Thứ năm, 17/10/2019 - 05:50

Phá sập mũi bệnh nhân, Thẩm mỹ Klain bị xử lý

Dân trí

Cô gái trẻ tới thẩm mỹ Klain để nâng mũi cấu trúc và cắt cánh mũi. Sau phẫu thuật cánh mũi cô bị dị hình móp méo nhưng cơ sở từ chối bảo hành. Sau khi tiếp nhận phản ánh của người bệnh Sở Y tế đã kiểm tra xử lý nhiều sai phạm tại cơ sở Klain.

Trường hợp vừa gặp tai nạn khi đi làm đẹp là nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Minh A. (21 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh, TPHCM). Theo nội dung đơn phản ánh gửi đến Báo Dân trí, nạn nhân cho hay: “Tháng 5/2019 tôi đến Thẩm Mỹ Viện Klain tại (126 Nguyễn Trãi, phường 3, quận 5 để được tư vấn và thực hiện hai dịch vụ là nâng mũi cấu trúc và cắt cánh mũi với chi phí là 40 triệu đồng.

Sau khi tháo băng và quay lại tái khám theo đúng lịch hẹn thì mũi tôi vẫn có dấu hiệu co kéo phần cánh mũi gây cứng khó chịu, phần cánh mũi có phần dị hình, méo móp. Tôi tới Klain yêu cầu được bảo hành chỉnh lại cánh mũi nhưng họ trả lời “muốn chỉnh cánh mũi, phải tháo bỏ toàn bộ sụn mũi và trụ mũi ra mới chỉnh được, phải đóng thêm để thực hiện là 4 triệu đồng”. Mặc dù mũi của tôi vẫn trong thời gian bảo hành nhưng họ đã từ chối  không thực hiện bảo hành.

Phá sập mũi bệnh nhân, Thẩm mỹ Klain bị xử lý - 1

Mũi của nữ bệnh nhân bị dị dạng sau 2 lần phẫu thuật tại Klain

Đi làm đẹp nhưng nhan sắc lại trở nên thê thảm, phần cánh mũi dị dạng và khó chịu nên cô gái rơi vào căng thẳng, thường xuyên mất ngủ dẫn tới trầm cảm. Chấp nhận mất bảo hành nạn nhân đã quay lại thẩm mỹ viện Klain đóng tiền để được thực hiện chỉnh cánh mũi và tháo bỏ sụn theo lời bác sĩ với mong muốn phần cánh mũi có thể dễ chịu và không bị dị dạng. Cơ sở đã yêu cầu bệnh nhân ký vào cam kết không liên quan đến tai biến sau khi tháo sụn.

“Nhưng sau khi chịu đau đớn và gây mê 2 lần thì phần cánh mũi tôi vẫn dị dạng như vậy, căng cứng không thể bịt mũi lại được, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày suốt mấy tháng qua tôi đã nhiều lần trình báo Công an phường 3, quận 5 và đến Klain để yêu cầu có trách nhiệm với tôi nhưng vẫn không được giải quyết. Bên thẩm mỹ viện có yêu cầu bồi thường cho tôi 10 triệu đồng, nhưng tôi không đồng ý vì không thể bù đắp với thương tích dị hình cánh mũi vì tôi là con gái, lại còn rất trẻ.

Bức xúc vì sự cố của mình chìm vào im lặng, nữ bệnh nhân đã gửi đơn đề nghị Sở y tế kiểm tra giấy phép hoạt động của Thẩm mỹ viện Klain Beauty Center của Bác sĩ Đỗ Quang Khải và chứng chỉ hành nghề, tay nghề của Bác sĩ Khải - người đã trực tiếp tư vấn và nhận làm phẫu thuật cho cô. Nạn nhân cũng đề nghị cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của cơ sở thẫm mỹ, có trách nhiệm bồi thường thỏa đáng những tổn hại về tài chính, sức khỏe của cô.

Sau khi nhận phản ánh của bệnh nhân, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra đối với cơ sở Thẩm mỹ Klain. Quá trình kiểm tra, thanh tra Sở Y tế đã phát hiện nhiều sai phạm tại đây như: lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; nhân viên không đeo biển tên; không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động

Ngoài ra, Klain còn bị Thanh tra Sở Y tế phát hiện thực hiện quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. Trước những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành xử phạt hành chính đối với cơ sở thẩm mỹ Klain với số tiền hơn 45 triệu đồng. Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Những vấn đề liên quan đến phản ánh của bệnh nhân Minh A. đang tiếp tục được đấu tranh làm rõ.

Vân Sơn