Tin tức về chủ đề "thông tư 22"
thông tư 22
-
Giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn: Thông điệp mạnh mẽ từ Ngân hàng Nhà nước
(Dân trí) - “Lộ trình giảm tỷ lệ tối đa vốn ngắn hạn sử dụng cho vay trung dài hạn là một thông điệp mạnh mẽ cho các ngân hàng để tái cơ cấu lại cả nguồn vốn huy động và danh mục tín dụng, tiến đến một hệ thống ngân hàng lành mạnh và ổn định hơn...”. -
Siết chặt mở ngành đào tạo, tuyển sinh trình độ đại học
(Dân trí) - Những điểm mới Thông tư 22 về điều kiện, trình tự, thủ tục mở ngành đào tạo và đình chỉ tuyển sinh, thu hồi quyết định mở ngành đào tạo trình độ đại học, chứng tỏ Bộ GD&ĐT quyết tâm siết chặt để nâng cao chất lượng đại học. -
Bộ trưởng giáo dục: Khen thưởng tràn lan, giám đốc Sở phải chịu trách nhiệm
(Dân trí) - Sau một năm triển khai Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học (thay thế Thông tư 30), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, công tác đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư 22 đã có nhiều tiến bộ, tuy nhiên nhiều nơi còn tình trạng khen tràn lan, khen không phù hợp. -
Khen thưởng học sinh tiểu học: Không nhằm so sánh, xếp hạng các học sinh
(Dân trí) - Mục đích của việc khen thưởng học sinh ở cấp tiểu học là để động viên, khích lệ sự tiến bộ của học sinh, để các em tự tin, hứng thú hơn trong học tập và rèn luyện, không phải nhằm so sánh, xếp hạng giữa các học sinh. -
Đề kiểm tra định kỳ quá khó: Phòng GD&ĐT làm thay việc của tổ chuyên môn trường tiểu học?
(Dân trí) - Theo Thông tư 22/2016/TT-BGD&ĐT, trách nhiệm ra đề kiểm tra định kì cuối năm là tổ chuyên môn của các trường tiểu học. Tuy nhiên, trong đợt kiểm tra định kỳ cuối năm 2016-2017 vừa qua, Phòng GD&ĐT TP Vinh (Nghệ An) lại ra một đề chung cho học sinh khối lớp 5 của toàn thành phố. -
Thông tư 22: Ước gì có đề kiểm tra “minh họa”
(Dân trí) - “Trước đây, chúng tôi có các quyển sách giáo viên, hướng dẫn đến tiết nào thì kiểm tra và có các bài thi mẫu, giáo viên chỉ cần đổi số liệu là ra đề kiểm tra. Tuy nhiên, nay có hướng dẫn yêu cầu các trường chủ động trong việc ra đề kiểm tra giữa kì và cuối kì nhưng không có đề kiểm tra “minh họa” khiến nhiều trường lo lắng”. -
Hiệu trưởng phải đánh giá chính xác học sinh ở lại lớp
(Dân trí) - Sở GD-ĐT TPHCM vừa có hướng dẫn về việc thực hiện Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học. Trong đó lưu ý vai trò của hiệu trưởng khi quyết định việc lên lớp hoặc ở lại lớp đối với học đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình. -
Khắc phục bệnh thành tích trong khen thưởng học sinh tiểu học
(Dân trí) - Việc khen thưởng học sinh theo Thông tư 22 có những điểm mới nào? Vì sao phải thêm bài kiểm tra định kì giữa học kì đối với môn Tiếng Việt và môn Toán ở lớp 4, lớp 5? Quy định về hồ sơ đánh giá và việc ghi chép của giáo viên theo Thông tư 22 có gì thay đổi? Tại sao đánh giá định kỳ lại có 3 mức? -
Bộ GD&ĐT phản hồi về Thông tư 22
(Dân trí) - “Quy định về hồ sơ đánh giá theo Thông tư 22 có sự thay đổi đáng kể. Theo đó, thay vì có 5 loại như trước đây, nay gồm có: Học bạ và Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp. Trước khi thông tư 22 có hiệu lực, Bộ GD&ĐT sẽ quy định mẫu “Học bạ” và “Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp”.