Thứ năm, 15/08/2013 - 06:30

Hyundai Elantra tại Việt Nam có gì?

Dân trí

Thành Công Group - nhà phân phối và lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam - gây ngạc nhiên không chỉ cho các đối thủ, mà cả người tiêu dùng khi quyết định nhập khẩu thêm mẫu xe du lịch Elantra, trong khi đã có mẫu Avante lắp ráp trong nước.

Xe Hyundai Avante lắp ráp tại Việt Nam có giá bán 526 triệu cho phiên bản 1.6MT, 580 triệu đồng và bản 1.6AT và 645 triệu đồng cho bản 2.0AT. Cùng phân hạng C, nhưng xe Elantra nhập khẩu nguyên chiếc lại có giá bán cao hơn hẳn: 699 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 756 triệu đồng cho phiên bản số tự động. Với việc phân phối cả hai mẫu xe, Hyundai Thành Công hy vọng sẽ phục vụ được nhiều đối tượng, nhiều “túi tiền” khác nhau tại thị trường Việt Nam, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ Nhật Bản.
 
Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Elantra có hai trang bị động cơ (1.6L và 1.8L), nhưng nhập khẩu về Việt Nam chỉ có duy nhất phiên bản 1.8L, cùng hai lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.
 
Hyundai Elantra tại Việt Nam có gì mới?
 
Hyundai Elantra tại Việt Nam có gì mới?
 
Với động cơ I4 1.8L DOHC có tích hợp công nghệ biến thiên van kép (Dual-CVVT), xe Hyundai Elantra tại Việt Nam có công suất tối đa 150 mã lực - cao hơn so với mức 138 mã lực của Toyota Altis 1.8L, 139 mã lực của Honda Civic, và 140 mã lực của Chevrolet Cruze (các đối thủ còn lại ở hạng C bình dân như Ford Focus, Mazda3, KIA Forte… đều có hai lựa chọn động cơ là 1.6L và 2.0L chứ không có bản 1.8L).
 
Ở chiếc Elantra mới này, dấu ấn của thiết kế "Điêu khắc dòng chảy" thể hiện rõ nét, với khá nhiều mảng tạo hình khối chắc chắn, các đường nét kết nối từ mũi xe chạy dài lên cửa kính, từ đèn hậu kéo qua thân xe cùng các mảng, miếng ở hốc đèn sương mù, lưới tản nhiệt, hốc bánh…, tạo dáng vẻ trẻ trung và năng động hơn. Ngôn ngữ thiết kế này còn thể hiện ở nội thất - từ bảng điều khiển kéo sang tận các chi tiết hai bên cửa...  Thiết kế tay lái, các đường nét trên bảng điều khiển điều hòa và thiết bị giải trí cũng hiện rõ sự mềm mại, uyển chuyển.
 
Hyundai Elantra tại Việt Nam có gì mới?
 
Hyundai Elantra tại Việt Nam có gì mới?
 
Hyundai Elantra tại Việt Nam có gì mới?
 
Hyundai Elantra tại Việt Nam có gì mới?

Hyundai Elantra tại Việt Nam có gì mới?
 
Tiếp tục "làn sóng xe Hàn" tại Việt Nam, Hyundai Elantra được trang bị một số tính năng điện tử cao cấp như hệ thống khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời, hệ thống gương gập điện, ghế lái chỉnh điện, khóa cửa thông minh… Một điểm đáng tiếc là vắng bóng hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC), với lý do là nếu trang bị hệ thống này, chắc chắn giá xe sẽ tang thêm 3.000-5.000 USD.
 
Hệ thống khởi động bằng nút bấm - một trang bị đang được yêu thích tại Việt Nam

Hệ thống khởi động bằng nút bấm - một trang bị đang được khách hang Việt Nam ưa chuộng

Hệ thống điều khiển kính cùng chức năng gập gương bằng điện

Hệ thống điều khiển kính cùng chức năng gập gương bằng điện

So với các mẫu xe Hyundai từng có mặt tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu chính hãng, Elantra là một trong những xe có khả năng cách âm khá tốt. Tại chế độ không tải, vòng tua máy 800 vòng/phút, khoang máy của Elantra có độ ồn đo được là 68,6dB, trên nóc khoang động cơ là 53,5dB và trong khoang lái là 35,6dB - những con số hoàn toàn chấp nhận được. Trong khi đó, trên đường tiêu chuẩn cao tốc tại Việt Nam, độ cách âm và hệ thống lốp Hancook của Hyundai Elantra khá tốt ở các tốc độ tương ứng 40km/h - 60km/h - 80km/h là 59,1dB/63,3 dB/67,2 dB.

Hệ thống điều khiển kính cùng chức năng gập gương bằng điện

Trang thiết bị an toàn bao gồm: hệ thống phanh đĩa ở cả bốn bánh, có hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cảm biến lùi, túi khí hàng ghế trước, tay lái trợ lực điện...
 
Hyundai Elantra có thể khiến người lái hài lòng với khả năng cân bằng, ổn định ở những góc cua gấp hay trên đường xấu. Hệ thống giảm xóc cũng giúp xe lấy được thăng bằng khá nhanh sau những cú xóc hay qua các gờ giảm tốc mà không có hiện tượng bồng bềnh, khó chịu. Hệ thống trợ lực điện hỗ trợ đắc lực cho người dùng: nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và chắc chắn khi đi trên đường cao tốc.
 
Ngoài ra, xe còn có thêm chức năng hỗ trợ lái tiết kiệm nhiên liệu Eco Mode - một điểm ưu trong tình hình nhiên liệu ngày càng đắt như hiện nay. Chức năng này được kích hoạt bằng các phím Trip/Reset trên tay lái.

Thêm một số hình ảnh xe Elantra bản số tự động tại Việt Nam:

Hệ thống điều khiển kính cùng chức năng gập gương bằng điện


Hệ thống điều khiển kính cùng chức năng gập gương bằng điện

Hệ thống điều khiển kính cùng chức năng gập gương bằng điện

Hệ thống điều khiển kính cùng chức năng gập gương bằng điện

Hệ thống điều khiển kính cùng chức năng gập gương bằng điện

Bên trong cốp xe của Elantra có hai nút kéo để hạ hàng ghế thứ hai, lấy thêm không gian cho khoang chở đồ

Hệ thống điều khiển kính cùng chức năng gập gương bằng điện

Hệ thống điều khiển kính cùng chức năng gập gương bằng điện

Hệ thống điều khiển kính cùng chức năng gập gương bằng điện

Hệ thống điều khiển kính cùng chức năng gập gương bằng điện


Hệ thống điều khiển kính cùng chức năng gập gương bằng điện


Hệ thống điều khiển kính cùng chức năng gập gương bằng điện


Hệ thống điều khiển kính cùng chức năng gập gương bằng điện


Hệ thống điều khiển kính cùng chức năng gập gương bằng điện
Màn hình LCD hỗ trợ hiển thị hành trình, mức tiêu thụ nhiên liệu hiện thời, quãng đường đi cho lượng nhiên liệu còn lại...

Thông số kỹ thuật của xe Hyundai Elantra tại Việt Nam:


Thông số kỹ thuật của xe Hyundai Elantra tại Việt Nam:

Dài x Rộng x Cao  (mm)

4.530 x 1.775 x 1.445

Chiều dài cơ sở

2.700 mm

Khoảng sáng gầm xe

150 mm

Bán kính vòng quay tối thiểu

5,3 m

Dung tích khoang chứa đồ

506 lít

Cỡ lốp

195/65 R15 - 205/55 R16

Kiểu  động  cơ

I4 DOHC D-CVVT

Dung tích xi-lanh

1.797 cc

Hộp số

6MT / 6AT

Công suất tối đa

150 mã lực / 6.500 v/ph

Mô men  xoắn cực đại

182Nm / 4.700 v/ph

Dung tích bình nhiên liệu

48 lít

Tốc độ tối đa

202 km/h

Việt Hưng - Thanh Phúc