Thứ sáu, 23/08/2019 - 09:40

Những ý tưởng kinh doanh tưởng chừng ngớ ngẩn nhưng lại đem về hàng tỷ đô la Mỹ

Dân trí

Đôi khi những ý tưởng ngớ ngẩn cũng có thể biến ta trở thành tỷ phú nếu chúng ta biết cách hành động đúng thời điểm

Những ý tưởng kinh doanh tưởng chừng ngớ ngẩn nhưng lại đem về hàng tỷ đô la Mỹ - 1

Rất nhiều người có những ý tưởng tưởng chừng như ngớ ngẩn, nhưng có thể trị giá hàng tỷ đô la nếu biết cách tận dụng. Đôi khi, thậm chí những sai lầm cũng có thể biến ta trở thành tỷ phú nếu chúng ta hành động đúng thời điểm.

Đối với những doanh nhân, một ý tưởng tốt có thể chứng minh hiệu quả một cách phi thường, ngay cả khi ý tưởng đó là một thứ ngớ ngẩn giống như Snuggie – một loại thời trang - chăn nỉ có tay đã gây sốt với hơn 20 triệu chiếc đã được bán ra trên toàn thế giới. Người ta mặc nó đến những nơi công cộng như sự kiện thể thao, quán riệu hay thậm chí cả sân bay.

Dưới đây là một số ý tưởng tưởng chừng “điên rồ” nhưng đã đem lại cho chủ nhân của nó hàng tỷ đô la.

1. Bean Babies

Là một dòng đồ chơi nhồi bông được tạo ra bởi Ty Warner vào năm 1993, đáng chú ý là đồ chơi được nhồi bằng các viên nhựa thay vì nhồi bông thông thường. Đa phần các chuyên gia đều giễu cợt, cười nhạo, cho rằng đây sẽ là 1 sản phẩm “thất bại”. Tuy nhiên, Ty Warer đã kiếm được 700 triệu đô la chỉ trong một năm, Beanies được bán với giá 5 đô la một chiếc và đến năm 1999, công ty đã có doanh thu hơn tỷ đô.

Những ý tưởng kinh doanh tưởng chừng ngớ ngẩn nhưng lại đem về hàng tỷ đô la Mỹ - 2
Ty Warner đã đưa ra quyết định không bán sản phẩm của mình tại các chuỗi cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc như Toys-R-Us và Walmart mà ông tập trung bán tại những cửa hàng nhỏ, độc lập và điều đó đã tạo ra một cơn sốt Beanies. Thậm chí một số cửa hàng còn nhận được lời chỉ dẫn của Ty là mỗi người khách hàng chỉ được mua các sản phẩm Beanies với một lượng nhất định. Beanies đã bắt đầu tăng trưởng trên thị trường bán lại, rất nhiều sản phẩm Beanies có mức giá năm con số.

Kể từ khi thành lập, ước tính Bean Babies có thể mang về cho Warner gần 6 tỷ đô. Ngày nay, Warner có tài sản ròng trị giá hơn 2,6 tỷ đô.

2. Trang web tỷ đô

Alex Tew đã từng có sáng kiến về một trang wed tỷ đô mang tên “ The Million Dollar Homepage” từ khi còn là một sinh viên đại học 21 tuổi.

Alex đã nghĩ ra việc xây dựng 1 trang web và bán 1 triệu pixel của trang wed đó. Mỗi pixel này có giá là 1 đô la. Bạn có đoán được lợi nhuận của nó không ?

Những ý tưởng kinh doanh tưởng chừng ngớ ngẩn nhưng lại đem về hàng tỷ đô la Mỹ - 3
The Million Dollar Homepage đã bán hết chỉ 4 tháng sau khi nó xuất hiện vào năm 2015. Tất cả điều đó đã diễn ra bởi vì một lý do duy nhất đó chính là ý tưởng độc đáo của Alex Tew khi còn đang theo học tại trường đại học Nottingham ở Anh.

Và sau khi trang web bắt đầu thu hút sự chú ý của truyền thông thì tất cả các không gian quảng cáo trên trang web đều được mua lại với gia khổng lồ. Tew đã thôi học và bắt đầu sự nghiệp của riêng mình với tư cách là một doanh nhân.

Kể từ đó, Tew đã tiếp tục sáng lập ra Calm – một ứng dụng thiền và khởi nghiệp trị giá hàng tỷ đô la.

3. Nếu bạn có thể mặc một cái chăn thì sao?

Scott Boilen – chủ tịch của Allstar Products đã có một ý tưởng như vậy và điều đó dẫn đến sự ra đời của Snuggie. Kể từ năm 2008, hơn 30 triệu Snuggie đã được bán ra và thu về hơn 500 triệu đô la.

Những ý tưởng kinh doanh tưởng chừng ngớ ngẩn nhưng lại đem về hàng tỷ đô la Mỹ - 4
Rất nhiều người nhớ đến những quảng cáo ngớ ngẩn trong thời gian đầu ra mắt Snuggies, quảng cáo đó mô tả một gia đình có mặt tại một sự kiện thể thao và tất cả đều khoác trên người một bộ chiếc chăn màu xanh gọi là Snuggies, xung quanh họ là những người khác, họ mặc áo khoác, cầm đồ chơi, quàng khăn và dơ tay cổ vũ..

Năm 2009, Boilen nói với tờ New York Times rằng “chúng tôi đã thấy Snuggie xuất hiện trên catalog một thời gian, tôi nghĩ rằng, liệu chúng ta có thể quảng cáo nó một cách thông minh hơn và bán nó với mức giá tốt hơn không, chắc chắn mọi người sẽ mua nó”

Và rõ ràng là mọi thứ đã đem lại hiệu quả không ngờ tới.

4. Slinky

Được tạo ra một cách tình cờ bởi Richard James, và hiện nay nó đang ở trong “Hội trường đồ chơi danh giá” [những đồ chơi được nhiều người mua nhất thế giới], với hơn 350 triệu sản phẩm được bán và lợi nhuận đạt 3 tỷ đô la.

Những ý tưởng kinh doanh tưởng chừng ngớ ngẩn nhưng lại đem về hàng tỷ đô la Mỹ - 5
Món đồ chơi Slinky nổi tiếng thế giới của Richard James

James đã thả một cái lò xo mà anh ấy đang làm việc xuống sàn nhà và nhìn nó uốn lượn trôi đi trên sàn – từ đó, ý tưởng Slinky đã được ra đời. Tuy nhiên, để ra mắt một sản phẩm Slinky hoàn hảo trên thị trường không hề nhanh chóng môt chút nào: James đã dành hơn hai năm để phát triển món đồ chơi này và thử nghiệm các cách khác nhau để đưa ra được một món đồ chơi hoàn hảo có thể trượt xuống được trên các bậc thang giống y như anh đã tưởng tượng ra trong đầu.

Khi Jame chuyển đến Bolivia để tham gia vào một giáo phái, vợ của ông - Betty đã tiếp tục điều hành công việc kinh doanh Slinky. Và Betty đã qua đời vào năm 2009.

Trong một thông báo của mình, tờ New York Times đã nói ra rằng số lượng Slinky đã bán ra có thể rải vòng quanh thế giới tới hơn 150 lần.

Thùy Dung

Theo Bussiness Insider