Thứ Bảy 03/08/2013 - 08:39

“Hàng độc” của điện ảnh Việt

Dân trí Nếu không có người giới thiệu, sẽ chẳng ai nhận ra Ngô Thế Quân là diễn viên điện ảnh dù anh đã “kinh” qua hai phim nhựa “Thời xa vắng” và “Chuyện của Pao”. Hỏi chuyện đóng phim, hỏi chuyện diễn cảnh tình cảm với hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, Quân cứ cười bối rối…

Ngô Thế Quân có gương mặt rất đỗi… “dân thường”, cười hiền hậu, dễ bối rối, hay đỏ mặt. Thế Quân sinh năm 1974 có 15 năm là họa sỹ đồ họa, thiết kế bìa sách, báo. Một ngày tình cờ, anh gặp đạo diễn Hồ Quang Minh khi ông đang đi tìm diễn viên cho nhân vật Giang Minh Sài phim Thời xa vắng. Giây phút ấy tình cờ và hiển nhiên đến độ, đến bây giờ nhớ lại, Ngô Thế Quân chỉ có thể nói “Tôi và ông ấy chỉ gặp nhau giữa đường như bao người xa lạ khác, và rồi ông ấy mời tôi đóng phim”.

Họa sỹ đồ họa Ngô Thế Quân giải thích cho mối duyên điện ảnh của mình rằng, “Có lẽ, đạo diễn đã hình dung ra nhân vật của mình từ khi lên kịch bản. Họ đã có trong tưởng tượng một gương mặt như thế, một dáng hình như thế, và khi gặp tôi, đạo diễn thấy tôi giống với nhân vật mà ông ấy tưởng tượng, vậy là tôi được mời đóng phim”.
 
Đỗ Thế Quân (bìa trái ảnh to) trên poster phim Thời xa vắng
Ngô Thế Quân (bìa trái ảnh to) trên poster phim Thời xa vắng

Tâm sự có tình yêu, niềm đam mê với điện ảnh, nhưng Ngô Thế Quân bối rối nói, với anh, điện ảnh giống như chuyến phiêu lưu thú vị trong đời để thỏa đam mê, chứ kiểu người như anh, không bao giờ có thể trở thành tài tử điện ảnh. Nói đến sự nổi tiếng, Ngô Thế Quân còn cười đỏ mặt.

“Cũng may, điện ảnh rất kén khán giả, không có sự phổ cập như phim truyền hình, chính vì thế, tôi ra đường vẫn chẳng ai nhận ra. Đó là may mắn với tôi. Tôi thích sống như một người bình thường, không ai nhận ra như thế”- Họa sỹ đồ họa đóng Giang Minh Sài tâm sự.

Nhớ lại những ngày đóng Giang Minh Sài, Thế Quân chia sẻ “Tôi cũng không gặp nhiều bỡ ngỡ lắm. Tôi nhớ cảnh đầu tiên là cảnh ở quân ngũ, buổi sáng dậy, Giang Minh Sài được lệnh ra gặp thủ trưởng để trao đổi… Tôi đã thực hiện theo đúng bản năng, và đạo diễn gật đầu”. Theo họa sỹ đồ họa, tình yêu với điện ảnh đã giúp anh tìm tòi, hòa nhập, hóa thân vào nhân vật. Chính vì thế, dù lần đầu đóng phim, Giang Minh Sài của Ngô Thế Quân được chấp nhận.
 
Đỗ Thế Quân và Nguyễn Thị Huyền trong một cảnh quay
Thế Quân và Nguyễn Thị Huyền trong một cảnh quay

 
Hỏi chuyện đóng phim với hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, Ngô Thế Quân (lại cười đỏ mặt), “Khi đóng Thời xa vắng, cô ấy chưa là hoa hậu. Đóng phim xong Huyền mới là hoa hậu. Cô ấy còn trẻ, hồn nhiên, cười nói ríu rít, đóng phim nhiệt tình…”, “Và xinh đẹp?” (PV hỏi), “Điều ấy là tất nhiên rồi” (cười). Nhắc lại cảnh diễn tình cảm với nhân vật của Nguyễn Thị Huyền trên vó bè, Thế Quân vẫn chỉ cười "Ban đầu có chút ngượng ngập, sau đó nhờ sự giúp sức từ đạo diễn, chúng tôi cũng đã đóng đạt cảnh quay".

Sau vai Giang Minh Sài, Ngô Thế Quân trở về cuộc sống thường nhật của mình. Một ngày, anh lại nhận được điện thoại của đạo diễn Ngô Quang Hải, đạo diễn muốn mời anh đóng vai chồng của Pao trong phim nhựa, “Chuyện của Pao”. Họa sỹ đồ họa lại lên đường. Anh đóng cùng bạn diễn Đỗ Hải Yến.

Ngô Thế Quân rất ngại nói về hai bạn diễn nổi tiếng, xinh đẹp. Dường như, họ đã trở nên... xa vời trong ký ức về 2 vai diễn của anh. “Hai vai diễn đến với tôi hoàn toàn tình cờ, bất ngờ. Sau vai diễn, tôi lại trở về cuộc sống của mình. Giản dị thôi. Tôi đang theo học về Đông y, cả nhà tôi đều sợ đi bệnh viện. Tôi học Đông y giúp gia đình giữ gìn sức khỏe”- Thế Quân cười nói.
 
Đỗ Thế Quân và Nguyễn Thị Huyền trong phim Thời xa vắng
Ngô Thế Quân và Nguyễn Thị Huyền trong phim Thời xa vắng
 
 
Anh cũng tiết lộ, anh mới nhận được vai diễn trong phim nhựa mới. Lần này là vai một ông bố. “Ngoài đời, tôi chưa kết hôn, chưa làm bố. Nhưng nghề diễn hay là ở chỗ đó, được sống trong những trải nghiệm mình chưa từng có trong đời. Đạo diễn bắt tôi trước khi bấm máy phim phải lên sống ở Hà Giang (bối cảnh phim- PV) một tháng cùng với cậu bé đóng vai con trai tôi, tôi sẽ thực hiện yêu cầu của đạo diễn để có sự hóa thân trọn vẹn nhất với vai diễn mới này”- Họa sỹ đồ họa chia sẻ.

Theo Ngô Thế Quân, đóng phim là được sống với nhiều cuộc đời, được sống trong nhiều vai diễn. Đã có 3 vai diễn với phim điện ảnh, Ngô Thế Quân hy vọng, khán giả khi xem sẽ thấy đó là 3 người khác nhau, 3 số phận khác biệt. “Khán giả quên đi Giang Minh Sài để xem vai ông bố khắc khổ của tôi, nhìn thấy sự khác biệt trong các vai diễn của tôi, như thế đã là một hạnh phúc với tôi rồi”.

Họa sỹ đồ họa lại cười bối rối. Như thể, anh không muốn nói quá nhiều, hứa hẹn quá nhiều về thành công, về sự tỏa sáng…

Anh khiến người ta nghĩ về một hình ảnh khác lạ, một “hàng độc” của điện ảnh Việt Nam.

 
H.H
MỚI NHẤT
NSƯT Minh Hằng: “Đến giờ này vẫn không hài lòng thì chết!”
NSƯT Minh Hằng: “Đến giờ này vẫn không hài lòng thì chết!”

(Dân trí)- “Đi đóng phim vất vả, tiền ít. Có lần chồng tôi thấy vợ đi quay khuya về khổ quá còn bảo, vợ cầm thêm ít tiền đi đóng phim muốn mua gì thì mua… Nhưng tôi hài lòng với những gì mình có”- NSƯT Minh Hằng cười chia sẻ về cuộc sống sau nghề diễn.

Thứ hai, 05/08/2013 - 11:30

Vẻ đẹp phồn thực trong tranh cổ của Nhật
Vẻ đẹp phồn thực trong tranh cổ của Nhật

(Dân trí) - Từ thế kỷ 17, các họa sĩ Nhật đã sáng tạo ra một trường phái “tranh xuân” có tên là “shunga”. Những bức tranh xuân luôn đặc tả tình yêu nam nữ nhưng cách thể hiện lại rất kín đáo và tế nhị.

Thứ hai, 05/08/2013 - 02:02

Ramadan - Thánh lễ đặc sắc của người Hồi giáo
Ramadan - Thánh lễ đặc sắc của người Hồi giáo

(Dân trí) - Lễ Ramadan của người Hồi giáo trên khắp thế giới thường diễn ra vào cuối mùa hè. Đó là khoảng thời gian một tháng mà những người theo đạo Hồi sẽ nhịn ăn, uống, hút thuốc, quan hệ luyến ái từ lúc mặt trời mọc cho đến khi mặt trời lặn.

Thứ hai, 05/08/2013 - 01:25

Ra mắt tác phẩm chuyên đề về Hoàng Sa và Trường Sa
Ra mắt tác phẩm chuyên đề về Hoàng Sa và Trường Sa

(Dân trí) –Thực hiện việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về biển, đảo trong các tầng lớp nhân dân nói chung và trong giáo viên, học sinh, sinh viên nói riêng, NXB Giáo dục Việt Nam vừa tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm chuyên đề về Hoàng Sa và Trường Sa.

Thứ hai, 05/08/2013 - 12:51

Khách sạn đẹp nhất Trung Quốc
Khách sạn đẹp nhất Trung Quốc

(Dân trí) - Với vị thế của một nền kinh tế đang lên, Trung Quốc đang “chứng tỏ” mình bằng những công trình ấn tượng liên tiếp được khánh thành. Mới đây, một khách sạn ở thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang lại khiến báo chí thế giới phải xôn xao.

Chủ nhật, 04/08/2013 - 01:52

Nữ diễn viên "ghét" Tổng thống Reagan bất ngờ nhận vai vợ ông
Nữ diễn viên "ghét" Tổng thống Reagan bất ngờ nhận vai vợ ông

(Dân trí) - Đương thời Tổng thống Mỹ Ronald Reagan từng ủng hộ chiến tranh Việt Nam còn nữ diễn viên Jane Fonda ra sức phản đối cuộc chiến này. Vì vậy, việc Jane Fonda nhận lời vào vai phu nhân Nancy Reagan đã gây bất ngờ cho người dân Mỹ.

Chủ nhật, 04/08/2013 - 01:30

Y phục lộng lẫy trong lễ đăng quang của nữ hoàng Elizabeth II
Y phục lộng lẫy trong lễ đăng quang của nữ hoàng Elizabeth II

(Dân trí) - Cùng chiêm ngưỡng những biểu tượng quyền lực, những thiết kế quý phái trên bộ lễ phục đăng quang của nữ hoàng Elizabeth II.

Chủ nhật, 04/08/2013 - 12:50

"Biển chết"- khu nghỉ mát đông đúc nhất hành tinh
"Biển chết"- khu nghỉ mát đông đúc nhất hành tinh

(Dân trí) - “Biển chết” tại Trung Quốc được xem là khu nghỉ mát đông đúc nhất hành tinh với số lượng khách tắm chen lấn nhau lên đến hàng nghìn người.

Chủ nhật, 04/08/2013 - 12:35

Iraq quyết phát triển du lịch dù bạo lực hoành hành
Iraq quyết phát triển du lịch dù bạo lực hoành hành

(Dân trí) - Khi nhắc tới Iraq, người ta hình dung ngay tới khủng bố và bạo lực. Tuy vậy, Chính phủ Iraq đã quyết tâm thay đổi hoàn toàn diện mạo ngành du lịch nước này để giới thiệu một Iraq của “lịch sử và văn minh” tới với bạn bè thế giới.

Chủ nhật, 04/08/2013 - 07:18

Vẻ đẹp kỳ quái từ... hình thể con người
Vẻ đẹp kỳ quái từ... hình thể con người

(Dân trí) - Từ vẻ đẹp của cơ thể con người, nhiếp ảnh gia người Anh Carl Warner đã thành công trong việc tạo nên những bức ảnh siêu thực mô phỏng cảnh quan thiên nhiên vừa sống động, vừa kỳ quái.

Chủ nhật, 04/08/2013 - 01:42

Trung Quốc áp dụng luật bắt con cái phải tới thăm cha mẹ
Trung Quốc áp dụng luật bắt con cái phải tới thăm cha mẹ

(Dân trí) - Kể từ tháng 7 vừa qua, người Trung Quốc bắt buộc phải tới thăm cha mẹ của mình thường xuyên hoặc ít nhất là giữ liên lạc với cha mẹ. Điều này đã được quy định rõ ràng trong bộ luật bảo vệ quyền và lợi ích của người cao tuổi.

Thứ bảy, 03/08/2013 - 12:26

Ở những nơi "tắm tiên" tuyệt nhất thế giới
Ở những nơi "tắm tiên" tuyệt nhất thế giới

(Dân trí) - Trên thế giới có một số bãi tắm tiên nổi tiếng. Những nơi này trở thành điểm đến “không hẹn mà gặp” của những người thích khỏa thân tắm biển trên khắp thế giới.

Thứ bảy, 03/08/2013 - 11:14

ĐÁNG QUAN TÂM
Hollywood cũng “mê” phim Hàn Quốc
Hollywood cũng “mê” phim Hàn Quốc

(Dân trí)- Việc làm lại một tác phẩm điện ảnh vốn không có gì lạ, nhưng việc một nền điện ảnh lớn như Hollywood quyết định làm lại những bộ phim thị trường của Hàn Quốc thì thực sự gây kinh ngạc.

Thứ bảy, 03/08/2013 - 07:05

"Xã hội Việt Nam sau một thế kỷ, sự lố lăng vẫn còn nguyên?"
"Xã hội Việt Nam sau một thế kỷ, sự lố lăng vẫn còn nguyên?"

(Dân trí)- Tái hiện lại trên phim xã hội Việt Nam đầu thế kỷ 20 với tất cả sự học đòi, trưởng giả, những lố lăng, vong quốc… đạo diễn- NSƯT Phạm Nhuệ Giang chia sẻ, “Thế mới biết nhà văn Vũ Trọng Phụng thật tài. Xã hội ông miêu tả thời ấy như vẫn còn nguyên…”.

Thứ bảy, 03/08/2013 - 03:18

Ngỡ ngàng trước tranh vẽ đẹp như ảnh chụp
Ngỡ ngàng trước tranh vẽ đẹp như ảnh chụp

(Dân trí) - Anh Ruben Belloso Adorna ở thành phố Seville, Tây Ban Nha đã được cả thế giới biết đến bởi những bức họa siêu thực do chính tay anh vẽ đẹp đến ngỡ ngàng.

Thứ bảy, 03/08/2013 - 01:51

Mỗi bức tranh nổi tiếng đều mang một mật mã?
Mỗi bức tranh nổi tiếng đều mang một mật mã?

(Dân trí) - Trong đôi mắt nàng Mona Lisa có những đoạn mật mã của Da Vinci, trong bức “Bữa tối cuối cùng” dường như xuất hiện một người phụ nữ bồng con đứng cạnh Chúa…

Thứ sáu, 02/08/2013 - 10:54

Khám phá phòng khách sạn có giá 1,6 tỷ đồng/ đêm
Khám phá phòng khách sạn có giá 1,6 tỷ đồng/ đêm

(Dân trí) - Phòng khách sạn Royal Penthouse được coi là đắt nhất thế giới với cái giá “cắt cổ” - 52.000 bảng Anh/đêm (tương đương 1,6 tỉ VND/đêm). Chỉ những nhân vật nổi tiếng cỡ như Michael Jackson, Bill Gates... mới có thể lưu lại tại đây. Chúng ta hãy cùng khám phá!

Thứ sáu, 02/08/2013 - 10:20

Hoa hậu Diệu Hoa: Nhan sắc là một thứ áp lực lành mạnh!
Hoa hậu Diệu Hoa: Nhan sắc là một thứ áp lực lành mạnh!

“Giai nhân tự cổ như danh tướng”, hồng nhan xưa nay vốn không dễ kiếm, mà hồng nhan không bạc phận càng khó kiếm. Khó nhưng không có nghĩa là không có.

Thứ sáu, 02/08/2013 - 09:11

Bảo tàng chứng tích chiến tranh lọt top 5 hấp dẫn Châu Á
Bảo tàng chứng tích chiến tranh lọt top 5 hấp dẫn Châu Á

(Dân trí)– Mới đây trang website du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor bình chọn Bảo tàng chứng tích chiến tranh của Việt Nam lọt top 5 trong số 25 bảo tàng hấp dẫn nhất Châu Á. Đây là một tín hiệu vui đối với ngành du lịch Việt Nam.

Thứ sáu, 02/08/2013 - 08:40

Natalie Portman đạo diễn phim đầu tay ở quê hương Israel
Natalie Portman đạo diễn phim đầu tay ở quê hương Israel

(Dân trí) - Lần đầu tiên đạo diễn một bộ phim truyện nhựa, nữ diễn viên tài năng Natalie Portman quyết định quay trở về quê hương Israel làm một bộ phim về người Do Thái, được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của một nhà văn Do Thái.

Thứ sáu, 02/08/2013 - 07:16

Người Anh không tường sử Anh
Người Anh không tường sử Anh

(Dân trí) - Cứ bốn người Anh thì có một người không nhận ra nhân vật biểu tượng của dân tộc mình. Britannia - hình ảnh người phụ nữ đại diện cho dân tộc Anh thường bị nhầm với các vị nữ hoàng, cựu thủ tướng Margaret Thatcher hoặc nữ thần Athena.

Thứ sáu, 02/08/2013 - 01:37

NSƯT Chiều Xuân bị kỷ luật vì lên xe hoa từ năm 20 tuổi
NSƯT Chiều Xuân bị kỷ luật vì lên xe hoa từ năm 20 tuổi

Bị kỷ luật vì lên xe hoa từ năm 20 tuổi, Chiều Xuân chỉ cười bảo: 'Theo nguyên tắc thì em sai rồi, nhưng mà muốn lấy chồng thì biết làm thế nào?'.

Thứ sáu, 02/08/2013 - 01:10

Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ lên tiếng vụ thơ Trần Đăng Khoa bị “hô biến”
Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ lên tiếng vụ thơ Trần Đăng Khoa bị “hô biến”

(Dân trí)- Theo nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ- Giám đốc Trung tâm Quyền tác giả văn học Việt Nam, nhóm biên soạn “Từ điển type truyện dân gian VN” của Viện Văn học nên nghiêm túc nhận lỗi và gỡ hoàn toàn bài viết đó ra khỏi cuốn sách.

Thứ năm, 01/08/2013 - 03:04

Mỹ thích xem phim kinh dị lấy bối cảnh tại Trung Quốc
Mỹ thích xem phim kinh dị lấy bối cảnh tại Trung Quốc

(Dân trí) - Trung Quốc vốn kiểm soát rất chặt chẽ việc sản xuất phim kinh dị khai thác những yếu tố siêu linh huyền bí. Mới đây, một vị đạo diễn nổi tiếng người Mỹ đã quyết định làm một bộ phim kinh dị kiểu cổ trang Trung Quốc cho… người Mỹ xem.

Thứ năm, 01/08/2013 - 02:02