Chăm sóc khách hàng không bị gián đoạn trong đại dịch Covid-19 nhờ vào chiến lược số hóa

(Dân trí) - Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, loay hoay tìm phương án làm việc khi toàn xã hội thực hiện cách ly vì Covid-19. Tuy nhiên, một số DN vẫn ứng phó kịp thời, đảm bảo vận hành liên tục và an toàn. Lý do chủ yếu nằm ở chiến lược số hóa.

Hoạt động kinh doanh và vận hành thông suốt với chiến lược số hóa trong đại dịch Covid 19

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam những tháng vừa qua, người dân và các doanh nghiệp được yêu cầu tuân thủ thực hiện lệnh cách ly xã hội – chủ yếu ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết.

Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp đã gặp không ít khó khăn trước những biến động bất ngờ do Covid-19 gây ra và còn loay hoay tìm các phương án làm việc cho nhân viên khi toàn xã hội thực hiện cách ly. Nhưng bên cạnh đó, có một số doanh nghiệp vẫn ứng phó kịp thời để đảm bảo việc vận hành liên tục, chủ động kiểm soát rủi ro dịch bệnh. Lý do chủ yếu nằm ở chiến lược số hóa.

Trong thời đại 4.0, xu hướng số hóa đã và đang không ngừng phát triển mạnh mẽ, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của toàn nhân loại. Không thể phủ nhận những lợi ích và giá trị to lớn mà con người có được từ số hóa. Và đặc biệt, vai trò quan trọng của số hóa lại càng được chứng minh qua chính đại dịch lần này. Thời kỳ Covid-19, từ Chính phủ, các cơ quan nhà nước, đến các trường học, doanh nghiệp đều áp dụng làm việc, giảng dạy, họp trực tuyến không những giúp bảo vệ bản thân, gia đình, đối tác, cộng đồng khỏi nguy cơ nhiễm bệnh mà còn góp phần trong việc ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ trên thị trường áp dụng chiến lược số hóa trong vận hành doanh nghiệp nên các hoạt động kinh doanh, vận hành của BIDV MetLife đã không gặp khó khăn nào trong khi vẫn đảm bảo tuân thủ cách ly xã hội của Chính phủ. Cụ thể, một nửa số nhân viên linh hoạt làm việc tại nhà, nửa số còn lại đến cơ quan làm việc hàng ngày được đo thân nhiệt trước khi vào công sở, bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Các nhân viên ở nhà được trải nghiệm mô hình làm việc tại nhà trên nền tảng công nghệ hiện đại của MetLife, có thể kết nối, làm việc trực tuyến, vận hành liên tục giúp duy trì nhịp độ tăng trưởng kinh doanh.

Chăm sóc khách hàng không bị gián đoạn trong đại dịch Covid-19 nhờ vào chiến lược số hóa - 1
Trụ sở chính của tập đoàn bảo hiểm nhân thọ MetLife tại New York

Chăm sóc khách hàng trực tuyến được ưu tiên triển khai và đảm bảo chất lượng tốt nhất

Dù một bộ phận làm việc ở nhà nhưng chất lượng dịch vụ của BIDV MetLife vẫn được đảm bảo, không bị gián đoạn nhờ vào nền tảng công nghệ thông tin tiên tiến hỗ trợ trải nghiệm cho khách hàng như công cụ bán hàng GSP (Global Sales Platform), cổng thông tin DDH (Distribution Data Hub) cho phép nhân viên có thể truy cập và trích xuất các thông tin cần thiết để tiến hành các hoạt động chăm sóc khách hàng trực tuyến.

Đội ngũ tư vấn viên của BIDV MetLife tại gần 200 chi nhánh và hơn 1.000 điểm giao dịch trên toàn hệ thống ngân hàng BIDV trên toàn quốc được trang bị các ứng dụng kỹ thuật số cho phép phê duyệt yêu cầu bảo hiểm và phát hành hợp đồng chỉ trong vòng 24 tiếng. Nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ của BIDV MetLife là những người đầu tiên trong ngành được trang bị Ipad và 100% hợp đồng được xử lý thông qua GSP nhằm đảm bảo thông tin xuyên suốt, chính xác, minh bạch và tốc độ.

BIDV MetLife là một trong những đơn vị đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến tại Việt Nam – Vun đầy Hạnh phúc. Đây là giải pháp tài chính trực tuyến toàn diện, linh hoạt, dễ tiếp cận giúp khách hàng có mức lợi nhuận ổn định, sinh lời an toàn từ số tiền nhàn rỗi và được bảo vệ toàn diện trước những rủi ro về sức khỏe, tai nạn.

Gần đây, BIDV MetLife hợp tác với FinHay – một công ty khởi nghiệp sáng tạo trong mảng công nghệ tài chính (Fintech) ra mắt gói Bảo hiểm tai nạn cá nhân trên nền tảng kỹ thuật số nhằm mang lại các giải pháp đầu tư và bảo vệ toàn diện cho khách hàng trẻ. Các bước tiến hành lựa chọn mua sản phẩm, điền thông tin cá nhân, thanh toán phí đều diễn ra trực tuyến với các thao tác đơn giản chỉ mất khoảng 5 phút thực hiện mang đến cho khách hàng sự tiện lợi tối đa, bỏ qua được các thủ tục rườm rà, giấy tờ phức tạp, thời gian và công sức đi lại. Ngoài ra, gói Bảo hiểm tai nạn cá nhân trên nền tảng số giúp khách hàng có thể dễ dàng quản lý, theo dõi tình trạng hợp đồng bảo hiểm, tra cứu lịch sử bồi thường, gia hạn đóng phí bảo hiểm trực tuyến và bồi thường trực tuyến.

Trong giai đoạn dịch bệnh, do khách hàng không thể đi khám để xác minh sức khỏe, công ty linh hoạt sử dụng bệnh án y khoa có hiệu lực trong vòng 6 tháng; đối với một số trường hợp BIDV MetLife để bác sỹ thẩm định gọi điện trao đổi thay vì yêu cầu khách hàng đi khám.

Ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc, BIDV MetLife chia sẻ: “Trong thời điểm khó khăn của đại dịch Covid-19, không nhiều công ty trên thị trường có khả năng thực hiện 100% dịch vụ với khách hàng như BIDV MetLife đã làm. Điều này có được là do chiến lược số hóa của chúng tôi đã phát huy hiệu quả tối đa đảm bảo cung cấp các dịch vụ tiêu chuẩn, không bị gián đoạn, mang lại những trải nghiệm tốt nhất giúp cuộc sống của khách hàng tốt đẹp hơn, tự tin hơn trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đây cũng chính là mục đích BIDV MetLife luôn luôn theo đuổi: Luôn bên bạn, xây dựng tương lai vững vàng hơn.”

Chăm sóc khách hàng không bị gián đoạn trong đại dịch Covid-19 nhờ vào chiến lược số hóa - 2
BIDV MetLife vẫn duy trì 100% dịch vụ với khách hàng trong thời gian đại dịch (ảnh minh họa)

Khoảng thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc chăm sóc khách hàng trực tuyến không những giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức, mà còn hạn chế được tình trạng tập trung đông người, thực hiện tốt yêu cầu giãn cách, cách ly toàn xã hội, đảm bảo các yêu cầu cấp thiết trong phòng ngừa dịch bệnh.

Trải qua đại dịch, nhiều khách hàng cảm nhận rõ hơn vị thế và mức độ đáng tin cậy của công ty bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife khi luôn đảm bảo chất lượng chăm sóc khách hàng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất, tiên tiến nhất. Việc vận hành, hoạt động liên tục thể hiện rõ khả năng giải quyết mọi thách thức trong thời gian khó khăn và vững bước tiến lên phía trước của công ty.

Trường Thịnh

Link nội dung: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/cham-soc-khach-hang-khong-bi-gian-doan-trong-dai-dich-covid-19-nho-vao-chien-luoc-so-hoa-20200525152249044.htm