Chủ nhật, 03/11/2019 - 06:12

Ứng dụng hữu ích giúp đếm số bước chân và năng lượng tiêu thụ hàng ngày

Dân trí

Bạn muốn biết mỗi ngày mình đã chạy hoặc đi chạy bộ được bao nhiêu bước chân, với quãng đường dài bao nhiêu và đã tiêu thụ được bao nhiêu năng lượng? Ứng dụng miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Chức năng đếm số bước chân là chức năng được tích hợp sẵn các mẫu smartwatch và vòng đeo tay thông minh, giúp người dùng có thể biết được hàng ngày mình đã đi bộ hoặc chạy được bao nhiêu bước và tiêu thụ bao nhiêu năng lượng của cơ thể. Vậy nếu bạn không sở hữu một chiếc smartwatch thì sao?

Step Tracker là ứng dụng miễn phí sẽ mang chức năng tương tự lên smartphone. Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng đếm tổng số bước chân hàng ngày mà mình đã đi, tổng quãng đường đã đi bộ cũng như tổng năng lượng tiêu thụ khi đi bộ hoặc chạy bộ.

Ứng dụng này thực sự hữu ích cho những ai muốn quan tâm đến sức khỏe của bản thân, đặc biệt những người thường xuyên đi bộ hoặc chạy bộ để tập thể dục có thể biết được thành quả tập luyện của mình như thế nào dựa vào tổng số bước chân cũng như tổng năng lượng đã tiêu thụ.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.4 trở lên).

Ứng dụng sẽ sử dụng cảm biến chuyển động trên smartphone để tính số bước chân của người dùng cũng như quãng đường mà họ đã di chuyển, do vậy người dùng nên đặt smartphone ở những vị trí có thể dễ dàng ghi nhận chuyển động của bản thân như cầm trên tay, đeo ở dây đeo trên tay hoặc bỏ trong túi quần.

Giao diện của ứng dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt và rất đơn giản để sử dụng. Tại giao diện chính của ứng dụng sẽ hiển thị chi tiết số bước chân mà bạn đã đi trong ngày.

Khi bạn đi bộ thông thường hoặc khi đi bộ để tập thể dục, ứng dụng sẽ ghi nhận lại số bước chân, quãng đường di chuyển, lượng calo đã tiêu thụ và thời gian đã sử dụng để đi bộ. Các dữ liệu này sẽ được ứng dụng lưu lại theo thời gian để người dùng có thể xem lại số bước chân, lượng calo tiêu thụ của bản thân.

Ứng dụng hữu ích giúp đếm số bước chân và năng lượng tiêu thụ hàng ngày - 1

Bạn có thể nhấn vào mục “Các bước” để xem lịch sử chi tiết về số bước chân đã đi, lượng calo đã tiêu thụ, quãng đường đã di chuyển... hàng ngày của mình để biết được ngày hôm nay mình đã di chuyển nhiều hay ít hơn những ngày trước. Các số liệu này sẽ được tổng hợp theo ngày, theo tuần hay theo tháng.

Ứng dụng hữu ích giúp đếm số bước chân và năng lượng tiêu thụ hàng ngày - 2

Ngoài ra ứng dụng còn cho phép người dùng đặt ra mục tiêu số bước của từng ngày để bản thân cố gắng đạt được số bước mục tiêu đó, như một cách để đi bộ tập thể dục và tăng cường sức khỏe. Nếu ngày nào bạn hoàn thành được số bước mục tiêu, trên giao diện chính của ứng dụng sẽ xuất hiện biểu tượng dấu sao vào ngày đó, như phần thưởng để trao tặng cho người dùng.

Theo dõi quá trình chạy hoặc đi bộ của người dùng

Một ưu điểm của ứng dụng đó là cho phép theo dõi quá trình tập luyện chạy hoặc đi bộ của người dùng, cho phép người dùng biết nắm rõ chi tiết về quá trình tập luyện và có đạt được mục tiêu đặt ra hay không.

Để sử dụng chức năng này, bạn nhấn mục “Tập luyện” ở phía dưới giao diện. Tại đây, bạn có thể chọn kiểu tập luyện (chạy hoặc đi bộ), thiết lập mục tiêu của mình (khoảng cách, thời gian tập luyện hoặc lượng calo tiêu thụ), sau đó nhấn nút “Bắt đầu”

Ứng dụng hữu ích giúp đếm số bước chân và năng lượng tiêu thụ hàng ngày - 3

Người dùng chỉ việc mang theo smartphone bên mình trong quá trình tập luyện, ứng dụng sẽ giám sát quá trình này và cho bạn biết xem mình đi (hoặc chạy bộ) được bao xa, trong thời gian bao nhiêu... và đã đáp ứng được mục tiêu hay chưa. Ứng dụng cũng sẽ vẽ lại bản đồ quãng đường di chuyển của bạn và từ đó có thể tính ra được tổng quãng đường từ ngày đầu tiên bắt đầu quá trình tập luyện đến hiện tại.

Thiết lập các thông số của bản thân để ứng dụng hoạt động được chính xác

Ứng dụng sẽ tính toán quãng đường di chuyển và lượng calo đã tiêu thụ dựa vào chiều cao và cân nặng của người dùng. Do vậy, để các thông số này tính toán được chính xác, bạn cần phải thiết lập thông tin về chiều cao, cân nặng và giới tính của mình với ứng dụng.

Để thực hiện điều này, từ giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấn vào nút “Hồ sơ” ở bên dưới, sau đó chọn “Thông tin cá nhân” từ giao diện hiện ra. Tại đây, bạn thiết lập giới tính và cân nặng của mình.

Ứng dụng hữu ích giúp đếm số bước chân và năng lượng tiêu thụ hàng ngày - 4

Để thiết lập chiều cao, bạn nhấn vào mục “Chiều dài bước”, sau đó nhấn vào mục “Tự động tính dựa trên chiều cao của bạn” để thay đổi lại thiết lập về chiều cao, nhằm giúp ứng dụng có thể tính toán chiều dài bước chân được chính xác hơn (để tính quãng đường đã di chuyển chính xác hơn).

Ứng dụng hữu ích giúp đếm số bước chân và năng lượng tiêu thụ hàng ngày - 5

Quay trở lại mục thiết lập hồ sơ, bạn có thể thiết lập số bước mục tiêu cần phải đi trong ngày sao cho phù hợp với quá trình vận động của cơ thể.

Nhìn chung Step Tracker là một ứng dụng rất hữu ích để người dùng theo dõi sức khỏe của bản thân, đặc biệt phù hợp với những ai thường xuyên đi bộ hoặc chạy bộ để tập thể dục sẽ biết được quá trình tập luyện của bản thân đã giúp tiêu thụ được bao nhiêu năng lượng.

Phạm Thế Quang Huy