Vụ thảm sát 4 người: Người cha bất hạnh và cái tên chưa kịp đặt cho con

Dân trí Không gì có thể diễn tả được hết nỗi đau tột cùng của Tẩn Ông Nải - chồng, cha của 3 nạn nhân xấu số trong vụ thảm sát 4 người xảy ra tại Lào Cai. Tẩn Ông Nải như không còn nước mắt để khóc, anh bảo mình còn chưa kịp làm lễ đầy tháng, chưa kịp cả đặt tên cho con gái út...
>>Nghi án thảm sát 1 phụ nữ và 3 trẻ em trong một gia đình
>>Đã xác định nghi can vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai

anmang1-1470972132737

Tẩn Ông Nải và nỗi đau quá tàn khốc.

Tẩn Ông Nải sinh năm 1994 nhưng dáng vẻ lao động khiến Nải già dặn hơn nhiều so với tuổi của mình.

Mấy ngày nay, Tẩn Ông Nải gần như câm lặng. Nỗi đau quá lớn khiến anh như người mất hồn, ngơ ngác như cái bóng trong ngôi nhà tường vương vấn khói nhang. Kẻ thủ ác đã cướp đi của Nải người vợ trẻ, con gái sinh năm 2014, con gái út vừa mới sinh được 20 ngày tuổi và đứa cháu 10 tuổi.

Tẩn Ông Nải kể cho chúng tôi nghe cái cảm giác hẫng hụt khi mấy đêm nay anh không còn được nghe tiếng con gái ọ ẹ đòi bú mẹ. "Cái cảm giác ấy khiến tôi như muốn điên dại", người chồng người cha bất hạnh chia sẻ.

“Ngày 11/8 là đúng ngày làm lễ thôi nôi (đầy tháng) cho con, tôi đang định đặt cho con gái cái tên Tẩn Thuý Vân...”, nói đến đây Nải phải ngưng lại một lúc như để nuốt những giọt nước mắt đang chực trào ra hai hốc mắt...

anmang3-1470972132775

3 năm sau ngày cưới, người đàn ông ngoài 20 tuổi bỗng dưng mất tất cả.

“Trên vùng dân tộc chúng tôi, ngày lễ thôi nôi được họ hàng anh em đến chia vui tổ chức linh đình, nào là giết gà, mổ lợn và rượu nấu men lá cả vại lớn cũng hết… Nhưng tất cả giờ không còn gì nữa rồi…!

Khi đi làm về, thường con gái lớn Mai Phương chạy ra đón bố, rồi lấy điếu cho bố hút thuốc. Hôm đó tôi gọi không thấy ai trả lời, tôi soi đèn pin vào nhà, thấy có người giăng bẫy bằng súng kịp, đồ đạc xáo trộn, thóc vãi khắp nhà. Tôi chỉ nghĩ vợ con đang chơi nhà ai đó nên bảo bố mẹ gọi công an đến kiểm tra”, Nải kể.

Câu chuyện giữa chúng tôi và Tẩn Ông Nải bị ngắt quãng liên tục bởi những cao trào cảm xúc. Người đàn ông vẻ mặt ngây dại chốc chốc lại quay nhìn sang chỗ khác giấu đi những giọt nước mắt đớn đau.

Thương vợ con, Nải xót thương cả đứa cháu là con của người anh trai cả, đi sang nhà ông nội chơi, trông em giúp chú thím... rồi không may bị giết. Ông bố trẻ ngưng lời kể, chỉ tay vào tảng đá nặng hàng chục kg mà kẻ thủ ác đã đè lên thi thể con gái anh vùi dưới suối, nghẹn lời.

Theo lời Nải, xác 2 con và cháu gái anh được tìm thấy chết dưới suối phía sau bếp. Cách đó vài chục mét, Mẩy vợ anh bị dìm chết dưới ao.

“Vợ tôi ngoan hiền, sống chẳng mâu thuẫn với ai. Ba năm trước, cô ấy bị Lở (nghi phạm trong vụ án) vào nhà sàm sỡ, nhưng chính quyền xã đã hòa giải, hai bên bắt tay coi như không có chuyện gì. Tôi không nghi ngờ cho ai vì không có bằng chứng”, Nải nói.

Nải kể thêm, gia đình đã chôn vợ con và cháu anh trên sườn núi gần nhà nhưng chưa tổ chức đám tang vì gia đình chưa mời được thầy về làm lễ ma cho 4 người xấu số. Nói đến đây, người đàn ông trẻ cố tỏ ra cứng rắn từ đầu câu chuyện, không thể kìm nén thêm, bật khóc...

Tuấn Hợp

MỚI NHẤT
Vụ lừa đảo người có công: Kẻ chủ mưu đối mặt nhiều tội danh
Vụ lừa đảo người có công: Kẻ chủ mưu đối mặt nhiều tội danh

(Dân trí) - Theo phân tích của luật sư, kẻ cầm đầu đường dây làm giả giấy tờ của Bộ và Sở LĐTB-XH Hà Tĩnh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các đối tượng chính sách đối mặt với hàng loạt tội danh và có nhiều tình tiết tăng nặng do nhân thân xấu, từng có tiền án với tội danh liên quan.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 05:30

5 con trâu bị sét đánh chết trong đêm
5 con trâu bị sét đánh chết trong đêm

(Dân trí) - 5 con trâu của một hộ dân ở thôn Na Re, xã Tràng Các, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn đã bất ngờ bị sét đánh chết trong đêm, ước tính thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 04:54

Truy sát tài xế xe cấp cứu để... giành chở người chết?
Truy sát tài xế xe cấp cứu để... giành chở người chết?

(Dân trí) - Không cho tài xế xe cấp cứu “lạ” chở thi thể bệnh nhân về quê Thanh Hóa, ông Tạo cùng con trai và một người nữa đã cầm hung khí đuổi đánh lái xe, đập vỡ kính xe cứu thương.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 04:48

"Tú bà" 25 tuổi điều hành đường dây mại dâm sinh viên trả tiền bằng thẻ cào
"Tú bà" 25 tuổi điều hành đường dây mại dâm sinh viên trả tiền bằng thẻ cào

Mới đây, Công an TP HCM liên tiếp triệt phá nhiều đường dây bán dâm qua mạng quy mô lớn. Các đường dây này được điều hành khá chuyên nghiệp và tinh vi.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 04:34

Cuộc sống khốn khó của 6.000 Việt kiều Campuchia hồi hương
Cuộc sống khốn khó của 6.000 Việt kiều Campuchia hồi hương

(Dân trí) - Tính đến nay, Tây Ninh có 1.200 hộ với 6.000 nhân khẩu là Việt kiều Campuchia hồi hương và sinh sống tại thượng nguồn sông Sài Gòn, hồ Dầu Tiếng. Trong số này chỉ có 24 người có giấy tờ tuỳ thân. Dự báo, sắp tới lượng Việt kiều này về nước còn tăng cao.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 04:31

Trung tâm hành chính 2.000 tỷ đồng của Đà Nẵng: Như mê trận?
Trung tâm hành chính 2.000 tỷ đồng của Đà Nẵng: Như mê trận?

(Dân trí) - Các kiến trúc sư cho rằng, thiết kế của tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng chỉ chú ý đến hình thức mà ít quan tâm đến công năng sử dụng, không phù hợp cho cơ quan hành chính. Câu hỏi được đặt ra là có nên di dời không? Nếu dời thì dời đi đâu?

Thứ sáu, 12/08/2016 - 04:09

Khen thưởng 2 người dân bắt giữ đối tượng giết mẹ vợ và em vợ
Khen thưởng 2 người dân bắt giữ đối tượng giết mẹ vợ và em vợ

(Dân trí) - Sáng 12/8, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, UBND thành phố Thái Bình đã tặng Giấy khen và trao thưởng cho anh Phan Quang Minh và anh Nguyễn Quang Trung (đều trú tại phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) vì đã dũng cảm bắt giữ hung thủ gây vụ án giết 2 người.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 03:40

Hà Nội: Đình chỉ trưởng công an xã bị tố “ăn chơi, nợ chồng chất”
Hà Nội: Đình chỉ trưởng công an xã bị tố “ăn chơi, nợ chồng chất”

(Dân trí) - Ông Bạch Công Tiến - Chủ tịch UBND huyện Ba Vì - cho biết, huyện này đã ra quyết định đình chỉ ông Phùng Trần Anh – Trưởng Công an xã Đồng Thái (nguyên Chủ tịch xã) - để làm rõ thông tin phản ánh ông này “ăn chơi, nợ chồng chất”.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 03:32

Nhà báo bị đe dọa "mạng mày chỉ 50 triệu" vì viết bài chống tiêu cực
Nhà báo bị đe dọa "mạng mày chỉ 50 triệu" vì viết bài chống tiêu cực

(Dân trí) - Sau khi viết bài phản ánh về những sai phạm của Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn (xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), nhà báo Trương Quang Nam (phóng viên báo Thanh Niên thường trú tại Quảng Bình) đã bị kẻ lạ gọi điện, nhắn tin đe doạ “lấy mạng”.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 03:21

Hà Nội có đập bỏ 50 biệt thự không phép trong rừng Ba Vì?
Hà Nội có đập bỏ 50 biệt thự không phép trong rừng Ba Vì?

(Dân trí) - Sai phạm ở khu Điền viên thôn được ông Bạch Công Tiến – Chủ tịch UBND huyện Ba Vì chỉ rõ là xây dựng không phép, không có dự án, mua bán đất bất hợp pháp. Trước câu hỏi liệu có đập bỏ 50 biệt thự này hay không, ông Tiến cho biết, vấn đề này do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, còn huyện Ba Vì sẽ chấp hành ý kiến chỉ đạo từ cấp trên.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 03:00

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa

(Dân trí) - Sáng nay (12/8), một người dân ở xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã phát hiện một bé gái khoảng 1 ngày tuổi bị bỏ rơi tại một cổng chùa trên địa bàn.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 02:46

Bộ GTVT: Chậm nhất đến 15/9 phải giảm phí đường bộ
Bộ GTVT: Chậm nhất đến 15/9 phải giảm phí đường bộ

(Dân trí) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu các Ban Quản lý dự án (QLDA) và đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ về phương án, giải pháp và lộ trình giảm thu phí đường bộ trên quốc lộ, cao tốc. Chậm nhất đến ngày 15/9 phải giảm phí đường bộ.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 11:50

ĐÁNG QUAN TÂM
Hình ảnh hiện trường dựng lại nghi án tài xế cố tình cán chết nam sinh
Hình ảnh hiện trường dựng lại nghi án tài xế cố tình cán chết nam sinh

(Dân trí) - Nhằm mở rộng điều tra nghi án tài xế xe ben cố tình cán chết nạn nhân, chiều 11/8, dưới sự giám sát của VKSND huyện Kỳ Anh, đại diện Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Anh đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ tai nạn.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 11:00

Bí thư Hà Tĩnh nói gì từ “tâm chấn Formosa”?
Bí thư Hà Tĩnh nói gì từ “tâm chấn Formosa”?

Đương kim Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn trao đổi với Tiền Phong về thiệt hại, khả năng phục hồi, trách nhiệm cán bộ và tâm lý muốn di cư của một số người dân. Ông Sơn nói: “Sự cố Formosa làm một số người dân băn khoăn, nhưng mong bà con bình tĩnh. Đảng, nhà nước và lãnh đạo Hà Tĩnh luôn đặt lợi ích của người dân lên đầu”.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 09:55

Xe máy kẹp ba gây tai nạn, 1 người chết, 3 người nhập viện
Xe máy kẹp ba gây tai nạn, 1 người chết, 3 người nhập viện

(Dân trí) - Một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trong đêm khi một xe máy chở ba tông một xe máy khác khiến 1 người chết, 3 người nhập viện.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 09:14

Cảnh sát giao thông "chốt" ngay gần quán rượu, kiểm soát các "ma men"
Cảnh sát giao thông "chốt" ngay gần quán rượu, kiểm soát các "ma men"

(Dân trí) - Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an sẽ xử lý mạnh các đối tượng vi phạm nồng độ cồn, trong đó tăng cường kiểm soát việc uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông ngay tại khu vực gần các nhà hàng, quán rượu bia vào các giờ cao điểm từ 11h - 14h và từ 16h - 21h.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 08:52

Giám đốc Sở Du lịch bị “truy” gắt về hướng dẫn viên Trung Quốc “chui”
Giám đốc Sở Du lịch bị “truy” gắt về hướng dẫn viên Trung Quốc “chui”

(Dân trí) - Trước thực trạng hướng dẫn viên (HDV) người Trung Quốc thuyết minh trái phép, lao động “chui”, xuất hiện “sitting guide” làm “bình phong” qua mắt cơ quan chức năng, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa đã bị đại biểu “truy” gay gắt tại kỳ họp HĐND tỉnh.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 08:47

Lãnh đạo không được bố trí vợ con quản lý nhân sự, kế toán
Lãnh đạo không được bố trí vợ con quản lý nhân sự, kế toán

(Dân trí) - Dự thảo Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi) đang được Bộ Tư pháp thẩm định nêu rõ, Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị không được bố trí vợ, chồng, cha, mẹ, con,... của mình giữ chức vụ quản lý về tổ chức nhân sự, kế toán - tài vụ, làm thủ quỹ, thủ kho trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đó.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 07:52

Sạt lở đất, 2 vợ chồng bị thương nặng
Sạt lở đất, 2 vợ chồng bị thương nặng

(Dân trí) - Ông Hà Sĩ Huân, Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn (tỉnh Bắc Kạn) cho biết, vào khoảng 16 giờ ngày 11/8, mưa lớn gây sạt lở đã làm hai người trong một gia đình sống ngay dưới chân quả đồi bị thương nặng.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 07:37

Đổi quảng cáo lấy 1.000 nhà vệ sinh công cộng?
Đổi quảng cáo lấy 1.000 nhà vệ sinh công cộng?

(Dân trí) - Một doanh nghiệp tư nhân vừa đề xuất với chính quyền TPHCM đầu tư 110 tỷ đồng để xây 1.000 nhà vệ sinh công cộng. Đổi lại, doanh nghiệp này muốn được khai thác quảng cáo ở các cầu vượt trên địa bàn TP trong 15 năm.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 06:58

Vụ nhà nghiêng gần 1m: Chính quyền đang vướng mắc ở đâu?
Vụ nhà nghiêng gần 1m: Chính quyền đang vướng mắc ở đâu?

(Dân trí) - Nói về vướng mắc trong việc giải quyết vụ ngôi nhà 4 tầng tại số 177, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa – Hà Nội) bị nghiêng gần 1m nhiều năm không được xử lý, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, do còn 1 nhà duy nhất không đồng thuận cùng phá dỡ.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 06:03

TP HCM bắn pháo hoa tại 2 điểm mừng Quốc khánh 2/9
TP HCM bắn pháo hoa tại 2 điểm mừng Quốc khánh 2/9

(Dân trí) - Điểm bắn pháo hoa tầm cao ở nóc hầm Thủ Thiêm và điểm tầm thấp ở Đầm Sen phục vụ nhân dân TPHCM dịp kỷ niệm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 05:16

Chủ tịch Đà Nẵng: “Không để tội phạm thách thức chúng ta”
Chủ tịch Đà Nẵng: “Không để tội phạm thách thức chúng ta”

(Dân trí) - “Làm sao để chúng ta thách thức tội phạm, chứ để tội phạm thách thức chúng ta là không được”, ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói.

Thứ sáu, 12/08/2016 - 01:38

Quảng Bình: Phá rừng di sản để lấy phong lan?
Quảng Bình: Phá rừng di sản để lấy phong lan?

(Dân trí) - Chiều 11/8, ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc VQG Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, thời gian gần đây người dân địa phương đã chặt hạ nhiều cây gỗ trong khu vực trong rừng Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha – Kẻ Bàng để lấy phong lan.

Thứ năm, 11/08/2016 - 09:25