề... "vuốt râu hùm"
Kinh hãi nghề... "vuốt râu hùm"

(Dân trí) - Những người làm nghề này có thể đối mặt với nguy cơ mất mạng bất kì lúc nào.

Thứ ba, 15/04/2014 - 07:08

Hà Nội: Biệt thự triệu đô thành quán nước, chuồng gà
Hà Nội: Biệt thự triệu đô thành quán nước, chuồng gà

(Dân trí) - Bên trong một căn biệt thự tại khu đô thị Văn Quán (Hà Đông - Hà Nội), một quán trà đá được mở ra, hàng ngày phục vụ những công nhân xây dựng và là địa điểm lý tưởng để những người có thú đam mê cờ tướng hội họp.

Thứ ba, 15/04/2014 - 06:52

Xe tải cuốn theo người đi xe máy, lao vào xưởng cơ khí
Xe tải cuốn theo người đi xe máy, lao vào xưởng cơ khí

(Dân trí) - Một chiếc xe tải đã bất ngờ mất lái, cuốn theo một người đàn ông đang điều khiển xe gắn máy trên quốc lộ 1A rồi lao thẳng vào xưởng cơ khí ven đường khiến hàng chục người đang ngồi trong nhà phải một phen hoảng loạn.

Thứ ba, 15/04/2014 - 06:08

Hơn 100 lính cứu hỏa vật lộn suốt đêm trong biển lửa
Hơn 100 lính cứu hỏa vật lộn suốt đêm trong biển lửa

(Dân trí) - Vụ cháy lớn kéo dài suốt 9 giờ khiến toàn bộ khu xử lý chất thải rắn Gò Cát thuộc Công ty môi trường Đô thị TPHCM bị thiêu rụi. Hơn 100 lính cứu hỏa của các quận 6, 12, Bình Tân, Tân Phú phải chiến đấu suốt đêm mới dập tắt được đám cháy.

Thứ ba, 15/04/2014 - 05:48

Cháy lớn tại bãi xử lý chất thải rắn
Cháy lớn tại bãi xử lý chất thải rắn

(Dân trí) - Một cột lửa khổng lồ kèm theo những tiếng nổ liên tục phát ra tại hiện trường vụ hoả hoạn khá lớn nằm tại bãi xử lý chất thải rắn gần trạm thu phí An Sương – An Lạc trên quốc lộ 1A, đoạn chạy qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM.

Thứ ba, 15/04/2014 - 12:03

Phát hiện hơn 3 tấn gỗ trắc ở nhà hoang
Phát hiện hơn 3 tấn gỗ trắc ở nhà hoang

(Dân trí) - Đang trên đường vận chuyển gần 3 tấn gỗ trắc đến điểm tập kết là một ngôi nhà hoang ở xã Cát Hải (huyện Phù Cát, Bình Định), 2 xe chở hàng bị lực lượng chức năng phát hiện lập biên bản tạm giữ số gỗ trên.

Thứ hai, 14/04/2014 - 08:52

Xe khách “nuốt” dải phân cách sau va chạm với xe tải
Xe khách “nuốt” dải phân cách sau va chạm với xe tải

(Dân trí) - Chiếc xe tải chạy tốc độ nhanh rẽ sang đường đúng lúc ô tô khách lao tới nên đã bị đâm mạnh vào hông, húc thẳng vào dải phân cách đường trên QL1A đoạn qua xã Phù Việt, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vào chiều 14/4.

Thứ hai, 14/04/2014 - 08:42

Cán bộ kiểm lâm bị đánh sau khi "bắt" gỗ sưa
Cán bộ kiểm lâm bị đánh sau khi "bắt" gỗ sưa

(Dân trí) - Một nhóm cán bộ kiểm lâm VQG Phong Nha – Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình vừa bị các đối tượng lạ mặt vây đánh sau khi đấu tranh, ngăn chặn một vụ vận chuyển gỗ sưa (huê mộc vàng) trái phép.

Thứ hai, 14/04/2014 - 08:34

Thủ tướng yêu cầu có cơ chế thuận lợi hơn nữa cho Đà Nẵng
Thủ tướng yêu cầu có cơ chế thuận lợi hơn nữa cho Đà Nẵng

(Dân trí) - Chiều 14/4, tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu của thành phố. Thủ tướng đồng thời mong muốn Đà Nẵng thực hiện thắng lợi kinh tế xã hội 2014 và phát triển hơn nữa.

Thứ hai, 14/04/2014 - 08:24

Vận chuyển trai tai tượng "khủng", bị phạt 80 triệu đồng
Vận chuyển trai tai tượng "khủng", bị phạt 80 triệu đồng

(Dân trí) - Chiều 14/4, bà Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định xử phạt ông Nguyễn Hồng (36 tuổi, ở thôn Phú Quý, xã Bình Sơn, Quảng Ngãi) 80 triệu đồng vì đã vận chuyện trái phép 211 vỏ trai tai tượng trái phép.

Thứ hai, 14/04/2014 - 08:12

Bé gái tử vong tại cơ sở giữ trẻ tư là do sặc cháo
Bé gái tử vong tại cơ sở giữ trẻ tư là do sặc cháo

(Dân trí) - Liên quan đến vụ việc bé gái tử vong tại một cơ sở giữ trẻ tư nhân ở Khánh Hòa, tối 14/4, ông Nguyễn Khắc Hà, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết nguyên nhân cháu bé tử vong là do bị sặc cháo.

Thứ hai, 14/04/2014 - 08:08

ĐÁNG QUAN TÂM
Giọt mồ hôi rơi trên ruộng muối
Giọt mồ hôi rơi trên ruộng muối

(Dân trí)- Những ngày này, về vùng làm muối ở tỉnh Bạc Liêu, đâu cũng thấy những ruộng muối đang vào vụ thu hoạch; những người diêm dân còng mình dưới những thúng muối, mồ hôi rơi trên ruộng muối.

Thứ hai, 14/04/2014 - 03:57

Yêu cầu Cục Giám định làm rõ nguyên nhân vỡ đường ống nước Sông Đà
Yêu cầu Cục Giám định làm rõ nguyên nhân vỡ đường ống nước Sông Đà

(Dân trí) - Hôm nay (14/4), Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã yêu cầu Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình cùng các đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra đánh giá chất lượng công trình và làm rõ nguyên nhân sự cố vỡ ống tiềm ẩn, thời hạn trước ngày 30/5/2014.

Thứ hai, 14/04/2014 - 02:57

Ô tô 7 chỗ chạy lùi gây tai nạn liên hoàn trên phố
Ô tô 7 chỗ chạy lùi gây tai nạn liên hoàn trên phố

(Dân trí) - Sự cố giao thông xảy ra vào trưa 14/4, trên đường Thống Nhất, phường 9, quận Tân Phú, TPHCM. Rất may vụ tai nạn không gây thương tích về người.

Thứ hai, 14/04/2014 - 02:53

Tâm sự của những người mẹ cả cuộc đời nuôi con… thiên hạ
Tâm sự của những người mẹ cả cuộc đời nuôi con… thiên hạ

(Dân trí) - Ở Đồng Nai có những bà mẹ hy sinh tuổi thanh xuân, gắn mình vào những mảnh đời bất hạnh, cứu giúp hàng chục sinh linh bé nhỏ có cuộc sống yên bình. Đó là những sư cô ở Mái ấm Thiền tự Phước Quang và Tịnh Thất Quan Âm.

Thứ hai, 14/04/2014 - 02:46

Đau đáu kỷ vật Huy hiệu chiến sỹ Điện Biên Phủ
Đau đáu kỷ vật Huy hiệu chiến sỹ Điện Biên Phủ

(Dân trí) - Trong một trận bom đánh phá khốc liệt vào trọng điểm, ông hy sinh; kỷ vật còn lại là tấm huy hiệu chiến sỹ Điện Biên Phủ...

Thứ hai, 14/04/2014 - 02:35

Người nông dân gặp khó vì... trạm cân xe
Người nông dân gặp khó vì... trạm cân xe

(Dân trí) - Nông dân các tỉnh Bình Định, Phú Yên đang bước vào cao điểm cuối vụ thu hoạch mía đường. Các nhà máy đường trong khu vực Duyên hải Nam Trung bộ đang đẩy nhanh tiến độ ép đường; nhưng quy định về cân tải trọng đang khiến người nông dân gặp khó.

Thứ hai, 14/04/2014 - 01:52

Xôn xao bức ảnh trói nữ sinh nhỏ tuổi vì cho là ăn trộm
Xôn xao bức ảnh trói nữ sinh nhỏ tuổi vì cho là ăn trộm

(Dân trí) - Bức ảnh cô bé chừng 13 tuổi bị trói tay chân vào lan can của một siêu thị vì tội ăn trộm đang trở thành chủ đề gây xôn xao trên mạng xã hội.

Thứ hai, 14/04/2014 - 01:48

Đi bộ qua đường, một phụ nữ bị ô tô cán chết
Đi bộ qua đường, một phụ nữ bị ô tô cán chết

(Dân trí) - Một phụ nữ trong lúc băng ngang qua đường đã bị chiếc xe gắn máy quẹt trúng và bị chiếc xe ô tô 16 chỗ lưu thông cùng chiều phía sau lao tới cán chết tại chỗ.

Thứ hai, 14/04/2014 - 01:21

Người nhà nạn nhân vụ Cát Tường nói gì sau phiên tòa?
Người nhà nạn nhân vụ Cát Tường nói gì sau phiên tòa?

(Dân trí) - Những người thân trong gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, tỏ ra đồng tình với quyết định dừng phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung của Hội đồng xét xử.

Thứ hai, 14/04/2014 - 12:52

Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm cán bộ đăng kiểm nhũng nhiễu
Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm cán bộ đăng kiểm nhũng nhiễu

(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có chỉ thị về các giải pháp cấp bách để nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải, trong đó yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ và trung tâm đăng kiểm nhũng nhiễu, tiêu cực.

Thứ hai, 14/04/2014 - 12:05

Người nghèo mất tiền tỷ vì viễn cảnh xuất khẩu lao động
Người nghèo mất tiền tỷ vì viễn cảnh xuất khẩu lao động

(Dân trí) - Lợi dụng tâm lý của người dân nghèo muốn được đi xuất khẩu lao động càng nhanh càng tốt, những đối tượng “cò mồi” đã lừa của nhiều người dân nhiều tỷ đồng.

Thứ hai, 14/04/2014 - 11:53

Nổ kinh hoàng tại nhà máy thép: Do một sự cố hiếm gặp?
Nổ kinh hoàng tại nhà máy thép: Do một sự cố hiếm gặp?

(Dân trí) - Sáng 14/4, Nhà máy thép Pomina 3 (khu công nghiệp Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức thông báo về sự cố kỹ thuật dẫn đến vụ bể ống dẫn nguyên liệu xảy ra chiều tối 11/4 làm 12 công nhân bị bỏng nặng.

Thứ hai, 14/04/2014 - 11:30