Viettel, VNPT, Mobifone dẫn đầu Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Dân trí

Ngày 24/9/2019, Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - công bố danh sách Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam. Cả ba nhà mạng lớn tại Việt Nam đều có thứ hạng cao trong danh sách này.

Viettel, VNPT, Mobifone dẫn đầu Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - 1

Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị 4,3 tỷ USD, lọt top 500 thế giới.

Theo Brand Finance, Viettel vẫn đang là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với hơn 4,3 tỷ USD. Như vậy, giá trị thương hiệu của Viettel tăng 20% tức hơn 1,5 tỷ USD so với năm 2018, có giá trị gấp gần 3 lần thương hiệu đứng thứ 2 và bằng tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí liền sau trong bảng xếp hạng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Viettel dẫn đầu bảng xếp hạng, thuộc Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Với giá trị thương hiệu hiện tại, Viettel vẫn đang tiếp tục là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của Đông Nam Á lọt Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Brand Finance công bố.

Xếp ngay sau là VNPT, với việc vượt qua Vinamilk để vươn lên xếp vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu của VNPT năm 2019 được định giá là 1.683 triệu USD, tăng 14% so với năm 2018.

Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone thuộc Tập đoàn VNPT cũng đứng thứ 8 trong Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2019, với giá trị thương hiệu được định giá là 553 triệu USD, tăng 17% so với năm 2018. Như vậy, VNPT là doanh nghiệp duy nhất có 2 thương hiệu nằm Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam năm 2019.

Viettel, VNPT, Mobifone dẫn đầu Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - 2

Các thương hiệu viễn thông gồm Mobifone, VNPT, Vinaphone,... đều có vị trí cao trong bảng xếp hạng top 10 thương hiệu lớn tại Việt Nam.

Một nhà mạng lớn khác tại Việt Nam là MobiFone cũng được xếp ở vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 5 MobiFone lọt top 10 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu được định giá 708 triệu USD, có chỉ số giá trị thương hiệu/giá trị doanh nghiệp (chỉ số BV/EV) là 21% - cao nhất trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất và là nhà mạng có giá trị thương hiệu đứng thứ 2 trong lĩnh vực viễn thông.

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance – Khu vực Châu Á, Thái Bình Dương cho biết: “Các thương hiệu thuộc Top 10 đang tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu Việt Nam. Giá trị thương hiệu là một khía cạnh để tăng trưởng giá trị kinh doanh cho doanh nghiêp. Điều này được minh chứng bởi con số 52% giá trị doanh nghiệp toàn cầu ngày nay là vô hình, thuộc về giá trị thương hiệu tạo nên”.

Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668. Đây là tiêu chuẩn định giá thương hiệu duy nhất có giá trị trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại.

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall street Journal…

Nguyễn Nguyễn