Đen Vâu: “Tôi làm nhạc cho mình, không chạy theo thị hiếu hay trào lưu”

Dân trí “Tôi luôn muốn làm nhạc để khiến bản thân vui và thoải mái trước đã, còn chuyện khán giả đón nhận như thế nào thì mỗi người sẽ có một cảm xúc riêng, đừng bắt tôi phải chạy theo thị hiếu hay trào lưu”, rapper Đen Vâu chia sẻ.

Tối ngày 21/10, Đen Vâu gây bất ngờ cho người hâm mộ khi phát hành liên tiếp hai sản phẩm âm nhạc Lối nhỏCảm ơn trên kênh Youtube. 

Đen Vâu: “Tôi làm nhạc cho mình, không chạy theo thị hiếu hay trào lưu” - 1

Đây là món quà đặc biệt Đen Vâu muốn dành tặng cho  người hâm mộ nhân dịp hơn 5000 vé của liveshow Show của Đen cháy vé sau 10 phút mở bán vào ngày 18/10 vừa qua.

Hai sản phẩm âm nhạc Lối nhỏCảm ơn đều nằm trong dự án ‘Lộn Xộn 4’ của rapper. Ban đầu, đây là một ca khúc được Đen Vâu sáng tác với ba chủ đề khác nhau về công việc, tình cảm và cảm xúc của bản thân. Sau đó, nam rapper tiếp tục viết thêm một phiên bản khác như lời cảm ơn tới những khán giả đã luôn yêu thương và ủng hộ mình nên mới quyết định tách ra thành hai ca khúc riêng là Lối nhỏCảm ơn.

Đen Vâu: “Tôi làm nhạc cho mình, không chạy theo thị hiếu hay trào lưu” - 2

Chia sẻ thêm về lý do phát hành cùng lúc hai MV, Đen Vâu cho biết: “Cả hai ca khúc này xuất phát từ cùng một ý tưởng và cảm hứng trong giai đoạn đó. Nếu tách riêng chúng và bỏ lỡ thời điểm này, biết đâu tôi không còn cảm giác yêu sáng tác nữa. Tôi luôn muốn làm nhạc để khiến bản thân vui và thoải mái trước đã, còn chuyện khán giả đón nhận như thế nào thì mỗi người sẽ có một cảm xúc riêng, đừng bắt tôi chạy theo thị hiếu hay trào lưu”.

Đen Vâu: “Tôi làm nhạc cho mình, không chạy theo thị hiếu hay trào lưu” - 3

Không chỉ khiến khán giả ấn tượng với những lời rap trầm ấm đậm chất tự sự của Đen Vâu, ca khúc Lối nhỏ còn đánh dấu lần đầu tiên cầm mic của người đẹp Phương Anh Đào khi góp giọng cùng nam rapper.

 Viết về câu chuyện tình yêu khá quen thuộc trong đời sống của người trẻ khi họ phải đối mặt và trăn trở với mơ mộng và thực tế, giàu sang và bình dị, lý trí và trái tim… Ca khúc hứa hẹn sẽ tạo được sự đồng cảm với người hâm mộ.

Đen Vâu: “Tôi làm nhạc cho mình, không chạy theo thị hiếu hay trào lưu” - 4

Khi sáng tác Lối nhỏ Đen Vâu đã xây dựng nên hai hình ảnh đối lập nhau. Một cô gái với tâm lý dễ nắm bắt với những khát khao được vươn lên trong công việc và luôn mưu cầu nhiều thứ. Một chàng trai với tâm hồn mộng mơ, luôn lý tưởng hoá mọi điều giản đơn.

Dù không biết tình yêu này sẽ đi về đâu nhưng thông qua đó, Đen Vâu muốn gửi gắm một thông điệp rằng “mỗi người hãy biết hài lòng, thoải mái với cách sống, cách yêu và cả sự lựa chọn của bản thân mình”.

Đen Vâu: “Tôi làm nhạc cho mình, không chạy theo thị hiếu hay trào lưu” - 5

Trong MV lần này, Đen Vâu bất ngờ theo đuổi hình ảnh bảnh bao, chỉn chu, khác hẳn vẻ phóng khoáng, bụi bặm trong các sản phẩm âm nhạc trước đó.

Đen Vâu: “Tôi làm nhạc cho mình, không chạy theo thị hiếu hay trào lưu” - 6

Lấy cảm hứng từ nhân vật Sherlock Holmes, Đen Vâu xuất hiện với những bộ vest cổ điển như một thám tử thực thụ giữa khung cảnh sang trọng, cổ kính của thập niên 80.

Đen Vâu cho biết anh là người rất thích hoá thân vào các nhân vật nên muốn thử một lần trở thành thần tượng từ thời nhỏ của mình là thám tử Sherlock Holmes.

Đen Vâu: “Tôi làm nhạc cho mình, không chạy theo thị hiếu hay trào lưu” - 7

Trong khi đó, Phương Anh Đào lại hoá thân thành một cô nàng xinh đẹp, quý phái tình cờ gặp gỡ chàng thám tử và cùng nhau đối thoại về cuộc đời của mỗi người trong lúc “đấu trí” trên bàn cờ.

Đen Vâu: “Tôi làm nhạc không chạy theo thị hiếu hay trào lưu”

Nếu MV Lối nhỏ được quay hình chỉn chu thì MV Cảm ơn lại là những khoảnh khắc phía sau hậu trường có phần lộn xộn, thoải mái. Đúng như tên gọi, Cảm ơn thể hiện sự chân thành của Đen Vâu với ê-kíp thực hiện sản phẩm âm nhạc lần này cùng các Đồng Âm - những người hâm mộ đồng hành luôn ủng hộ nam rapper trên con đường ca hát.

“Tất cả mọi người trong ê-kíp từ đạo diễn, quay phim đến bộ phận hậu cần đã cùng tôi đứng vào một khung hình và phiêu theo điệu nhạc. Dù mọi thứ xuất hiện trong Cảm ơn đều rất ngổn ngang, không đi theo kịch bản nào cả nhưng qua những hình ảnh này, tôi muốn khán giả biết được một sản phẩm âm nhạc chỉn chu luôn cần sự đóng góp của rất nhiều người với nhiều công sức lao động miệt mài” - Đen Vâu chia sẻ về ý tưởng thực hiện MV Cảm ơn.

Đen Vâu: “Tôi làm nhạc cho mình, không chạy theo thị hiếu hay trào lưu” - 8

Được biết, ca khúc Cảm ơn ra đời sau khi Đen Vâu tham dự lễ trao giải ELLE Style Awards 2019 và may mắn nhận được giải thưởng “Hình ảnh đột phá của năm”.

Đen Vâu luôn cảm thấy xúc động khi đứng giữa tiếng reo hò, cổ vũ của mọi người và tự hỏi mình có gì đặc biệt để nhận được sự yêu thích lớn đến như vậy. Là một người tự ti và luôn nghi ngờ bản thân, Đen Vâu quyết định sáng tác ca khúc này để nói nên những suy tư trong lòng với công chúng bằng lời rap, cũng chính là lời cảm ơn đặc biệt dành cho khán giả.

Đen Vâu- Cảm ơn

Bên cạnh đó, 2 ca khúc này cũng sẽ được Đen Vâu chuẩn bị trình diễn trên sân khấu đầu tay diễn ra vào lúc 20g ngày 9/11 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TPHCM.

 Băng Châu

MỚI NHẤT
NTK Minh Hạnh và hành trình của Tơ lụa Bảo Lộc, thổ cẩm Zèng đến nước Nga
NTK Minh Hạnh và hành trình của Tơ lụa Bảo Lộc, thổ cẩm Zèng đến nước Nga

(Dân trí) - 80 bộ trang phục độc đáo với lụa tơ tằm Bảo Lộc và thổ cẩm Zèng là chất liệu chủ đạo cho buổi dạ tiệc văn hóa Việt Nam “Phượng hoàng bí ẩn” tại hoàng cung Nga Tsaritsyno, Moskva đã hoàn toàn chinh phục khán giả nước Nga.

Thứ năm, 24/10/2019 - 08:37

500 năm ngày Da Vinci qua đời: Siêu phẩm 10.500 tỷ đồng “vắng mặt” tại triển lãm
500 năm ngày Da Vinci qua đời: Siêu phẩm 10.500 tỷ đồng “vắng mặt” tại triển lãm

(Dân trí) - 500 năm sau ngày danh họa Leonardo Da Vinci qua đời, một cuộc triển lãm quy mô dành để tôn vinh sự nghiệp của ông đã được tổ chức, nhưng siêu phẩm hội họa đắt nhất thế giới trị giá 10.500 tỷ đồng lại vắng mặt.

Thứ năm, 24/10/2019 - 07:22

Clip: “Lịm tim” với biểu cảm thiên thần của bé 10 ngày tuổi
Clip: “Lịm tim” với biểu cảm thiên thần của bé 10 ngày tuổi

(Dân trí) - Những hình ảnh đẹp “ngỡ ngàng, sửng sốt” nhiều khi lại không cần dàn dựng, diễn xuất; ngược lại, đó là những khoảnh khắc rất đỗi tự nhiên xuất hiện trong cuộc sống thường nhật.

Thứ năm, 24/10/2019 - 07:21

Quảng Bình phê duyệt dự án cụm tượng đài Giao thông vận tải gần 100 tỷ đồng
Quảng Bình phê duyệt dự án cụm tượng đài Giao thông vận tải gần 100 tỷ đồng

(Dân trí) - Cụm tượng đài Giao thông vận tải sẽ được xây dựng với tổng mức đầu tư 98 tỉ đồng. Công trình nhằm ghi dấu những chiến công và sự hi sinh anh dũng của các lực lượng làm nhiệm vụ giao thông vận tải tại phà Gianh nói riêng và Quảng Bình nói chung.

Thứ năm, 24/10/2019 - 06:50

Nhiếp ảnh gia kể về nỗi “khó xử” khi chụp hình Marilyn Monroe khỏa thân
Nhiếp ảnh gia kể về nỗi “khó xử” khi chụp hình Marilyn Monroe khỏa thân

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia người Canada - Douglas Kirkland (hiện 85 tuổi) - nổi tiếng với những bức ảnh chụp Marilyn Monroe khỏa thân quấn tấm chăn mỏng đầy gợi cảm. Đây là một trong những bộ ảnh đẹp nhất được thực hiện ghi lại vẻ đẹp của “biểu tượng gợi cảm”.

Thứ tư, 23/10/2019 - 04:27

Sở Thông tin truyền thông lên tiếng về việc facebook Đàm Vĩnh Hưng “kêu gọi đánh người”
Sở Thông tin truyền thông lên tiếng về việc facebook Đàm Vĩnh Hưng “kêu gọi đánh người”

(Dân trí) - Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông (TTTT) TPHCM trả lời về việc trang cá nhân được cho là của Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi “xử lý” ông bố đánh con, ông nói: "Anh không phải tòa án. Việc xử lý sai phạm phải do cơ quan có thẩm quyền chứ không ai cho phép anh tự động kêu gọi như vậy".

Thứ tư, 23/10/2019 - 12:18

Thanh Lam tuyên bố "dừng yêu", phản ứng bất ngờ trước tin phẫu thuật thẩm mỹ
Thanh Lam tuyên bố "dừng yêu", phản ứng bất ngờ trước tin phẫu thuật thẩm mỹ

(Dân trí) - Nữ ca sĩ cho biết, hiện tại chị đang sống một mình, không có người đàn ông nào bên cạnh. Với tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ đang gây xôn xao, Thanh Lam cũng thẳng thắn thừa nhận mình sợ đau nên chỉ chỉnh sửa “tí ti” cho xinh xắn.

Thứ tư, 23/10/2019 - 08:51

Clip: Rapper “vung” 50.000 USD tặng người hâm mộ
Clip: Rapper “vung” 50.000 USD tặng người hâm mộ

(Dân trí) - Rapper người Mỹ Post Malone (24 tuổi) đã vung ra 50.000 USD tiền mặt để dành tặng các fan tại một quán bar ở thành phố Miami (Mỹ).

Thứ tư, 23/10/2019 - 06:51

Sao Việt bị chỉ trích vì kích động bạo lực, “chiêu trò quảng cáo” trên mạng xã hội?
Sao Việt bị chỉ trích vì kích động bạo lực, “chiêu trò quảng cáo” trên mạng xã hội?

(Dân trí) - Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, cần tẩy chay, lên án những hiện tượng nghệ sĩ biến mạng xã hội thành “sân khấu” để diễn trò, để đùa cợt, để khoe thân, để tạo scandal, thậm chí xui giục kích động bạo lực… gây ảnh hưởng tiêu cực.

Thứ tư, 23/10/2019 - 06:48

Bạn đời đồng giới của Elton John phải cai nghiện rượu vì quá cô đơn và áp lực
Bạn đời đồng giới của Elton John phải cai nghiện rượu vì quá cô đơn và áp lực

(Dân trí) - Nam ca sĩ người Anh Elton John (72 tuổi) vừa tiết lộ rằng người bạn đời đồng giới của ông - David Furnish (56 tuổi) - đã từng phải vào trại cai nghiện rượu, sau khi không thể đương đầu nổi với sự nổi tiếng của Elton John, cũng như việc thường phải sống trong cô đơn và chờ đợi.

Thứ tư, 23/10/2019 - 06:36

Đàm Vĩnh Hưng từ chối trả lời sau thông tin “treo thưởng đánh người”
Đàm Vĩnh Hưng từ chối trả lời sau thông tin “treo thưởng đánh người”

(Dân trí) - Trên trang cá nhân được cho là của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã treo thưởng 20 triệu đồng cho ai tát người cha bạo hành con trai ở Tiền Giang. Sự việc khiến dư luận quan tâm về hành vi kêu gọi đánh người này của nam ca sĩ. Tuy nhiên, Đàm Vĩnh Hưng từ chối trả lời thông tin liên quan đến sự việc nêu trên.

Thứ ba, 22/10/2019 - 06:11

Facebook Đàm Vĩnh Hưng nghi kích động bạo lực, sẽ bị xử lý như thế nào?
Facebook Đàm Vĩnh Hưng nghi kích động bạo lực, sẽ bị xử lý như thế nào?

(Dân trí) - Xoay quanh sự việc tài khoản facebook Đàm Vĩnh Hưng treo thưởng cho người “tát vô mặt” người đàn ông bạo hành con trai, Luật sư Lê Văn Hồi, giám đốc công ty Luật My Way cho rằng việc tài khoản facebook Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi, kích động bạo lực là một hành vi vi phạm pháp luật.

Thứ ba, 22/10/2019 - 05:08

ĐÁNG QUAN TÂM
Hai pho tượng cổ quý ở Di tích quốc gia bị kẻ gian đánh cắp
Hai pho tượng cổ quý ở Di tích quốc gia bị kẻ gian đánh cắp

(Dân trí) - Sáng ngày 21/10, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho hay, đang khẩn trương truy tìm 2 pho tượng cổ quý trong khuôn viên Đền thờ danh nhân Nguyễn Văn Giai - Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vừa bị kẻ gian đánh cắp.

Thứ ba, 22/10/2019 - 01:58

Nữ ca sĩ “bó tay” với bài tập của con vì... sớm thôi học từ năm lớp 3
Nữ ca sĩ “bó tay” với bài tập của con vì... sớm thôi học từ năm lớp 3

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Hilary Duff được biết đến từ khi còn nhỏ, từ một diễn viên nhí cô trở thành một nữ nghệ sĩ nổi tiếng. Giờ đây, khi phải dạy con trai nhỏ 7 tuổi học bài, cô thừa nhận rằng mình vật lộn với bài tập của con bởi cô đã thôi học từ sớm để hoạt động trong giới showbiz.

Thứ ba, 22/10/2019 - 01:54

Vì sao 45 năm qua Thanh Kim Huệ luôn từ chối vai diễn trong “Lan và Điệp”?
Vì sao 45 năm qua Thanh Kim Huệ luôn từ chối vai diễn trong “Lan và Điệp”?

(Dân trí) - Mặc dù rất thành công với vai Lan trong vở cải lương kinh điển “Lan và Điệp” (bản thu thanh năm 1974) nhưng nghệ sĩ Thanh Kim Huệ lại từ chối mọi lời mời biểu diễn vai này trên sân khấu trong 45 năm qua. Bà thậm chí cũng chỉ nghe một lần duy nhất bản thu thanh do chính mình thể hiện.

Thứ ba, 22/10/2019 - 09:51

Ông trùm giải trí gây sốc vì thay đổi phong cách “chỉ mặc một mẫu trang phục”
Ông trùm giải trí gây sốc vì thay đổi phong cách “chỉ mặc một mẫu trang phục”

(Dân trí) - Ông trùm giải trí Simon Cowell cũng giống như nhiều nhân vật nổi tiếng và thành đạt khác - lựa chọn phong cách thời trang tối giản đến không ngờ, ông thường chỉ mặc áo phông trắng kết hợp với quần jeans ống rộng.

Thứ ba, 22/10/2019 - 07:50

Nguyễn Vĩnh Tiến: “Nàng Thơ mới chính là tiền duyên của tôi”
Nguyễn Vĩnh Tiến: “Nàng Thơ mới chính là tiền duyên của tôi”

(Dân trí) - 45 tuổi, kiến trúc sư, nhạc sỹ ấn tượng của “Bà tôi”, “Giọt sương bay lên” - cha đẻ của ca từ “Giấc mơ trưa"” say sưa kể về giấc mơ của thuở còn 20, khi ấy, anh nằm mộng thấy một người phụ nữ xinh đẹp suốt nhiều ngày liên tiếp...

Thứ ba, 22/10/2019 - 07:44

Nườm nượp “check-in” ở cầu thang gây sốt nhất mạng xã hội
Nườm nượp “check-in” ở cầu thang gây sốt nhất mạng xã hội

(Dân trí) - Những người cập nhật xu hướng thịnh hành trên mạng xã hội hiện tại đang đổ xô tới quận Bronx, thành phố New York, Mỹ để chụp hình trên lối cầu thang nay đã trở thành nổi tiếng sau khi xuất hiện trong phim “Joker”.

Thứ ba, 22/10/2019 - 06:23

Già làng Đinh Chương: Báu vật sống của người Bana Kriêm!
Già làng Đinh Chương: Báu vật sống của người Bana Kriêm!

(Dân trí) - Nghệ nhân Nhân dân Ðinh Chương - già làng Đinh Chương là một trong số ít những nghệ nhân dân gian có hiểu biết sâu sắc, thông tỏ về văn hóa Bana Kriêm. Ông không chỉ hát hay mà còn tự chế tác và biểu diễn các loại nhạc cụ dân tộc mình.

Thứ ba, 22/10/2019 - 06:14

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn xiếc tại LHP quốc tế Trung Quốc
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn xiếc tại LHP quốc tế Trung Quốc

(Dân trí) - Anh em “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được mời sang biểu diễn tại Liên hoan phim quốc tế “con đường tơ lụa” lần thứ 6 tổ chức tại Phúc Kiến, Trung Quốc.

Thứ ba, 22/10/2019 - 05:40

Bằng Kiều nghẹn ngào khi hát về mẹ, MC Kỳ Duyên gây bất ngờ khi làm ca sĩ
Bằng Kiều nghẹn ngào khi hát về mẹ, MC Kỳ Duyên gây bất ngờ khi làm ca sĩ

(Dân trí) - Tối 20/10, liveconcert “Đêm tình nhân 6” đã diễn ra tại Hà Nội như một món quà ngọt ngào dành cho phái đẹp. Đêm nhạc đã đưa khán giả vào không gian âm nhạc đầy cảm xúc qua các giọng hát: Elvis Phương, Bằng Kiều, Nguyễn Hưng, Quang Lê, Như Quỳnh, Thanh Hà, Lưu Bích, Minh Tuyết và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Thứ hai, 21/10/2019 - 04:40

Hiếu Hiền bật khóc: “Ngày mẹ mất, tôi vẫn phải ra sân khấu diễn hài”
Hiếu Hiền bật khóc: “Ngày mẹ mất, tôi vẫn phải ra sân khấu diễn hài”

(Dân trí) - “Khi bước lên sân khấu, điều tôi đau lòng nhất là khán giả ồ lên: “Ủa, mẹ nó chết mà, sao nó vẫn ở đây?”. Tôi nghe rõ và vẫn cố gắng để hoàn thành tiểu phẩm của mình...”, nam diễn viên nói trong nước mắt.

Thứ hai, 21/10/2019 - 01:12

“Lịm tim” với ảnh thời thơ ấu xinh xắn của nữ ca sĩ Selena Gomez
“Lịm tim” với ảnh thời thơ ấu xinh xắn của nữ ca sĩ Selena Gomez

(Dân trí) - Nữ ca sĩ 27 tuổi bất ngờ đăng tải nhiều bức ảnh từ thời ấu thơ với lời nhắn gửi: “Tôi đã dành hết tất cả những gì mình có và mọi người đều biết điều đó”.

Thứ hai, 21/10/2019 - 11:55

Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh
Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh

(Dân trí) - Trong bộ phim mới của mình - “Once Upon a Time in Hollywood”, đạo diễn Quentin Tarantino khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ”. Điều này khiến bộ phim đang gặp phải phản ứng tại thị trường điện ảnh Trung Quốc.

Thứ hai, 21/10/2019 - 10:07