Thứ hai, 11/11/2019 - 13:11

Người Trung Quốc chi 28 tỷ USD mua sắm chỉ sau 12 tiếng trong ngày “lễ độc thân”

Dân trí

Chỉ trong vòng hơn 12 giờ trong ngày mua sắm trực tuyến siêu giảm giá của “lễ độc thân”, người dùng Internet tại Trung Quốc đã chi ra số tiền hơn 28 tỷ USD để mua sắm sản phẩm trên các trang thương mại điện tử.

Tính đến 12 giờ 30 ngày 11/11, người tiêu dùng tại Trung Quốc đã chi ra hơn 196,38 tỷ Nhân Dân Tệ (tương đương 28,07 tỷ USD) để mua sản phẩm trong ngày siêu giảm giá được hãng thương mại điện tử Alibaba và các công ty con của mình tổ chức thường niên vào ngày 11/11. Đây là dịp Alibaba giảm giá tất cả các sản phẩm của mình, bao gồm các thiết bị gia dụng, đồ điện tử hay thậm chí là cả xe ô tô.

Như vậy, chỉ trong hơn 12 giờ, người dùng tại Trung Quốc đã chi ra số tiền gần bằng với toàn bộ số tiền mà họ đã chi tiêu trong ngày 11/11 năm ngoái là 30,8 tỷ USD và con số này vẫn tiếp tục tăng nhanh. Điều này gần như chắc chắn Alibaba sẽ đạt kỷ lục mới về doanh thu trong ngày lễ độc thân năm nay.

Người Trung Quốc chi 28 tỷ USD mua sắm chỉ sau 12 tiếng trong ngày “lễ độc thân” - 1

Số tiền mà người tiêu dùng Trung Quốc đã chi tiêu tính đến 13 giờ ngày 11/11 và so sánh với tổng số tiền chi tiêu trong ngày 11/11 năm ngoái

Đáng chú ý, chỉ trong chưa đầy 30 phút sau khi ngày mua sắm siêu giảm giá chính thức được mở cửa, người tiêu dùng tại Trung Quốc đã chi ra số tiền lên đến 10 tỷ USD để mua sắm các sản phẩm.

Sự kiện siêu giảm giá “ngày lễ độc thân” được Alibaba tổ chức lần đầu tiên vào ngày 11/11/2009, như một chương trình quảng cáo và tiếp thị, nhưng sau đó đã được tổ chức thành một sự kiện thường niên khi nhận thấy sức mua lớn từ người dùng trong ngày nay.

Đây cũng là dịp mà nhiều người dùng Internet tại Trung Quốc rất chờ đợi và háo hức để có thể săn được những món hàng mà mình yêu thích với mức giá rẻ. Nhiều người đã chấp nhận thức khuya hoặc thậm chí thức suốt đêm ngày 10, rạng sáng ngày 11/11 hàng năm để có thể canh được những món hàng giảm giá nhiều nhưng số lượng hạn chế.

“Ngày độc thân tiếp tục duy trì sự háo hức từ người dùng tiêu dùng, với hơn 60% người dùng cảm thấy phấn khích hơn về lễ hội năm nay so với năm ngoái”, đại diện Alibaba cho biết. “Khoảng 60% người dùng được hỏi cũng cho biết họ sẽ tranh thủ để mua các sản phẩm nhập khẩu, bất chấp cuộc chiến thương mại đang diễn ra”.

Vào ngày 11/11, Alibaba và các đối tác của mình như các công ty hậu cần hay vận tải, luôn phải đẩy mọi công nghệ và dịch vụ của mình lên mức tối đa để có thể đáp ứng nhu cầu mua sắm cực lớn của người dùng Trung Quốc.

Không chỉ tổ chức ngày lễ độc thân như một ngày bán hàng siêu giảm giá, Alibaba còn kết hợp ngày này như một dịp để quảng bá cho hình ảnh của công ty và tổ chức các sự kiện âm nhạc, giải trí. Hàng năm, Alibaba vẫn tổ chức một buổi hòa nhạc lớn vào ngày 10/11, một ngày trước thời điểm mở bán hàng siêu giảm giá, đồng thời mời nhiều ngôi sao ca nhạc nổi tiếng thế giới tham dự sự kiện này. Năm nay, nữ ca sĩ Taylor Swift cùng nhiều ngôi sao ca nhạc của Trung Quốc là khách mời tham dự sự kiện của Alibaba.

Ngoài Alibaba thì các nền tảng thương mại điện tử khác tại Trung Quốc như JD.com hay Pinduoduo cũng đã tung ra những chiến dịch giảm giá khác nhau trong ngày lễ độc thân, nhưng nhìn chung doanh thu không thể so sánh được với Alibaba.

Tại Việt Nam, nhiều hệ thống bán lẻ lớn và các trang web thương mại điện tử cũng đã tổ chức ngày hội mua sắm siêu giảm giá trong ngày 11/11 và nhiều người dùng tại Việt Nam cũng đã tranh thủ dịp này để mua sắm nhiều sản phẩm với mức giá rẻ hơn thông thường.

T.Thủy