Thứ ba, 07/07/2020 - 16:07

Sở Công thương Đà Nẵng lên tiếng về con số "100% không hài lòng"

Dân trí

Sở Công thương Đà Nẵng - công sở nhận 100% ý kiến công dân không hài lòng với thái độ bộ phận Một cửa - vừa lên tiếng về số liệu này.

Ngày 7/7, Sở Công thương Đà Nẵng có văn bản lý giải thông tin số liệu 100% ý kiến công dân không hài lòng với thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận của sở này. 

Như Dân trí đã đưa tin ngày 6/7, tại ngày họp đầu tiên trong kỳ họp giữa năm của Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng, Ban Pháp chế HĐND thành phố có báo cáo thẩm tra về tổ chức bộ máy, cải cách hành chính. Trong đó, có nội dung: Qua khảo sát, 100% ý kiến công dân không hài lòng với thái độ công chức ở bộ phận tiếp nhận của Sở Công thương Đà Nẵng.

Lên tiếng về số liệu này, sáng 7/7, Sở Công thương Đà Nẵng đã có văn bản do ông Nguyễn Hà Bắc - Giám đốc Sở - ký cho biết: Số liệu tỷ lệ 100% không hài lòng thái độ bộ phận tiếp nhận, xử lý thủ tục hành chính công của sở dựa trên kết quả tại phần mềm khảo sát trực tuyến www.cchc.danang.gov.vn từ ngày 01/01/2020 đến 25/6/2020. 

Sở Công thương Đà Nẵng lên tiếng về con số 100% không hài lòng - 1

Theo Sở Công thương Đà Nẵng, số liệu tỷ lệ 100% không hài lòng thái độ bộ phận tiếp nhận, xử lý thủ tục hành chính công của sở dựa trên kết quả tại phần mềm khảo sát trực tuyến là chưa chính xác

Trong giai đoạn này, Sở Công Thương chỉ có 01 công dân tiến hành đánh giá mức độ hài lòng vào ngày 03/3/2020 và đánh giá kết quả là “chưa hài lòng” do thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận.

Theo Sở Công thương TP Đà Nẵng, việc chỉ căn cứ vào số lượng 01 đánh giá chưa hài lòng của công dân trên phần mềm khảo sát trên tổng số lượng khảo sát là 01 đánh giá để xác định tỷ lệ đánh giá chưa hài lòng tương đương với 100% (01/01 đánh giá) đánh giá chưa hài lòng là số liệu chưa chưa chính xác, thiếu căn cứ khoa học và không khách quan, không mang tính đại diện.

Văn bản của Sở Công thương TP Đà Nẵng nêu: Để phản ánh đúng số lượng, tỷ lệ khảo sát mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công thì kết quả khảo sát phải được tổng hợp từ 3 phương pháp khảo sát: Khảo sát bằng phiếu điều tra; Khảo sát, phỏng vấn sâu thông qua điện thoại ghi âm, Khảo sát trực tuyến. 

Kết quả số lượng khảo sát bằng phương pháp khảo sát trực tuyến nói trên chỉ là một trong ba phương pháp để lấy kết quả tổng hợp; và kết thúc năm khảo sát (từ ngày 01/01 đến ngày 31/12) kết quả khảo sát trực tuyến phải được Sở Nội vụ phối hợp Trung tâm Thông tin dịch vụ công tổng hợp, tiến hành phúc tra theo quy định để đảm bảo kết quả số liệu, số lượng, đối tượng khảo sát là chính xác.

Kết quả khảo sát sau khi được phúc tra sẽ được gửi về đơn vị trước 20/1 năm sau thì đây mới là kết quả chính xác để sử dụng làm căn cứ đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân.

Tâm An

Tin liên quan

Mới nhất

Đáng quan tâm