Chương trình GDPT tổng thể: Đổi mới đào tạo giáo viên khoa học tự nhiên

Dân trí Bám sát quá trình đổi mới giáo dục phổ thông, các trường sư phạm đã có những thay đổi trong nội dung đào tạo nhằm bắt kịp đổi mới. Trong đó, công tác đào tạo giáo viên giảng dạy các môn khoa học tự nhiên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đã được các trường sư phạm đặc biệt chú ý.
>>Góp ý chương trình GDPT tổng thể: Vẫn coi phân luồng bằng… phân ban!
>>Chương trình GDPT tổng thể: Chưa thể hiện mô hình giáo dục mở
>>Chương trình GDPT tổng thể: Đã có bước đệm chuẩn bị đội ngũ giáo viên

Về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với TS Vũ Thị Hồng Hạnh, Trưởng Khoa Vật lí, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên.


Hiện nay, công tác đào tạo giáo viên giảng dạy các môn KHTN đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đã được các trường sư phạm đặc biệt chú ý. (Ảnh: minh họa)

Hiện nay, công tác đào tạo giáo viên giảng dạy các môn KHTN đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đã được các trường sư phạm đặc biệt chú ý. (Ảnh: minh họa)

Năng lực thực tế chiếm 50% chương trình đào tạo

PV: Chị đánh giá như thế nào về hệ thống các môn khoa học tự nhiên (KHTN) được xây dựng và bố trí trong dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố?

Tôi đánh giá dự thảo chương trình giáo dục phổ thông lần này kế thừa được những nội dung giáo dục đã được kiểm nghiệm trong thực tế của các chương trình trước đây, đó là cung cấp những kiến thức cơ bản, thiết thực, hiện đại, tăng cường thực hành và nâng cao năng lực vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống.

Trong dự thảo, các môn KHTN không chỉ góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung cho học sinh mà còn có sứ mệnh hình thành và phát triển thế giới quan khoa học của học sinh, giúp các em có được tinh thần khách quan, tình yêu thiên nhiên, tôn trọng các quy luật của tự nhiên, từ đó biết ứng xử với tự nhiên, phù hợp với yêu cầu phát triển bền vững xã hội và môi trường.

Thông qua các hoạt động học tập của lĩnh vực này, học sinh dần hình thành và phát triển năng lực tìm hiểu và khám phá thế giới tự nhiên qua quan sát và thực nghiệm, năng lực vận dụng tổng hợp kiến thức khoa học để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Giáo dục KHTN được thực hiện trong nhiều môn học, cốt lõi là các môn Cuộc sống quanh ta (lớp 1, lớp 2 và lớp 3), Tìm hiểu tự nhiên (lớp 4 và lớp 5), Khoa học tự nhiên (trung học cơ sở), Vật lý, Hóa học, Sinh học (trung học phổ thông).

PV: Rõ ràng đã có những thay đổi khá lớn trong hệ thống các môn KHTN ở từng cấp học. Điều này đòi hỏi những đổi mới trong đào tạo giáo viên dạy KHTN. Tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên những đổi mới đó đã diễn ra như thế nào?

Hiện nay, công tác đào tạo giáo viên giảng dạy các môn KHTN đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đã được các trường sư phạm đặc biệt chú ý. Một trong những điểm nổi bật trong đào tạo giáo viên là công tác xây dựng và phát triển chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới được các trường thực hiện một cách hệ thống, khoa học.

Với mục tiêu đào tạo đội ngũ giáo viên có đủ năng lực để có thể dạy chuyên sâu môn vật lý, hoá học hoặc sinh học và dạy môn KHTN ở bậc THCS, chương trình đào tạo giáo viên các môn thuộc khối khoa học tự nhiên tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên đã có nhiều thay đổi.

Chương trình được xây dựng có sự kết hợp và phân phối cân đối giữa các khối kiến thức chuyên ngành và khối kiến thức rèn luyện nghiệp vụ sư phạm. Thời lượng dành cho khối kiến thức đào tạo năng lực sư phạm và thực tập, thực tế chuyên môn đề xuất chiếm khoảng 50% trong tổng số chương trình đào tạo.

Điều này giúp sinh viên tốt nghiệp có được những kiến thức và kinh nghiệm thực tế về chuyên môn, nghiệp vụ, có thể đảm nhận tốt công việc giảng dạy tại trường phổ thông.

Hay việc xây dựng chương trình đào tạo có tỷ lệ các học phần thuộc các khối kiến thức KHTN hợp lý nhằm giúp đào tạo giáo viên giảng dạy KHTN ở các trường phổ thông có khả năng cung cấp cho người học nền tảng kiến thức rộng về KHTN.

Ví dụ, với mục tiêu đào tạo giáo viên vừa có năng lực giảng dạy Vật lý chuyên sâu, vừa có năng lực giảng dạy các môn KHTN, trong chương trình đào tạo ngoài khối kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành vật lý còn có thêm các học phần hoá học, sinh học, khoa học trái đất và môi trường, …

Chương trình đào tạo được thiết kế theo nguyên tắc gồm các học phần có tính liên thông cao để sinh viên có thể lựa chọn các môn học giảng dạy cho phù hợp; giảm số giờ giảng dạy lý thuyết, loại ra khỏi chương trình các môn học mang tính hàn lâm, tăng cường thực hành, thực tế, thảo luận và hoạt động nhóm, tỷ lệ giữa giờ lý thuyết và thực hành là cỡ 50:50 để người học tự chủ hơn, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu, tăng cường năng lực thực hành và làm việc nhóm.

Trong quá trình thiết kế chương trình đào tạo, các học phần và chuyền đề vể dạy tích hợp KHTN cũng được chú trọng nhằm giúp sinh viên tốt nghiệp ra trường có năng lực dạy học tích hợp và năng lực thiết kế các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh.

Bám sát yêu cầu của các trường phổ thông

PV: Bên cạnh chương trình đào tạo, được biết Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên còn có những thay đổi gì về cách thức tổ chức đào tạo nhằm đáp ứng được yêu cầu đổi mới chương trình phổ thông. Những đổi mới đó là gì, thưa chị?

Một trong những thay đổi trong cách thức tổ chức đào tạo của nhà trường là chú trọng công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên khối KHTN theo hướng nghiên cứu khoa học giáo dục và nghiên cứu cơ bản.

Chúng tôi xác định năng lực nghiên cứu khoa học cũng là một năng lực cốt lõi mà giáo viên cần có để có thể hướng dẫn và tổ chức cho học sinh nghiên cứu khoa học ở trường phổ thông, vì thế cần phải được đẩy mạnh.

Đã có rất nhiều sinh viên thuộc nhóm ngành KHTN đã tiến hành thành công đề tài NCKH của mình và đạt giải cao trong các cuộc thi tài năng NCKH sinh viên toàn quốc.

Bên cạnh đó, các giảng viên của trường Đại học Sư phạm cũng thường xuyên được cử đến thực tế tại các trường phổ thông để bám sát các yêu cầu thực tiễn tại đây. Hoạt động này nhằm tăng cường sự gắn kết giữa các trường sư phạm và trường phổ thông trong đào tạo năng lực nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm.

Với sự thay đổi mạnh mẽ về chương trình và cách thức tổ chức đào tạo giáo viên, sinh viên khối KHTN sau khi tốt nghiệp hoàn toàn có đủ năng lực để giảng dạy các môn chuyên sâu (vật lý, hoá học, sinh học), có đủ năng lực để giảng dạy môn KHTN ở trường phổ thông và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học.

PV: Để triển khai được đổi mới giáo dục, công tác bồi dưỡng và đào tạo lại đội ngũ giáo viên một cách có hệ thống và chuẩn hóa là vô cùng cần thiết, chị có ý kiến hay gợi ý gì về vấn đề này?

Thực tế hiện nay, giáo viên chủ yếu được đào tạo đơn môn hoặc hai môn, vì thế để đáp ứng với yêu cầu dạy tích hợp hay liên môn thì giáo viên cần được đào tạo, bồi dưỡng.

Theo tôi, cần khảo sát, đánh giá lại năng lực của người giáo viên một cách chính xác, khách quan. Đối chiếu với yêu cầu của chương trình giáo dục mới để thấy rõ cái đang cần, đang thiếu của giáo viên, từ đó xác định nội dung cần bồi dưỡng cho giáo viên và xây dựng chương trình bồi dưỡng cho phù hợp với nhu cầu thực tiễn.

Hiện tại, một số trường sư phạm trọng điểm đã xây dựng hệ thống các chuyên đề bồi dưỡng với nội dung thiết thực, có giáo án, giờ dạy minh hoạ thể hiện cách thức dạy học theo hướng đổi mới và có thể tổ chức thực hiện. Đây là bước chuẩn bị quan trọng cho chương trình giáo dục phổ thông mới.

Ví dụ, các chuyên đề bồi dưỡng về dạy học tích hợp, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo, phát triển chương trình nhà trường, bồi dưỡng năng lực tổ chức nghiên cứu khoa học cho học sinh.

Trong công tác bồi dưỡng và đào tạo lại, các trường sư phạm trọng điểm cần đóng vai trò chủ chốt, cử chuyên gia, giảng viên có trình độ cao tham gia bồi dưỡng để đảm bảo chất lượng bồi dưỡng giáo viên.

Tránh tình trạng giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn nhưng chỉ được nghe giảng về lý thuyết, không được thực hành hay tham dự các giờ dạy thực tế, dẫn tới không đáp ứng được yêu cầu đổi mới.

PV: Xin cảm ơn chị!

Việt An (thực hiện)

MỚI NHẤT
Phụ huynh lo với tỷ lệ “chọi” vào lớp 10 công lập
Phụ huynh lo với tỷ lệ “chọi” vào lớp 10 công lập

(Dân trí) - Sở GD-ĐT TPHCM vừa công bố dữ liệu ban đầu về số thí sinh đăng ký vào lớp 10 trong kỳ tuyển sinh 2017-2018. Tỷ lệ "chọi" của nhiều trường tăng cao, kể cả các trường “top” giữa làm phụ huynh, học sinh không khỏi lo lắng, dè dặt.

Thứ ba, 09/05/2017 - 06:04

Nữ sinh giành cùng lúc 3 học bổng nuôi khát vọng trở thành nhà ngoại giao
Nữ sinh giành cùng lúc 3 học bổng nuôi khát vọng trở thành nhà ngoại giao

(Dân trí) - Nhiều năm liền là học sinh giỏi, Đặng Quỳnh Giao (học sinh Trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn, tỉnh Quảng Trị ) đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Mới đây, việc em giành cùng lúc học bổng tại 3 trường đại học ở Canada và Italia đã thu hút sự chú ý, ngưỡng mộ của nhiều người.

Thứ ba, 09/05/2017 - 12:05

Một thí sinh đăng ký tới 48 nguyện vọng vào đại học
Một thí sinh đăng ký tới 48 nguyện vọng vào đại học

(Dân trí) - Tại hội nghị tuyển sinh nhóm các trường miền Bắc vào sáng 8/5, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, trong đợt ký đăng ký xét tuyển vào đại học năm 2017, cả nước có 1 trường hợp đăng ký xét tuyển tới 48 nguyện vọng.

Thứ hai, 08/05/2017 - 03:52

Việt Nam đoạt Huy chương vàng Olympic Vật lí Châu Á
Việt Nam đoạt Huy chương vàng Olympic Vật lí Châu Á

(Dân trí) - Thông tin từ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á lần thứ 18, đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 08 thí sinh dự thi thì 7/8 thí sinh đoạt giải; gồm: 01 Huy chương Vàng, 03 Huy chương Bạc, 03 Bằng khen (giải Khuyến Khích).

Thứ hai, 08/05/2017 - 03:02

Thạc sĩ ĐH Harvard: “Giáo dục tại nhà không phải một giải pháp… bỏ cuộc”
Thạc sĩ ĐH Harvard: “Giáo dục tại nhà không phải một giải pháp… bỏ cuộc”

(Dân trí) - Theo bà Đào Thu Hiền (Thạc sĩ ĐH Harvard), mô hình homeschooling - giáo dục tại nhà không đơn thuần là một giải pháp “bỏ cuộc” của phụ huynh trước những bất công, bức xúc gặp phải với giáo dục nhà trường như một số người Việt nghĩ.

Thứ hai, 08/05/2017 - 11:49

Tiến sĩ Việt tại ĐH Stanford: “Bố mẹ là ai trên đường học hành của con cái?”
Tiến sĩ Việt tại ĐH Stanford: “Bố mẹ là ai trên đường học hành của con cái?”

(Dân trí) - TS. Nguyễn Chí Hiếu đã mở đầu chương trình Stanford Talk 2017 diễn ra vào ngày 7/5 tại Hà Nội bằng một câu hỏi được tất cả các bậc phụ huynh và các em học sinh quan tâm: “Không phải là người định hướng nghề nghiệp, vậy bố mẹ sẽ là ai trên con đường học hành của con cái?”.

Thứ hai, 08/05/2017 - 09:12

Trẻ học tiếng Anh mãi không giỏi, bố mẹ cần xem lại các yếu tố sau
Trẻ học tiếng Anh mãi không giỏi, bố mẹ cần xem lại các yếu tố sau

“Con tôi học tiếng Anh từ mẫu giáo, đến bây giờ đã lên lớp 2 mà vẫn không nói được một câu hoàn chỉnh nào…”. Đọc đến đây, chắc phụ huynh nào cũng mơ hồ thấy hình ảnh của chính mình, của con mình trong đó. Và đây là lúc các gia đình thực sự cần xem lại các yếu tố sau.

Thứ hai, 08/05/2017 - 09:00

GS.TS Nguyễn Hữu Đức: Nghiên cứu khoa học của Việt Nam có thể vượt qua giới hạn quốc gia
GS.TS Nguyễn Hữu Đức: Nghiên cứu khoa học của Việt Nam có thể vượt qua giới hạn quốc gia

(Dân trí) - Nếu Việt Nam ta có nghiên cứu tốt, có phương thức xuất bản chuẩn mực, thì thông tin khoa học và tầm ảnh hưởng của nghiên cứu vẫn có thể vượt qua giới hạn quốc gia.

Thứ hai, 08/05/2017 - 07:29

Góp ý chương trình GDPT tổng thể: Vẫn coi phân luồng bằng… phân ban!
Góp ý chương trình GDPT tổng thể: Vẫn coi phân luồng bằng… phân ban!

(Dân trí) - “Quan niệm phân ban, phân khối ở phổ thông để chuẩn bị thi vào đại học là cổ xưa, cách đây nửa thế kỷ rồi…”, GS.TSKH Vũ Minh Giang (nguyên Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội) nhận định. Ông cho rằng, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới vẫn đang có sự nhầm lẫn tai hại về nhiệm vụ của giáo dục cấp 3.

Thứ hai, 08/05/2017 - 07:18

Du lịch khách sạn: Cha mẹ xin đừng cấm cản
Du lịch khách sạn: Cha mẹ xin đừng cấm cản

Ngày nay xã hội thay đổi chóng mặt nhưng nhiều bậc phu huynh vẫn có cái nhìn định kiến, thiếu thiện cảm về ngành du lịch khách sạn dẫn tới tình trạng cấm cản hoặc phản đối khi con cái lựa chọn ngành công nghiệp “không khói” đầy tiềm năng này.

Thứ hai, 08/05/2017 - 07:00

Từ tâm thư của nữ tiến sĩ 32 tuổi qua đời vì ung thư: “Giật mình”, rồi sao nữa?
Từ tâm thư của nữ tiến sĩ 32 tuổi qua đời vì ung thư: “Giật mình”, rồi sao nữa?

(Dân trí) - Mấy ngày nay, tôi thấy bạn bè trên Facebook rầm rộ chia sẻ bài viết về nữ tiến sĩ 32 tuổi qua đời vì ung thư khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Nhiều người đăng link bài viết cùng những dòng “cam kết” là mình sẽ thay đổi thế này, thế kia... Tại sao câu chuyện về một người xa lạ lại có sức rung động như vậy?

Thứ hai, 08/05/2017 - 12:03

Quán quân Cambridge Primary Achievers 2017 chia sẻ bí quyết học tiếng Anh
Quán quân Cambridge Primary Achievers 2017 chia sẻ bí quyết học tiếng Anh

Vượt qua hơn 22.000 thí sinh dự thi đến từ 150 trường tiểu học trên cả nước, Trần Việt Hoàng - cậu học trò nhỏ lớp 5E, trường tiểu học Võ Thị Sáu, Bắc Giang đã xuất sắc giành được ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Vô địch tiếng Anh Cambridge dành cho học sinh tiểu học 2017.

Thứ hai, 08/05/2017 - 12:01

ĐÁNG QUAN TÂM
“Trạng Nguyên Tiếng Việt” toàn quốc dành 1 giờ mỗi ngày học tiếng mẹ đẻ
“Trạng Nguyên Tiếng Việt” toàn quốc dành 1 giờ mỗi ngày học tiếng mẹ đẻ

(Dân trí) - Vượt qua 32.000 thí sinh đến từ 49 tỉnh thành ở vòng loại, em Võ Hải Nam (Hà Nội) và Nguyễn Bảo Vy (Bắc Ninh) tiếp tục chiến thắng 162 đối thủ ở vòng chung kết cấp quốc gia để được khoác áo mũ “Trạng Nguyên Tiếng Việt” nhỏ tuổi toàn quốc năm học 2016-2017.

Chủ nhật, 07/05/2017 - 10:10

Nữ sinh Quảng Trị nhận học bổng tại ba trường đại học quốc tế
Nữ sinh Quảng Trị nhận học bổng tại ba trường đại học quốc tế

(Dân trí) - Vượt qua rất nhiều thí sinh đến từ các quốc gia khác nhau, một nữ sinh lớp 12 tại Quảng Trị đã xuất sắc nhận được 3 học bổng toàn phần từ 3 trường đại học nổi tiếng của Canada và Italia.

Chủ nhật, 07/05/2017 - 08:54

Lần đầu tiên tổ chức Hội thi Olympic tiếng Anh sinh viên toàn quốc
Lần đầu tiên tổ chức Hội thi Olympic tiếng Anh sinh viên toàn quốc

(Dân trí) - Sáng nay 7/5, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức khai mạc Hội thi Olympic tiếng Anh sinh viên toàn quốc lần thứ nhất năm 2017 tại Hà Nội.

Chủ nhật, 07/05/2017 - 05:33

Hà Nội tăng học phí trường công lập, “nóng” mô hình giáo dục tại nhà
Hà Nội tăng học phí trường công lập, “nóng” mô hình giáo dục tại nhà

(Dân trí) - Tuần qua, thông tin giáo dục thu hút sự quan tâm của bạn đọc là việc các trường công lập đóng trên địa bàn Hà Nội sẽ áp dụng mức tăng học phí mới từ năm học 2017-2018; mô hình homeschool được đem ra “mổ xẻ” sau khi câu chuyện một gia đình ở TPHCM cho hai con trai học tại nhà được báo chí đăng tải…

Chủ nhật, 07/05/2017 - 10:07

Chương trình GDPT tổng thể: Chưa thể hiện mô hình giáo dục mở
Chương trình GDPT tổng thể: Chưa thể hiện mô hình giáo dục mở

(Dân trí) - Chương trình này không có ý nào thể hiện nó là một chương trình thuộc kế hoạch xây dựng một mô hình giáo dục mở - mô hình xã hội học tập. Hình như chương trình này vẫn đóng khuôn trong 4 bức tường của nhà trường phổ thông.

Chủ nhật, 07/05/2017 - 08:51

[Học nói và sửa tiếng Anh tự động] - Phát âm từ “Tổng tư lệnh” thế nào mới chuẩn?
[Học nói và sửa tiếng Anh tự động] - Phát âm từ “Tổng tư lệnh” thế nào mới chuẩn?

(Dân trí) - Kỷ niệm 63 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2017), các bạn hãy cùng Sandy - Hoàng Xuân học phát âm và sửa lỗi tiếng Anh hoàn toàn tự động với một số mẫu câu, từ liên quan cuộc chiến “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” này nhé.

Chủ nhật, 07/05/2017 - 08:24

Gặp cậu học trò nghèo đoạt giải Nhì cuộc thi sáng tạo KHKT toàn miền Bắc
Gặp cậu học trò nghèo đoạt giải Nhì cuộc thi sáng tạo KHKT toàn miền Bắc

(Dân trí) - Bằng sự đam mê, cậu học trò nghèo Nguyễn Nhật Lâm đã mày mò chế tạo thành công mô hình máy khắc Laser. Sản phẩm của em xuất sắc vượt qua 240 sản phẩm dự thi, đạt giải Nhì trong cuộc thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật (KHKT) toàn miền Bắc.

Chủ nhật, 07/05/2017 - 05:04

Chương trình GDPT tổng thể: Đã có bước đệm chuẩn bị đội ngũ giáo viên
Chương trình GDPT tổng thể: Đã có bước đệm chuẩn bị đội ngũ giáo viên

(Dân trí) - Trước băn khoăn về đội ngũ giáo viên, TS Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Trung học cho biết, trước khi triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ GD&ĐT đã có những bước đệm chuẩn bị như mô hình trường học mới VNEN, đánh giá học sinh Tiểu học theo thông tư 30, thông tư 22, chương trình Trường học kết nối… Vì thế, đội ngũ giáo viên về cơ bản không bỡ ngỡ với lần đổi mới này.

Thứ bảy, 06/05/2017 - 05:07

Thầy giáo trẻ hát chế “Duyên phận” dạy học sinh cách phân biệt axit-bazơ
Thầy giáo trẻ hát chế “Duyên phận” dạy học sinh cách phân biệt axit-bazơ

(Dân trí) - Clip ghi lại phần thể hiện bài hát “Duyên phận” phiên bản axit - bazơ” của một thầy giáo dạy Hóa đang được cộng đồng mạng, đặc biệt là các em học sinh thích thú truyền nhau.

Thứ bảy, 06/05/2017 - 04:11

Giáo dục tại nhà là một lựa chọn cá nhân, không phải xu hướng
Giáo dục tại nhà là một lựa chọn cá nhân, không phải xu hướng

(Dân trí) - Gần đây, khi câu chuyện một gia đình ở TPHCM cho hai con trai học tại nhà được báo chí đăng tải, mô hình homeschool lại có dịp được đem ra “mổ xẻ”. Người ở ngoài cuộc thì đều có thể nói là nên hay không nên, hay cần thế nọ, thế kia. Còn người trong cuộc thì đã biết vì sao họ lại lựa chọn như vậy.

Thứ bảy, 06/05/2017 - 11:13

Chưa chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất, giáo viên thì chưa nên thử nghiệm chương trình mới
Chưa chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất, giáo viên thì chưa nên thử nghiệm chương trình mới

(Dân trí) - Hãy cân nhắc cẩn trọng vì nếu chưa chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất, giáo viên, và chưa thử nghiệm chương trình tổng thể ở một trường náo đó mà áp dụng đại trà….thì chỉ có thất bại.

Thứ bảy, 06/05/2017 - 10:03

Trường tiểu học chỉ có 5 học sinh: Không điện, không nước, không nhà vệ sinh
Trường tiểu học chỉ có 5 học sinh: Không điện, không nước, không nhà vệ sinh

(Dân trí) - Lớp học không điện, không nước và có nhà vệ sinh cũng không sử dụng được là tình trạng diễn ra từ nhiều năm nay tại Phân hiệu trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk). Do quá khó khăn, phân hiệu này càng ngày càng giảm số lượng học sinh, đến nay chỉ còn 5 học sinh theo học.

Thứ bảy, 06/05/2017 - 09:51