Thứ sáu, 04/10/2019 - 09:29

Xe quá khổ quá tải tiếp tục “đại náo” phố cấm ở Hà Nội

Dân trí

Hàng loạt xe có dấu hiệu quá trọng tải chạy trong phố cấm, giờ cấm đang diễn ra hàng ngày ở một số tuyến phố Hà Nội, trở thành nỗi ám ảnh và bức xúc với người dân.

Xe quá khổ “đại náo” phố cấm ở Hà Nội
Xe quá khổ quá tải tiếp tục “đại náo” phố cấm ở Hà Nội - 1

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố xảy ra tình trạng nhiều xe quá khổ như những “gã khổng lồ” thường xuyên đi vào đường cấm, đi sai giờ, bất chấp quy định của UBND thành phố Hà Nội về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn Hà Nội.

Xe quá khổ quá tải tiếp tục “đại náo” phố cấm ở Hà Nội - 2
Xe quá khổ quá tải tiếp tục “đại náo” phố cấm ở Hà Nội - 3

Hơn 3h chiều ngày 25/9, nhóm PV Dân Trí đã ghi nhận hàng loạt xe quá tải mặc sức chạy “thả ga” trên tuyến đường Phạm Hùng đoạn qua cổng làng Đình Thôn. Dừng lại ở đầu ngã tư đường Phạm Hùng giao cắt với đường Dương Đình Nghệ (quận Cầu Giấy, Hà Nội), trong khoảng một giờ đồng hồ phút chúng tôi đã ghi nhận được hàng chục lượt xe “hổ vồ” chạy bạt mạng, bấm còi inh ỏi. Đặc biệt, chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy được phần lớn những chiếc xe này đều có dấu hiệu cơi nới kích thước thành thùng, chở quá tải trọng, vật liệu vượt thùng, được phủ bạt tạm bợ.

Xe quá khổ quá tải tiếp tục “đại náo” phố cấm ở Hà Nội - 4

Các xe có dấu hiệu quả tải, cơi nới thành thùng hoạt động trên các tuyến phố ở Hà Nội phần lớn đeo “biển hiệu” Anh Đức, Thế Mạnh, CTY Cường Linh... Nghiêm trọng hơn, có một số xe “hổ vồ” không có biển tên để nhận biết các nhà xe theo quy định của pháp luật.

Xe quá khổ quá tải tiếp tục “đại náo” phố cấm ở Hà Nội - 5

Mặc dù biển cấm được đặt ngay đầu ngã tư đường Phạm Hùng giao cắt đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy, Hà Nội) giới hạn trọng tải của các phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, những chiếc xe quá khổ vẫn ngang nhiên chạy phăng phăng trên đường mà không bị xử lý.

Xe quá khổ quá tải tiếp tục “đại náo” phố cấm ở Hà Nội - 6

Bà Nguyễn Thị Mây, người dân sinh sống ven tuyến đường Phạm Hùng (Hà Nội) chia sẻ: "Thời gian gần đây, xe tải cỡ lớn chạy nườm nượp ở tuyến đường này, bấm còi inh ỏi, nhức đầu lắm. Trước đây, tôi chỉ thấy chạy sau 9h tối, không hiểu vì sao bây giờ lại chạy cả ban ngày, nhiều lúc họ phóng rất nhanh, nếu va chạm giao thông thì không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra...".

Xe quá khổ quá tải tiếp tục “đại náo” phố cấm ở Hà Nội - 7

Vào lúc 16h30' chiều 25/9, chiếc xe chở đất trên đường Tôn Thất Thuyết (Cầu Giấy, Hà Nội).

Xe quá khổ quá tải tiếp tục “đại náo” phố cấm ở Hà Nội - 8

Cách đó không xa, là các dự án xây dựng với những “binh đoàn” xe tải trọng lớn vận chuyển vật liệu từ các công trình này, di chuyển qua các con phố ở Hà Nội. Cả đoạn đường luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm vì những "hung thần" như thế này.

Xe quá khổ quá tải tiếp tục “đại náo” phố cấm ở Hà Nội - 9

Đường Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng trong tình trạng tương tự. Theo nhiều người dân, mỗi ngày, tuyến đường này có hàng chục lượt xe quá khổ chạy qua.

Hiện tượng xe chở vật liệu xây dựng quá tải chạy trong nội đô đang có dấu hiệu bùng phát trở lại. Hiện tượng này, không chỉ gây ô nhiễm môi trường, làm hỗn loạn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cao mà còn phá hỏng hạ tầng giao thông. 

Xe quá khổ quá tải tiếp tục “đại náo” phố cấm ở Hà Nội - 10

Trao đổi với phóng viên Dân Trí, Đại úy Trần Ngọc Trung, Phó Đội trưởng phụ trách Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, lực lượng CSGT hiện tại còn khá mỏng, không thể xử lý được hết các trường hợp vi phạm. "Thậm chí, phát hiện bóng dáng lực lượng chức năng đi tuần tra kiểm soát, nhiều xe lẩn trốn lưu thông trên đường. Một số trường hợp khi bị dừng xe thì  có hành vi chống đối, bất hợp tác với lực lượng chức năng. Họ không xuất trình được giấy tờ xe, khóa cửa ngồi trên xe hàng giờ đồng hồ…”.

Tính từ đầu tháng 9 đến nay, Đội CSGT số 6 đã xử phạt 94 trường hợp liên quan đến tình trạng xe tải hạng nặng, cụ thể như sau: 38 trường hợp đi vào giờ cấm; 11 trường hợp đi vào đường cấm; 39 trường hợp xe quá khổ, quá tải; 6 trường hợp xe tải rơi vãi vật liệu xây dựng.

Cũng theo đại úy Trần Ngọc Trung, để xử lý dứt điểm được tình trạng này cần sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan liên ngành: Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Cảnh sát trật tự…

Trọng Trinh - Đỗ Quân

Tin liên quan

Mới nhất