Thứ tư, 12/08/2020 - 10:55

Vũng Tàu:

Kiểm tra kho hàng "khủng" chuyên bán online hàng nhái thương hiệu nổi tiếng

Dân trí

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều mặt hàng là kính mắt, túi xách, va li, giày, dép, quần áo… nhái các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, Chanel, Hermès…

Ngày 11/8, Bộ chỉ huy Bộ Đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang phối hợp với lực lượng quản lý thị trường và Công an thị trấn Long Hải (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) niêm phong 1 kho hàng khủng chứa hàng nghìn sản phẩm nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới trị giá hàng tỷ đồng.

Kiểm tra kho hàng khủng chuyên bán online hàng nhái thương hiệu nổi tiếng - 1
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra kho hàng “khủng” ở thị trấn Long Hải

Theo đó, vào chiều 10/8, lực lượng liên ngành phát hiện thấy xe ô tô BKS 72C – 062.66 do Nguyễn Hoàng Minh điều khiển chở hàng từ cửa hàng Nguyễn (thị trấn Long Hải) đi ra có nhiều nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Qua quá trình kiểm tra, tài xế Minh không xuất trình được các hóa đơn chứng từ liên quan đến nguồn gốc hàng hóa trên xe. Lúc này, lực lượng liên ngành tiếp tục tiến hành kiểm tra cửa hàng Nguyễn.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện nhiều mặt hàng là kính mắt, túi xách, va li, giày, dép, quần áo…”nhái” các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, Chanel, Hermès…

Kiểm tra kho hàng khủng chuyên bán online hàng nhái thương hiệu nổi tiếng - 2
Kho hàng rộng 300 m2 chứa hàng nghìn mặt hàng trị giá hàng tỷ đồng
Kiểm tra kho hàng khủng chuyên bán online hàng nhái thương hiệu nổi tiếng - 3

Các sản phẩm chủ yếu là hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Vũ Minh Trí là người đại diện không có mặt, bà Nguyễn Thị Thu Thủy (vợ ông Trí) có mặt tại thời điểm bị kiểm tra nhưng không cung cấp được các hóa đơn chứng minh nguồn gốc của các lô hàng này.

Sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản đối với chủ kho hàng về hành vi vi phạm hành chính kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo bà Thủy cho biết, tất cả số hàng trên được mua tại các chợ Đồng Xuân (Hà Nội), Chợ Lớn, chợ An Đông (TPHCM) rồi đem về đây bán cho khách thông qua hình thức livestream trên mạng xã hội.

Chỉ riêng trong tháng 7, bà Thủy livestream bán hơn 5.000 đơn hàng, thu về gần 1,4 tỷ đồng. Mỗi khi bán hàng, khoảng 10 nhân viên của cửa hàng sẽ đứng bên cạnh ghi lại đơn gửi, sau đó đóng gói và chuyển cho khách.

Theo quan sát, kho hàng này có diện tích khoảng 300 m2 với hàng nghìn mặt hàng có giá trị hàng tỷ đồng. Hiện toàn bộ kho hàng đã bị lực lượng chức năng tiến hành niêm phong, thu giữ toàn bộ để phục vụ công tác điều tra về nguồn gốc, xuất xứ.

Khoa Nam