Thứ ba, 09/07/2019 - 06:21

Vụ hàng trăm thực khách nghi bị ngộ độc: Trung tâm tổ chức tiệc đối mặt với làn sóng tẩy chay

Dân trí

Cơ quan chức năng chưa có kết luận về vụ việc nhưng làn sóng kêu gọi tẩy chay Adora trên cộng đồng mạng đang ngày càng lan rộng. Sức ép của dư luận đã buộc Trung tâm Hội nghị Yến tiệc Adora phải nhận trách nhiệm.

Ngày 8/7, Trung tâm Hội nghị Yến tiệc Adora đã gửi đến Báo Dân trí Thư phản hồi từ Ban giám đốc Adora Center về thông tin được báo phản ánh. Ông Nguyễn Đình Nhân, Giám đốc điều hành khẳng định: “Với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, khi để xảy ra sự việc như phản ánh, dù từ nguyên nhân nào, chúng tôi cũng xin được nhận trách nhiệm đầu tiên”.

Vụ hàng trăm thực khách nghi bị ngộ độc: Trung tâm tổ chức tiệc đối mặt với làn sóng tẩy chay - 1

Trung tâm Hội nghị Yến tiệc Adora nơi liên tiếp bị phản ánh về nghi vấn thức ăn kém chất lượng gây ngộ độc cho thực khách

“Trước hết, tôi xin chân thành cáo lỗi với tất cả quý khách hàng và những người thân quen của quý khách đã không may bị ảnh hưởng từ sự việc này. Tiếp đến, cho phép tôi chân thành nhận trách nhiệm về những ứng xử không đúng mực của những nhân sự từ Adora Center mà quý khách hàng đã gặp gỡ và gây bức xúc cho quý vị” – nội dung ông Nhân ký được gửi đến báo Dân trí.

Giải thích cho sự chậm trễ, không báo cáo vụ việc đến cơ quan quản lý nhà nước, thờ ơ trước thông tin phản ánh của chủ nhân các buổi tiệc về tình trạng sức khỏe bất thường phải nhập viện cấp cứu của thực khách; bất hợp tác thông tin với báo chí… phía Adora lý giải là do tất cả những người trong Ban giám đốc của Adora đều đi nước ngoài trong thời gian xảy ra sự việc (?!).

Vụ hàng trăm thực khách nghi bị ngộ độc: Trung tâm tổ chức tiệc đối mặt với làn sóng tẩy chay - 2

Cộng đồng mạng đang "dậy sóng" xuất hiện hàng loạt thông tin bày tỏ sự bức xúc với Adora 

Thông tin ban đầu từ phản ánh của chủ nhân các buổi tiệc cưới được biết, trong 2 ngày liên tiếp 30/6 và 1/7 khoảng 800 thực khách đến tham dự 2 buổi tiệc cưới. Sau khi ăn tiệc nhiều người đã phải nhập viện cấp cứu với các biểu hiện đau bụng, nôn ói, đau đầu, chóng mặt. Nhiều người đến từ các tỉnh thành khác phải nhập viện khi đáp chuyến bay về quê, nhiều người chịu mất vé chuyến bay vì phải vào viện cấp cứu…

Sự việc xảy ra, phía chủ tiệc đã thông báo với Trung tâm Adora, tuy nhiên cả Adora lẫn những người tổ chức tiệc đều không báo cáo hoặc trình báo đến Ban Quản lý An toàn Thực phẩm khiến cơ quan này bị động trong việc xử lý. Hơn 1 tuần qua số người bị ảnh hưởng sức khỏe sau khi dự tiệc tại Adora được chủ 2 buổi tiệc ước tính đã lên tới hàng trăm thực khách, nhưng đến nay Ban Quản lý An toàn Thực phẩm, TPHCM mới chỉ tìm ra được 4 bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Xuyên Á, Củ Chi.

Theo nội dung thư phản hồi từ Adora thì: “Trong 2 ngày qua (tức ngày 7 và ngày 8/7) ưu tiên cao nhất của chúng tôi là thăm hỏi và hỗ trợ những người đang bị ảnh hưởng về sức khoẻ. Đại diện cấp cao của công ty đã trực tiếp đến thăm hỏi các gia đình. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục việc này với những khách hàng mà chúng tôi có bổn phận”.

Vụ hàng trăm thực khách nghi bị ngộ độc: Trung tâm tổ chức tiệc đối mặt với làn sóng tẩy chay - 3

Làn sóng kêu gọi tẩy chay Adora đang lan nhanh trên cộng đồng mạng

Liên quan đến vụ việc, phóng viên Dân trí đã đặt ra nhiều câu hỏi về: nguyên nhân vụ việc; tổng số thực khách phải nhập viện; sự thờ ơ, vô cảm và trách nhiệm của Adora… tuy nhiên chưa nhận được hồi âm.

Kể từ khi xảy ra liên tiếp 2 vụ khiến hàng trăm thực khách phải nhập viện cấp cứu sau dự tiệc cưới tại Adora rất nhiều nạn nhân đã đến phản ánh trực tiếp hoặc gọi điện thoại phản ánh đề nghị một lời giải thích thỏa đáng từ đơn vị tổ chức tiệc. Nhưng thay vì hợp tác xử lý, phía Adora lại tìm cách tránh né, từ chối trả lời hoặc “mời” nạn nhân ra ngoài vì lý do “chúng tôi chỉ biết chủ nhân buổi tiệc”.  

Cách giải quyết sự việc của Adora như “đổ thêm dầu vào lửa”, trong khi Ban Quản lý An toàn Thực phẩm đang luống cuống truy tìm nguyên nhân, điều tra sự việc thì làn sóng phản ứng ứng quyết liệt, kêu gọi tẩy chay Adora đang “gây bão” trên cộng đồng mạng. Ước tính đã có hàng chục triệu lượt xem, chia sẻ, bình luận, bày tỏ cảm xúc bất bình trước những vấn đề liên quan đến Trung tâm Hội nghị Yến tiệc Adora Center.

Vụ hàng trăm thực khách nghi bị ngộ độc: Trung tâm tổ chức tiệc đối mặt với làn sóng tẩy chay - 4
Vụ hàng trăm thực khách nghi bị ngộ độc: Trung tâm tổ chức tiệc đối mặt với làn sóng tẩy chay - 5

Không chỉ 2 vụ trên, nhiều người cho biết từng có biểu hiện "ngộ độc" khi đi ăn tiệc trước đó tại Adora

Làn sóng phản ứng của cộng đồng mạng đang tác động đến những người đã đặt bàn chuẩn bị tổ chức tiệc tại Adora. Được biết, những ngày qua nhiều đôi uyên ương đã đến nhà hàng để hủy tiệc vì sợ không có người tới dự lễ cưới của mình bởi tai tiếng của Adora. Tuy nhiên, theo thông tin phản ánh thì phía nhà hàng không chấp nhận trả lại tiền cọc cho người đã đặt tiệc. Các vấn đề trên, phóng viên đã gửi câu hỏi và đề nghị Adora sớm hồi âm.

Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin liên quan của vụ việc đến bạn đọc.

Vân Sơn

Tin liên quan

Mới nhất

Đáng quan tâm