Lifebuoy đoạt loạt giải thưởng lĩnh vực marketing tại Smarties Vietnam 2019

Dân trí Chiến dịch “Lifebuoy – Hệ thống cảnh báo dịch bệnh tự động” cũng đồng thời lập được cú đúp giải Vàng “Innovation” và “Location-based services/targeting”, đều là những hạng mục quan trọng ghi đậm dấu ấn chuyển đổi số của một nhãn hàng FMCG từ lâu đã quen thuộc với người dùng.

Lifebuoy đoạt loạt giải thưởng lĩnh vực marketing tại Smarties Vietnam 2019 - 1

Xuyên suốt 110 năm lịch sử hình thành và phát triển của Lifebuoy toàn cầu, nhãn hiệu luôn giữ vững sự nhất quán trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng thông qua truyền thông về việc rửa tay với xà phòng như thói quen vệ sinh cần thiết để phòng chống vi khuẩn gây bệnh.

Tầm nhìn này thúc đẩy nhãn hàng không ngừng triển khai những hành động thiết thực cũng như các dự án ý nghĩa để tạo ảnh hưởng tích cực lên thói quen vệ sinh của người dùng.

Khi đội ngũ thực hiện tự ra đề bài khó

Là nhãn hàng vệ sinh và chăm sóc sức khỏe hàng đầu, Lifebuoy nhận thấy tại Việt Nam các dịch bệnh truyền nhiễm thường lặp đi lặp lại qua mỗi năm và gây nhiều hiểm nguy cho trẻ nhỏ dù đa phần là các bệnh có thể phòng ngừa được. Vì vậy, nếu biết trước thời điểm dịch bệnh xảy ra và chủ động phòng ngừavới cách vệ sinh đơn giản như rửa tay với xà phòng thì tình hình có thể sẽ cải thiện.

Lifebuoy muốn trở thành nhãn hàng tiên phong làm được hệ thống cảnh báo này. Nhưng nếu chỉ cảnh báo chung chung cho toàn quốc cũng sẽ không hiệu quả, vì đặc thù mỗi địa phương tại mỗi thời điểm sẽ đối mặt với nguy cơ dịch bệnh khác nhau.

Đó là lúc nhãn hàng tự ra đề bài khó cho mình: làm sao dự đoán trước tỉnh thành nào hiện đang đối mặt với nguy cơ dịch bệnh nào, vào thời điểm nào, để có thể gửi thông điệp cảnh báo liên quan tới mẹ và bé theo thời gian thực?

Tìm lời giải từ phân tích dữ liệu theo mô hình thống kê

Để tìm đáp án cho bài toán trên, đầu tiên nhãn hàng đã khoanh vùng 4 dịch bệnh chủ yếu cần cảnh báo (cúm, tay chân miệng, sốt xuất huyết và tiêu chảy).

Sau đó, đặt ra các giả định: Trước khi lây lan thành dịch, các bệnh truyền nhiễm đều sẽ bắt đầu xuất hiện lẻ tẻ ở các địa phương. Theo đó, người dân cũng sẽ tìm kiếm từ khóa về bệnh nhiều hơn ngày thường. Ngoài ra, các bệnh này cũng thường xảy ra khi thời tiết có sự thay đổi.

Tại mỗi địa phương với từng loại dịch bệnh, với sự hỗ trợ của Google trong việc thu thập dữ liệu, Lifebuoy đã tổng hợp được data trong nhiều năm theo hai yếu tố: Điều kiện thời tiết và xu hướng tìm kiếm dịch bệnh đó. Từ đó xây dựng một mô hình thống kê học để đi tìm chỉ số liên quan giữa thời tiết, xu hướng tìm kiếm dịch bệnh và thời gian xảy ra dịch bệnh trong quá khứ.

Các kết quả phân tích có chỉ số tương quan cao là một dấu hiệu tin cậy để Lifebuoy căn cứ vào đó dự đoán nguy cơ dịch bệnh thực tế ở từng địa phương.

Sử dụng tiếp thị tự động hóa để truyền tải thông điệp được tùy biến tối đa

Lời giải còn lại cho bài toán chính là làm sao để truyền tải thông điệp cảnh báo khác nhau theo thời gian thực đến các tỉnh thành với đúng loại dịch bệnh?

Sẽ là không khả thi, rất dễ sai sót và kém hiệu quả với cách làm thủ công, không nắm bắt kịp tình hình, vì cùng một thời điểm, các địa phương có thể đối diện với loại bệnh khác nhau, chưa kể một địa phương có thể có nguy cơ với nhiều dịch bệnh hoặc không có nguy cơ nào. Và để chứng minh cho năng lực chuyển đổi số, Lifebuoy đã triển khai giải pháp tiếp thị tự động hóa thông qua công cụ “Ruled By Weather” của Google.

Xây dựng 4 video sáng tạo với hai nhóm thông tin tùy biến (4 loại bệnh và 64 tỉnh thành), kết hợp với điều kiện bật-tắt chiến dịch media dựa trên kết quả phân tích tương quan từng địa phương, Google đã giúp Lifebuoytruyền tải thông điệp cảnh báo được tùy biến tối đa cho từng tỉnh thành theo thời gian thực. Và quan trọng hơn hết là hoàn toàn tự động với độ chính xác tuyệt đối. Mỗi người mẹ ở mỗi địa phương sẽ thấy được nội dung thông điệp của riêng khu vực mình và không giống với nơi nào khác.

Bên cạnh đó, thấu hiểu hành vi của mỗi người Mẹ trong việc đọc thông tin đầy đủ về cách phòng bệnh từ dinh dưỡng đến thói quen vệ sinh, trong khuôn khổ chiến dịch, Lifebuoy cũng hợp tác với trang www.hellobacsi.com để xây dựng cổng tin tức cập nhật các kiến thức cần thiết về dịch bệnh cũng như các cách phòng tránh và chữa trị. Nội dung trang phần lớn do các bác sĩ đứng ra trực tiếp viết bài tư vấn, có lượng tiếp cận tự nhiên khá tốt, góp phần giúp đỡ các mẹ rất nhiều trong việc bảo vệ sức khỏe cho con và gia đình.

Với can đảm thử thách bản thân và thử nghiệm những giải pháp đậm chất “innovative” chưa từng có trên thị trường trước đây, đội ngũ marketing của Lifebuoy bước đầu đã gặt hái được những thành công lớn.

Lifebuoy - Hệ thống cảnh báo dịch bệnh tự động

Thời đại công nghệ đem đến nhiều điều mới mẻ mà nếu không mở rộng kiến thức và tư duy các marketers sẽ khó nắm bắt được. Với định hướng đúng đắn cùng sự can đảm thử nghiệm những cách tân chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam, có thể nói khó có chiến dịch nào xứng đáng như “Lifebuoy – Infection Alert System” cho ngai vàng “Best in show” tại Smarties Vietnam 2019.

MỚI NHẤT
Đào tạo nhân lực cho ngành nông nghiệp công nghệ cao
Đào tạo nhân lực cho ngành nông nghiệp công nghệ cao

(Dân trí) - Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (NNCNC) đã đươc An Giang xác định là hướng đi mới của ngành nông nghiệp trong thời gian tới. Để đạt kết quả tốt  về NNCNC và đi vào chiều sâu thì cần có sự đào tạo cho nguồn nhân lực để hiểu biết ứng dụng hiệu quả ở các hợp tác xã (HTX), nông trại và giúp người dân tăng hiệu quả trong sản xuất và hướng đến hàng hóa xuất khẩu.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 09:41

Choáng váng với mức lãi suất trái phiếu doanh nghiệp: Rủi ro lớn!
Choáng váng với mức lãi suất trái phiếu doanh nghiệp: Rủi ro lớn!

(Dân trí) - Mặt bằng lãi suất trái phiếu đang đi lên trong năm 2019. Trong số đó, một số trái phiếu lãi suất vượt hẳn so với mặt bằng chung, lên đến con số 14% hay 20% gây “nóng sốt” trên thị trường.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 09:31

Bộ Giao thông phải báo cáo Thủ tướng về việc thu phí không dừng
Bộ Giao thông phải báo cáo Thủ tướng về việc thu phí không dừng

(Dân trí) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/11/2019 về tiến độ triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ, theo hình thức điện tử không dừng.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 09:24

Doanh nghiệp Việt đặt mục tiêu mỗi năm giảm 300 tấn rác nhựa dùng một lần
Doanh nghiệp Việt đặt mục tiêu mỗi năm giảm 300 tấn rác nhựa dùng một lần

(Dân trí) - Ngày nay không quá khó để thấy cảnh, người dùng chỉ mua một cốc cà phê thôi cũng sẽ được phục vụ kèm một ly nhựa, ống hút nhựa và muỗng nĩa nhựa… Tiện thì có tiện nhưng lượng rác thải nhựa “đẩy” ra môi trường cũng lên cả hàng chục tấn mỗi năm.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 07:57

Đại gia đồng loạt “mất” tài sản, ông chủ Thái của Sabeco “bay” 1.800 tỷ đồng
Đại gia đồng loạt “mất” tài sản, ông chủ Thái của Sabeco “bay” 1.800 tỷ đồng

(Dân trí) - Áp lực bán mạnh trong phiên hôm qua trên thị trường chứng khoán đã khiến VN-Index sụt mạnh 12,67 điểm và “cuốn” đi 43.176 tỷ đồng vốn hoá thị trường của sàn HSX. Tài sản nhiều đại gia tên tuổi bị “bốc hơi” đáng kể do cổ phiếu mất giá.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 07:08

Cơn thèm ăn của người Trung Quốc đang giết chết lá phổi xanh của thế giới -Amazon?
Cơn thèm ăn của người Trung Quốc đang giết chết lá phổi xanh của thế giới -Amazon?

(Dân trí) - Bộ mặt của rừng mưa nhiệt đới Brazil đang thay đổi nhanh chóng và Trung Quốc chịu trách nhiệm không hề nhỏ với vấn đề đó, do nhu cầu khổng lồ về thịt bò và đậu nành của mình.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 06:29

Dân chơi săn lùng ngọn cây 'bóng ma', dài mấy cm mà giá tiền triệu
Dân chơi săn lùng ngọn cây 'bóng ma', dài mấy cm mà giá tiền triệu

Một ngọn cây thủy sinh có tên Bucep “Bóng ma” kích thước từ 6-7cm nhưng có giá lên tới 3 triệu đồng đang được dân chơi thủy sinh săn lùng, nhưng không hề dễ mua.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 06:27

Giá thịt heo cao kỷ lục: Quán cơm, quán bún cũng đua nhau tăng giá
Giá thịt heo cao kỷ lục: Quán cơm, quán bún cũng đua nhau tăng giá

(Dân trí) - Thịt heo tăng giá mạnh cũng đang khiến nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc từ thịt heo cũng tăng giá theo. Các quán cơm, quán bún cũng tăng giá nhẹ.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 06:06

Đặt con người là một trong những yếu tố cốt lõi, SABECO củng cố nền tảng phát triển tổ chức
Đặt con người là một trong những yếu tố cốt lõi, SABECO củng cố nền tảng phát triển tổ chức

(Dân trí) - Sở hữu bộ máy nhân sự khổng lồ với hơn 10.000 lao động tại 44 công ty con và các công ty liên kết trên toàn hệ thống, SABECO đang từng bước phát triển nguồn nhân lực để củng cố nền tảng vững chắc của doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi toàn diện.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 06:00

Thành tỷ phú đô la nhờ buôn bán ô tô phế liệu
Thành tỷ phú đô la nhờ buôn bán ô tô phế liệu

(Dân trí) - Công ty phế liệu Copart của tỷ phú Copart Willis Johnson vừa được định giá có giá trị vốn hoá là 20 tỷ USD. Điều đặc biệt là nhờ các loại xe phế liệu, tỷ phú Johnson đã có khối tài sản 1,9 tỷ USD.

Thứ năm, 21/11/2019 - 07:22

Đình chỉ hai sếp Chi cục hải quan ở Điện Biên vì “làm luật” tiền triệu ở cửa khẩu
Đình chỉ hai sếp Chi cục hải quan ở Điện Biên vì “làm luật” tiền triệu ở cửa khẩu

(Dân trí) - Liên quan đến bài phản ánh mới đây của báo chí về việc cán bộ hải quan thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Tây Trang (tỉnh Điện Biên) vòi vĩnh, làm luật tiền triệu đối với mỗi xe chở hàng thông quan qua cửa khẩu, Tổng cục Hải quan đã đình chỉ chức vụ 2 lãnh đạo và một công chức viên.

Thứ năm, 21/11/2019 - 06:31

Từ người giũa ngọc tới ông lớn đa ngành
Từ người giũa ngọc tới ông lớn đa ngành

(Dân trí) - Tháng 09 vừa rồi, Tập đoàn DOJI đã chính thức khai trương Tòa nhà DOJI Tower - Trụ sở chính của Tập đoàn và là Trung tâm Vàng bạc Đá quý và Trang sức lớn nhất Việt Nam với không gian kiến trúc vô cùng độc đáo và hoành tráng, được ví như một viên kim cương quý sáng chói giữa lòng Hà Nội.

Thứ năm, 21/11/2019 - 04:30

ĐÁNG QUAN TÂM
Thông tin gây “sửng sốt” về tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Thông tin gây “sửng sốt” về tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

(Dân trí) - Cổ phiếu Vingroup sáng nay mất giá khá mạnh bất chấp các thông tin tích cực liên quan đến việc công bố công suất sản xuất điện thoại di động thông minh Vsmart lên tới 125 triệu máy vào 2020. Được biết, Vingroup đã hỗ trợ đáng kể đối với gia đình 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh.

Thứ năm, 21/11/2019 - 04:13

Nhiều dự án truyền tải điện vượt kế hoạch đối phó với bùng nổ điện tái tạo
Nhiều dự án truyền tải điện vượt kế hoạch đối phó với bùng nổ điện tái tạo

(Dân trí) - Ông Đặng Phan Tường, Chủ tịch HĐTV, Tổng Công ty truyền tải điện quốc gia (EVNNPT): Hiện có thông tin các nhà máy điện tái tạo giảm công suất phát do lưới truyền tải điện. Tuy nhiên, điều này không phải bởi hiện EVN NPT còn triển khai vượt kế hoạch các tiến độ đường dây truyền tải điện.

Thứ năm, 21/11/2019 - 04:00

Cần Thơ: Nông trường Sông Hậu sẽ thành Công ty TNHH 2 thành viên
Cần Thơ: Nông trường Sông Hậu sẽ thành Công ty TNHH 2 thành viên

(Dân trí) - Ngày 21/11, nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết, UBND TP Cần Thơ sẽ thực hiện chuyển Nông trường Sông Hậu thành Công ty TNHH 2 thành viên. UBND TP Cần Thơ thống nhất chọn Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk là nhà đầu tư thực hiện dự án chuyển đổi.

Thứ năm, 21/11/2019 - 03:10

T&T Group là lựa chọn tốt để tạo cú hích hợp tác kinh tế quốc tế
T&T Group là lựa chọn tốt để tạo cú hích hợp tác kinh tế quốc tế

(Dân trí) - Chiều ngày 20/11/2019, đoàn các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2019-2022 đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn T&T Group trước khi các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam đi nhận nhiệm vụ tại các nước.

Thứ năm, 21/11/2019 - 01:30

Vì sao doanh nghiệp “ôm” gần 43.000 tỷ đồng nợ thuế dễ dàng “cao chạy xa bay”?
Vì sao doanh nghiệp “ôm” gần 43.000 tỷ đồng nợ thuế dễ dàng “cao chạy xa bay”?

(Dân trí) - Doanh nghiệp được thành lập “trong tích tắc” nhưng quản lý kiểu “thả nổi”. Doanh nghiệp hoạt động ra sao, chuyển địa chỉ thế nào cũng không hay biết… Sự dễ dàng “quá đáng” này chính là nguyên nhân sẽ phải “xóa sổ” gần 43.000 tỷ đồng nợ thuế một cách chóng vánh.

Thứ năm, 21/11/2019 - 01:00

Ngân hàng “0 đồng” GPBank phát lời mời đối tác
Ngân hàng “0 đồng” GPBank phát lời mời đối tác

(Dân trí) - Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) vừa đăng một thông báo khá bất ngờ trên website của ngân hàng này.

Thứ năm, 21/11/2019 - 11:30

Thay thước lái ô tô VinFast bằng giá của một chiếc xe khác là do đại lý báo nhầm!
Thay thước lái ô tô VinFast bằng giá của một chiếc xe khác là do đại lý báo nhầm!

(Dân trí) - Theo thông tin được phía VinFast đưa ra, thước lái của chiếc xe sedan LuxA2.0 chỉ hơn 29,4 triệu đồng (chưa VAT), mức giá này thấp hơn rất nhiều lần so với giá 348 triệu đồng mà đại lý báo cho khách hàng phải thay mới tại Hà Nội. Theo giải thích, đây là con số được báo nhầm và có sự nhầm lẫn ở thông báo.

Thứ năm, 21/11/2019 - 11:22

Sắp công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019
Sắp công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019

(Dân trí) - Khi nền kinh tế trong nước đang hòa cùng làn sóng chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đây là một trong những sự kiện được cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam mong chờ nhất trong năm 2019.

Thứ năm, 21/11/2019 - 11:00

Chiêm ngưỡng “chùa Đồng” dưới bóng cây sanh tiền tỷ
Chiêm ngưỡng “chùa Đồng” dưới bóng cây sanh tiền tỷ

Tác phẩm sanh “Đình cổ đa xưa” có bộ rễ buông thẳng rất đẹp, bên dưới đặt một ngôi chùa nhỏ bằng đồng để tạo điểm nhấn. Hiện tác phẩm được định giá hơn 1 tỷ đồng.

Thứ năm, 21/11/2019 - 10:48

Chính sách bán hàng của Anland Lakeview hút khách mua nhà
Chính sách bán hàng của Anland Lakeview hút khách mua nhà

(Dân trí) - Mới đây chủ đầu tư đưa ra chính sách bán hàng của dự án Anland Lakeview. Theo đó, những ưu đãi này hỗ trợ tài chính tối đa cho người mua nhà.

Thứ năm, 21/11/2019 - 10:30

Cuối năm: "Nóng" cuộc đua phân hạng "ngôi vua" trong phân khúc xe đô thị
Cuối năm: "Nóng" cuộc đua phân hạng "ngôi vua" trong phân khúc xe đô thị

(Dân trí) - Thị trường xe hơi Việt thời điểm cuối năm đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt trong nhiều phân khúc. Trong đó, các mẫu xe đô thị của SUV, MPV và Crossover đang diễn ra sự ganh đua lớn về ngôi vị doanh số.

Thứ năm, 21/11/2019 - 09:09

Lại phát hiện vụ cắt mác hàng Trung Quốc thành hàng hiệu cao cấp
Lại phát hiện vụ cắt mác hàng Trung Quốc thành hàng hiệu cao cấp

(Dân trí) - Lực lượng chức năng vừa phát hiện hàng nghìn chiếc giày, túi xách, quần áo có chữ Trung Quốc đã được cắt mác thành hàng hiệu như Dior, Chanel, Luis vuiton, Gucci... để bán qua mạng.

Thứ năm, 21/11/2019 - 09:00