Thứ ba, 19/05/2020 - 16:11

Cô nàng 9x và thương hiệu thời trang ENVY

Dân trí

Xuất hiện chưa lâu trên thị trường nhưng đến nay ENVY đã trở thành một thương hiệu thời trang được nhiều bạn nữ yêu thích, săn lùng.

Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi biết rằng người sáng lập và phát triển hệ thống thời trang nữ tinh tế, thanh lịch này lại là một “cô nàng tay ngang”. Có khiếu, đam mê thời trang và ưa tìm tòi cái mới, ngày qua ngày cô nàng 9X Ngọc Kim Ngân đã nỗ lực tạo nên thương hiệu cho dòng thời trang phong cách trẻ giữa thị trường trang phục đầy sôi động hiện nay. Chúng tôi đã có buổi phỏng vấn ngắn với cô nàng năng động này để nghe Ngân chia sẻ về dự án khởi nghiệp thú vị của mình.

Cô nàng 9x và thương hiệu thời trang ENVY  - 1

PV: Chào Ngân, là một người trẻ năng động, giữa rất nhiều cơ hội hiện có tại sao bạn quyết định chọn thời trang để khởi nghiệp? Bạn không sợ mình bị “quên lãng” giữa một rừng các thương hiệu hiện nay sao?

Ngọc Kim Ngân: (Cười tươi). Có chứ, ban đầu Ngân còn sợ thương hiệu ENVY “chết yểu” nữa cơ nhưng vẫn quyết định làm vì mình còn trẻ và đam mê cái đẹp, không làm lại thấy tiếc. Ngân thích kinh doanh từ nhỏ nên sau khi ra trường muốn tìm một ngành nào đó để khởi nghiệp. Ngân muốn khởi nghiệp với cái gì đó rất riêng thay vì những gì sẵn có. Và là người ưa ăn ngon, mặc đẹp, Ngân chọn làm thương hiệu thời trang để thể hiện được gu thẩm mỹ và phong cách năng động của mình. Nghĩ rồi cứ vậy bắt tay vào làm thôi chứ không đắn đo quá nhiều.

PV: Ngân tốt nghiệp ngành Thiết kế hay sao?

Ngọc Kim Ngân: À không, trước đây Ngân học ngành Quản trị Kinh doanh Trường ĐH Ngoại Thương (Cơ sở TP. HCM). Nói chung Ngân không biết về thiết kế hay kiến thức ngành may mặc nhiều đâu. Nhưng Ngân rất mê phối đồ đẹp, tìm hiểu chất liệu và chọn ra các phong cách hợp mốt, năng động cho bạn trẻ. Vì thích nên Ngân mày mò tìm hiểu từ sách vở, trên mạng internet, bạn bè và trải nghiệm khi có điều kiện. Ngân cứ vậy làm từ từ, mày mò từng chút một. Nhờ giai đoạn mới bắt đầu, hôm nào Ngân cũng dạo quanh mấy chợ vải hết vòng này đến vòng khác. Lựa cái này, hỏi cái kia, tìm hiểu từng chất liệu từ mỏng đến dày, mềm đến thô. Bây giờ chắc ngoài chợ vải người ta biết mặt Ngân hết rồi. (Cười tươi.)

PV: Tại sao lại là ENVY mà không phải một cái tên khác? Và phong cách thời trang mà Ngân muốn nhiều người hướng tới thông qua các bộ sưu tập của mình là gì?

Ngọc Kim Ngân: ENVY là từ tiếng Anh, nghĩa là ghen tị. Lúc đầu Ngân cũng nghĩ ra nhiều cái tên rồi đắn đo lựa chọn. Suy đi nghĩ lại thấy ý nghĩa của từ ENVY khá hay, kiểu như mỗi khi khách hàng mặc đồ của mình thì sẽ được người khác trầm trồ, ghen tị. Ghen tị vì quá đẹp và hợp mốt. Ghen tị vì không phải bỏ ra quá nhiều chi phí nhưng chất lượng rất tốt, kiểu mua đúng hàng tốt, giá tốt vậy. Về phong cách, ENVY nhắm đến nhóm khách hàng là phụ nữ trẻ, năng động, luôn hướng đến cái đẹp mỗi ngày. Đó có thể là chị nhân viên văn phòng, chị nội trợ hay bạn sinh viên, Các sản phẩm của mình bên cạnh thiết kế đẹp, dễ mặc, dễ phối thì điều quan trọng là giá cả phải phù hợp để mọi người không tốn quá nhiều kinh phí. ENVY sở hữu phong cách trẻ trung, chất vải thân thiện, có thể diện đi làm, đi học hay dạo phố đều thanh lịch, thoải mái.

PV: Không chỉ cạnh tranh về kiểu dáng, chất liệu, các thương hiệu thời trang hiện nay còn cạnh tranh gay gắt về mặt công nghệ. Ngân làm cách nào để trụ lại trong cuộc cạnh tranh khốc liệt ấy mà không bị bỏ lại phía sau?

Ngọc Kim Ngân: Thực sự mà nói ENVY vẫn là một thương hiệu non trẻ, nhưng may mắn mình là người đi sau nên Ngân đã học hỏi, áp dụng được khá nhiều công nghệ hiện đại trong sản xuất để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm. Không chỉ sử dụng máy móc tự động để sản phẩm chỉn chu nhất có thể, Ngân còn ứng dụng đồng bộ nhiều giải pháp công nghệ để chăm sóc khách hàng thật tốt. Làm sao để khách tương tác đơn giản, được phục vụ tốt nhất và hài lòng nhất khi tìm hiểu, chọn, mua hàng là được. Các giao diện ngày càng hoàn thiện theo hướng tiện lợi và thân thiện hơn. Ngoài hệ thống cửa hàng bán offline tại TP. HCM ENVY còn đẩy mạnh mảng bán hàng online qua website, fanpage và các ứng dụng bán hàng khác. Điều này giúp khách hàng trong và ngoài nước đều có thể mua được sản phẩm bên mình và tham gia nhiều chương trình hấp dẫn.

Cô nàng 9x và thương hiệu thời trang ENVY  - 2

PV: Đến thời điểm hiện tại, ENVY đã đạt đúng mục tiêu như Ngân đề ra chưa?

Ngọc Kim Ngân: Thành công của Ngân là có ENVY và thành công của ENVY là có khách hàng. Từ vỏn vẹn ba nhân sự khi khởi động cửa hàng đầu tiên, đến nay ENVY đã có tới 70 nhân sự. Để chủ động nguồn hàng cung ứng ra thị trường, Ngân cho chạy cùng lúc hai xưởng sản xuất với hơn 50 công nhân, 5 chi nhánh bán hàng cùng các văn phòng làm việc. Ngân luôn cám ơn tất cả đội ngũ công nhân viên của ENVY, nếu không có họ thì không có ENVY như bây giờ. Và cảm động nhất là giữa muôn vàn thương hiệu đình đám, nhiều khách hàng vẫn chọn ENVY. Điều đó cho thấy những nỗ lực của mình đã và đang được mọi người đón nhận, ủng hộ.

PV: Cảm ơn Ngân vì những chia sẻ này. Chúc cho ENVY ngày càng phát triển và được nhiều người yêu thích.

Các bạn có thể mua hàng của ENVY tại các kênh sau:

Website: www.envy.com.vn

Facebook: www.facebook.com/shopenvy

CN 1: 37 Nguyễn Gia Trí (D2 cũ) P.25 Q.Bình Thạnh TP. HCM

CN2: 133B Hoàng Diệu 2, P. Linh Trung, Q.Thủ Đức TP. HCM

CN3: 535 Nguyễn Tri Phương P.8 Q.10 TP. HCM

CN4: 218 Quang Trung , P.10, Q.Gò Vấp TP. HCM

Hotline CSKH: 090.789.3879

Trường Thịnh