Thứ tư, 25/09/2019 - 05:01

Đây là cách giúp khỏe mạnh hệ tiêu hóa mà mọi người không nên bỏ qua

Dân trí

Hệ tiêu hóa (hay đường ruột) được xem là khỏe mạnh khi tỷ lệ giữa lợi khuẩn là 85% và hại khuẩn là 15%, còn gọi là tỷ lệ cân bằng khỏe mạnh. Việc cân bằng tỷ lệ này giúp chúng ta duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa các bệnh về thần kinh.

Tuy nhiên, trong thực tế, tỷ lệ này có thể thay đổi do nhiều nguyên nhân như dùng thuốc kháng sinh, tuổi tác, chế độ ăn uống... Dưới đây là các cách đơn giản giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh mà mọi người không nên bỏ qua:

1. Ăn đa dạng thực phẩm

Đây là cách giúp khỏe mạnh hệ tiêu hóa mà mọi người không nên bỏ qua - 1

Một chế độ ăn đa dạng với đầy đủ 4 nhóm thực phẩm chính (nhóm bột đường; nhóm chất đạm; nhóm chất béo; nhóm vitamin và khoáng chất) sẽ giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thế - yếu tố tiên quyết giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

2. Ăn nhiều trái cây, rau quả, các loại đậu và hạt

Đây là cách giúp khỏe mạnh hệ tiêu hóa mà mọi người không nên bỏ qua - 2

Trái cây, rau quả, các loại đậu và hạt là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho một hệ vi sinh vật khỏe mạnh. Các chất xơ này có thể được tiêu hóa bởi một số vi khuẩn trong ruột và kích thích sự phát triển của chúng. Đồng thời, một chế độ ăn nhiều rau quả có thể ngăn ngừa sự phát triển của một số vi khuẩn gây bệnh.

3. Bổ sung sản phẩm có probiotics.

Đây là cách giúp khỏe mạnh hệ tiêu hóa mà mọi người không nên bỏ qua - 3

Chúng ta có thể bổ sung lợi khuẩn (probiotics) trực tiếp cho cơ thể từ các chế phẩm từ sữa như sữa chua, cheese hoặc trong các loại dưa muối lên men như kim chi, củ cải, dưa muối, hành và dưa chuột muối. Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng QG), chúng ta còn có thể sử dụng thêm Simply Probiotics được bổ sung 1 tỷ lợi khuẩn Bacillus Coagulans. Đây là một loại lợi khuẩn mới được cấp bằng sáng chế, có khả năng sống sót trong môi trường axít dạ dày và phát huy tác dụng khi di chuyển xuống ruột, giúp kích thích sự phát triển của hệ vi khuẩn có lợi.

4. Hạn chế sử dụng chất ngọt nhân tạo

Đây là cách giúp khỏe mạnh hệ tiêu hóa mà mọi người không nên bỏ qua - 4

Chất ngọt nhân tạo (còn được gọi lại xylitol) thường được sử dụng trong các loại đồ uống đóng chai và thực phẩm chế biến sẵn. Loại chất này được cho là làm tăng số lượng vi khuẩn có hại đến đường ruột và cũng là nguyên nhân dẫn đến đầy hơi, tiêu chảy và một số vấn đề tiêu hóa khác.

5. Hạn chế sử dụng thịt đỏ

Đây là cách giúp khỏe mạnh hệ tiêu hóa mà mọi người không nên bỏ qua - 5

Thịt đỏ chứa hàm lượng protein cao, nên thịt đỏ cần nhiều thời gian để được tiêu hóa. Điều này dẫn tới sự sản sinh các độc tố gây hại và các amin tiêu diệt các vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột, dẫn tới những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như hội chứng viêm ruột, táo bón, co rút, trĩ và nhiều vấn đề khác

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE SIMPLY PROBIOTIC

Simply Probiotic được bổ sung 1 tỷ lợi khuẩn Bacillus Coagulans, một loại lợi khuẩn mới được cấp bằng sáng chế, có khả năng sống sót trong môi trường axít dạ dày và phát huy tác dụng khi di chuyển xuống ruột, giúp kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi. Sản phẩm giúp bổ sung lợi khuẩn để hỗ trợ tiêu hóa.

Đây là cách giúp khỏe mạnh hệ tiêu hóa mà mọi người không nên bỏ qua - 6

Sản phẩm dạng bột tiện lợi, dễ dàng kết hợp với chế độ dinh dưỡng hàng ngày: pha trộn với trà nóng, lô hội lạnh hoặc Shake.

Truy cập website để biết thêm chi tiết: https://www.herbalife-vietnam.com/ hoặc liên lạc qua số điện thoại: (84 28) 3827 9191 hoặc (84 28) 3827 9292

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.