Thị trường bia nội: Bùng nổ với sản phẩm mới

Trong khoảng hơn 1 năm qua, trong những cố gắng nhằm mở rộng thị trường, khẳng định vị thế trên thị trường bia nội, nhiều doanh nghiệp trong nước đã có những cố gắng nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa ra các sản phẩm mới.


Dây chuyền sản xuất bia Sài Gòn luôn đảm bảo nghiêm ngặt, an toàn vệ sinh

Dây chuyền sản xuất bia Sài Gòn luôn đảm bảo nghiêm ngặt, an toàn vệ sinh

Thị trường ngày càng sôi động

Thị trường bia Việt Nam vẫn đang trong xu hướng phát triển mạnh do thu nhập và mức tiêu dùng của người dân, đặc biệt với sản phẩm bia ngày càng tăng cao. Theo số liệu từ Hiệp hội Rượu bia và nước giải khát Việt Nam, với sản lượng tiêu thụ bia năm 2016 đạt 3,8 tỷ lít, Việt Nam đã trở thành quốc gia tiêu thụ bia dẫn đầu khu vực ASEAN, đứng thứ ba ở châu Á. Tính trung bình mỗi người Việt uống khoảng 41 lít bia/năm, khiến sản lượng ngành bia Việt Nam trong 10 năm qua luôn tăng trưởng từ 5 đến 10%/ năm

Nhưng cùng với nhu cầu tiêu thụ tăng cao, yêu cầu về chất lượng sản phẩm ngày càng cao cũng đặt ra cho các doanh nghiệp nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm. Và thực tế, cuộc cạnh tranh trên thị trường bia ngày càng sôi động với sự mở rộng đầu tư của các công ty bia trong nước, đặc biệt là 2 "ông lớn" như Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và Nước giải khát Hà Nội (Habeco) và sự thâm nhập khá mạnh mẽ của các hãng bia nước ngoài như Anheuser-Busch InBev hay Sapporo.

Bất ngờ với sản phẩm mới của Sabeco: Saigon Gold

Trong số các doanh nghiệp đang có những nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, từ năm 2016 đến nay, dễ thấy, Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) là một doanh nghiệp có những bước đi mạnh mẽ nhất để vừa củng cố, nâng cao chất lượng các nhãn sản phẩm vẫn đang "ăn khách" như 333, Special...vừa tập trung nguồn lực phát triển sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu cao hơn nữa của khách hàng trong nước.


Sản phẩm mới của Sabeco: Saigon Gold gây ấn tượng mạnh trên thị trường cả về thiết kế và chất lượng bia

Sản phẩm mới của Sabeco: Saigon Gold gây ấn tượng mạnh trên thị trường cả về thiết kế và chất lượng bia

Ngay từ đầu tháng 8/2017, Sabeco đã chính thức tung ra thị trường sản phẩm bia mới - Saigon GOLD. Mặc dù sản phẩm này mới được sản xuất với số lượng có hạn nhưng đã kịp gây ấn tượng mạnh cho thị trường. Theo các chuyên gia về đồ uống, đây một sản phẩm cao cấp, tinh túy nhất với chất lượng thượng hạng.

"Tôi đã uống thử vài lon Saigon Gold. Saigon Gold có sự đậm đà và hương bia thơm nồng, tươi mới của các chủng hoa bia đặc biệt, tạo nên hương vị đặc trưng, độc đáo. Ngoài nguyên liệu được chắt lọc kỹ càng, yếu tố làm nên hương vị tinh tế của bia Saigon Gold là chủng men bia thuần khiết được lưu giữ nghiêm ngặt mang nét đặc trưng riêng biệt. Đây làmột sự đột phá trong tìm tòi, nâng cao chất lượng của Sabeco", một chuyên gia về nấu bia của CHLB Đức nhận xét.

Trao đổi với Dân trí, Tiến sỹ Brewmaster Roland Folz, chuyên gia của Viện nghiên cứu và cung cấp dịch vụ của nhà máy bia Preussen Pils và giám đốc nhà máy cho tập đoàn Oettinger của Đức, người đã trực tiếp giảng dạy cho nhiều năm cho hàng ngàn cán bộ, nhân viên của Sabeco cũng đánh giá cao chất lượng của Saigon Gold.

"Ở các nước, họ vẫn nhìn Việt Nam như một thị trường rất tiềm năng. Hiện nay, chất lượng bia ở Việt Nam đã cao hơn các năm trước nên có một sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là không dễ dàng. Tôi nghĩ rằng, với sản phẩm mới này -Saigon Gold, Sabeco sẽ tạo nên một sự thay đổi lớn, có thể tạo nên chuẩn mực mới, cao cấp trên thị trường bia Việt Nam", Tiến sỹ Brewmaster Roland Folz nói.

Một chuẩn mực mới cho bia nội?

Những người am hiểu thị trường bia Việt Nam không chỉ đánh giá cao về chất lượng của sản phẩm Saigon Gold mà Sabeco mới tung ra thị trường. Dù mới tung ra ít ngày, Saigon Gold thục sự đã kịp gây ấn tượng mạnh với vẻ ngoài thiết kế sang trọng. Và với sự chuẩn bị khá kỹ càng này cho Saigon Gold, giới chuyên môn cho rằng, Sabeco sẽ tạo ra một chuẩn mực cao cấp riêng biệt hoàn toàn mới tại thị trường bia Việt Nam.


Saigon Gold của Sabeco được kỳ vọng tạo nên chuẩn mực mới về chất lượng bia nội

Saigon Gold của Sabeco được kỳ vọng tạo nên chuẩn mực mới về chất lượng bia nội

Theo tìm hiểu của phóng viên, để ra mắt sản phẩm này, Sabeco đã có những bước chuẩn bị, đầu tư khá kỹ càng từ cuối năm 2016 khi đã nghiên cứu kỹ, mời các chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới tham gia tư vấn xây dựng sản phẩm mới, bằng cách kết hợp công nghệ nấu bia hiện đại với quy trình sản xuất mang đậm nét truyền thống bởi những bậc thầy nấu bia với hơn 142 năm kinh nghiệm của Bia Sài Gòn.

"Thiết kế của sản phẩm được chăm chút tỉ mỉ, kỹ lưỡng bới các nhà thiết kế tên tuổi châu Âu thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp tinh hoa dân tộc Việt Nam. Saigon Gold được tỉ mỉ trau chuốt với hình ảnh rồng vàng tỏa sáng cùng họa tiết trống đồng đậm đà bản sắc", một chuyên gia của Hiệp hội Rượu bia và Nước giải khát Việt Nam nhận xét.

Với tất cả những cố gắng cả về chất lượng và thiết kế mẫu mã trên, đa số những người đã thử những ly bia Saigon Gold đầu tiên đều tin rằng, Saigon Gold sẽ trở thành sản phẩm độc đáo, là thành quả tâm huyết và là nỗ lực phát triển không ngừng để người tiêu dùng thêm tự hào về thương hiệu Bia Sài Gòn, một thương hiệu ngang tầm thế giới. Đó là sản phẩm kết tinh giữa giá trị truyền thống và tinh thần hiện đại mang đẳng cấp 142 năm lịch sử nguồn gốc và phát triển của Bia Sài Gòn.

Hà Anh

Thị trường bia nội: Bùng nổ với sản phẩm mới - 4

MỚI NHẤT
Những bước đi chiến lược làm nên thương hiệu HDMON
Những bước đi chiến lược làm nên thương hiệu HDMON

Nhà đầu tư uy tín với hàng loạt dự án bất động sản nghìn tỷ đã triển khai ở Hà Nội, Quảng Ninh, Tp.HCM; cam kết chính xác về chất lượng và tiến độ; chính sách bán hàng nhiều ưu đãi hỗ trợ khách hàng, đảm bảo chất lượng an cư và tiềm năng đầu tư. Đây chính là những tiêu chuẩn tạo nên thương hiệu cho nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp HDMON.

Thứ tư, 06/09/2017 - 08:30

Tin VinFast thành công, ông Huyên Vinaxuki: Có tiền, tôi sẽ khôi phục lại ô tô con
Tin VinFast thành công, ông Huyên Vinaxuki: Có tiền, tôi sẽ khôi phục lại ô tô con

(Dân trí) - Thừa nhận sự thất bại trong phát triển ô tô con mang thương hiệu Việt, ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch của Công ty ô tô Vinaxuki cho rằng, thời điểm hiện nay VinFast làm ô tô Việt sẽ rất thành công.

Thứ tư, 06/09/2017 - 08:10

Cúng khách hàng, "giựt cô hồn" khuyến mãi
Cúng khách hàng, "giựt cô hồn" khuyến mãi

“Giựt cô hồn” là chiến dịch giảm giảm sốc nhân tháng cô hồn, không chỉ vậy nhiều câu chuyện buôn bán cười ra nước mắt trong tháng này.

Thứ tư, 06/09/2017 - 06:52

Bộ Công Thương: Bất ngờ tăng giá thu mua điện gió thêm gần 1 cent
Bộ Công Thương: Bất ngờ tăng giá thu mua điện gió thêm gần 1 cent

(Dân trí) - Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Chính phủ điều chỉnh quy định về cơ chế hỗ trợ phát triển điện gió tại Việt Nam, trong đó đề xuất tăng giá mua điện gió đất liền, và trên biển.

Thứ tư, 06/09/2017 - 06:35

Chào bán cửa hàng thuộc công trình có ba mặt tiền kinh doanh
Chào bán cửa hàng thuộc công trình có ba mặt tiền kinh doanh

Được đưa vào khai thác từ năm 2008, hiệu suất cho thuê trên 90%, giá thuê cao, nhưng đây là lần đầu tiên nhà đầu tư có cơ hội để sở hữu cửa hàng The Panorama tại phố đi bộ Tôn Dật Tiên (Phú Mỹ Hưng).

Thứ tư, 06/09/2017 - 06:33

Doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp còn quá "hẻo": Chỉ chiếm dưới 1%
Doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp còn quá "hẻo": Chỉ chiếm dưới 1%

(Dân trí) - Tốc độ tăng trưởng số lượng doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp vẫn chậm hơn so với doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác. Đến tháng 9/2016 chỉ có 4.424 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, chiếm dưới 1% tổng số doanh nghiệp cả nước.

Thứ tư, 06/09/2017 - 06:32

Tập đoàn Nam Cường góp phần nâng tầm giáo dục Việt
Tập đoàn Nam Cường góp phần nâng tầm giáo dục Việt

Tập đoàn Nam Cường bàn giao Hệ thống trường học liên cấp Lê Quý Đôn đạt chuẩn, hiện đại bậc nhất phía Tây Thủ đô; Nhận quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư 4 trường học của UBND Thành phố Hà Nội; Công bố xây dựng Công viên Thiên văn học ngoài trời đầu tiên tại Đông Nam Á đã đánh dấu một bước tiến trong việc góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho người dân Việt.

Thứ tư, 06/09/2017 - 06:15

Hút chết với những "vật thể bay": Dao, thớt, kính vỡ...từ trên cao các tòa chung cư
Hút chết với những "vật thể bay": Dao, thớt, kính vỡ...từ trên cao các tòa chung cư

(Dân trí) - Cả một mảng tường rơi, những tấm kính bị vỡ vụn, dao thớt, thậm chí có cả chiếc xe...rơi từ trên cao ở các khu chung cư, chỉ trong thời gian ngắn gần đây đang báo động nguy cơ mất an toàn cao độ ở nhiều dự án chung cư cả mới, cũ tại Hà Nội.

Thứ tư, 06/09/2017 - 06:00

Phát hiện hàng trăm cơ sở kinh doanh thực phẩm “đểu”
Phát hiện hàng trăm cơ sở kinh doanh thực phẩm “đểu”

(Dân trí) - Chiều 5/9, Chi cục Quản lý Thị trường Gia Lai cho biết, triển khai đợt cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm toàn tỉnh, tính từ tháng 6 đến nay Chi cục đã phát hiện 148 cơ sở vi phạm.

Thứ tư, 06/09/2017 - 05:00

Tiết lộ thực đơn bí mật dành riêng cho các tỷ phú ở phố Wall
Tiết lộ thực đơn bí mật dành riêng cho các tỷ phú ở phố Wall

(Dân trí) - Nhà hàng cổ nhất trên phố Wall rất nổi tiếng với các món nướng nhưng nó cũng có một loạt các món ăn mà bạn sẽ không thể tìm thấy trong thực đơn bình thường. Bởi chúng nằm trong “Menu bí mật của các tỷ phú” với các món ăn được làm và trang trí bằng vàng 24K hay ngọc trai trắng...

Thứ ba, 05/09/2017 - 08:23

Chạy đua "thâu tóm" Sabeco, nhà đầu tư nào sẽ thắng thế?
Chạy đua "thâu tóm" Sabeco, nhà đầu tư nào sẽ thắng thế?

(Dân trí) - Nhiều công ty bia trong khu vực và thế giới như Asahi; CUB & Heineken đều tỏ ra quan tâm mua vào cổ phần của SAB. Mặc dù vậy thị trường vẫn đồn đoán rằng một doanh nghiệp trong khu vực như Thai Beverage có thể có lợi thế hơn.

Thứ ba, 05/09/2017 - 08:00

Dùng chiêu thông báo trúng thưởng SH, iPhone lừa đảo người tiêu dùng
Dùng chiêu thông báo trúng thưởng SH, iPhone lừa đảo người tiêu dùng

(Dân trí) - Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng nên cảnh giác với những thông báo trúng thưởng giá trị cao khi trước đấy không tham gia bất kỳ chương trình quay số trúng thưởng nào.

Thứ ba, 05/09/2017 - 05:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Giá xăng dầu tăng lần thứ 4 liên tiếp
Giá xăng dầu tăng lần thứ 4 liên tiếp

(Dân trí) - Sau khi trích lập và xả quỹ bình ổn, giá xăng RON 92 tăng 306 đồng/lít lên mức tối đa 17.792 đồng/lít, xăng E5 tăng 285 đồng/lít lên 17.539 đồng/lít.

Thứ ba, 05/09/2017 - 02:20

Honda CRV giảm giá sốc: Tiếp lửa “đại chiến”, người có xe mất cả trăm triệu đồng
Honda CRV giảm giá sốc: Tiếp lửa “đại chiến”, người có xe mất cả trăm triệu đồng

(Dân trí) - Là một trong những dòng xe tầm trung đắt tiền với giá gần 1,2 tỷ đồng, sau hơn 1 năm, Honda CRV đã giảm giá gần 300 triệu đồng, ở phiên bản thấp nhất. Ngay trong tháng cô hồn, Honda lại phả "hơi nóng" vào các đối thủ cạnh tranh trên thị trường với "cú sốc" giảm giá ở một số đại lý chỉ còn từ 778 – 788 triệu đồng/xe, bản số tự động, dung tích xi lanh 2.0L.

Thứ ba, 05/09/2017 - 02:04

Vinh danh "Doanh nhân nữ tiêu biểu ASEAN"
Vinh danh "Doanh nhân nữ tiêu biểu ASEAN"

Lễ vinh danh Doanh nhân nữ tiêu biểu ASEAN là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của các doanh nhân nữ trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như trong khu vực và quốc tế.

Thứ ba, 05/09/2017 - 02:00

Thương hiệu bếp Anh Quốc đẩy mạnh hình ảnh quảng bá tại Việt Nam
Thương hiệu bếp Anh Quốc đẩy mạnh hình ảnh quảng bá tại Việt Nam

Thói quen tiêu dùng của người Việt Nam những năm gần đây đã có những thay đổi đáng kể. Khách hàng quan tâm đến những thiết bị nhà bếp với những kiểu dáng độc đáo, không chỉ dừng lại ở công năng đơn thuần của máy hút mùi mà còn là điểm nhấn trang trí sáng tạo trong không gian bếp hay những thiết bị trước kia tưởng chừng như xa xỉ thì đến nay là những sản phẩm cần phải có trong gian bếp như máy pha cà phê, lò nướng, tủ bảo quản rượu...

Thứ ba, 05/09/2017 - 02:00

Trung Quốc gom mua 3/4 lượng rau quả Việt Nam
Trung Quốc gom mua 3/4 lượng rau quả Việt Nam

(Dân trí) - Mặc dù có kim ngạch xuất khẩu đang ngày một tăng cao trong những năm gần đây song theo Hiệp hội rau quả Việt Nam, hơn 3/4 (75%) lượng rau quả Việt Nam vẫn được xuất sang Trung Quốc, điều này cho thấy sự phụ thuộc lớn về một thị trường đầu ra của rau quả Việt.

Thứ ba, 05/09/2017 - 11:00

Sapphire - “Viên kim cương” đắt giá nhất trong tổ hợp đáng sống TNR Goldmark City
Sapphire - “Viên kim cương” đắt giá nhất trong tổ hợp đáng sống TNR Goldmark City

Theo thông tin từ phía chủ đầu tư, số lượng các giao dịch căn hộ Sapphire trong tổ hợp TNR Goldmark City thời gian vừa qua luôn ở mức cao, đã gây nên một cơn sốt mới trên thị trường bất động sản Hà Nội. Vậy điều gì ở Sapphire đã khiến khách hàng mạnh tay chi tiền đến thế?

Thứ ba, 05/09/2017 - 10:50

Tín dụng tăng mạnh, nhà băng "gặt" lãi lớn
Tín dụng tăng mạnh, nhà băng "gặt" lãi lớn

(Dân trí) - Tính đến hết tháng 7/2017, lợi nhuận sau thuế của hệ thống tổ chức tín dụng đạt 41.000 tỷ đồng, tăng 59,7% so với cùng kỳ năm 2016, chủ yếu nhờ đóng góp từ hoạt động tín dụng và hoạt động dịch vụ.

Thứ ba, 05/09/2017 - 10:30

Điều gì đã tạo cho bất động sản Hạ Long biến động
Điều gì đã tạo cho bất động sản Hạ Long biến động

Hạ Long đang chuyển mình mạnh mẽ trước vận hội mới của làn sóng đầu tư. Nhờ đó, thị trường chứng kiến những cuộc trải nghiệm chưa từng có, tiêu biểu là làn sóng bất động sản hạng sang đang ngày càng được săn đón.

Thứ ba, 05/09/2017 - 10:05

Vườn treo 2,5 m2: Khoai tây leo, bầu hồ lô độc nhất Hà Thành
Vườn treo 2,5 m2: Khoai tây leo, bầu hồ lô độc nhất Hà Thành

Khoai tây leo giàn, dưa chuột khoai tây, bắp cải tí hon, bầu hồ lô,... là những loại rau quả độc lạ được trồng trên ban công với diện tích vỏn vẹn 2,5 mét vuông tại một ngôi nhà ở phố Võ Thị Sáu (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Thứ ba, 05/09/2017 - 10:00

Doanh nghiệp nội và giấc mơ giữ thương hiệu Việt cho người Việt
Doanh nghiệp nội và giấc mơ giữ thương hiệu Việt cho người Việt

Từ khoản đầu tư tài chính ban đầu cho tới giấc mơ giữ gìn và xây dựng thương hiệu bánh kẹo Việt cho người Việt, một doanh nghiệp nội đang mang lại những góc nhìn mới mẻ đầy cảm hứng về bức tranh cộng đồng doanh nghiệp hiện nay.

Thứ ba, 05/09/2017 - 10:00

"Cháy phòng" khách sạn tại Phan Thiết vào dịp nghỉ lễ 2/9
"Cháy phòng" khách sạn tại Phan Thiết vào dịp nghỉ lễ 2/9

Mặc dù đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ trước nhưng toàn bộ khách sạn từ 2 sao đến 5 sao, biệt thự cho thuê, resort nghỉ dưỡng tại Phan Thiết, Mũi Né dường như “cháy phòng”. Nguyên nhân phát sinh từ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay theo quy định của Nhà nước được nghỉ 3 ngày nên lượng khách du lịch tăng đột biến so với những năm gần đây.

Thứ ba, 05/09/2017 - 10:00

Hoàn thêm 2 triệu trên giá tốt nhất cho chủ thẻ Maritime Bank Visa khi đặt phòng tại Agoda
Hoàn thêm 2 triệu trên giá tốt nhất cho chủ thẻ Maritime Bank Visa khi đặt phòng tại Agoda

Đã là tín đồ du lịch không thể bỏ qua những cảnh sắc nên thơ, thiên nhiên hùng vĩ với nhiều lễ hội sôi động đầy màu sắc của mùa thu. Hãy cùng Maritime Bank “du lịch cực chất” để được hoàn tiền tới 2 triệu đồng và nhận thêm ưu đãi giảm giá “khủng” khi đặt phòng tại Agoda bằng thẻ tín dụng du lịch Maritime Bank Visa.

Thứ ba, 05/09/2017 - 09:55