Diva Thanh Lam: “Tôi không căng thẳng chuyện phải có một người chồng”

Dân trí “Ở lứa tuổi này, tôi nghĩ cũng không còn mong chờ gì nhiều ở bên ngoài nữa. Tất cả những mong chờ chắc chắn nhất, vẫn là ở chính mình. Mình phải tránh tối đa việc bị động. Tôi không đặt mình rơi vào “hoàn cảnh khó xử” như vậy”, nữ ca sĩ chia sẻ.

“Quốc Trung ngày càng khó tính trong công việc”

Được biết, liveshow Bình Minh của Thanh Lam... có lãi?

Có lãi chứ. Nhưng kinh phí đầu tư cho liveshow này rất lớn. Đấy là chưa kể, anh Quốc Trung “cấm” tôi nhận show trước mấy tháng trước khi liveshow diễn ra.

Cho đến thời điểm này, dường như sự lựa chọn kết hợp với nhạc sĩ Quốc Trung của chị vẫn là đảm bảo và đúng đắn nhất?

Anh Quốc Trung là nhà sản xuất sâu sắc. Việc anh đặt kỳ vọng vào với từng dự án hay liveshow ca nhạc đều hướng tới việc thúc đẩy tôi hoàn thiện tác phẩm âm nhạc thực hiện sao cho tốt nhất.

Bình Minh là liveshow ý nghĩa trong chặng đường nghệ thuật của tôi. Ý nghĩa đó là những khoảnh khắc được sống, làm việc rất dài- mấy tháng trời cùng các bạn nghệ sĩ. Đối với tôi, đó là những khoảnh khắc đẹp trong đời sống âm nhạc của mình.

Người nghệ sĩ phải luôn có ngọn lửa đam mê để nuôi giữ năng lượng. Bản thân tôi khi làm cùng anh Quốc Trung trước đây hay cả bây giờ vẫn luôn có những áp lực. Ví dụ anh ấy nói tôi phải nghỉ mấy tháng không đi hát trước khi thực hiện liveshow Bình Minh. Nhưng sự kỹ càng và nghiêm túc của anh Quốc Trung là có lý do. Tôi đang rất muốn đưa liveshow Bình Minh vào TP.HCM trong năm 2019.

thanh-lam-4.jpg

Thanh Lam- Tùng Dương sẽ kết hợp trong đêm 14/2 với "Mùa yêu".

 

Kết hợp với Quốc Trung cả một chặng đường dài trong sự nghiệp âm nhạc, chị có thể chia sẻ gì về sự khó tính của vị nhạc sĩ này?

Anh Quốc Trung vẫn thế. Nhưng trong công việc, có vẻ ngày càng khó tính hơn.

Là một nghệ sĩ hừng hực năng lượng, sống đam mê và bản năng vậy khi làm việc với người khó tính, luôn áp đặt như thế, ngoài áp lực, chị gặp khó khăn gì nữa?

Đó cũng tốt thôi. Trong cuộc sống, khi chúng ta đi qua những áp lực thì đều tích cực cả.

Những gì đúng đắn, tôi sẽ nghe theo. Cũng có những vấn đề chúng tôi cùng trao đổi để đưa ra cách dung hòa.

“Tôi không còn mù lòa trong tình yêu”

Ca sĩ Tùng Dương nói, với anh tình yêu phải phiêu lưu và gai góc. Vậy với Thanh Lam thì sao? Tình yêu hiện tại có thể diễn tả thế nào?

Tôi nghĩ tình yêu luôn là điều bí ẩn trong cuộc sống. Bản thân người yêu và được yêu vẫn có sự bất ngờ. Yêu là duyên nghiệp. Luôn bí ẩn.

IMG_8814(2).JPG

Thanh Lam nói, ở tuổi này chị không còn yêu "mù lòa" như thời trẻ (Ảnh: Dương Minh Tâm)

 

Tình yêu thời thanh xuân có lẽ khác bây giờ?

Tình yêu thời thanh xuân dễ dàng hơn. Mình nhìn mọi thứ chưa trung thực như bây giờ. Ở lứa tuổi này, tình yêu còn “mù lòa” như lúc trẻ thì rất là khó.

Bây giờ mình nhìn mọi thứ trung thực hơn, rõ ràng hơn.

Bây giờ, có... phũ phàng hơn?

Phũ phàng thì không. (Cười)

Cuộc sống giờ văn minh, mọi người đều có đời sống nhẹ nhàng, không căng thẳng như hồi xưa. Tình yêu đó là điều ý nghĩa. Tôi nghĩ, tình yêu trong cuộc sống rất ý nghĩa. Hãy dâng hiến cho nhau vô điều kiện.

Người phụ nữ xinh đẹp, hát hay lại...thơm (lời nhạc sĩ Lê Minh Sơn) như Thanh Lam thì luôn hấp dẫn đàn ông. Vậy, một người đàn ông như thế nào sẽ hấp dẫn chị?

Các cụ vẫn nói trai tài gái sắc. Tôi nghĩ người đàn ông hấp dẫn phụ nữ nhất vẫn là người đàn ông có tài và sâu sắc.

Ở thời điểm này, nếu gặp được người đàn ông yêu chị, chị cũng yêu và có đầy đủ cơ sở vững chắc cho cuộc hôn nhân thì chị có...đi bước nữa không?

Thực ra, tôi không hay đặt ra những điều đó. Là người hiểu biết về Đạo Phật, tôi thấy tình yêu là điều không thể nói trước được. Chúng ta hãy để thuận duyên.

Ở tuổi của tôi bây giờ cũng không phải căng thẳng việc phải có một người chồng nữa rồi. Khi mình biết mặt phải mặt trái của cuộc sống để hiểu vui buồn, cái được cái mất, cái khổ thì mình sẽ không còn bấn loạn, khó khăn vì nó nữa.

thanh-lam-3.jpg

"Tôi nghĩ người đàn ông hấp dẫn phụ nữ nhất vẫn là người đàn ông có tài và sâu sắc (Ảnh: Mạnh Hà)

 

Ngày lễ tình yêu sắp tới, chị có mong chờ điều gì?

Ở lứa tuổi này, tôi nghĩ cũng không còn mong chờ gì nhiều ở bên ngoài nữa. Tất cả những mong chờ chắc chắn nhất, vẫn là ở chính mình. Mình phải tránh tối đa việc bị động. Tôi không đặt mình rơi vào “hoàn cảnh khó xử” như vậy.

Tôi sẽ có một đêm lễ tình yêu thăng hoa trong âm nhạc khi kết hợp cùng Tùng Dương, Lê Cát Trọng Lý và Phạm Thùy Dung trong chương trình “Mùa yêu” tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Con gái chị cũng đang yêu. Là người trải qua nhiều cung bậc của tình yêu, chị có thể chia sẻ với con điều gì?

Mỗi lứa tuổi người ta có cách yêu khác nhau. Vẻ đẹp nhất của tình yêu thời trẻ là cái sự “mù lòa”, đam mê- yêu là yêu thôi.

Bây giờ,  với tôi mọi thứ điềm đạm hơn, chín chắn hơn. Cũng là giai đoạn thú vị. Tình yêu thơ trẻ có sự hồn hậu, già thì lại có sự sâu sắc. Tôi nghĩ, hãy sống trọn vẹn từng khoảnh khắc hiện tại của mình.

Lứa tuổi của con gái tôi, con sẽ yêu với vẻ đẹp rất hồn hậu. Ở lứa tuổi lớn hơn, lại có vẻ đẹp kiểu khác.

Tình yêu không ai cấm đoán và nó đều có duyên số. Người ta tưởng sẽ lấy lại không lấy còn người tưởng là bạn nhưng lại đi với nhau hết cuộc đời. Sau mỗi trải nghiệm của đời sống, điều chúng ta nhìn lại từng ngày xem đúng hay sai để chuyển mình ngày càng hoàn thiện, yên bình trong cuộc sống.

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

Nguyễn Hằng

 

 

Tag :
MỚI NHẤT
“Đội tuyển Việt Nam đang lên, có cơ hội thắng Nhật!”
“Đội tuyển Việt Nam đang lên, có cơ hội thắng Nhật!”

(Dân trí) - Nhóm nhạc Joy đến từ nước Áo gây bất ngờ khi tỏ ra khá am hiểu bóng đá Việt Nam và thậm chí còn “tường tận” về những gì đội tuyển của chúng ta đang thể hiện tại Asian Cup 2019.

Thứ năm, 24/01/2019 - 04:13

Nghệ sĩ ồ ạt làm thơ bày tỏ niềm tin đội tuyển Việt Nam thắng Nhật Bản
Nghệ sĩ ồ ạt làm thơ bày tỏ niềm tin đội tuyển Việt Nam thắng Nhật Bản

(Dân trí) - Trước trận đấu Việt Nam gặp Nhật Bản trong lượt Tứ kết giải Asian Cup vào 20h tối nay (24/1), hàng triệu trái tim người hâm mộ đang hướng về trái bóng tròn và cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

Thứ năm, 24/01/2019 - 03:54

Khánh Thi - Chí Anh xin thành lập Liên đoàn Khiêu vũ Thể thao Việt Nam
Khánh Thi - Chí Anh xin thành lập Liên đoàn Khiêu vũ Thể thao Việt Nam

(Dân trí) - Lần đầu tiên, Kiện tướng khiêu vũ thể thao Chí Anh, Khánh Thi, Hồng Việt, Thu Trang… đã đại diện cho đông đảo VĐV, HLV trên cả nước gửi đơn lên Bộ Nội vụ, Bộ VH,TT&DL, Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn thể dục Việt Nam xin phép thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam.

Thứ năm, 24/01/2019 - 03:53

Ngóng lễ rước nước tại Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh
Ngóng lễ rước nước tại Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh

(Dân trí) - Ông Đỗ Mạnh Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, một năm sau khi tục thờ Tản Viên Sơn Thánh được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia, UBND huyện đã có phương án bảo tồn và phát huy giá trị của lễ hội.

Thứ năm, 24/01/2019 - 01:54

Táo Quân 2019: Lộ diện vai Táo của Vân Dung, Chí Trung, Quang Thắng, Tự Long
Táo Quân 2019: Lộ diện vai Táo của Vân Dung, Chí Trung, Quang Thắng, Tự Long

(Dân trí) - Táo Quân 2019 sẽ chính thức ghi hình vào 25, 26 và 27/1 tới đây tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội. Ở thời điểm này, tất cả mọi sự quan tâm của khán giả đều đổ dồn vào câu hỏi “Ai sẽ đóng Táo gì?”.

Thứ năm, 24/01/2019 - 11:55

Vàng mã có mẫu bikini: Sự lệch lạc, biến tướng về nhận thức?
Vàng mã có mẫu bikini: Sự lệch lạc, biến tướng về nhận thức?

(Dân trí) - Những sản phẩm bằng vàng mã như bikini, nội y, giày cao gót, túi xách hàng hiệu... xuất hiện ngày càng nhiều những ngày giáp Tết, được bày bán công khai trên một số tuyến phố Hà Nội đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Thứ năm, 24/01/2019 - 07:54

Con trai tài tử Will Smith bọc răng vàng xuống phố
Con trai tài tử Will Smith bọc răng vàng xuống phố

(Dân trí) - Jaden Smith - con trai của tài tử Will Smith - mới đây đã xuất hiện với một diện mạo gây sửng sốt khi những chiếc răng cửa của cậu được... bọc vàng.

Thứ năm, 24/01/2019 - 07:39

Mặt trái của “thử thách 10 năm” đối với quan niệm về ngoại hình
Mặt trái của “thử thách 10 năm” đối với quan niệm về ngoại hình

(Dân trí) - “Thử thách 10 năm” là cách cho thấy một người đã đẹp lên hoặc trẻ lâu như thế nào. Những bức ảnh thu hút sự chú ý lớn nhất cho thấy sự đổi thay bất ngờ nhất, tựa như những cuộc lột xác ngoạn mục, hoặc “trước sau như một” và thời gian chẳng có “nghĩa lý” gì.

Thứ năm, 24/01/2019 - 07:31

Phấn khích với màn thể dục giữa giờ tràn đầy năng lượng của thầy trò tiểu học
Phấn khích với màn thể dục giữa giờ tràn đầy năng lượng của thầy trò tiểu học

(Dân trí) - Màn thể dục đồng diễn giữa giờ của thầy trò một trường tiểu học đã bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội bởi sự vui nhộn, tràn đầy năng lượng, khiến người xem phải mỉm cười thích thú và cảm thấy như được “tiếp thêm năng lượng” trong những ngày bận rộn cuối năm.

Thứ năm, 24/01/2019 - 07:23

Ngắm 2.000 chú “Lợn sung túc” của nhà sử học Dương Trung Quốc
Ngắm 2.000 chú “Lợn sung túc” của nhà sử học Dương Trung Quốc

(Dân trí) - Người xem ấn tượng với rất nhiều vật lưu niệm ở triển lãm như: “Chú lợn chạy” được nhà sử học mang về từ nước Nga với với chất men rạn đặc trưng của xứ lạnh, những chú lợn đất nung hình thù cổ quái được mua ở một quán ven hồ Trúc Bạch...

Thứ năm, 24/01/2019 - 01:46

Bộ Văn hoá yêu cầu không lợi dụng lễ hội để trục lợi
Bộ Văn hoá yêu cầu không lợi dụng lễ hội để trục lợi

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa có văn bản yêu cầu các địa phương không lợi dụng việc tổ chức lễ hội nhằm mục đích trục lợi cá nhân, phục vụ lợi ích nhóm.

Thứ tư, 23/01/2019 - 08:02

Hài tục, hài nhảm… ngày càng nhiều vì toàn đổ dồn quay cuối năm?
Hài tục, hài nhảm… ngày càng nhiều vì toàn đổ dồn quay cuối năm?

(Dân trí) - Danh hài Chiến Thắng cho rằng, sở dĩ ngày càng có nhiều hài tục, hài nhảm… là vì hài tết cứ đổ dồn vào dịp cuối năm nên không có thời gian đề đầu tư cho kịch bản, bối cảnh, diễn viên…

Thứ tư, 23/01/2019 - 04:17

ĐÁNG QUAN TÂM
Phát hiện nhiều di vật tại công trình kiến trúc “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam
Phát hiện nhiều di vật tại công trình kiến trúc “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam

(Dân trí) - Qúa trình khai quật khảo cổ học tại khu vực tường thành phía Đông Bắc Thành nhà Hồ và di chỉ khảo cổ học núi Xuân Đài cho thấy quy mô kết cấu tường thành vô cùng phức tạp, kiên cố... Đồng thời, nhiều di vật cũng đã được phát hiện trong quá trình khai quật.

Thứ tư, 23/01/2019 - 01:31

9 “lần đầu tiên” hứa hẹn làm nên một mùa giải điện ảnh đặc biệt
9 “lần đầu tiên” hứa hẹn làm nên một mùa giải điện ảnh đặc biệt

(Dân trí) - Giải thưởng điện ảnh danh giá hàng đầu thế giới - Oscar - đã vừa chính thức công bố danh sách đề cử. Có 9 “lần đầu tiên” rất đáng chú ý trong danh sách năm nay, hứa hẹn một mùa trao giải nhiều bất ngờ thú vị.

Thứ tư, 23/01/2019 - 01:29

Nghệ sĩ Giang “còi”: “Tôi khuyên con trai khi ra đường đừng nhận là con tôi”
Nghệ sĩ Giang “còi”: “Tôi khuyên con trai khi ra đường đừng nhận là con tôi”

(Dân trí) - “Tôi luôn nói với con trai rằng, khi ra đời, con hãy đi bằng đôi chân của chính mình. Mỗi khi ra đường, đừng bao giờ nói với mọi người mình là con của nghệ sĩ Giang “còi”…”, nam nghệ sĩ nói.

Thứ tư, 23/01/2019 - 01:05

Đề nghị xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Khu di tích danh thắng núi Trường Lệ
Đề nghị xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Khu di tích danh thắng núi Trường Lệ

(Dân trí) - Tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị trình Thủ tướng Chính phủ quyết định xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt đối với Khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh núi Trường Lệ, thành phố Sầm Sơn.

Thứ tư, 23/01/2019 - 08:33

Lên tinh thần ngày cuối năm trước tiếng hát thiên thần bé nhỏ
Lên tinh thần ngày cuối năm trước tiếng hát thiên thần bé nhỏ

(Dân trí) - Bạn sẽ lên tinh thần ngay lập tức khi nghe cô bé này cất tiếng hát. Cô bé từng bị suy thận cấp từ khi mới chào đời, năm lên 4 tuổi, em đã đứng trước sinh tử, lúc này, mẹ của em đã hiến tặng cho con gái một bên thận.

Thứ tư, 23/01/2019 - 06:16

Xem màn nhảy múa với giày patin nguy hiểm và nóng bỏng “nghẹt thở”
Xem màn nhảy múa với giày patin nguy hiểm và nóng bỏng “nghẹt thở”

(Dân trí) - Cặp đôi trình diễn đã thực hiện những động tác mạo hiểm, đầy kịch tính nghẹt thở trong màn nhảy múa trên giày patin.

Thứ tư, 23/01/2019 - 06:15

Cuộc giải cứu đội bóng Thái Lan chuẩn bị lên màn ảnh rộng
Cuộc giải cứu đội bóng Thái Lan chuẩn bị lên màn ảnh rộng

(Dân trí) - Một đạo diễn gốc Thái chỉ mất vài tuần để quay bộ phim về cuộc giải cứu đội bóng "Lợn hoang" đầy kịch tính vào tháng 7 năm ngoái.

Thứ ba, 22/01/2019 - 02:57

Ngân Anh lên tiếng khi bị chê mặc bikini để lộ nhược điểm
Ngân Anh lên tiếng khi bị chê mặc bikini để lộ nhược điểm

(Dân trí) - Thí sinh Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa livestream chia sẻ về bệnh tình gây khó khăn khi thi bikini, cũng như phản hồi trước những ý kiến trái chiều về trang phục, dự đoán cô “trắng tay” tại cuộc thi.

Thứ ba, 22/01/2019 - 02:26

Kẹp tóc “mái ngố” gây sốt với phái Đẹp
Kẹp tóc “mái ngố” gây sốt với phái Đẹp

(Dân trí) - Những chiếc kẹp tóc mái vốn gây sốt ở thập niên 1990, từng giúp chị em kẹp phần tóc mái tạo nên sự gọn gàng, nhưng lại có phần “ngố ngố” về diện mạo.

Thứ ba, 22/01/2019 - 01:12

Muốn toả sáng thì hãy cháy lên!
Muốn toả sáng thì hãy cháy lên!

(Dân trí) - Ngày 24/1/2019, tại Nhà hát Lớn - Hà Nội, tác phẩm Những mảnh ghép quân vương (Nhà Xuất bản Thông tin & Truyền thông, 2018) của TS, nhà báo, nhà văn Nguyễn Thị Bích Yến, đứa con tinh thần mà tác giả ấp ủ, mong chờ bấy lâu nay được giới thiệu.

Thứ ba, 22/01/2019 - 10:52

NSND Trung Hiếu: “Tôi không có đêm tân hôn và tuần trăng mật”
NSND Trung Hiếu: “Tôi không có đêm tân hôn và tuần trăng mật”

(Dân trí) - Trong buổi họp báo “Tết vui phết - Mr. Lù 2” mới đây, NSND Trung Hiếu thành thật thú nhận rằng, vợ chồng anh đã không có đêm tân hôn vì sau đám cưới anh quá bận.

Thứ ba, 22/01/2019 - 10:10

Hàng loạt sự kiện văn hoá – nghệ thuật đặc sắc trong Tết Kỷ Hợi
Hàng loạt sự kiện văn hoá – nghệ thuật đặc sắc trong Tết Kỷ Hợi

(Dân trí) - Đêm giao thừa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, TP. Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm, trong đó 6 điểm bắn tầm cao và 24 điểm bắn tầm thấp.

Thứ ba, 22/01/2019 - 09:01