Thứ Bảy 05/09/2015 - 08:00

Nghệ An:

Tình yêu cổ tích của chàng trai phụ hồ và cô gái tật nguyền

Dân trí Cưới chồng được 10 ngày, Phong phát hiện ra mình mắc căn bệnh lao cột sống. Với đôi chân bị liệt hoàn toàn, cuộc đời chị từ đây gắn liền với giường bệnh, người chồng mới cưới cũng rời xa ngay sau ngày chị từ bệnh viện trở về...

 

Những ngày dưới đáy cùng của sự tuyệt vọng, số phận run rủi đã đưa anh đến bên chị... Và hạnh phúc càng được vun vén khi họ sinh với nhau được một đứa con trong niềm hạnh phúc vô bờ...

Quá khứ đẫm nước mắt

Chị Hồ Thị Phong (SN 1987) là con gái đầu lòng của ông Hồ Hữu Phú và bà Hồ Thị Hành, trú tại xóm Nam Tiến, xã An Hòa (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Nghề muối cực nhọc của gia đình không thể chu cấp đủ cho cả bốn chị em ăn học, vậy là Phong đành phải nghỉ học từ năm lớp 6, ở nhà phụ cha mẹ làm muối.

Lớn lên thêm một chút, khi Phong đã trở thành thiếu nữ, chị theo chúng bạn vào Nam làm công nhân bươn chải kiếm sống. Được khoảng hơn 1 năm chị ngược lên vùng Tây Nguyên nhận làm thuê đủ việc như làm cỏ cà phê, hái cà phê, cạo mủ cao su... Không bao lâu sau đó, năm 2005 Phong trở về quê lập gia đình. Cũng từ đây cuộc đời của chị bước vào một ngã rẽ đầy đau khổ và nước mắt!.

a3-1441204028664

Chị Hồ Thị Phong bên đứa con nhỏ.

 

Chị Phong nhớ lại: “Cuối năm 2005, em có cảm giác đau âm ỉ ở cột sống thắt lưng rồi lan dần xuống hai chân, trời lạnh hoặc mỗi khi trái gió trở trời cơn đau càng thêm dữ dội. Nghĩ là bệnh thông thường, em không chạy chữa đâu cả, vẫn cố gắng đi lại tuy không còn được nhanh nhẹn như trước”.

Rồi chị Phong lấy chồng, một người cùng làng, nhiều hơn Phong 8 tuổi. Mối tình ba năm vừa đơm hoa vẻn vẹn 10 ngày thì bệnh chị trở nặng. Chị Phong nhập viện Quân y 103.

Tại đây, bác sĩ khám và chẩn đoán chị bị lao cột sống, phải phẫu thuật sau đó một tuần. Tiếp tục điều trị tại đây thêm ba tuần nữa, chị Phong chuyển ra điều trị nội trú ròng rã suốt 7 tháng trời, nhưng bệnh tình vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm.

Tình yêu cổ tích của chàng trai phụ hồ và cô gái tật nguyền - 2

Anh Phan Văn Dương đã vượt qua nhiều ngăn cản để đến được với chị Phong.

 

Cuối năm 2006, gia đình chuyển Phong sang Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trung ương khám lại rồi mổ lại nhưng kết quả vẫn không khả quan hơn. Trở về với đôi chân bị liệt, không thể đi, đứng, cũng không thể ngồi dậy được, lúc nào cũng phải mang ống thông tiểu bên mình, Phong trở nên suy sụp. Người chồng mới đó còn mặn nồng dần trở nên xa cách. Phong tâm sự: “Cuối năm 2006 em ký vào đơn ly hôn anh ấy đã viết sẵn...”. Nói đoạn, Phong bật khóc.

Mang trong mình căn bệnh quái ác, hạnh phúc mới đến vội vàng tuột khỏi tầm tay, những cơn bão cuộc đời cứ tới tấp đổ dồn lên số phận người con gái mới ngày nào vẫn còn vô tư trong sáng. Hằng ngày phải chứng kiến cảnh cha về trong những cơn say rồi mắng mỏi đủ chuyện, người mẹ lầm lũi làm lụng còn phải chăm sóc cho Phong từ những việc cá nhân nhỏ nhất, Phong rơi vào tuyệt vọng!

Thời gian đó Phong đã khóc rất nhiều và chỉ nghĩ đến cái chết. Thấy Phong khóc mẹ cũng khóc theo, Phong thương mẹ nên không khóc nữa, cũng không còn nghĩ tới cái chết, nhưng chị khép lại lòng mình, sống trong mặc cảm, tự ti và câm lặng.

Và câu chuyện tình đẹp như cổ tích

Giữa lúc cánh cửa cuộc đời tưởng chừng đã đóng sập lại, thì một ngày đầu năm 2012, Phong đã gặp một chàng trai đất Bắc ít hơn chị hai tuổi, qua một cuộc gọi nhầm điện thoại. Anh là Phan Văn Dương (quê xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, Thái Bình).

a-1441204028632
Câu chuyện cổ tích tình yêu được viết lên trong thời hiện đại.

“Giọng nói ở đầu dây bên kia dễ nghe quá, em nán lại nói chuyện chào hỏi xã giao mấy câu... trước lạ sau quen, thấy người ta cũng thật thà, muốn chia sẻ nên em nói thật hoàn cảnh của mình, không ngờ anh ấy đi tìm em thật...”, Phong tâm sự.

Tháng 5 năm 2012, Dương lặn lội từ Thái Bình về Nghệ An thăm Phong. Anh chia sẻ: “Tận mắt chứng kiến cảnh Phong phải nằm liệt giường với đôi chân cứng đơ, bất động, mọi sinh hoạt cá nhân của Phong đều phải nhờ tới mẹ giờ đã héo hon, già yếu... em không cầm lòng được...”.

Tình thương trước đây của Dương dành cho Phong càng lớn hơn. Cũng từ giây phút ấy, chàng trai phụ hồ quyết định gắn bó cuộc đời mình với cô gái tật nguyền!

a2-1441204028682

Ngoài thời gian đi làm phụ hồ, anh Dương còn chăm sóc vợ con.

 

Vậy nhưng Phong đã nén lại tình cảm, khuyên Dương hãy đi tìm một tình yêu khác: “Anh vẫn còn trẻ, vẫn còn nhiều cơ hội để tìm hiểu, lựa chọn, đừng chôn vùi cuộc đời mình ở đây!”. Nhưng Dương vẫn một lòng một dạ, quyết thuyết phục Phong đến với mình.

Từ đấy, Dương về thăm Phong nhiều hơn, tình yêu của hai người càng trở nên thắm thiết. Biết chuyện, cha mẹ Phong hết sức ngăn cấm, họ không muốn Dương phải hy sinh cả đời vì con gái họ.

Dương và Phong đã cố gắng thuyết phục, sau cùng vì quý mến Dương, cha mẹ Phong đã chấp nhận Dương như một thành viên trong gia đình nhưng với tư cách là con nuôi.

Sau những ngày lao động cực nhọc Dương lại trở về bên Phong. Tình yêu mãnh liệt, họ cảm thấy không thể sống thiếu nhau được nữa. Đầu năm 2015, Dương và Phong đã cùng nhau đi đăng ký kết hôn tại ủy ban xã nơi Phong cùng gia đình cư ngụ.

Cũng từ ngày đó, Dương xin phép gia đình Phong cho hai vợ chồng về chung sống trong căn nhà nhỏ của ông bà nội.

Dương trải lòng: “Vì em là con cả trong nhà nên cha mẹ mong em trưởng thành sẽ xây dựng hạnh phúc với một cô gái cùng quê khéo vén việc gia đình. Nhưng em gặp Phong có lẽ là do duyên trời định... Em biết bây giờ em vẫn chưa thể thuyết phục được cha mẹ, nhưng em tin thời gian trôi qua rồi cha mẹ sẽ hiểu, cảm thông và chúc phúc cho vợ chồng em”.

Ngày ngày Dương vẫn miệt mài với công việc phụ hồ, tối về lại đỡ đần chăm sóc cho Phong từng miếng cơm, chén nước.

“Đôi trẻ thật lòng yêu thương nhau, người làm cha, làm mẹ không nỡ lòng nào chia đàn xẻ nghé... chỉ mong các con vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giữ hạnh phúc bền lâu”, bà Hành xúc động rưng rưng.

Hạnh phúc nở hoa          

Mới đây bé Phan Hồ Gia Bảo đã chào đời tại bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu trong niềm vui khôn xiết của đôi vợ chồng trẻ. “Hôm vợ vượt cạn em lo lắm, vì vợ em yếu nên các bác sĩ phải can thiệp bằng phương pháp mổ đẻ, thật may là ca mổ diễn ra suôn sẻ, mẹ tròn con vuông, bé cân nặng 2,5 kg, sức khỏe ổn định”, ông bố trẻ Phan Văn Dương không giấu được niềm vui kể lại.

Từ hôm vợ sinh, Dương phải nghỉ công việc phụ xây ở nhà đỡ đần, chăm sóc vợ và con trai. Anh không nề hà giúp vợ làm những công việc cá nhân nhỏ nhất. Anh lo lắng cho con từ miếng ăn, giấc ngủ. Anh đảm đương trách nhiệm của một người chồng, người cha, vừa là một người mẹ!

Vợ yếu, con nhỏ nhưng sắp tới Dương sẽ phải nhờ ông bà ngoại chăm sóc để đi làm ăn xa: “Em sẽ cố gắng làm việc để chu cấp cho vợ và con, sau này nếu có dư giả em sẽ cất một cái nhà nhỏ rồi đón hai mẹ con về. Có vất vả mấy em cũng sẽ cố gắng, chỉ mong hai mẹ con ở nhà được bình yên, khỏe mạnh”.

Nguyễn Hòe

 

MỚI NHẤT
Sơn La: Sẽ xin ý kiến nhân dân về quy hoạch Quảng trường Tây Bắc
Sơn La: Sẽ xin ý kiến nhân dân về quy hoạch Quảng trường Tây Bắc

Dự kiến, tỉnh Sơn La sẽ trưng bày, xin ý kiến nhân dân vào đầu tháng 10/2015.

Thứ bảy, 05/09/2015 - 08:52

Tìm thấy thi thể người phụ nữ bị mưa lớn cuốn trôi
Tìm thấy thi thể người phụ nữ bị mưa lớn cuốn trôi

(Dân trí) - Trong đêm 4/9, mưa to cục bộ tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã cuốn trôi bà Đặng Thị Tuyết Lan, trú tại phường Đồng Tâm, TP Yên Bái và ông Lò Văn Piên, trú xã Phiêng Ban, Bắc Yên, Sơn La.

Thứ bảy, 05/09/2015 - 05:10

Chân dung ít biết của ác mẫu thiêu sống con ruột vì bán không hết vé số tại Bình Thuận
Chân dung ít biết của ác mẫu thiêu sống con ruột vì bán không hết vé số tại Bình Thuận

Số xăng này, Vy đã tưới hết lên người con gái rồi đay nghiến: “Tao đốt cho mày chết luôn”. Thấy vậy, bé Linh đã hoảng sợ bỏ chạy thì Vy đuổi theo rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng lên, Linh hoảng loạn chạy vào ôm Vy để cầu cứu. Do ngọn lửa táp vào người, Vy đã đẩy con ra.

Thứ bảy, 05/09/2015 - 03:47

Tiết lộ mới nhất về ông trùm, bà trùm logo “xe vua”
Tiết lộ mới nhất về ông trùm, bà trùm logo “xe vua”

Trước khi hình thành đường dây logo “xe vua” bà Vân, ông Thới đã từng là giới vận tải hàng hóa nên nắm rõ các mánh khóe nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Thứ bảy, 05/09/2015 - 03:23

Quy hoạch “phần hồn” của Huế ở đôi bờ sông Hương
Quy hoạch “phần hồn” của Huế ở đôi bờ sông Hương

(Dân trí) - Đó mục tiêu quan trọng của nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương vừa được ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế phê duyệt tại Quyết định số 1706/QĐ-UBND ngày 1/9/2015.

Thứ bảy, 05/09/2015 - 12:50

Nỗi oan đeo đẳng của “làng ăn xin”
Nỗi oan đeo đẳng của “làng ăn xin”

(Dân trí) - Nhà tầng mọc san sát nhau, mức sống của người dân xã này cũng ở mức cao, 19 tiêu chí nông thôn mới gần về đích. Thế nhưng hàng chục năm qua người dân xã này vẫn mang tiếng oan là “làng ăn xin”.

Thứ bảy, 05/09/2015 - 11:56

Bệnh viện bị trại lợn “tấn công”
Bệnh viện bị trại lợn “tấn công”

(Dân trí) - Hàng trăm cán bộ, y bác sĩ cùng các bệnh nhân đang điều trị bệnh tâm thần, lao và phổi tại xã Trà Đa (TP Pleiku, Gia Lai) phải sống chung với mùi hôi thối bốc ra từ trại lợn 1.500 con ở ngay gần đó.

Thứ bảy, 05/09/2015 - 11:39

“Mỗi bức ảnh, bài viết về chủ quyền biển đảo có giá trị như viên đạn AK”
“Mỗi bức ảnh, bài viết về chủ quyền biển đảo có giá trị như viên đạn AK”

(Dân trí) - “Mỗi bức ảnh, bài viết, phóng sự tuyên truyền về chủ quyền biển đảo có giá trị như viên đạn AK, quả thu lôi hay tên lửa... Đây chính là sức mạnh của truyền thông trong công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo”- Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải nói.

Thứ bảy, 05/09/2015 - 10:25

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn lên tiếng về vụ nhà báo bị chém tới tấp
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn lên tiếng về vụ nhà báo bị chém tới tấp

(Dân trí) - Xung quanh vụ việc vợ chồng nhà báo Nguyễn Ngọc Quang, công tác tại Đài PT-TH tỉnh Thái Nguyên bị hành hung, chém nhiều nhát, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn chính thức lên tiếng.

Thứ bảy, 05/09/2015 - 10:05

Liên tiếp tai nạn trên đại lộ hiện đại nhất TPHCM
Liên tiếp tai nạn trên đại lộ hiện đại nhất TPHCM

(Dân trí) - Chỉ trong 2 ngày, liên tiếp xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng trên đại lộ Mai Chí Thọ (đường vào hầm Thủ Thiêm) làm 2 người thương vong và gây hư hỏng nhiều phương tiện.

Thứ bảy, 05/09/2015 - 09:10

Giao thông “dễ thở” trong ngày toàn quốc khai giảng
Giao thông “dễ thở” trong ngày toàn quốc khai giảng

(Dân trí) - Sáng nay 5/9, tất cả các trường trên cả nước cùng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015 - 2016. Do ngày khai giảng rơi vào thứ 7 nên trái với nỗi lo của các phụ huynh và thầy cô, giao thông ở các thành phố lớn đều khá thông thoáng, không xảy ra ùn tắc.

Thứ bảy, 05/09/2015 - 09:00

Công văn "hỏa tốc" yêu cầu lãnh đạo đi dự lễ hội bia
Công văn "hỏa tốc" yêu cầu lãnh đạo đi dự lễ hội bia

(Dân trí) - Ngày 1/9 vừa qua Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh đã "hỏa tốc" phát đi giấy mời lãnh đạo chủ chốt trong tỉnh, các huyện, ngành tham gia chương trình lễ hội "Tôi yêu bia Sài Gòn" được tổ chức vào chiều tối nay (5/9).

Thứ bảy, 05/09/2015 - 08:34

ĐÁNG QUAN TÂM
Vụ nữ công nhân nhặt được vàng: Người nhận là chủ số vàng lên tiếng
Vụ nữ công nhân nhặt được vàng: Người nhận là chủ số vàng lên tiếng

(Dân trí) - Trao đổi với PV Dân trí, chị Nguyễn Thị Bích Ngân - người tự nhận là chủ nhân số vàng nữ công nhân nhặt được - cho rằng, trong 1 năm qua, chị không hề biết việc công an thông báo tìm chủ sở hữu số vàng nói trên.

Thứ bảy, 05/09/2015 - 07:08

Dự án giao thông nghìn tỷ “né” cây Đa trăm tuổi
Dự án giao thông nghìn tỷ “né” cây Đa trăm tuổi

(Dân trí) - Dự án xây dựng đường vành đai 2 Hà Nội, đoạn Nhật Tân - Xuân La - Bưởi - Cầu Giấy dài 6,4 km có tổng mức đầu tư 304,7 triệu USD (tương đương 6,4 nghìn tỷ đồng) đã được thiết kế để “né” một cây Đa hàng trăm năm tuổi ở phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy).

Thứ bảy, 05/09/2015 - 05:00

Đã tìm được bé trai 6 tuổi điều khiển xe ô tô trên đường
Đã tìm được bé trai 6 tuổi điều khiển xe ô tô trên đường

(Dân trí) - Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, đã xác minh được bé trai 6 tuổi điều khiển xe ô tô trên đường trong video dài hơn 3 phút phát tán trên mạng xã hội vừa qua. Sáng 4/9, công an đã triệu tập người bố và anh trai cháu bé này lên viết tường trình…

Thứ bảy, 05/09/2015 - 03:00

Tháng 12 năm nay thủy điện Lai Châu phát điện tổ máy số 1
Tháng 12 năm nay thủy điện Lai Châu phát điện tổ máy số 1

(Dân trí) - Thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải - Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước Dự án thuỷ điện Sơn La – Lai Châu, Văn Phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng chốt lịch phát điện tổ máy số 1 thủy điện Lai Châu trong tháng 12/2015.

Thứ sáu, 04/09/2015 - 11:50

Quyết định thành lập 2 Tiểu ban của Ủy ban Quốc gia APEC 2017
Quyết định thành lập 2 Tiểu ban của Ủy ban Quốc gia APEC 2017

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 vừa ký các gồm: Tiểu ban Vật chất và Hậu cần; Tiểu ban An ninh và Y tế.

Thứ sáu, 04/09/2015 - 10:14

Hà Nội: Hơn chục con lợn đi lại "nghênh ngang", đường trên cao ùn tắc kéo dài
Hà Nội: Hơn chục con lợn đi lại "nghênh ngang", đường trên cao ùn tắc kéo dài

(Dân trí) - Chiếc xe tải chở rất nhiều lợn nặng hàng tạ mỗi con bất ngờ gặp sự cố, khoảng hơn chục con lợn rơi xuống đường trên cao. Những chú lợn này đi lại “nghênh ngang” trên đường khiến dòng xe ùn ứ kéo dài.

Thứ sáu, 04/09/2015 - 10:00

Bí thư Quảng Nam được Bộ Chính trị đồng ý cho nghỉ hưu trước tuổi
Bí thư Quảng Nam được Bộ Chính trị đồng ý cho nghỉ hưu trước tuổi

(Dân trí) - Ngày 4/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã có cuộc họp và thông báo kết luận của Bộ Chính trị thống nhất cho ông Lê Phước Thanh thôi giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam trước tuổi.

Thứ sáu, 04/09/2015 - 09:15

Bất ngờ với tên đường “Ướp Lạnh” ở Hà Nội
Bất ngờ với tên đường “Ướp Lạnh” ở Hà Nội

(Dân trí) - Cái tên “Ướp Lạnh” không hề có trong quyết định đặt tên đường phố của HĐND TP Hà Nội nhưng vẫn được đặt cho đoạn đường dài gần 1km ở quận Nam Từ Liêm - Hà Nội.

Thứ sáu, 04/09/2015 - 08:19

Giông lốc "càn quét" TPHCM, 1 người chết, nhiều người bị thương
Giông lốc "càn quét" TPHCM, 1 người chết, nhiều người bị thương

(Dân trí) - Cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh vào chiều nay 4/9 đã khiến hàng loạt cây xanh trên địa bàn TPHCM bị gãy đổ. Cây đổ đè lên hàng loạt phương tiện tham gia giao thông trên đường khiến 5 người bị thương.

Thứ sáu, 04/09/2015 - 07:00

Bé gái 8 tháng tuổi chết thảm vì bồn nước rơi trúng phòng trọ
Bé gái 8 tháng tuổi chết thảm vì bồn nước rơi trúng phòng trọ

(Dân trí) - Trong cơn giông lốc mạnh, khi hai mẹ con chị Ly đang ở trong phòng trọ thì bất ngờ bồn nước có dung tích 1.500 lít từ trên tầng thượng căn nhà lầu phía trước rơi thẳng xuống...

Thứ sáu, 04/09/2015 - 06:00

Thủ tướng phát lệnh khởi công tuyến cáp điện vượt biển dài nhất Việt Nam
Thủ tướng phát lệnh khởi công tuyến cáp điện vượt biển dài nhất Việt Nam

(Dân trí) - Ngày 4/9, tại Cảng cá Xẻo Nhàu, xã Tân Thạnh (huyện An Minh), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương, địa phương, Tổng công ty Điện lực miền Nam bấm nút khởi công dự án cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải.

Thứ sáu, 04/09/2015 - 05:50

Hình ảnh chiếc Mercedes biến dạng sau cú bay lộn vòng tại trạm thu phí
Hình ảnh chiếc Mercedes biến dạng sau cú bay lộn vòng tại trạm thu phí

(Dân trí) - Sau cú va chạm cực mạnh, chiếc ô tô hiệu Mercedes bay lên rồi lật ngửa xuống đường. Toàn bộ phần đầu xe vỡ vụn, bốc cháy, tuy nhiên tài xế và người ngồi bên cạnh may mắn chỉ bị căng cơ đùi và bị mảnh kính cắt vào tay.

Thứ sáu, 04/09/2015 - 05:00