Vụ thẩm phán, giảng viên bị tố "bắt cóc trẻ em": Nữ chủ nhà lên tiếng

Dân trí Sau khi bị tố bỏ trốn, không thực hiện hoàn tất việc mua bán nhà dẫn đến vụ "bắt cóc trẻ em" gây xôn xao dư luận, bà Hoàng Trọng Anh Chi đã lên tiếng phủ nhận. Bà Chi cho biết thời gian qua phải đi trốn vì bị nhiều đối tượng lạ mặt đe dọa, ném chất bẩn vào nhà, đốt nhà.
>>Vụ Phó chánh án bị tố "bắt cóc trẻ em": Trục xuất nhóm người chiếm giữ nhà trái phép
>>Khởi tố vụ án Phó chánh án, giảng viên bị tố “bắt cóc trẻ em”
>>Vụ phó chánh án quận 4 bị tố “bắt cóc trẻ em”: Khám xét ngôi nhà liên quan

Tự ý thay đổi kết cấu xây dựng dẫn đến lục đục mua bán

Vụ thẩm phán, giảng viên bị tố bắt cóc trẻ em: Nữ chủ nhà lên tiếng - 1
Theo bà Chi, căn nhà đã bị bà Thảo thay đổi kết cấu nên không thể hoàn công.

Vừa qua, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 (TPHCM) đã khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác xảy ra tại ngôi nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, để tiếp tục mở rộng điều tra. TAND TPHCM cũng ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thẩm phán Nguyễn Hải Nam, Phó chánh án TAND quận 4. Theo đó, ông Nam bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 27/9. Công an quận 1 cũng đã tiến hành khám xét căn nhà và đưa những đối tượng xâm phạm căn nhà bất hợp pháp ra khỏi căn nhà.

Theo đơn tố cáo gửi Công an quận 1 của bà Nguyễn Thị Thu Thảo (ngụ tại phường Đa Kao, quận 1), có một nhóm người đã xông vào nhà bắt 3 con nhỏ của bà và chiếm nhà của bà. Ba người bị nêu đích danh gồm: ông Nguyễn Hải Nam (thẩm phán TAND quận 4), ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường Đào tạo nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM) và bà Nguyễn Thị Hạnh (Văn phòng thừa phát lại tại TPHCM).

Gần một tuần qua, khi sự việc được đăng tải, nhiều độc giả cho rằng mấu chốt của vụ việc trên là mua bán, tranh chấp giữa bà Nguyễn Thị Thu Thảo và bà Hoàng Trọng Anh Chi (chủ sở hữu căn nhà số 29 Nguyễn Bình Khiêm). Để tìm hiểu thêm vấn đề trên, PV Dân trí đã tìm gặp bà Chi.

Bà Chi khẳng định đến nay mình vẫn đứng tên chủ sở hữu căn nhà và việc tranh chấp giữa bà và bà Thảo đang được TAND quận 1 thụ lý. Việc bà ủy quyền cho ông Lâm Hoàng Tùng (đồng sở hữu căn nhà) xử lý các vấn đề pháp lý liên quan đến căn nhà vì bà quá mệt mỏi, lo sợ bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Mở đầu buổi trao đổi, bà Chi cho biết việc gặp gỡ PV cũng khiến bà hết sức lo sợ vì lâu nay bà không dám tiếp xúc với người lạ. Hơn 1 năm qua, bà và gia đình đã phải chịu những tổn thất về tinh thần nặng nề chưa từng có. Đến giờ, đi đâu bà Chi cũng phải đeo khẩu trang kín để không bị người lạ theo dõi và hành hung.

Vụ thẩm phán, giảng viên bị tố bắt cóc trẻ em: Nữ chủ nhà lên tiếng - 2
Bà Chi cho biết gia đình bà bị "khủng bố" bằng chất bẩn, thậm chí bị đốt nhà sau sự việc.

"Căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm tôi và Lâm Hoàng Tùng mua từ năm 2015 và Tùng đồng ý để tôi đứng tên. Sau đó tôi tiến hành xin giấy phép xây dựng và xây dựng được khoảng 90% thì qua môi giới tôi thấy có lời nên bàn với Tùng để bán. Môi giới giới thiệu bà Thảo mua căn nhà đó với giá 25 tỉ. Bà Thảo đồng ý hiện trạng đó và đồng ý thanh toán chi phí xây dựng thô để hoàn thiện căn nhà. Tổng tiền xây thô khoảng 2,6 tỉ, tôi đã thanh toán gần 2 tỉ, số còn lại Thảo sẽ trả cho nhà thầu, Thảo đặt cọc mua nhà 1 tỉ", bà Chi kể.

"Sau đó, Thảo nói muốn làm Homestay, nói muốn thay đổi thiết kế phòng, muốn đổi từ 1 tầng 2 phòng thành 3 phòng. Lúc này, Thảo nói muốn thương lượng để cùng tham gia quá trình xây dựng và đặt cọc thêm 6 tỉ đồng nữa. Thời gian sau, tôi đi nước ngoài, để nhà thầu làm việc với Thảo. Thảo lúc này cho xây dựng hàng loạt sai phạm so với giấy phép. Cụ thể: Xây bít sân sau 2m2 làm thành nhà vệ sinh. Thang máy bị di dời qua vị trí khác so với giấy phép. Làm thang sắt lên ngay ở chỗ đất tôi mua nhưng chưa được cấp sổ, không nằm trong GPXD. Thêm phần lớn bên hông, bạn ấy đã xây 5 tầng ban công. Làm thêm 1 tầng trên sân thượng, cái hầm xây thành phòng luôn. Nhìn chung, so với lúc tôi bàn giao đã thay đổi rất nhiều và đã có nhiều văn bản xử phạt", bà Chi nhấn mạnh.

Nhiều lần bị đe dọa, hành hung

Vụ thẩm phán, giảng viên bị tố bắt cóc trẻ em: Nữ chủ nhà lên tiếng - 3

Bà Thảo đã trở lại ngôi nhà trên và đang dọn dẹp để ổn định cuộc sống.

Theo như bà Chi, việc bà Thảo xây dựng sai phép chính là nguyên nhân dẫn đến việc bà chậm trễ giao nhà. "Cuối tháng 12/2017, do Thảo xây dựng thêm sai phép nhiều quá nên không thể hoàn công. Lúc này, tôi và Thảo thỏa thuận gia hạn thêm 30 ngày, nếu không sẽ thương lượng trả lại tiền. Tuy vậy, thời gian đó ngay Tết nên tôi nói với Thảo để qua Tết tôi sẽ xử lý vì tiền Thảo đưa tôi đã bỏ vô ngân hàng lấy sổ ra".

"Qua Tết, tôi có mời Thảo ra gặp mặt để thỏa thuận trả tiền, lúc đó, Thảo đi cùng một người tên Đ. cùng một số người lạ mặt. Thảo cho biết tiền lãi của 2 tháng tôi không thể hoàn công là 2 tỉ. Nếu để qua ngày 1/3 thì sẽ là 3 tỉ. Thảo và ông Đ. viết giấy nhận nợ như trên và yêu cầu tôi ký nhưng tôi không ký. Tôi ủy quyền cho luật sư làm việc với Thảo. Vài ngày sau, liên tục có nhiều người lạ đến nhà tôi bôi bẩn, ném mắm tôm... nhiều lần khiến cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn. Hình ảnh vợ chồng tôi bị dán khắp nơi để bôi nhọ. Có kẻ  nhắn tin hăm dọa tôi khiến tôi bị khủng hoảng, không dám ra đường", bà Chi chia sẻ.

Vụ thẩm phán, giảng viên bị tố bắt cóc trẻ em: Nữ chủ nhà lên tiếng - 4

Bà Chi cho rằng gia đình bà bị nhiều đối tượng lạ mặt dán những thông tin bất lợi gây xáo trộn cuộc sống.

"Tiếp đó, tôi có email trao đổi với Thảo và và đồng ý trả lại tiền Thảo và tiền chậm giao nhà theo lãi suất ngân hàng nhưng Thảo không trả lời. Luật sư của tôi trao đổi Thảo cũng không trả lời, Thảo nói sẽ gửi đơn ra tòa và đòi đền cọc. Từ đó tôi ngưng ủy quyền với luật sư và chuyển sang ủy quyền để Tùng vào cuộc xử lý. Cuối tháng 4/2018, Tùng vào cuộc, gửi thư qua cho Thảo để yêu cầu làm việc. 

Sau đó xảy ra việc có nhóm người lạ đến đốt nhà (đường Vườn Chuối) của tôi, cháy xém vô cửa cuốn nên người dân dập tắt. Tôi tránh mặt, dời qua quận 2 ở và có báo với công an phường  để đảm bảo an toàn.  Một  nhóm người tìm đến ngay chung cư bên quận 2 của tôi, bao vây xe ô tô của tôi và Tùng đang đi. Đập phá xe, chửi bởi tôi và Tùng nên tôi cầu cứu Công an phường An phú", bà Chi kể.

"Tôi xin khẳng định, đến giờ tôi vẫn là chủ sở hữu của căn nhà và tranh chấp giữa tôi và Thảo là tranh chấp hợp đồng mua bán nhà, không phải tranh chấp căn nhà. Hiện nay, Thảo đã gửi đơn ra Tòa án Nhân dân quận 1 nên tôi sẽ đợi phán quyết từ tòa. Việc tôi ủy quyền cho Tùng đi tiếp nhận lại căn nhà là để sửa chữa cho đúng theo thiết kế để hoàn công. Hiện nay, Thảo đang ở và kinh doanh trái pháp luật tại căn nhà đó", bà Chi nhấn mạnh.

Vụ việc phức tạp này đang được TAND quận 1 thụ lý giải quyết. 

Xuân Hinh

MỚI NHẤT
Người Sài Gòn hối hả xây tường rào chống "giặc nước"
Người Sài Gòn hối hả xây tường rào chống "giặc nước"

(Dân trí) - Ngày 30/9, hàng chục hộ dân trên đường Bến Phú Định (phường 16, quận 8, TPHCM) hối hả xây tường, đắp bao cát để sẵn sàng ngăn triều cường được dự báo sẽ đạt đỉnh 1,7m vào chiều nay.

Thứ hai, 30/09/2019 - 02:06

Nổ lớn tại nhà vệ sinh của Cục Thuế tỉnh Bình Dương
Nổ lớn tại nhà vệ sinh của Cục Thuế tỉnh Bình Dương

(Dân trí) - Một tiếng nổ lớn bất ngờ phát ra tại nhà vệ sinh nằm ở lầu 1 của Cục Thuế tỉnh Bình Dương khiến cả toà nhà hỗn loạn. Hiện lực lượng chức năng đang phong toả nghiêm ngặt hiện trường để điều tra, làm rõ.

Thứ hai, 30/09/2019 - 01:43

2 gia đình bị chiếm nhà, “đội đơn” nhiều năm không được giải quyết!
2 gia đình bị chiếm nhà, “đội đơn” nhiều năm không được giải quyết!

(Dân trí) - Sau khi Công an quận 1, TPHCM ra quyết định khởi tố vụ án “xâm phạm chỗ ở của người khác” xảy ra tại ngôi nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm đang ồn ào dư luận cả nước, thì dư luận tại thị trấn Hồ (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) cũng đang “sốt ruột” với cách giải quyết của cơ quan chức năng khi 2 gia đình bị xâm phạm chỗ ở suốt nhiều năm bởi một cặp vợ chồng.

Thứ hai, 30/09/2019 - 01:15

Giám đốc Sở Tư pháp bị đề nghị kiểm điểm vì bổ nhiệm cán bộ sai quy định
Giám đốc Sở Tư pháp bị đề nghị kiểm điểm vì bổ nhiệm cán bộ sai quy định

(Dân trí) - Giám đốc Sở Tư pháp Thanh Hóa đã ký quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ khi chưa đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị theo quy định; quy trình điều động, bổ nhiệm không đảm bảo...

Thứ hai, 30/09/2019 - 11:58

Người dân sống giữa Thủ đô khốn khổ vì những thùng rác bốc mùi xú uế
Người dân sống giữa Thủ đô khốn khổ vì những thùng rác bốc mùi xú uế

(Dân trí) - Rác thải tập kết bừa bãi, bốc mùi hôi thối, bẩn thỉu đang xảy ra trong nhiều khu phố trung tâm Hà Nội đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân trong khu vực…

Thứ hai, 30/09/2019 - 11:51

Họp bất thường thông qua chính sách bồi thường cho người dân Thủ Thiêm
Họp bất thường thông qua chính sách bồi thường cho người dân Thủ Thiêm

(Dân trí) - Ngày 6/10, HĐND TPHCM sẽ tổ chức kỳ họp bất thường, nội dung quan trọng là xem xét, thông qua chính sách bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân thuộc khu 4,3 ha nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Thứ hai, 30/09/2019 - 11:34

Người tác động Tổng thống Dương Văn Minh kêu gọi binh sĩ buông súng đã qua đời
Người tác động Tổng thống Dương Văn Minh kêu gọi binh sĩ buông súng đã qua đời

(Dân trí) - Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Chuẩn tướng, quyền Tổng tham mưu trưởng Quân lực Việt Nam Cộng Hòa vừa qua đời ở tuổi 95. Ông là người đã tác động để Tổng thống Dương Văn Minh ra tuyên bố kêu gọi binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa buông súng chấm dứt cuộc chiến tranh năm 1975.

Thứ hai, 30/09/2019 - 11:26

Tàu hỏa húc văng ô tô 7 chỗ, tài xế may mắn bị thương nhẹ
Tàu hỏa húc văng ô tô 7 chỗ, tài xế may mắn bị thương nhẹ

(Dân trí) - Khi băng ngang qua đường ngang dân sinh thuộc KP. Phước Hậu 1, phường 9 (TP. Tuy Hòa, Phú Yên), ô tô 7 chỗ mang biển số tỉnh Bình Định đã bị tàu hỏa húc bay ra xa hơn 5m. Rất may tài xế ô tô chỉ bị thương nhẹ.

Thứ hai, 30/09/2019 - 11:21

TPHCM có Chánh Thanh tra mới sau nửa năm bị khuyết
TPHCM có Chánh Thanh tra mới sau nửa năm bị khuyết

(Dân trí) - Sau nửa năm khuyết vị trí Chánh Thanh tra do ông Nguyễn Long Tuyền nghỉ hưu từ ngày 1/4, sáng nay (30/9), Chủ tịch UBND TPHCM đã bổ nhiệm Chánh Thanh tra TPHCM mới.

Thứ hai, 30/09/2019 - 09:46

Người dân Sài Gòn, Cần Thơ "quay cuồng" lội nước trong ngày đầu tuần
Người dân Sài Gòn, Cần Thơ "quay cuồng" lội nước trong ngày đầu tuần

(Dân trí) - Sáng 30/9, người dân Sài Gòn vất vả bì bõm lội trong dòng nước ngập đen kịt để đi học, đi làm. Chiều nay dự kiến triều cường sẽ đạt đỉnh 1,7 m - mức cao nhất từ đầu năm đến nay. Những ngày qua, triều cường dâng cao ở Cần Thơ cũng khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, gặp nhiều khó khăn.

Thứ hai, 30/09/2019 - 08:55

Những hình ảnh của 4 tòa nhà cao nhất Hà Nội nhìn từ trên cao
Những hình ảnh của 4 tòa nhà cao nhất Hà Nội nhìn từ trên cao

(Dân trí) - Bốn toà nhà cao nhất ở Hà Nội có chiều cao từ 195m đến 346m, cũng là biểu tượng kinh tế phát triển, năng động của thủ đô Hà Nội.

Thứ hai, 30/09/2019 - 08:20

Vì sao Hà Nội ô nhiễm không khí kéo dài?
Vì sao Hà Nội ô nhiễm không khí kéo dài?

(Dân trí) - Hà Nội đang trải qua đợt ô nhiễm không khí kéo dài, kể từ 13/9 tới nay. Ngày 29/9/2019, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được từ các trạm quan trắc ở Hà Nội cũng ở mức kém từ 131 tới 174, ngưỡng gây hại sức khỏe đối với nhóm người nhạy cảm như mắc các bệnh hô hấp, tim mạch, người già và trẻ em...

Thứ hai, 30/09/2019 - 08:09

ĐÁNG QUAN TÂM
Hà Nội: Đại công trường đường trên cao hơn 5.000 tỉ đồng giờ ra sao?
Hà Nội: Đại công trường đường trên cao hơn 5.000 tỉ đồng giờ ra sao?

(Dân trí) - Dự án Cầu cạn Mai Dịch - cầu Thăng Long (Hà Nội), đang gấp rút hoàn thiện nhiều hạng mục quan trọng để kịp bàn giao vào năm 2020.

Thứ hai, 30/09/2019 - 06:45

Không gian hồ Gươm, phố cổ Hà Nội lên kế hoạch cấm xe hoàn toàn
Không gian hồ Gươm, phố cổ Hà Nội lên kế hoạch cấm xe hoàn toàn

(Dân trí) - Những tuyến phố tuyệt đẹp xung quanh hồ Gươm như Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Tràng Tiền... đang được UBND TP Hà Nội xem xét thí điểm cấm hoàn toàn các phương tiện trong một tháng để đánh giá khả năng quản lý phương tiện vào nội đô. Ngoài ra, nhiều tuyến phố nổi tiếng phía Nam phố cổ Hà Nội cũng có thể trở thành những phố đi bộ mới.

Thứ hai, 30/09/2019 - 06:31

Một ngày 3 vụ tai nạn giao thông, 1 người tử vong, 4 người bị thương
Một ngày 3 vụ tai nạn giao thông, 1 người tử vong, 4 người bị thương

(Dân trí) - Chỉ trong một ngày, trên địa bàn tỉnh Nghệ An liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông làm 1 người tử vong, ít nhất 4 người bị thương, nhiều phương tiện bị hư hỏng nặng.

Chủ nhật, 29/09/2019 - 10:01

Camera phát hiện vi phạm giao thông phải đạt tiêu chuẩn như thế nào?
Camera phát hiện vi phạm giao thông phải đạt tiêu chuẩn như thế nào?

(Dân trí) - Camera giám sát phát hiện vi phạm phải tự động phát hiện tối thiểu một trong các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ như: điều khiển xe đi không đúng phần đường; vượt trong các trường hợp cấm vượt; dừng xe, đỗ xe trái quy định; đi xe máy trên đường cao tốc; đi ngược chiều; không thắt dây an toàn; sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện…

Chủ nhật, 29/09/2019 - 07:20

Đi tìm gỗ hương, một người mất tích tại hồ thủy điện Thác Mơ
Đi tìm gỗ hương, một người mất tích tại hồ thủy điện Thác Mơ

(Dân trí) - Nhóm thanh niên chèo xuồng đến giữa hồ thuỷ điện Thác Mơ thì nước tràn vào làm chìm xuồng. Hai người biết bơi nên thoát nạn, riêng Thắng bị chìm xuống dưới lòng hồ, mất tích.

Chủ nhật, 29/09/2019 - 04:03

Lại xảy ra tai nạn chết người khi đi xe tay ga ở bán đảo Sơn Trà
Lại xảy ra tai nạn chết người khi đi xe tay ga ở bán đảo Sơn Trà

(Dân trí) - Ngày 29/9, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng xác nhận, vừa có một nam thanh niên tử vong tại chỗ khi chiếc xe tay ga do người này điều khiển chở theo bạn bị tai nạn trong lúc đổ dốc tại bán đảo Sơn Trà.

Chủ nhật, 29/09/2019 - 03:14

Đình chỉ trạm trộn ngang nhiên hoạt động sau lệnh cấm
Đình chỉ trạm trộn ngang nhiên hoạt động sau lệnh cấm

(Dân trí) - Sở TN&MT Quảng Bình đã vào cuộc và đình chỉ hoạt động trạm trộn bê tông nhựa của Công ty TNHH Thục Linh, đóng tại địa bàn huyện Quảng Ninh.  Trạm trộn này trước đó vẫn tiến hành sản xuất dù bị thu hồi và hủy giấy xác nhận bảo vệ môi trường.

Chủ nhật, 29/09/2019 - 02:22

Yêu cầu xử lý sự cố môi trường nhà máy cồn Đại Tân
Yêu cầu xử lý sự cố môi trường nhà máy cồn Đại Tân

(Dân trí) - Thay mặt UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh – Phó Chủ tịch tỉnh vừa kí văn bản gửi Công ty CP nhiên liệu sinh học Tùng Lâm (chủ đầu tư nhà máy cồn ethanol Đại Tân), Sở TN-MT, Công an tỉnh, UBND huyện Đại Lộc và các hộ dân thôn Nam Phước, xã Đại Tân về cố môi trường xảy ra tại nhà máy cồn Đại Tân khiến người dân chặn cổng nhà máy hơn 10 ngày qua.

Chủ nhật, 29/09/2019 - 11:08

Tài xế ô tô tông thẳng vào xe của cảnh sát giao thông
Tài xế ô tô tông thẳng vào xe của cảnh sát giao thông

(Dân trí) - Bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn, đối tượng lái ô tô (trên xe có chở vợ và con nhỏ) đã liều lĩnh phóng xe bỏ chạy, tông vào mô tô chuyên dụng của lực lượng thi hành công vụ.

Chủ nhật, 29/09/2019 - 10:26

Kinh hoàng giây phút thiếu nữ bị xe ben chạy giờ cấm gây tử vong
Kinh hoàng giây phút thiếu nữ bị xe ben chạy giờ cấm gây tử vong

(Dân trí) - Dù tuyến đường đã có biển cấm, tuy nhiên tài xế xe ben vẫn cố vi phạm và gây ra vụ tai nạn kinh hoàng với xe máy khiến cô gái trẻ tử vong. Diễn biến vụ tai nạn đã được camera khu vực ghi lại.

Chủ nhật, 29/09/2019 - 09:19

Sư thầy nghi gạ tình phóng viên và những vi phạm... “liên miên”!
Sư thầy nghi gạ tình phóng viên và những vi phạm... “liên miên”!

(Dân trí) - Theo lãnh đạo UBND xã Hợp Châu, từ năm 2008 đến nay, khi về trụ trì chùa Nga Hoàng (Tam Đảo - Vĩnh Phúc), nhà sư Thích Thanh Toàn liên tục có những hành vi mua bán đất đai, xây dựng trái phép, hoạt động tôn giáo không được phép...

Chủ nhật, 29/09/2019 - 07:57

Chung tay vì một cộng đồng không rác thải nhựa
Chung tay vì một cộng đồng không rác thải nhựa

(Dân trí) - Ngày 28/9, tại TP Đà Nẵng, Tọa đàm “Chung tay vì một cộng đồng không rác thải nhựa: Trách nhiệm Nhà quản lý – Doanh nghiệp - Truyền thông” được tổ chức nhằm kêu gọi tất cả mọi người vì một cộng đồng không rác thải nhựa.

Chủ nhật, 29/09/2019 - 06:38