Thứ năm, 09/07/2020 - 08:04

Mazda3 2.5 Turbo - Không còn là bí mật

Dân trí

Đúng hẹn, Mazda Bắc Mỹ đã chính thức giới thiệu mẫu Mazda3 2.5 Turbo với sức mạnh động cơ khá ấn tượng.

Mazda3 2.5 Turbo - Không còn là bí mật - 1

Động cơ 4 xy-lanh tăng áp dung tích 2.5L của Mazda3 2.5 Turbo 2021 được giới thiệu là cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 320 lb-ft (433 Nm) khi chạy bằng xăng A93. Các con số này cao hơn nhiều mẫu hatchback đang được ưa chuộng trên thị trường, như VW Golf GTI với công suất 242 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm (273 lb-ft).

Khi chạy bằng xăng A87, động cơ Skyactiv-G 2.5T vẫn có thông số ấn tượng - công suất 227 mã lực và mô-men 310 lb-ft (420 Nm).

Mazda cho biết, động cơ này được hiệu chỉnh riêng cho mẫu Mazda3 để có thể đem lại tính năng vận hành mang dấu ấn riêng. Tuy nhiên, sẽ không có trang bị hộp số sàn, mà chỉ có hộp số tự động 6 cấp, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ.

Mazda không tiết lộ gì thêm về các thông số vận hành, nhưng với động cơ lớn như vậy và hệ dẫn động AWD, mẫu Mazda3 2.5 Turbo hứa hẹn sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc hatchback cỡ C. 

Mazda3 2.5 Turbo - Không còn là bí mật - 2

Về hình thức, đặc điểm nhận diện của Mazda3 2.5 Turbo 2021 là ống xả lớn hơn, bộ vành nhôm màu đen 18 inch, gáo gương đen bóng, dòng chữ ‘Turbo’ trên nắp cốp sau và nắp máy, ăng-ten vây cá, đèn pha LED tự động và đèn chiếu sáng ban ngày LED. Phiên bản Mazda3 2.5 Turbo sedan có thêm lưới tản nhiệt màu đen bóng và cản trước bên dưới thanh mảnh hơn.

Bên trong, mẫu Mazda3 tăng áp được trang bị vô-lăng bọc da, có tính năng sưởi ấm, tích hợp lẫy chuyển số, kính chiếu hậu không có khung, tự động chống chói, cùng viền crôm cho nút bấm khởi động và cốp đựng găng trên táp-lô.

Trang bị công nghệ tiêu chuẩn của xe khá phong phú, với màn hình trung tâm cỡ lớn - 8,8 inch, kết nối với điện thoại bằng Bluetooth, Apple CarPlay và Android Auto, dịch vụ kết nối Mazda Connected Services với 3 năm dùng thử miễn phí, đầu phát Wi-Fi, hệ thống màn hình hiển thị thông tin Active Driving Display (ADD) giúp hiển thị thông tin ngay tầm mắt, camera quan sát phía sau, gạt nước cảm biến mưa.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hai cổng USB phía trước, hệ thống khoá không chìa tiên tiến của Mazda, cửa nóc điều khiển điện, điều hoà hai vùng, ghế trước có sưởi, ghế giả da, cần số bọc da và màng loa bằng nhôm.

Mazda3 2.5 Turbo - Không còn là bí mật - 3

Về mặt an toàn, Mazda3 2.5 Turbo được trang bị tiêu chuẩn gói an toàn chủ động i-Activsense gồm hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar, với tính năng dừng - khởi động, hệ thống hỗ trợ phanh thông minh, hệ thống kiểm soát điểm mù có hỗ trợ cảnh báo va chạm sau, hệ thống cảnh báo chệch làn đường có tính năng hỗ xe giữ làn, hệ thống cảnh báo tài xế mất tập trung, hệ thống đèn chiếu sáng phía trước chủ động, và hệ thống kiểm soát đèn chiếu xa.

Mazda3 2.5 Turbo - Không còn là bí mật - 4

Gói tuỳ chọn cao cấp Premium Plus Package sẽ có thêm cánh gió sau màu đen bóng, hệ thống hỗ trợ phanh sau thông minh trong thành phố nhằm tránh va chạm sau, màn hình quan sát xung quanh xe, và hệ thống hỗ trợ khi xe tắc đường. Ngoài ra, gói này còn có ghế da, hệ thống dẫn đường và hệ thống kết nối HomeLink trên gương chiếu hậu tự động chống chói.

Dự kiến Mazda3 2.5 Turbo 2021 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào cuối năm nay. Giá bán hiện chưa được công bố.

Mazda3 2.5 Turbo - Không còn là bí mật - 5

Bên cạnh phiên bản cao cấp nhất - Turbo, hãng xe Nhật Bản cũng đã giới thiệu luôn phiên bản tiêu chuẩn với trang bị động cơ 4 xy-lanh Skyactiv-G 2.0L hút khí tự nhiên, cho công suất 155 mã lực và mô-men xoắn 150 lb-ft, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bánh trước.

Kế đến là phiên bản 2.5L nạp khí tự nhiên giống như hiện tại, cho công suất 186 mã lực và mô-men xoắn 186 lb-ft, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp nếu là bản hatchback và đi cùng gói trang bị cao cấp Premium Package, còn lại tất cả là hộp số tự động 6 cấp.

Tại thị trường châu Âu và châu Á, Mazda3 còn có bản động cơ Skyactiv-X 2.0L nhưng vì ở Mỹ đã có bản Skyactiv-G 2.0L, nên ít khả năng có thêm cả bản Skyactiv-X.

Nhật Minh

Theo Carscoops, Autoblog