Thứ ba, 27/08/2019 - 09:12

TPHCM

Tài xế taxi phủ nhận tố cáo “chặt chém” du khách Ấn Độ 1,2 triệu đồng

Dân trí

Tài xế Đạt thừa nhận có chở du khách Ấn Độ nhưng chỉ lấy 150 ngàn đồng chứ không phải 1,2 triệu đồng như phản ánh.

Tối ngày 26/8, đại diện truyền thông Tập đoàn Mai Linh gửi thông tin đến báo chí về danh tính tài xế đang bị tố chở du khách Ấn Độ từ sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) về khách sạn trên đường Nguyễn Huệ (quận 1) và lấy 1,2 triệu đồng cho quãng đường 8km.

Tài xế taxi phủ nhận tố cáo “chặt chém” du khách Ấn Độ 1,2 triệu đồng - 1

Công an làm việc với nam du khách Ấn Độ.

Cụ thể, sau khi vụ việc xảy ra, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất xác định tài xế Đạt là người đã chở du khách Ấn Độ nên mời đến làm việc. Trong bản tường trình, tài xế Đạt khai làm nghề tài xế và thừa nhận có chở vị khách nói trên nhưng chỉ lấy 150 ngàn đồng tiền cước chứ không phải 1,2 triệu đồng.

Đại diện Tập đoàn Mai Linh cho biết, tài xế Đạt không phải là nhân viên của hãng, xe taxi BKS mà tài xế này chở du khách không phải xe taxi của Mai Linh. Ngoài ra, tài xế Đạt dùng phiếu thu nhái logo Mai Linh, có ghi địa chỉ, số hotline của Mai Linh để đưa cho du khách Ấn Độ.

Đại diện Tập đoàn Mai Linh cũng bác bỏ thông tin có người đại diện của hãng này đến trả tiền và xin lỗi vị khách Ấn Độ vào chiều cùng ngày. Bộ phận Pháp chế của đơn vị này đã thu thập thông tin, hình ảnh, chứng từ liên quan và hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan công an xử lý.

Tài xế taxi phủ nhận tố cáo “chặt chém” du khách Ấn Độ 1,2 triệu đồng - 2
Bản tường trình của tài xế Đạt

Theo phản ánh của đại diện Tập đoàn Mai Linh, ngay tại nhà ga đến sân bay Tân Sơn Nhất có một nhóm xe taxi dù hoạt động ngang nhiên, thường nhắm vào du khách nước ngoài, tiếp cận khách, nói chuyện bằng tiếng Anh, chủ động xách hành lý của khách lên xe.

Cụ thể, các xe taxi này đậu bên ngoài, có bộ phận điều hành đón khách, có bến bãi. Phương thức hoạt động giống như taxi bình thường khiến khách hàng lầm tưởng các thương hiệu taxi nổi tiếng. Các tài xế này thường có hành vi "chặt chém" khi chở khách.

Như Dân trí đã đưa tin, chị Nguyễn Thị Hoài Trâm thông tin, chiều tối ngày 25/8, sếp của chị là một du khách Ấn Độ bắt xe taxi đi từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về khách sạn trên đường Nguyễn Huệ (quận 1) và bị lái xe đòi yêu cầu khách hàng trả số tiền 1,2 triệu đồng cho quãng đường khoảng 8km. Lái xe đã cung cấp biên lai thu tiền có logo giống logo của Mai Linh cho khách hàng.

Vụ việc gây xôn xao dư luận bởi trước đó đã xảy ra tình trạng tài xế xích lô "chặt chém" du khách Nhật 2,9 triệu đồng cho một cuốc xe kéo dài khoảng 5 phút. Những vụ "chặt chém" này làm mất hình ảnh của TPHCM trong mắt các du khách nước ngoài.

Hoàng Thuận