Thứ sáu, 24/04/2020 - 05:30

Triệu hồi hàng chục nghìn xe Ford Ranger và Everest tại Việt Nam

Dân trí

Thương hiệu ô tô Mỹ chính thức thông báo triệu hồi ba mẫu xe sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo tại Việt Nam, bao gồm Ford Ranger, Ford Ranger Raptor và Ford Everest.

Triệu hồi hàng chục nghìn xe Ford Ranger và Everest tại Việt Nam - 1

Cụ thể, sẽ có 11.746 chiếc Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest tại Việt Nam cần được triệu hồi để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ của xe.

Đây đều là các xe sử dụng động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L được sản xuất tại nhà máy Ford tại Thái Lan. Cụ thể như sau:

Triệu hồi hàng chục nghìn xe Ford Ranger và Everest tại Việt Nam - 2

Theo lý giải của Ford, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do bánh răng bơm dầu hộp số bị hỏng trong quá trình vận hành, dẫn đến khả năng làm mất áp suất dầu hộp số, mất truyền lực và tăng nguy cơ va chạm.

Triệu hồi hàng chục nghìn xe Ford Ranger và Everest tại Việt Nam - 3

Triệu hồi xe

Tuy nhiên, Ford cũng cho biết, trong trường hợp này, các bộ phận như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Toàn bộ chi phí liên quan đến đợt triệu hồi lần này sẽ do Ford Việt Nam chịu.

Những mẫu Ford Ranger/Everest Bi-Turbo và Ranger Raptor phải triệu hồi lần này cũng là các xe mà người tiêu dùng ghi nhận hiện tượng chảy dầu bôi trơn động cơ tại vị trí mặt cam, cổ hút turbo vào két làm mát khí nạp.

Hiện tại, Ford Việt Nam đã báo cáo Cục Đăng Kiểm Việt Nam về vấn đề này, đưa ra các phương án xử lý, cũng như khẳng định các xe có hiện tượng rò rỉ dầu sẽ được kiểm tra và sửa chữa miễn phí theo chính sách bảo hành của hãng.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, người tiêu dùng vẫn chưa hài lòng với các phương án mà Ford Việt Nam đang thực hiện.

Việt Hưng