Kết cục nào cho Trái Đất nếu Thanos thắng và 50% nhân loại biến mất?

Dân trí Nếu biệt đội siêu anh hùng thất bại và kết cục 50% nhân loại biến mất, mà Thanos đã tạo ra với cái búng tay sẽ không bao giờ được thay đổi, thì điều gì sẽ thực sự xảy ra với Trái Đất?

Kết cục nào cho Trái Đất nếu Thanos thắng và 50% nhân loại biến mất?

Bom tấn “Avengers: End Game” đã tạm khép lại cuộc hành trình của biệt đội siêu anh hùng, với việc lật ngược thế cờ để 50% dạng sống sẽ không bao giờ bị biến mất như điều đã xảy ra ở phần trước đó. Vậy bạn đã bao giờ từng đặt ra câu hỏi: “Nếu những anh hùng của nhân loại thất bại và kết cục mà Thanos đã tạo ra với cái búng tay sẽ không bao giờ được thay đổi, thì điều gì sẽ thực sự xảy ra với Trái Đất?”.

Kết cục nào cho Trái Đất nếu Thanos thắng và 50% nhân loại biến mất? - 1

Như chúng ta đã biết, Thanos đã từng chia sẽ về mục đích của việc làm biến mất 50% dạng sống, chính là để có một vũ trụ tốt đẹp hơn, bởi sự bùng nổ dân số đã khiến cho tình hình ở các hành tinh ngày càng trở nên tồi tệ. Điều bất ngờ là dưới góc độ khoa học, suy nghĩ cực đoan này lại có phần chính xác!

Để dễ hiểu hơn, hãy cùng tập trung về vấn đề sẽ diễn ra trên Trái Đất của chúng ta. Theo ước tính, ở thời điểm hiện tại có khoảng 7,7 tỷ người đang sinh sống trên hành tinh xanh, muốn biết con số này lớn đến mức nào thì tương đương với 7% số người từng tồn tại, tính từ khi giống loài chúng ta vừa xuất hiện!

Kết cục nào cho Trái Đất nếu Thanos thắng và 50% nhân loại biến mất? - 2

Sau cái búng tay của Thanos, vẫn còn 3,9 tỷ người sống sót, tương đương với dân số thế giới năm 1972 và đây thực sự là một con số rất lớn. Như một phép tua ngược lịch sử, chúng ta sẽ mất khoảng 50 năm tiếp theo để đưa dân số về lại với mức trước khi thảm họa xảy ra.

Nên nhớ rằng, loài người không phải là sinh vật duy nhất trên Trái Đất và cái búng tay cũng ảnh hưởng tương tự đến cả động vật, thực vật, vi sinh vật… Tuy nhiên kết cục của mỗi loài lại có phần khác nhau.

Lấy một ví dụ điển hình là hươu, một loài động vật đông đảo, việc phục hồi lại số lượng ban đầu sẽ diễn ra nhanh chóng như loài người. Tuy nhiên, những loài hiện đang có nguy cơ tuyệt chủng lại không được may mắn như vậy.

Ở trường hợp của loài hổ Sumatra, các chuyên gia ước tính rằng, hiện chỉ có khoảng 400 cá thể. Vì vậy nếu một nửa trong số này biến mấy, số lượng hổ ít ỏi còn lại khó có thể duy trì một cách bền vững và nguy cơ bị tuyệt chủng nhanh chóng là điều không thể tránh khỏi, đây cũng chính là kết cục xảy ra với các loài cá mập, chim ưng, báo... quý hiếm khác.

Kết cục nào cho Trái Đất nếu Thanos thắng và 50% nhân loại biến mất? - 3

Chưa dừng lại ở đơn vị loài, một khi các động vật ăn thịt, vốn đứng đầu chuỗi thức ăn biến mất, cả hệ sinh thái liên quan cũng bị ảnh hưởng theo. Không cần phải tưởng tượng bởi điều này thực tế đang diễn ra trên Trái Đất. Lấy ví dụ về loài sói xám ở công viên Yellowstones, Mỹ. Sau khi chính phủ quyết định loại trừ loài săn mồi này khỏi công viên, vào thể kỷ 20, loài nai sừng tấm (không còn bị ăn thịt bởi sói) đã bùng nổ về số lượng và tiêu thụ cạn kiệt các loại thực vật trong công viên. Điều này trực tiếp khiến động vật nhỏ như hải ly, chim, ong… bị sụt giảm số lượng vì mất đi nguồn thức ăn.

Vấn đề nghiêm trọng nhất mà Trái Đất sẽ phải đối mặt, trên thực tế, lại nằm ở việc 50% thực vật bị biến mất. Chưa kể đến việc hàng ngàn loài thực vật quý hiếm dễ dàng tuyệt chủng, việc thiết hụt một nửa lượng cây ngay lập tức khiến tình trạng bầu khí quyển trở nên tồi tệ, đất đai bị xói lở, hạn hán và đương nhiên cả lưới thức ăn, với thực vật là mắt xích đầu tiên sẽ bị đe dọa…

Kết cục nào cho Trái Đất nếu Thanos thắng và 50% nhân loại biến mất? - 4

Từ những diễn biến có thể dự đoán được kể trên, nhận thấy rằng, quan điểm về kế hoạch xóa sổ 50% dạng sống của Thanos có thể đúng trong một thời gian ngắn ban đầu. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ ngày càng tệ đi và Trái Đất rơi vào khủng hoảng. Ngoài ra, cũng chỉ mất nửa thế kỷ để hành tinh đông đúc trở lại và kế hoạch này trở thành “công toi”.

Kết cục nào cho Trái Đất nếu Thanos thắng và 50% nhân loại biến mất? - 5

Theo BI

Các nhà khoa học lần đầu chụp được hình ảnh mực khổng lồ

(Dân trí) - Theo xác định ban đầu, con mực khổng lồ ít nhất cũng phải có chiều dài lên tới khoảng 4m. Đây là phát hiện lần đầu tiên ở Mỹ. Khu vực bắt gặp con mực khổng lồ ở khá xa ngoài khơi bờ biển New Orleans.

Thứ hai, 01/07/2019 - 06:24

Những người trẻ có xu hướng… “mọc sừng” do sử dụng điện thoại thông minh quá nhiều

(Dân trí) - Nghiên cứu mới nhất đã cho thấy việc sử dụng quá nhiều điện thoại thông minh dẫn đến sự phát triển xương "giống như sừng" ở phía sau hộp sọ của nhiều người trẻ.

Thứ hai, 01/07/2019 - 06:21

Tìm thấy tàn tích của đế chế cổ đại bí ẩn ở Iraq

(Dân trí) - Việc tìm kiếm các tàn tích mang lại một số bảng đất sét mà các nhà nghiên cứu hiện đang cố gắng dịch để khám phá bí mật.

Thứ hai, 01/07/2019 - 06:17

“Lóa mắt” với dây chuyền công nghiệp chế tác hàng tấn vàng mỗi ngày!

(Dân trí) - Hãy quên đi vài ba chỉ vàng được chế tác thủ công ở tiệm kim hoàn, bởi tại nhà máy này, bạn sẽ phải lóa mắt bởi hàng tấn vàng luôn thường trực trên dây chuyền sản xuất hàng loạt!

Chủ nhật, 30/06/2019 - 05:02

Vì sao gần như chỉ nam giới mới sở hữu “bụng bia”?

(Dân trí) - Vì sao gần như chỉ có nam giới mới có hiện tượng “bụng bia”? Và liệu bia có phải là thủ phạm tạo ra kiểu bụng to bất thường này?

Chủ nhật, 30/06/2019 - 01:04

Bí ẩn các tác phẩm chạm khắc thời kỳ đồ đồng ở Thổ Nhĩ Kỳ

(Dân trí) - Hattusa, một thành phố ở miền bắc Thổ Nhĩ Kỳ, được biết đến với khu bảo tồn tôn giáo cổ xưa bí ẩn khiến các nhà khoa học đau đầu lâu nay.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 07:10

Cá sấu cổ đại là động vật ăn chay

(Dân trí) - Các nhà cổ sinh vật học đã xác định rằng một số nhóm cá sấu không phải loài ăn thịt như hậu duệ của mình. Sau một phân tích chi tiết về răng cá sấu cổ đại, các nhà khoa học kết luận thói quen ăn chay đã tiến hóa ở ba sinh vật họ hàng xa của cá sấu hiện đại vào ít nhất ba thời điểm khác nhau.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 07:07

Tìm thấy con đường hành hương chúa Giêsu từng đi bộ

(Dân trí) - Con đường hành hương 2.000 năm tuổi được tìm thấy ở Jerusalem mới đây được cho chính là con đường Chúa Giêsu đã từng đi bộ.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 07:04

1/10 người trên toàn cầu từng có trải nghiệm cận tử

(Dân trí) - Theo những phát hiện mới được trình bày tại cuộc họp thường niên của Viện Hàn lâm Thần kinh học Châu Âu, một con số có thể khiến nhiều người bất ngờ đó là 1/10 người trên toàn thế giới đã từng trải qua trải nghiệm cận tử trong cuộc đời của mình.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 07:00

Nếu một ở gần một vụ nổ bom hạt nhân, bạn nên trốn vào đâu?

(Dân trí) - Michael Dillon, một nhà nghiên cứu của Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Livermore, đã có những lời khuyên hữu ích nhất.

Thứ bảy, 29/06/2019 - 09:50

Năm 2100: Công nghệ khiến con người trông như thế nào?

(Dân trí) - Cơ thể của con người được xác định sẽ có nhiều thay đổi đáng kể theo chiều hướng tiêu cực.

Thứ bảy, 29/06/2019 - 07:40

Bí ẩn nơi chôn cất “huyền bí” 4.000 năm tuổi ở Anh

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ đang khai quật một số ngôi mộ cổ có niên đại 4.000 năm tuổi trên một hòn đảo của Anh được cho có liên quan đến nhiều yếu tố thần thoại với trật tự bí ẩn của các thầy tu được gọi là Druids.

Thứ bảy, 29/06/2019 - 07:27

Những công nghệ hiện đại đã được tiên lượng trước hàng trăm năm

(Dân trí) - Ở cái thời mà máy tính còn chưa xuất hiện, người ta đã có thể dự đoán chính xác về sự ra đời của máy bay, kỹ thuật cấy ghép nội tạng hay thậm chí là công nghệ “Video Call”!

Thứ bảy, 29/06/2019 - 06:40

Các nhà khoa học hé lộ bí mật về tín hiệu bí ẩn từ dải ngân hà

(Dân trí) - Phát hiện này được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu thông qua việc sử dụng một phương pháp thường được sử dụng để phát hiện các ngoại hành tinh.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 04:44

Cậu bé có tên kì quái nhất hành tinh

(Dân trí) - Có rất nhiều người có những cái tên kì quặc trên thế giới, nhưng chắc chắn không mấy người nghĩ đến việc đặt tên con là… “Google”.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 04:40

Tiểu hành tinh to như chiếc ô tô vừa bất ngờ rơi xuống Trái Đất

(Dân trí) - Các nhà thiên văn học mới phát hiện một tiểu hành tinh có kích cỡ một chiếc xe ô tô bốc cháy dữ dội trong bầu khí quyền Trái Đất.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 04:32

Một số thực vật khiến hạn hán trở nên trầm trọng

(Dân trí) - Một phân tích mới cho rằng một số loài thực vật khiến tình trạng hạn hán trở nên trầm trọng hơn.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 08:38

Theo dự báo, hàng ngàn người sẽ chết vì cái nóng thiêu đốt như "lửa địa ngục"

(Dân trí) - Các nhà khoa học và chuyên gia khí tượng học châu Âu dự đoán rằng nắng nóng bất thường bắt đầu từ cuối tháng 6 năm 2019 có thể cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người ở châu Âu.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 06:58

Cuộc sống thực sự có thể tồn tại trong vũ trụ 2D?

(Dân trí) - Toàn bộ thực tế sống của chúng ta xảy ra trong một vũ trụ 3 chiều, do đó, thật khó để tưởng tượng một vũ trụ chỉ có 2 chiều. Nhưng theo một tính toán mới, một vũ trụ 2D thực sự cũng có thể hỗ trợ sự sống.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 06:34

Bất ngờ với cách người nước ngoài sản xuất trái cây sấy bằng công nghệ cao!

(Dân trí) - Không chỉ đơn giản là phơi khô và đóng gói, để có thể sản xuất trái cây sấy chất lượng cao ở quy mô công nghiệp đòi hỏi nhiều công đoạn xử lý phức tạp và kiểm soát nghiêm ngặt, mà chúng ta khó có thể ngờ tới!

Thứ năm, 27/06/2019 - 08:48

Các nhà khoa học giải thích về cách dùng cà phê để giảm cân

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học Nottingham (Anh) phát hiện ra rằng cà phê rất hữu ích trong việc giảm cân.

Thứ năm, 27/06/2019 - 06:51

Xét nghiệm nước tiểu có thể giúp phát hiện ung thư tuyến tiền liệt sớm

(Dân trí) - Các chuyên gia cho biết, với phương pháp xét nghiệm mới có thể chẩn đoán bệnh sớm hơn 5 năm so với các phương pháp hiện tại.

Thứ năm, 27/06/2019 - 06:42

Các nhà khoa học nhân bản chó chỉ cần sử dụng… nước tiểu chó

(Dân trí) - Một người đàn ông Anh chuẩn bị sao chép con chó thứ 3 của mình nhờ thành tựu mới của khoa học đó là nhân bản chó cưng chỉ cần một ít nước tiểu.

Thứ năm, 27/06/2019 - 06:39

Ngồi trước TV nhiều có thể trở nên tồi tệ hơn với tim so với làm việc liên tục

(Dân trí) - Một người có công việc bàn giấy có thể không cần phải cảm thấy tội lỗi về tất cả những giờ ít vận động trên ghế văn phòng vì ngồi tại nơi làm việc có thể không tệ cho tim như ngồi trước TV.

Thứ năm, 27/06/2019 - 06:36