Thứ Bảy 21/03/2020 - 12:43

Ca khúc của Minh Beta được Bộ Y tế chọn tuyên truyền phòng dịch Covid-19

Dân trí Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhạc sĩ Minh Beta - tác giả của ca khúc nổi tiếng “Việt Nam ơi!” đã chuyển lời bài hát nhằm kêu gọi toàn dân chống lại dịch bệnh.

Sau khi ca khúc “Ghen cô Vy” của nhạc sĩ Khắc Hưng được lan toả rộng rãi trên thế giới nhờ những thông điệp thiết thực và ý nghĩa thì mới đây ca khúc “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” của nhạc sĩ Bùi Quang Minh (nghệ danh Minh Beta) lại được Bộ Y tế chọn làm ca khúc tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

Ca khúc của Minh Beta được Bộ Y tế chọn tuyên truyền phòng dịch Covid-19 - 1

Nhạc sĩ Minh Beta.

Theo đó, ca khúc “Việt Nam ơi!” vốn dĩ là một ca khúc rất nổi tiếng, từng được sử dụng trong rất nhiều sự kiện âm nhạc và thể thao. Đặc biệt, trước mỗi trận đấu bóng đá, ca khúc lại vang lên như tiếp thêm niềm tự hào cho các cầu thủ Việt. Dựa trên nền nhạc này, nhạc sĩ Minh Beta đã viết lại lời nhằm nhằm kêu gọi toàn dân chống lại dịch bệnh Covid-19.

Nam nhạc sĩ cho biết, việc anh viết lại lời của ca khúc để cổ vũ mọi người cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19 xuất phát từ cái tâm muốn đóng góp cho cộng đồng. Khi có ý tưởng, anh bắt tay làm theo những gì con tim mách bảo.

“Ngay đúng thời điểm dịch COVID-19 đang rất căng thẳng và cam go, mình vừa cố gắng bảo vệ bản thân và gia đình khỏi bệnh dịch, vừa động viên anh chị em trong công ty vững tâm, đoàn kết chung tay cùng cộng đồng chống dịch, rồi mình bất chợt nảy ra ý tưởng cải biên lời bài hát “Việt Nam ơi!”. Thật may mắn khi nhận được rất nhiều lời động viên và ủng hộ từ bạn bè, đó càng là một động lực thôi thúc mình hành động hơn”, nhạc sĩ Minh Beta chia sẻ.

Lời hát của ca khúc hướng tới tri ân những nỗ lực từ toàn bộ các tầng lớp trong xã hội. Từ Chính phủ tới các bác sĩ tuyến đầu chống dịch, đồng thời kêu gọi người dân Việt Nam nghiêm chỉnh chấp hành mọi yêu cầu phòng dịch vì lợi ích chung cho cộng đồng, không ngại cách ly hay kì thị bất kì ai.

Với thông điệp: “Việt Nam sẽ không bỏ lại ai phía sau”, lời ca khúc đầy thiết tha: “Yêu thương cuộc đời, tin nơi con người, đừng sợ nhé, chúng ta vượt qua hết Đất nước của mình, bao nhiêu ân tình, Việt Nam không bỏ lại ai phía sau Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona”.

Ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid".

Ca khúc ngay khi vừa ra mắt đã được Bộ Y Tế kiểm duyệt và đồng ý về nội dung để đưa vào các chương trình tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam sắp tới. Được biết, “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” là dự án âm nhạc cộng đồng đầu tiên nhận được sự ủng hộ chính thức từ Bộ Y Tế.

Trong công văn chỉ đạo của Bộ Y tế nêu rõ: “Xét thấy thông điệp của bài hát “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” phù hợp với văn hoá Việt Nam và định hướng truyền thông của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), Bộ Y tế trân trọng đề nghị các đơn vị tạo điều kiện giúp đỡ đội ngữ sản xuất trong việc tổ chức quay, ghi hình cho MV âm nhạc”. 

Minh Beta chia sẻ rằng, anh đã đặt rất nhiều tâm tư vào ca khúc này với hy vọng sức lan toả của bài hát sẽ đánh thức tinh thần dân tộc đang âm ỉ cháy trong mỗi người dân Việt Nam.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
“Hyena”: Ai cũng có một quá khứ, và ai cũng có một tương lai
“Hyena”: Ai cũng có một quá khứ, và ai cũng có một tương lai

(Dân trí) - Nữ luật sư Jung Geum Ja bản lĩnh mạnh mẽ, đa diện sắc sảo trong “Hyena” (Linh cẩu) cuối cùng cũng đã để lộ “gót chân Achilles”.

Thứ hai, 23/03/2020 - 09:21

NSƯT Thanh Lam không định kết hôn lần nào nữa
NSƯT Thanh Lam không định kết hôn lần nào nữa

(Dân trí) - “Ở thời điểm hiện tại, tôi không hề có bất kỳ một bạn trai nào bên cạnh cả. Tôi đang là người phụ nữ độc lập, đang dừng yêu”, Thanh Lam chia sẻ.

Thứ hai, 23/03/2020 - 09:19

Tạm ngừng phát sóng bộ phim “Đừng bắt em phải quên”
Tạm ngừng phát sóng bộ phim “Đừng bắt em phải quên”

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình “Đừng bắt em phải quên” tạm ngừng phát sóng một thời gian để nhường sóng cho chương trình tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

Thứ hai, 23/03/2020 - 07:35

Cảm động lá thư của cô giáo gửi học trò trước khi nghỉ học vì dịch Covid-19
Cảm động lá thư của cô giáo gửi học trò trước khi nghỉ học vì dịch Covid-19

(Dân trí) - Lá thư chia tay học sinh của một giáo viên hiện đang lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều phụ huynh cho hay họ đã nghẹn ngào khi đọc lá thư này.

Thứ hai, 23/03/2020 - 07:33

Những tâm sự và trăn trở trong cuộc sống của nghệ sĩ trước dịch bệnh
Những tâm sự và trăn trở trong cuộc sống của nghệ sĩ trước dịch bệnh

(Dân trí) - Trong giới nghệ sĩ hiện tại, người đơn giản hóa mọi chuyện để học cách sống bình thản, người lo lắng vô cùng trước những khó khăn đang bày ra trước mắt...

Thứ hai, 23/03/2020 - 07:31

Bức tranh giúp lên tâm trạng trong giai đoạn khó khăn
Bức tranh giúp lên tâm trạng trong giai đoạn khó khăn

(Dân trí) - Họa sĩ nổi tiếng người Anh - David Hockney (82 tuổi) đã vừa cho ra mắt tác phẩm mới với mục đích giúp người dân quê hương ông được lên tinh thần trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Chủ nhật, 22/03/2020 - 02:00

Cuộc chiến sắc vóc của những... bắp tay
Cuộc chiến sắc vóc của những... bắp tay

(Dân trí) - Những bộ đầm khoe ra cánh tay săn chắc chính là mốt mới của giới sao nữ, chỉ những ai có một chế độ luyện tập “rất dữ” mới có thể chiến thắng trong cuộc đua trên thảm đỏ của những... bắp tay.

Chủ nhật, 22/03/2020 - 11:07

Ngôi nhà với ban công đẹp như cổ tích của nữ nhà báo điều tra nổi tiếng VTV
Ngôi nhà với ban công đẹp như cổ tích của nữ nhà báo điều tra nổi tiếng VTV

(Dân trí) - Nổi tiếng với những phóng sự điều tra sắc sảo trên truyền hình, ngoài đời nhà báo Liên Liên lại là người đam mê cây cối, thích làm vườn. Căn nhà nhỏ của cô luôn tràn ngập cây xanh, tươi tốt quanh năm.

Chủ nhật, 22/03/2020 - 06:30

Người đàn ông “hát những gì đàn ông muốn nói, phụ nữ muốn nghe” đã ra đi
Người đàn ông “hát những gì đàn ông muốn nói, phụ nữ muốn nghe” đã ra đi

(Dân trí) - Nam ca sĩ của dòng nhạc đồng quê người Mỹ Kenny Rogers đã vừa qua đời ở tuổi 81.

Chủ nhật, 22/03/2020 - 06:11

Những bức ảnh khiến bạn phải “nhìn đi nhìn lại” mới hiểu
Những bức ảnh khiến bạn phải “nhìn đi nhìn lại” mới hiểu

(Dân trí) - Những khoảnh khắc dưới đây được bấm rất đúng lúc để tạo nên những ảo giác hài hước đối với người xem ảnh.

Chủ nhật, 22/03/2020 - 06:08

Dù ai ở nhà nấy, vẫn có những cách để bày tỏ yêu thương
Dù ai ở nhà nấy, vẫn có những cách để bày tỏ yêu thương

(Dân trí) - Trong thời điểm hiện tại, người dân ở nhiều nước trên thế giới đều đang được nhà chức trách khuyến khích ở nhà, phòng tránh việc lây lan virus.

Thứ bảy, 21/03/2020 - 12:46

Những ngày đường phố Châu Âu vắng lặng...
Những ngày đường phố Châu Âu vắng lặng...

(Dân trí) - Châu Âu vốn là điểm đến hấp dẫn du khách trên khắp thế giới. Đứng trước dịch Covid-19, những ngày này, đường phố ở nhiều điểm đến hút khách tại Châu Âu đang vắng lặng một cách lạ lùng...

Thứ bảy, 21/03/2020 - 12:45

ĐÁNG QUAN TÂM
Ứng xử trái chiều của nghệ sĩ khi khuyên con về nước tránh dịch Covid-19
Ứng xử trái chiều của nghệ sĩ khi khuyên con về nước tránh dịch Covid-19

(Dân trí) - Khi dịch Covid-19 đang trở nên phức tạp ở châu Âu, có nghệ sĩ khuyên con nên về nước tránh dịch nhưng cũng có người động viên con ứng phó như chiến binh dũng cảm.

Thứ bảy, 21/03/2020 - 12:42

Người mẫu khỏa thân “nhập vào” những siêu phẩm hội họa
Người mẫu khỏa thân “nhập vào” những siêu phẩm hội họa

(Dân trí) - Bộ môn nghệ thuật “body-painting” vốn dĩ tôn vinh vẻ đẹp cơ thể con người.

Thứ bảy, 21/03/2020 - 07:31

“Hyena”: Khi những người phụ nữ làm nên chuyện và nam nữ chơi sòng phẳng
“Hyena”: Khi những người phụ nữ làm nên chuyện và nam nữ chơi sòng phẳng

(Dân trí) - Sức hấp dẫn của “Hyena” nằm ở sự trưởng thành, bản lĩnh của các nhân vật, đó là cuộc sống, công việc của những con người trưởng thành có sự đàng hoàng, khí chất, thực lực và sự sòng phẳng.

Thứ bảy, 21/03/2020 - 07:30

Chúng ta đã “giữ khoảng cách” với nhau từ dịch Covid-19 như thế nào?
Chúng ta đã “giữ khoảng cách” với nhau từ dịch Covid-19 như thế nào?

(Dân trí) - Những bức ảnh thú vị dưới đây cho thấy dịch Covid-19 đang khiến người dân trên khắp thế giới học cách giữ khoảng cách với nhau ít nhất 2 mét.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 01:05

Số phận của các phim Việt bị hoãn chiếu trong năm 2020 sẽ ra sao?
Số phận của các phim Việt bị hoãn chiếu trong năm 2020 sẽ ra sao?

(Dân trí) - Đó là câu hỏi lớn mà chưa nhà sản xuất lẫn đơn vị phát hành nào có thể trả lời, nhất là khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 12:54

Giữa đại dịch Covid-19, nhớ người bác sĩ đầu tiên đề cao chuyện... rửa tay
Giữa đại dịch Covid-19, nhớ người bác sĩ đầu tiên đề cao chuyện... rửa tay

(Dân trí) - Hôm nay, công cụ tìm kiếm Google tôn vinh bác sĩ người Hungary - Ignaz Semmelweis (1818 - 1865), ông được xem là “cha đẻ của kiểm soát lây nhiễm”.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 12:46

Hoa hậu Hương Giang: “Khi dịch bệnh, không có gì quan trọng bằng sức khoẻ”
Hoa hậu Hương Giang: “Khi dịch bệnh, không có gì quan trọng bằng sức khoẻ”

(Dân trí) - “Trước đây, mình cứ bắt buộc bản thân phải có được cái này, cái kia nhưng đến giờ khi dịch bệnh diễn ra, mình mới cảm thấy không còn gì quan trọng bằng sức khoẻ”, Hương Giang nói.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 10:00

Để hạnh phúc, hãy bình tĩnh, tỉnh táo và nhân hậu...
Để hạnh phúc, hãy bình tĩnh, tỉnh táo và nhân hậu...

(Dân trí) - Đôi khi trong cuộc sống, ta tự hỏi hạnh phúc là gì. Trải qua những biến cố, sự việc, ta có được câu trả lời cho mình.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 09:34

“Hãy để tiếng hát vang lên trên những mái nhà”... giữa dịch Covid-19
“Hãy để tiếng hát vang lên trên những mái nhà”... giữa dịch Covid-19

(Dân trí) - Nam ca sĩ người Ireland - Bono (59 tuổi) đã vừa sáng tác một ca khúc về dịch Covid-19 để dành tặng những người yêu ca hát - những người đang phải thường xuyên ở nhà trong những ngày này.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 07:27

Đừng quên hôm nay là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, bạn nhé!
Đừng quên hôm nay là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, bạn nhé!

(Dân trí) - Ngày Quốc tế Hạnh phúc được kỷ niệm thường niên trên khắp thế giới vào 20/3. Chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc 2020 là “Happiness For All, Together” (Hạnh phúc cho tất cả, cùng nhau).

Thứ sáu, 20/03/2020 - 07:26

Bằng Kiều tiết lộ cuộc sống đảo lộn, không cát-xê giữa dịch Covid-19 tại Mỹ
Bằng Kiều tiết lộ cuộc sống đảo lộn, không cát-xê giữa dịch Covid-19 tại Mỹ

(Dân trí) - Bằng Kiều cho biết, từ tháng 2 tới nay anh không có một show nào trong khi chi phí tại Mỹ thuộc hàng đắt đỏ. “Nghệ sĩ nào không có nghề tay trái như tôi thu nhập coi như ngắt hẳn 100%”, anh tâm sự.

Thứ năm, 19/03/2020 - 06:36

Mạnh Trường, Lã Thanh Huyền thủ đoạn đến đáng sợ trong phim mới
Mạnh Trường, Lã Thanh Huyền thủ đoạn đến đáng sợ trong phim mới

(Dân trí) - Bộ phim “Tình yêu và tham vọng” đánh dấu sự trở lại của Lã Thanh Huyền và Mạnh Trường trong những vai diễn đầy gai góc, đưa người xem đi từ hận đến thương.

Thứ năm, 19/03/2020 - 04:26