Đạo diễn Quentin Tarantino giải thích việc xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long “hiếu thắng”

Dân trí Trong phim “Once Upon a Time in Hollywood”, đạo diễn Quentin Tarantino đưa vào hình ảnh của nhiều nhân vật có thật ở Hollywood hồi thập niên 1960 - 1970, trong đó có nam diễn viên huyền thoại của dòng phim võ thuật - Lý Tiểu Long.
>>Diễn viên đóng thế huyền thoại từng bị gãy xương… 56 lần
>>Những bí mật thú vị khi Brad Pitt và Leonardo DiCaprio cùng đóng phim
>>Nữ diễn viên xấu số Sharon Tate trong những khuôn hình cuối cùng trước bi kịch định mệnh

Đạo diễn Quentin Tarantino giải thích việc xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long “hiếu thắng” - 1

Từ trái sang phải: Brad Pitt - Leonardo DiCaprio - Quentin Tarantino

Sau khi phim ra mắt công chúng, đạo diễn Tarantino (56 tuổi) vấp phải một số chỉ trích vì xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long đi theo hướng “ngổ ngáo, hiếu thắng”. Trước những phản ứng này, Tarantino đã có những giải thích trong một cuộc họp báo quảng bá phim gần đây tại Moscow (Nga).

Trong phim, vai diễn Lý Tiểu Long do nam diễn viên người Mỹ Mike Moh (35 tuổi) đảm nhận, trong đó, nhân vật Lý Tiểu Long được khắc họa đi lại khá nghênh ngang trên phim trường và có những lời nhận xét đầy thách thức về võ sĩ quyền anh Muhammad Ali, sau cùng Lý Tiểu Long đã có những va chạm với diễn viên đóng thế Cliff Booth (vai diễn do Brad Pitt đảm nhận).

Trong giới điện ảnh, nam diễn viên huyền thoại Lý Tiểu Long (1940-1973) vốn nhận được sự ngưỡng mộ, kính trọng của cả giới làm phim phương Đông và phương Tây, việc khắc họa nhân vật huyền thoại này theo hướng “hung hăng, ngổ ngáo” đã khiến một số nhà phê bình phim và công chúng đặt câu hỏi về ý tưởng nghệ thuật của Tarantino.

Đạo diễn Quentin Tarantino giải thích việc xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long “hiếu thắng” - 2

Brad Pitt và Leonardo DiCaprio trong phim “Once Upon a Time in Hollywood”

Đáp lại điều này, vị đạo diễn khẳng định: “Lý Tiểu Long là một người đàn ông khá ngổ ngáo, hiếu thắng, tôi không bịa ra điều đó. Đó chính là cách ông Lý trò chuyện, tôi đã từng được nghe ông ấy nói chuyện theo kiểu như vậy. Có những người sẽ nói rằng Lý Tiểu Long không bao giờ nói ông có thể đánh bại Muhammad Ali, nhưng ông có nói vậy đấy.

“Không những vậy, chính người vợ của ông - bà Linda Lee đã từng chia sẻ như vậy trong cuốn hồi ký đầu tiên của bà, tôi từng đọc cuốn sách ấy”.

Con gái của Lý Tiểu Long - Shannon Lee (Lý Hương Ngưng, hiện 50 tuổi) cùng võ sư Dan Inosanto - học trò của Lý Tiểu Long đã thể hiện sự không bằng lòng với một số cảnh quay trong phim “Once Upon a Time in Hollywood”. Họ đã chia sẻ những điều này với tạp chí Variety hồi tháng 7.

Đạo diễn Quentin Tarantino giải thích việc xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long “hiếu thắng” - 3

Cảnh hai nhân vật Cliff Booth và Lý Tiểu Long đấu nhau trong phim “Once Upon a Time in Hollywood”

Võ sư Inosanto nói: “Thầy Lý Tiểu Long, theo ý kiến của tôi, không bao giờ là một người hiếu thắng. Có thể thầy hiếu thắng ở một chừng mực nào đó mà những người theo đuổi võ thuật đều có, và bởi thầy rất chắc chắn về năng lực của bản thân mình nữa.

“Thầy có rất nhiều diểm vượt trội những người khác trong giới võ thuật. Nhưng trên phim trường, thầy không bao giờ thể hiện khoe khoang, hiếu thắng. Thầy Lý Tiểu Long sẽ không bao giờ nói điều gì có ý thách thức Muhammad Ali bởi thầy ngưỡng mộ nhân vật này”.

Về phần cô Shannon Lee - con gái của Lý Tiểu Long, cô chia sẻ với Variety: “Cha tôi tiếp tục bị hiểu sai và bị khắc họa không chính xác bởi những nhà làm phim”.

Trailer phim “Once Upon A Time in Hollywood” (Ngày xưa ở Hollywood - 2019)

Võ sư Dan Inosanto đặc biệt không ủng hộ cảnh phim nhân vật Cliff Booth và Lý Tiểu Long đối đầu, Cliff Booth (Brad Pitt) đã khống chế được những cú ra đòn của Lý Tiểu Long và đẩy Lý Tiểu Long ngã. Đạo diễn Tarantino giải thích về cảnh phim này: “Liệu Cliff Booth có thể đánh thắng Lý Tiểu Long không? Brad Pitt thì chắc chắn không thể rồi, nhưng Cliff Booth thì có thể.

“Nếu Lý Tiểu Long đấu với Dracula, ai sẽ là người chiến thắng? Hai câu hỏi này là một. Bởi đó đều là những nhân vật giả tưởng. Cliff Booth có thể đánh thắng Lý Tiểu Long, bởi anh ta là nhân vật không có thật. Trong phim, nhân vật Cliff Booth vốn là một quân nhân, anh ta có nhiều kinh nghiệm thực chiến liên quan tới vận mệnh sống chết của chính bản thân mình.

“Lý Tiểu Long cũng ngưỡng mộ khả năng thực chiến và quyền anh. Cliff Booth thực sự là một chiến binh với khả năng thực chiến. Nếu họ đấu nhau tại một giải võ thuật, Lý Tiểu Long sẽ hạ đo ván Cliff Booth trong nháy mắt. Nhưng nếu họ đấu nhau không theo chuẩn mực nào, chỉ cốt hạ được đối phương, Cliff Booth hoàn toàn có khả năng chiến thắng”.

Bích Ngọc

Theo Insider/Los Angeles Times

MỚI NHẤT
Gian lận tại cuộc thi “Ai là triệu phú?” được chuyển thể thành phim
Gian lận tại cuộc thi “Ai là triệu phú?” được chuyển thể thành phim

(Dân trí) - Vụ scandal dùng tiếng ho để hỗ trợ gian lận tại cuộc thi “Ai là triệu phú?” đã vừa được chuyển thể thành một sê-ri phim truyền hình kéo dài 3 phần.

Chủ nhật, 18/08/2019 - 06:41

Mái vòm cổng phía nam Thành nhà Hồ bị hư hỏng đã được tu sửa
Mái vòm cổng phía nam Thành nhà Hồ bị hư hỏng đã được tu sửa

(Dân trí) - Sau 8 tháng thực hiện tu sửa mái vòm phía nam Thành nhà Hồ, viên đá vỡ, tụt xuống vòm cổng thành được cố định về vị trí cũ, gia cố vững chắc. Toàn bộ cổng nam được làm sạch, loại bỏ các tác nhân gây hại như rêu, tảo, địa y, muối.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 04:24

Nam diễn viên thoát lệnh cấm lái xe nhờ... vai diễn
Nam diễn viên thoát lệnh cấm lái xe nhờ... vai diễn

(Dân trí) - Nam diễn viên người Anh Steve Coogan (53 tuổi) đã thoát khỏi lệnh cấm lái xe kéo dài 6 tháng với lý do nếu chịu lệnh cấm này, ông sẽ không thể thực hiện phần tiếp theo của sê-ri sitcom hài hước - “I’m Alan Partridge”. Có thể nói chính vai diễn đã “cứu nguy” cho Steve Coogan.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 04:22

Người đàn ông may mắn sống sót sau khi bị bò tót tấn công tại lễ hội
Người đàn ông may mắn sống sót sau khi bị bò tót tấn công tại lễ hội

(Dân trí) - Một con bò tót đã tấn công một người đàn ông tham gia lễ hội, khiến người này ngã bất tỉnh, sau đó, bò tót kéo cơ thể bất động của người đàn ông chạy đi vài mét, bởi trong lúc ngã… sấp mặt, người đàn ông đã bị mắc vào sợi dây thừng dùng để buộc con bò vào cột.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 04:21

Nữ nghệ sĩ cello gây “sốt mạng” vì... sexy đi câu cá
Nữ nghệ sĩ cello gây “sốt mạng” vì... sexy đi câu cá

(Dân trí) - Emily Riemer được mệnh danh là “cô gái đi câu cá sexy nhất thế giới”. Người đẹp 24 tuổi vốn là nghệ sĩ cello, nhưng cô gây sốt trên mạng xã hội Instagram với những bức ảnh đi câu cá rất... sexy.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 09:46

Nhạc kịch trinh thám “Yesterday's Memory” mở màn Giai điệu mùa thu 2019
Nhạc kịch trinh thám “Yesterday's Memory” mở màn Giai điệu mùa thu 2019

(Dân trí) - Tối nay 17/8, nhạc kịch trinh thám “Yesterday's Memory” sẽ khai màn “bữa đại tiệc” - Liên hoan nghệ thuật Giai điệu mùa thu 2019.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 09:45

Choáng ngợp trước sức mạnh cơ bắp và vẻ đẹp nam tính của ba anh em trai
Choáng ngợp trước sức mạnh cơ bắp và vẻ đẹp nam tính của ba anh em trai

(Dân trí) - Tiết mục của anh em nhà Messoudi là sự pha trộn giữa những màn phô diễn sức lực cơ bắp và sự thăng bằng khéo léo của những tiết mục xiếc nhào lộn.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 07:32

Nhà thiết kế Tom Ford chỉ mặc “quanh đi quẩn lại” 4 màu cơ bản
Nhà thiết kế Tom Ford chỉ mặc “quanh đi quẩn lại” 4 màu cơ bản

(Dân trí) - Nhà thiết kế thời trang danh tiếng Tom Ford nổi tiếng thế giới với những sáng tạo về mốt và phong cách, nhưng ông tiết lộ rằng về phần mình, ông giữ cho mọi thứ thật đơn giản và luôn mặc cùng một kiểu trang phục mỗi ngày.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 07:30

Cậu bé 12 tuổi tìm thấy răng ma mút khi đang đi nghỉ hè
Cậu bé 12 tuổi tìm thấy răng ma mút khi đang đi nghỉ hè

(Dân trí) - Cậu bé Jackson Hepner khi đang chụp hình cùng gia đình trong kỳ nghỉ ở làng Millersburg, bang Ohio, Mỹ thì để ý thấy có chiếc răng khổng lồ nằm ở phần rìa của một con sông nhỏ.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 03:20

Khánh Linh: “Hãy làm gì để khi cha mẹ ra đi, chúng ta sẽ không phải ân hận”
Khánh Linh: “Hãy làm gì để khi cha mẹ ra đi, chúng ta sẽ không phải ân hận”

(Dân trí) - “Tôi coi bố và anh Châu như những người thầy đầu tiên. Bố luôn thử thách tôi. Bố và anh Châu cũng dạy tôi về nhạc lý. Còn với mẹ, tôi học gián tiếp qua những lần mẹ ngâm nga hát khi đọc sách, nấu ăn”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 12:32

“Về nhà đi con”: Đạo diễn phủ nhận chuyện sản xuất ngoại truyện để “hốt” quảng cáo
“Về nhà đi con”: Đạo diễn phủ nhận chuyện sản xuất ngoại truyện để “hốt” quảng cáo

(Dân trí) - Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng phủ nhận chuyện sản xuất phần ngoại truyện để “hốt” doanh thu quảng cáo bởi phim được chiếu trên ứng dụng VTV giải trí, có thời lượng tương đối dài và không hề chèn quảng cáo.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 10:29

Leonardo da Vinci đổi ý giữa chừng khi thực hiện siêu phẩm hội họa
Leonardo da Vinci đổi ý giữa chừng khi thực hiện siêu phẩm hội họa

(Dân trí) - Tìm thấy những nét vẽ phác họa ban đầu của danh họa Leonardo da Vinci cho thấy ông đã thay đổi ý tưởng trong quá trình thực hiện tác phẩm “The Virgin Of The Rocks”.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 10:08

ĐÁNG QUAN TÂM
Người đàn ông qua đời sau khi tham gia cuộc thi “ăn nhanh - ăn nhiều”
Người đàn ông qua đời sau khi tham gia cuộc thi “ăn nhanh - ăn nhiều”

(Dân trí) - Một người đàn ông có tên Dana Hutchings đã qua đời sau khi tham gia cuộc thi ăn nhanh - ăn nhiều món bánh taco tổ chức tại thành phố Fresno, bang California (Mỹ).

Thứ sáu, 16/08/2019 - 07:17

Tiếng hát chạm đến trái tim của chàng trai tự kỷ, khiếm thị
Tiếng hát chạm đến trái tim của chàng trai tự kỷ, khiếm thị

(Dân trí) - Kodi Lee một lần nữa ngồi bên cạnh cây đàn piano, đưa lại một màn trình diễn tuyệt vời với ca khúc “Bridge Over Troubled Water”. Người thanh niên tự kỷ, khiếm thị ấy vừa đàn vừa hát, thể hiện chiều sâu và quãng giọng đáng nể.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 07:17

Bất ngờ về “Đồi thông hai mộ”
Bất ngờ về “Đồi thông hai mộ”

(Dân trí) - Tọa đàm khoa học: "Đồi thông hai mộ - Từ di cảo đến di sản" - do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hòa Bình, UBND huyện Kim Bôi phối hợp với Ban chuyên đề Hội nhà văn Việt Nam và gia đình tổ chức sáng ngày 9/8 tại Hoà Bình. Nhiều nhân chứng liên quan đến “tuổi thọ” hơn 60 năm của "Đồi thông hai mộ" cũng hiện diện.

Thứ năm, 15/08/2019 - 08:11

Ngôi nhà nơi công nương Anh Meghan Markle từng sống hiện có giá… 42 tỷ đồng
Ngôi nhà nơi công nương Anh Meghan Markle từng sống hiện có giá… 42 tỷ đồng

(Dân trí) - Choáng ngợp trước vẻ đẹp ngôi nhà nơi công nương Anh - Meghan Markle từng sinh sống khi còn là diễn viên ở Los Angeles (Mỹ). Ngôi nhà hiện tại được rao bán trên thị trường với giá 1,8 triệu USD (tương đương gần 42 tỷ đồng).

Thứ năm, 15/08/2019 - 03:58

MC Tuấn Tú nói gì về tin đồn sở hữu nhiều biệt thự cao cấp?
MC Tuấn Tú nói gì về tin đồn sở hữu nhiều biệt thự cao cấp?

(Dân trí) - “Nhìn vào lý lịch gia đình mình và cả khi lấy vợ xong mọi người đồn tôi kiếm được nhiều tiền cũng như sở hữu nhiều tài sản. Nhưng tôi khẳng định, cho đến giờ phút này, nếu có tiền để trong két bạc là đều do cả hai vợ chồng cùng làm ra”, Tuấn Tú giãi bày.

Thứ năm, 15/08/2019 - 01:38

Tìm ra hương nước hoa của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra
Tìm ra hương nước hoa của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã vừa pha chế lại hương nước hoa có từ thời đại của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra. Loại nước hoa này đã được sử dụng từ hơn 2.000 năm trước tại Ai Cập cổ đại. Mộc dược kết hợp nồng đượm với bạch đậu khấu, dầu ô-liu và quế tạo nên hương thơm mạnh và bền.

Thứ năm, 15/08/2019 - 11:24

Chàng trai “trúng số trọn đời” nghỉ việc ngay sau khi thắng giải
Chàng trai “trúng số trọn đời” nghỉ việc ngay sau khi thắng giải

(Dân trí) - “Người ta hỏi tôi tại sao bỏ việc, tôi trả lời: Vì vừa trúng số!”, một nam công nhân 24 tuổi làm nghề đi giao hàng tiết lộ rằng anh bỏ việc chỉ một ngày sau khi “trúng số trọn đời” với mức chi dùng 10.000 bảng/tháng (tương đương 280 triệu), lĩnh đều đặn mỗi tháng… trong suốt 30 năm.

Thứ năm, 15/08/2019 - 06:32

Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi
Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi

(Dân trí) - Bhasha Mukherjee vừa đăng quang Hoa hậu Anh ở tuổi 23, cô được ngưỡng mộ vì có thành tích học tập và sự nghiệp... quá “khủng”. Bhasha có hai bằng Đại học, IQ 146, biết 5 ngôn ngữ, cô vừa trở thành bác sĩ ngay sau đăng quang và đi làm chỉ vài tiếng ngay sau khi trở thành Hoa hậu.

Thứ năm, 15/08/2019 - 06:27

Ban nhạc đạt giải Grammy tới Việt Nam kết hợp cùng JustaTee và Phương Ly
Ban nhạc đạt giải Grammy tới Việt Nam kết hợp cùng JustaTee và Phương Ly

(Dân trí) - Clean Bandit - một trong những nhóm nhạc điện tử có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới đã tới Hà Nội để hợp tác cùng JustaTee – Phương Ly trong khuôn khổ dự án âm nhạc Tuborg Open 2019. Ban nhạc cũng ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng của Việt Nam, trầm trồ trước đặc sản cốm làng Vòng do JustaTee tặng.

Thứ năm, 15/08/2019 - 06:17

“Điệp viên 007” Sean Connery từng đi thi Mr Universe khoe cơ bắp lực lưỡng
“Điệp viên 007” Sean Connery từng đi thi Mr Universe khoe cơ bắp lực lưỡng

(Dân trí) - Những bức ảnh ấn tượng dưới đây được chụp ở hậu trường của cuộc thi Mr Universe hồi năm 1953, tổ chức tại London (Anh).

Thứ tư, 14/08/2019 - 01:44

Vì sao mỹ nhân màn ảnh Việt không dám lập gia đình lần nữa?
Vì sao mỹ nhân màn ảnh Việt không dám lập gia đình lần nữa?

(Dân trí) - “Tới nay, tôi nuôi con một mình gần 11 năm rồi mà không dám đi bước nữa... Tôi khẳng định luôn là từ giờ cho đến nhắm mắt lìa đời cũng không tự tin lập gia đình lần nữa”, diễn viên Việt Trinh trải lòng.

Thứ tư, 14/08/2019 - 01:41

Thu Quỳnh: “Tôi với bạn trai đang cố vun đắp cho tình yêu kết trái”
Thu Quỳnh: “Tôi với bạn trai đang cố vun đắp cho tình yêu kết trái”

(Dân trí) - “Chúng tôi đang cố gắng vun đắp để mầm xanh đã gieo cho nó lớn dần lên và khi nào mầm xanh đấy đủ lớn để đơm hoa kết trái thì chúng tôi mới tính chuyện xa hơn”, Thu Huệ của “Về nhà đi con” tâm sự.

Thứ tư, 14/08/2019 - 01:37