Hài hước chuyện đến quán bar, nhà hàng thời kỳ “hậu Covid-19”

Dân trí Ở tại nhiều quốc gia, người dân đang học cách thích nghi với cuộc sống trong “trạng thái bình thường mới”, bắt đầu từ việc đến quán bar, nhà hàng theo một cách hoàn toàn khác trước.
>>Clip: Nhiều người “bỏ chạy” khi thấy robot đi tuần trong công viên
>>Kể từ giờ, muốn dùng bữa ở Châu Âu sẽ phải... “chui vào lồng kính”?
>>Người uống cà phê phải đeo ống trên đầu để đảm bảo giữ khoảng cách

Mỗi người một bàn ăn để đảm bảo giãn cách

Quán Fish Tales nằm ở thị trấn miền biển Ocean City, bang Maryland, Mỹ đã đưa vào sử dụng những chiếc bàn ăn đặc biệt để giúp đảm bảo giãn cách xã hội. Những chiếc bàn này được lắp trên khung kim loại và có bánh xe, để giúp khách hàng có thể dễ dàng di chuyển với chiếc bàn ăn của mình. Đồng thời, khi sử dụng những bàn ăn này, thực khách sẽ được đảm bảo cách xa nhau 2 mét.

Chiếc bàn hình tròn được làm từ chất liệu cao su dành vị trí cho thực khách ở chính giữa chiếc bàn có lắp bánh xe. Khách hàng sẽ đứng ở vị trí trung tâm của chiếc bàn tròn bằng cao su, họ sẽ có thể di chuyển xung quanh quán một cách tương đối dễ dàng.

Hài hước chuyện đến quán bar, nhà hàng thời kỳ “hậu Covid-19” - 1

Quán Fish Tales nằm ở thị trấn miền biển Ocean City, bang Maryland, Mỹ đã đưa vào sử dụng những chiếc bàn ăn đặc biệt

Đoạn clip đăng tải trên tài khoản mạng xã hội của cửa hàng đã cho thấy các nhân viên đưa những chiếc bàn được thiết kế đặc biệt này từ một chiếc xe tải chở hàng vào trong quán.

Một nhân viên của cửa hàng cho biết: “Những chiếc bàn này sẽ được đưa vào phục vụ ở Fish Tales ngay khi chúng tôi được cho phép mở cửa phục vụ thực khách trở lại. Chỉ có tại Fish Tales, các bạn mới có thể tìm thấy những chiếc bàn được thiết kế đặc biệt như thế này để giãn cách xã hội”.

Những chiếc bàn này thực tế được thiết kế bởi một công ty chuyên về đồ nội thất. Khi đặt hàng thực hiện những chiếc bàn này, phía nhà hàng yêu cầu thiết kế phải đưa lại cảm giác hài hước, vui nhộn.

Hiện tại, nhà hàng này chỉ hoạt động ở hạng mục bán đồ ăn mang về hoặc giao đồ ăn tới tận nhà, trong khi đó, việc phục vụ ăn uống ngay tại quán vẫn chưa được khôi phục lại vì chưa được sự cho phép của nhà chức trách, nhưng nhà hàng đã có những sự chuẩn bị kỹ càng để sẵn sàng đón tiếp các vị khách một khi lệnh cách ly được nới lỏng hơn nữa.

Chủ nhà hàng cho biết: “Chúng tôi rất nghiêm túc trong cách tiếp cận vấn đề và muốn mọi người biết chúng tôi đã làm những gì trong thời gian chờ đợi hoạt động trở lại”.

Mỗi người một bàn ăn để đảm bảo giãn cách

Quán bar “xe ai người nấy... quẩy”

Quán bar Club Index nằm ở thị trấn Schüttorf (Đức) đã thực hiện việc giãn cách xã hội bằng cách đề nghị các khách hàng của họ lái xe tới những buổi biểu diễn của quán và sau đó, các khách hàng sẽ tận hưởng buổi tối vui vẻ bằng cách ngồi trong xe của họ, nghe nhạc, và “xe ai người nấy... quẩy”, để đảm bảo không vi phạm việc giãn cách xã hội.

Hình thức này hiện tại đang khá thu hút người dân sống tại thị trấn Schüttorf. Tại quán bar Club Index, họ mời DJ tới chơi nhạc trực tiếp và để những khách hàng của mình lái xe vào bãi đậu rồi ngồi nguyên trong xe tận hưởng không khí sôi động chung, nhưng vẫn có không gian riêng để đảm bảo giãn cách xã hội.

Hài hước chuyện đến quán bar, nhà hàng thời kỳ “hậu Covid-19” - 2

Quán bar Club Index nằm ở thị trấn Schüttorf (Đức) đã thực hiện việc giãn cách xã hội bằng cách đề nghị các khách hàng của họ lái xe tới những buổi biểu diễn

Ngay lập tức ý tưởng này của Club Index đã nhận được sự hưởng ứng từ người dân địa phương, các buổi sinh hoạt âm nhạc như vậy bán hết vé rất nhanh chóng. Mỗi buổi biểu diễn thường có 250 vé được bán ra, mỗi xe ô tô đi vào bãi chỉ được cho phép chở tối đa hai người trong xe. Trong buổi biểu diễn, có những thời điểm DJ yêu cầu các chủ xe bấm còi theo điệu nhạc.

Thực tế, ý tưởng biểu diễn như thế này đã xuất hiện trong thời gian qua, nam ca sĩ người Đan Mạch Mads Langer cũng đã biểu diễn một đêm nhạc với toàn bộ khán giả ngồi trong xe hơi theo dõi các tiết mục biểu diễn trực tiếp trên sân khấu.

Sự kiện cũng rất thành công và bán hết vé. Buổi biểu diễn của Mads Langer được tổ chức ở khu vực ngoại ô, sân khấu được dựng lên vội vã khi buổi biểu diễn chỉ có 6 ngày để hoàn tất mọi khâu.

500 vé đã được bán ra. Những khán giả đến dự sự kiện không chỉ theo dõi trực tiếp từ trong xe hơi mà còn có âm thanh được truyền trực tiếp tới xe của họ thông qua sóng FM. Ngoài ra, các fan cũng có cơ hội tương tác với Langer thông qua ứng dụng hội thoại video Zoom.

Hài hước chuyện đến quán bar, nhà hàng thời kỳ “hậu Covid-19” - 3

Địa điểm mà Langer sử dụng để tổ chức buổi biểu diễn ca nhạc vốn cũng đã được sử dụng làm điểm chiếu phim ngoài trời theo kiểu khách lái xe vào bãi và ngồi trong xe xem phim.

Hiện tại, các nhà sản xuất chương trình biểu diễn đang tìm cách để họ có thể tiếp tục thực hiện những buổi biểu diễn trong “trạng thái bình thường mới” với những tiêu chuẩn mới về giãn cách xã hội, về khoảng cách an toàn và tiêu chuẩn an toàn trong các sinh hoạt cộng đồng.

Hiệu ứng ánh sáng từ những buổi trình diễn kiểu như thế này thường là những chiếc xe hơi rọi đèn pha xuyên qua màn sương khói được tạo ra từ các máy tạo khói.

Khán giả góp vui với nghệ sĩ bằng cách sử dụng đèn pha và bấm còi ở những thời điểm được ban tổ chức chương trình đề nghị. Còn ban tổ chức sẽ sử dụng máy phun sương khói tạo hiệu ứng huyền hoặc cũng như các hệ thống đèn chiếu sáng và đèn laser. Pháo hoa cũng được sử dụng trong một số buổi trình diễn.

Hiện tại, khi lệnh giãn cách xã hội tại nhiều quốc gia vẫn chưa cho phép các quán bar, các buổi biểu diễn ca nhạc được phép tổ chức trở lại, nền công nghiệp âm nhạc đang bị chững lại, nhưng những cách tổ chức biểu diễn quy mô nhỏ theo kiểu này đang tạm thời được xem là giải pháp ngắn hạn trước tình hình khó khăn.

Quán bar “xe ai người nấy... quẩy”

Bích Ngọc

Theo Daily Mail/The Guardian

MỚI NHẤT
Quán quân “The Voice” (Mỹ) năm 2020: Một mục sư có 8 người con
Quán quân “The Voice” (Mỹ) năm 2020: Một mục sư có 8 người con

(Dân trí) - Một mục sư có 8 người con, chưa từng theo học chuyên ngành âm nhạc, đã vừa giành chiến thắng tại cuộc thi ca hát “The Voice” (Mỹ).

Thứ bảy, 23/05/2020 - 07:28

Megan Fox đã dành 16 năm thanh xuân cho một mối tình như thế nào?
Megan Fox đã dành 16 năm thanh xuân cho một mối tình như thế nào?

(Dân trí) - Biểu tượng gợi cảm của Hollywood - Megan Fox - đã dành ra 16 năm thanh xuân để ở bên nam diễn viên Brian Austin Green. Fox đã theo đuổi Green từ năm 18 tuổi, bất chấp khoảng cách tuổi tác.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 07:25

Tại sao phim Hàn hay thích chọn diễn viên theo kiểu “chị đại và phi công”?
Tại sao phim Hàn hay thích chọn diễn viên theo kiểu “chị đại và phi công”?

(Dân trí) - Nếu là fan của phim truyền hình Hàn Quốc, bạn sẽ nhận ra rằng trong nhiều bộ phim, nữ diễn viên ngoài đời thực lớn tuổi hơn nam diễn viên đóng cặp với cô ấy.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 07:22

Bị phạt 81.000 USD vì đưa... ma-nơ-canh lên khán đài
Bị phạt 81.000 USD vì đưa... ma-nơ-canh lên khán đài

(Dân trí) - Một sự việc hy hữu đã vừa xảy ra khi một đội bóng tại Hàn Quốc phải chịu mức phạt 100 triệu won (tương đương gần 1,9 tỷ đồng) vì đã đưa ma-nơ-canh lên khán đài cho bớt... trống vắng.

Thứ sáu, 22/05/2020 - 10:16

Yêu cầu tháo dỡ công trình trái phép tại danh thắng Quốc gia Kim Sơn
Yêu cầu tháo dỡ công trình trái phép tại danh thắng Quốc gia Kim Sơn

(Dân trí) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có ý kiến chỉ đạo thực hiện tháo dỡ các hạng mục công trình xây dựng trái phép tại di tích danh lam thắng cảnh quốc gia núi Kim Sơn (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa).

Thứ sáu, 22/05/2020 - 10:09

Bản phối mới của “We Are The World” khiến người nghe xúc động
Bản phối mới của “We Are The World” khiến người nghe xúc động

(Dân trí) - Nam danh ca Lionel Richie đã vừa thực hiện một bản phối mới cho ca khúc nổi tiếng “We Are The World” với mục đích nhớ về một thời kỳ đặc biệt khi cả thế giới cùng chống dịch Covid-19.

Thứ sáu, 22/05/2020 - 06:31

Cả đời không thắng giải gì, bỗng thắng tranh Picasso trị giá 1 triệu euro
Cả đời không thắng giải gì, bỗng thắng tranh Picasso trị giá 1 triệu euro

(Dân trí) - Một người phụ nữ Ý đã vừa thắng giải một cuộc quay thưởng xổ số và nhận về bức tranh Picasso trị giá 1 triệu euro (tương đương 25,5 tỷ đồng).

Thứ sáu, 22/05/2020 - 06:00

Nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng, phải nằm viện điều trị tích cực
Nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng, phải nằm viện điều trị tích cực

(Dân trí) - Tác giả “Em ơi Hà Nội phố” nhập viện vì biến chứng của bệnh tiểu đường. Con gái của nhạc sĩ Phú Quang cho biết, ông đang nằm tại phòng hồi sức tích cực của một bệnh viện tại Hà Nội.

Thứ sáu, 22/05/2020 - 02:21

Khen chê quanh những ý tưởng lấp đầy khán đài
Khen chê quanh những ý tưởng lấp đầy khán đài

(Dân trí) - Để các trận bóng tổ chức trong sân vận động bớt... trống vắng, nhiều câu lạc bộ đã có những giải pháp tình thế. Có giải pháp được fan hưởng ứng nhiệt tình, có giải pháp bị fan lên tiếng chỉ trích.

Thứ năm, 21/05/2020 - 01:13

NSND Trà Giang: “Nhiều lúc tôi cảm thấy kiệt sức, tuyệt vọng…”
NSND Trà Giang: “Nhiều lúc tôi cảm thấy kiệt sức, tuyệt vọng…”

(Dân trí) - “Nhiều lúc tôi cảm thấy kiệt sức, tuyệt vọng… Và quan trọng hơn, tôi cứ vẽ mãi mà không tìm thấy chính mình”, NSND Trà Giang chia sẻ.

Thứ năm, 21/05/2020 - 01:12

Thuỷ Tiên tiết lộ “thói xấu” khiến Công Vinh luôn phàn nàn, khó chịu
Thuỷ Tiên tiết lộ “thói xấu” khiến Công Vinh luôn phàn nàn, khó chịu

(Dân trí) - Thủy Tiên cho biết, cô là một tín đồ mua hàng trực tuyến, cứ lên mạng là đặt hàng nhưng người nhận đồ kiêm trả tiền lại là ông xã Công Vinh. Mỗi lần như thế, Công Vinh thường rất khó chịu.

Thứ năm, 21/05/2020 - 10:09

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn
Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn

(Dân trí) - Các nghệ sĩ đều tích cực tập luyện trong những ngày qua, cùng với các sân khấu kịch tại Sài Gòn ráo riết chuẩn bị cho việc sáng đèn trở lại sau giãn cách xã hội.

Thứ năm, 21/05/2020 - 09:07

ĐÁNG QUAN TÂM
Britney Spears là nữ nghệ sĩ “chào sân” xuất sắc nhất mọi thời đại
Britney Spears là nữ nghệ sĩ “chào sân” xuất sắc nhất mọi thời đại

(Dân trí) - Britney Spears mãi là “ước mơ debut” của nhiều nghệ sĩ trẻ, chỉ với ca khúc đầu tay “…Baby One More Time”, Britney vừa ra mắt đã ngay lập tức trở thành ngôi sao ca nhạc đình đám.

Thứ năm, 21/05/2020 - 07:27

Nghề làm giám khảo cũng lắm... hiểm nguy
Nghề làm giám khảo cũng lắm... hiểm nguy

(Dân trí) - Cặp đôi Claire-Marie và Jason đến từ hạt Kent (Anh) đã có một tiết mục phi dao mạo hiểm. Dù đây không phải tiết mục mới nhưng sự nguy hiểm thường trực vẫn khiến người xem bị thu hút.

Thứ tư, 20/05/2020 - 11:13

Khi bạn biết cách cho đi, đó là phép màu vĩ đại nhất
Khi bạn biết cách cho đi, đó là phép màu vĩ đại nhất

(Dân trí) - Một trong những thần thoại hoang đường tồn tại lâu bền nhất của nhân loại chính là sự giàu có sẽ mang lại hạnh phúc, và tiền bạc là giải pháp cho mọi vấn đề.

Thứ tư, 20/05/2020 - 10:01

Clip: Cảnh tượng “thần tiên” trong công viên vắng lặng
Clip: Cảnh tượng “thần tiên” trong công viên vắng lặng

(Dân trí) - Cảnh tượng tuyệt đẹp dưới đây cho thấy những chú nai bình yên tận hưởng cảnh hoa anh đào nở trong công viên vắng lặng, bởi hiện tại, du khách đang tạm thời vắng bóng.

Thứ tư, 20/05/2020 - 09:14

Sách phải đem cất 3 ngày, sau mỗi lần có khách hàng động tới
Sách phải đem cất 3 ngày, sau mỗi lần có khách hàng động tới

(Dân trí) - Chuỗi cửa hàng bán lẻ xuất bản phẩm và văn phòng phẩm Waterstones của Anh dự định sẽ đem cất những cuốn sách đã được khách hàng động tới trong vòng 72 giờ để sách được… “cách ly”.

Thứ tư, 20/05/2020 - 07:32

Bức “Tiếng thét” của Edvard Munch cần phải được... giãn cách
Bức “Tiếng thét” của Edvard Munch cần phải được... giãn cách

(Dân trí) - Người yêu hội họa sắp tới có thể sẽ phải đứng từ xa chiêm ngưỡng bức “Tiếng thét” (thực hiện hồi năm 1910), bởi độ ẩm đang gây tổn hại đối với màu sắc trên tác phẩm.

Thứ tư, 20/05/2020 - 07:30

Lạ lùng với tiết mục vừa chơi đàn piano vừa... thoát y
Lạ lùng với tiết mục vừa chơi đàn piano vừa... thoát y

(Dân trí) - Thí sinh Emmanuel Vass (30 tuổi) đến từ thành phố Manchester (Anh) đã trình diễn một tiết mục chơi đàn piano lạ lùng.

Thứ tư, 20/05/2020 - 07:28

Mạnh Trường: “13 năm tôi đóng phim, vợ chỉ ghen đúng một lần”
Mạnh Trường: “13 năm tôi đóng phim, vợ chỉ ghen đúng một lần”

(Dân trí) - “Tới thời điểm này làm phim cũng đã 13 năm rồi, chỉ 1 lần duy nhất vợ tôi ghen đó là phim đầu tay. Thời đó, tôi mới học đại học năm thứ 2 và hai đứa đang yêu”, Mạnh Trường chia sẻ.

Thứ ba, 19/05/2020 - 04:18

Vì sao “Táo y tế” Vân Dung giấu biệt, không chia sẻ chuyện đời tư?
Vì sao “Táo y tế” Vân Dung giấu biệt, không chia sẻ chuyện đời tư?

(Dân trí) - Là nữ nghệ sĩ khá cởi mở khi chia sẻ về công việc, diễn xuất, nhưng khi hỏi về đời tư, Vân Dung luôn né tránh. “Cuộc sống của mình không ai có thể nắm tay từ tối tới sáng được...”, chị nói.

Thứ ba, 19/05/2020 - 01:24

Cô bé khiếm thị sở hữu giọng hát ngọt lịm
Cô bé khiếm thị sở hữu giọng hát ngọt lịm

(Dân trí) - Cô bé khiếm thị Sirine Jahangir (14 tuổi) đến từ London (Anh) đã chinh phục ban giám khảo bằng giọng hát ngọt ngào và khả năng chơi đàn piano ấn tượng.

Thứ ba, 19/05/2020 - 11:11

NSND Trà Giang: “Tôi không bao giờ quên được những kỷ niệm xúc động về Bác”
NSND Trà Giang: “Tôi không bao giờ quên được những kỷ niệm xúc động về Bác”

(Dân trí) - “Những năm gần đây, trí nhớ của tôi ngày càng kém dần. Tuy nhiên, những kỷ niệm về Bác Hồ và những năm tháng làm nghề thì tôi không bao giờ quên được”, NSND Trà Giang tâm sự.

Thứ ba, 19/05/2020 - 10:23

Cặp vợ chồng văn công từng vinh dự được biểu diễn phục vụ Bác Hồ
Cặp vợ chồng văn công từng vinh dự được biểu diễn phục vụ Bác Hồ

(Dân trí) - Là diễn viên của đoàn văn công, vợ chồng ông Sùng, bà Lễ từng vinh dự được biểu diễn phục vụ Bác Hồ. Những lần gặp ấy trở thành ký ức đẹp trong cuộc đời của cặp vợ chồng nghệ sĩ - chiến sĩ này.

Thứ ba, 19/05/2020 - 08:57