Hoàng Thùy Linh xuất sắc đoạt 4 giải Âm nhạc Cống hiến

Dân trí Năm nay lần đầu tiên có nghệ sĩ thắng đến 4 giải Cống hiến, được gọi là "poker". Đó là Hoàng Thùy Linh với chiến thắng ở 4 hạng mục: MV của năm, Bài hát của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm.

Trưa 25/3, kết quả giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15- 2020 chính thức được công bố.

Cụ thể: Giải Nhà sản xuất của năm thuộc về Nhóm DTAP (Thịnh Kainz - Kata Trần - Tùng Cedrus); Music video của năm: “Để Mị nói cho mà nghe” (ca sĩ Hoàng Thùy Linh, đạo diễn Nhu Đặng, nhạc sĩ Thịnh Kainz - Kata Trần); “Bài hát của năm: “Để Mị nói cho mà nghe” (nhạc sĩ Thịnh Kainz - Kata Trần, ca sĩ Hoàng Thùy Linh); Nghệ sĩ mới của năm: AMEE; Album của năm: “Hoàng” (ca sĩ Hoàng Thùy Linh, nhạc sĩ Thịnh Kainz - Kata Trần); Chuỗi chương trình của năm: Lễ hội âm nhạc TP.HCM - Hò dô 2019 (Sở Văn hóa, thể thao & du lịch TP.HCM); Chương trình của năm: “Trở về” (Tân Nhàn); Nhạc sĩ của năm: Phan Mạnh Quỳnh và Ca sĩ của năm cũng thuộc về Hoàng Thùy Linh.

Hoàng Thùy Linh xuất sắc đoạt 4 giải Âm nhạc Cống hiến - 1
Hoàng Thùy Linh xuất sắc đoạt 4 giải Âm nhạc Cống hiến - 2

Hoàng Thùy Linh với 4 đề cử đã chiến thắng ở cả 4 hạng mục là: Bài hát của năm, Music video của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm.

Năm nay lần đầu tiên có nghệ sĩ thắng đến 4 giải Âm nhạc Cống hiến, được gọi là "poker". Đó là Hoàng Thùy Linh với chiến thắng ở 4 hạng mục: Music video của năm, Bài hát của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm.

Được biết, giải Âm nhạc Cống hiến cho đến lần 14, có nhiều nghệ sĩ lập cú “double” như: nhạc sĩ Đỗ Bảo, ca sĩ Đức Tuấn, nhạc sĩ Khắc Hưng, mới năm ngoái là ca sĩ Hà Anh Tuấn… Tuy nhiên, vẫn chưa có ai lập được “hat-trick” chứ đừng nói là “poker” như Hoàng Thùy Linh.

Trước niềm vui bất ngờ, ca sĩ Hoàng Thùy Linh bày tỏ bản thân “không dám tin giấc mơ đã thành sự thật”. “Tôi có cảm giác đây như một giấc mơ và tôi còn chưa dám tin đó là sự thật. Giải Âm nhạc Cống hiến là ước mơ của rất nhiều nghệ sĩ, trong đó có Hoàng Thùy Linh. Tôi đã theo dõi chặng đường đi của giải thưởng Âm nhạc Cống hiến trong nhiều năm và có những người đã đoạt giải mà tôi vô cùng ngưỡng mộ. Giờ lập được thành tích như vậy, tôi nghĩ tôi sẽ tự cho mình những phút giây hạnh phúc và tự hào. Tôi sẽ tận hưởng một chút vì… giấc mơ đã thành sự thật.

Trong quá trình sản xuất album “Hoàng” cũng như ca khúc “Để Mị nói cho mà nghe” thì tôi cũng như đồng đội của mình rất hồn nhiên, mọi người muốn mang màu sắc tươi trẻ nhưng vẫn mang hơi thở thời đại vào trong tác phẩm. Được khán giả đón nhận là niềm hạnh phúc vô cùng với một người làm nghề, không chỉ riêng tôi mà cả ê-kíp đứng sau tạo nên thành công, hạnh phúc như lúc này...”, Hoàng Thùy Linh chia sẻ.

Hoàng Thùy Linh xuất sắc đoạt 4 giải Âm nhạc Cống hiến - 3
Tân Nhàn nhận giải "Chương trình của năm".

Cũng theo thông tin từ BTC giải thưởng, năm nay lần đầu tiên giải Âm nhạc Cống hiến có 2 đề cử có số phiếu ngang bằng, khiến BTC phải đưa ra lá phiếu quyết định. Đó là hạng mục Chương trình của năm, đề cử “Truyện ngắn” của Hà Anh Tuấn và “Trở về” của Tân Nhàn cùng nhận 28 phiếu. Và chương trình của Tân Nhàn đã chiến thắng nhờ lá phiếu của BTC.

Ở hạng mục Nhạc sĩ của năm, Phan Mạnh Quỳnh được gọi tên. Có thể nói năm qua, Phan Mạnh Quỳnh có nhiều cống hiến, đặc biệt anh gây ấn tượng mạnh với ca khúc nhạc phim “Mắt biếc”.

Nhạc sĩ "Có chàng trai viết lên cây" bộc bạch: “Tôi chờ đợi giải thưởng này rất lâu rồi và có một chút tiếc nuối khi ngày trao giải lại đúng dịp dịch bệnh COVID-19. Nếu tôi được đứng trên sân khấu nhận giải, để cảm ơn những người đã ủng hộ thì sẽ rất hạnh phúc.

Mặc dù vậy, đất nước và cả thế giới đang phải chiến đấu với dịch bệnh. Tôi muốn chia sẻ rằng chặng đường vừa qua của tôi rất tuyệt vời. Tôi đã trải qua nhiều chuyện, biết nhiều người và những câu chuyện hay của họ. Tôi tin rằng mình có sự nhạy cảm của nghệ sĩ và chắc chắn tôi sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn”.

Hoàng Thùy Linh xuất sắc đoạt 4 giải Âm nhạc Cống hiến - 4

Phan Mạnh Quỳnh gây ấn tượng trong năm qua.

Giải Nghệ sĩ mới của năm thuộc về AMEE. Đây là gương mặt trẻ nhận được nhiều sự chú ý và yêu mến với MV “Anh nhà ở đâu thế?”. “Tôi rất tự hào và vinh dự khi là nghệ sĩ trẻ nhất nhận được giải Cống hiến trong 15 năm qua. Với tôi, cống hiến là niềm đam mê, ước mơ mình theo đuổi”, nữ ca sĩ sinh năm 2000 cho biết.

Hoàng Thùy Linh xuất sắc đoạt 4 giải Âm nhạc Cống hiến - 5

Giải Nghệ sĩ mới của năm thuộc về AMEE.

Sáng 25/ 3, BTC công bố, trao giải cho các nghệ sĩ ở trụ sở của BTC giải ở Hà Nội và TP.HCM. Vì đại dịch COVID-19, BTC không thể tập hợp phóng viên âm nhạc hai miền để làm lễ bầu chọn và tổ chức đêm trao giải như các năm trước.

Trước đó, ngày 19/3, BTC đã gửi phiếu bầu online cho phóng viên ở Hà Nội và TP.HCM. Sáng 21/3, BTC đã kết thúc việc tiếp nhận phiếu bầu của phóng viên.

Hoàng Thùy Linh xuất sắc đoạt 4 giải Âm nhạc Cống hiến - 6

Nhóm DTAP (nhà sản xuất album "Hoàng") nhận giải Nhà sản xuất của năm .

Hoàng Thùy Linh xuất sắc đoạt 4 giải Âm nhạc Cống hiến - 7

Nhạc sĩ Huy Tuấn đeo khẩu trang lên nhận giải Chuỗi chương trình của năm cho lễ hội âm nhạc "Hò dô 2019". (Ảnh: BTC)

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Clip hài hước: Làm tóc trong mùa dịch
Clip hài hước: Làm tóc trong mùa dịch

(Dân trí) - Đoạn clip hài hước dưới đây được ghi lại tại salon tóc Bella Rosa nằm ở thành phố Oss, Hà Lan.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 07:21

Các ngôi sao ca nhạc cùng tham gia biểu diễn hòa nhạc... tại gia
Các ngôi sao ca nhạc cùng tham gia biểu diễn hòa nhạc... tại gia

(Dân trí) - Vào chủ nhật tuần này, những ngôi sao quốc tế đình đám trong nền công nghiệp âm nhạc Mỹ sẽ cùng tham gia biểu diễn trực tuyến từ... phòng khách.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 07:20

Xẩm Hà Thành góp tiếng nói đẩy lùi dịch Covid-19 với “Tiêu diệt Corona”
Xẩm Hà Thành góp tiếng nói đẩy lùi dịch Covid-19 với “Tiêu diệt Corona”

(Dân trí) - Nhóm Xẩm Hà Thành vừa ra mắt tác phẩm “Tiêu diệt Corona”, góp thêm tiếng nói của âm nhạc cổ truyền dân tộc trong cuộc chiến chống Covid-19.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 02:25

Bất ngờ ca khúc dạy rửa tay của Phạm Tuyên ra mắt sau 16 năm
Bất ngờ ca khúc dạy rửa tay của Phạm Tuyên ra mắt sau 16 năm

(Dân trí) - Bài hát dạy rửa tay đúng cách của nhạc sĩ Phạm Tuyên, "Khúc hát đôi bàn tay" lần đầu được thu âm sau 16 năm sáng tác để cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19.

Thứ năm, 26/03/2020 - 08:01

MC Thanh Bạch: “Tâm hồn tôi không đến nỗi tàn tật”
MC Thanh Bạch: “Tâm hồn tôi không đến nỗi tàn tật”

(Dân trí) - Trò chuyện trong “Chuyện của Sao”, MC Thanh Bạch trải lòng về cuộc sống cá nhân với những câu chuyện không hay xảy đến cũng như cách anh giải quyết mọi thứ.

Thứ năm, 26/03/2020 - 02:47

Vì sao danh ca Ý Lan mặc trang phục màu hồng trong đám tang mẹ Thái Thanh?
Vì sao danh ca Ý Lan mặc trang phục màu hồng trong đám tang mẹ Thái Thanh?

(Dân trí) - Ý Lan và em gái Quỳnh Hương mặc áo dài màu hồng hát ca khúc "Nghìn trùng xa cách" tiễn biệt mẹ, “đệ nhất danh ca” Thái Thanh lần cuối.

Thứ năm, 26/03/2020 - 02:44

Phim “Về nhà đi con” sắp sửa phát sóng phiên bản mới?
Phim “Về nhà đi con” sắp sửa phát sóng phiên bản mới?

(Dân trí) - Những ngày qua, nhiều khán giả hâm mộ bộ phim truyền hình “Về nhà đi con” tỏ ra vui mừng khi có thông tin bộ phim sắp trở lại với phiên bản mới.

Thứ năm, 26/03/2020 - 11:04

“Nhiều lúc ngồi bên giường bệnh chăm chồng, tôi ngậm ngùi lắm”
“Nhiều lúc ngồi bên giường bệnh chăm chồng, tôi ngậm ngùi lắm”

(Dân trí) - “Nhiều lúc ngồi bên giường bệnh của chồng, tôi ngậm ngùi lắm. Tại sao mình lại vất vả như thế? Không lẽ cuộc đời của mình kết thúc ở đây sao?”, NSƯT Diệu Thuần chia sẻ.

Thứ năm, 26/03/2020 - 08:49

Woody Allen - đạo diễn nổi tiếng cả cuộc đời đối diện với tai tiếng
Woody Allen - đạo diễn nổi tiếng cả cuộc đời đối diện với tai tiếng

(Dân trí) - Ở Hollywood, đạo diễn người Mỹ Woody Allen (84 tuổi) là một nhân vật vừa nổi tiếng vừa tai tiếng. Ông đã kết hôn với con gái nuôi của người tình.

Thứ năm, 26/03/2020 - 07:46

Vẻ đẹp của người phụ nữ tứ tuần “trông như bạn của con gái”
Vẻ đẹp của người phụ nữ tứ tuần “trông như bạn của con gái”

(Dân trí) - Ngôi sao mạng xã hội đến từ Đài Loan - cô Tôn Vân Vân (41 tuổi) - gây sửng sốt với cư dân mạng bởi vẻ trẻ trung trông như bạn của cô con gái 20 tuổi.

Thứ năm, 26/03/2020 - 06:57

Tâm sự của một nàng thơ từng ở bên danh họa Picasso
Tâm sự của một nàng thơ từng ở bên danh họa Picasso

(Dân trí) - Dưới đây là hồi ức của “cô gái buộc tóc đuôi ngựa” từng ngồi làm mẫu cho danh họa Picasso năm 19 tuổi.

Thứ năm, 26/03/2020 - 06:11

Khắc Hưng lần đầu tiết lộ bí mật liên quan đến ca khúc “Ghen cô Vy”
Khắc Hưng lần đầu tiết lộ bí mật liên quan đến ca khúc “Ghen cô Vy”

(Dân trí) - Trong chương trình Cất cánh mới phát sóng, Khắc Hưng - “cha đẻ” của ca khúc “Ghen cô Vy” đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị về ca khúc này.

Thứ tư, 25/03/2020 - 04:44

ĐÁNG QUAN TÂM
Tìm lại ý nghĩa, giá trị sống khi bên ngoài đảo lộn
Tìm lại ý nghĩa, giá trị sống khi bên ngoài đảo lộn

(Dân trí) - Trong thời buổi nhiều khó khăn và hoang mang, cuốn sách “Quẳng gánh lo đi để vui sống” là tác phẩm kinh điển về tự lực và phát triển bản thân của tác giả Dale Carnegie lại càng phát huy giá trị.

Thứ tư, 25/03/2020 - 11:41

Lần đầu đóng vai ác, Mạnh Trường khiến nhiều người nổi da gà vì sợ
Lần đầu đóng vai ác, Mạnh Trường khiến nhiều người nổi da gà vì sợ

(Dân trí) - Với vai Phong - TGĐ Công ty Bách Hợp, một nhân vật mưu mô, thủ đoạn, độc ác, máu lạnh... Mạnh Trường đã khiến người xem phát sợ ngay ở tập thứ 2 của "Tình yêu và tham vọng".

Thứ tư, 25/03/2020 - 11:27

Mỹ Linh hát tặng khán giả tại nhà giữa mùa Covid-19
Mỹ Linh hát tặng khán giả tại nhà giữa mùa Covid-19

(Dân trí) - Trong bối cảnh dịch Covid -19, Mỹ Linh sẽ hát và ban nhạc Anh Em chơi những ca khúc theo yêu cầu của khán giả tại nhà. Đây cũng là “đêm nhạc trực tuyến hát theo yêu cầu” lần đầu tại Việt Nam.

Thứ tư, 25/03/2020 - 09:30

Thất nghiệp vì dịch Covid-19, Minh Cúc “làm thêm đồ da, làm bảo mẫu..."
Thất nghiệp vì dịch Covid-19, Minh Cúc “làm thêm đồ da, làm bảo mẫu..."

(Dân trí) - “Ngoài tiền lương của nhà hát thì tôi không có thêm khoản thu nhập nào. Mà nhu cầu cho con vẫn phải đầy đủ. Mấy tháng qua tôi như người thất nghiệp”, Cô Xinh giang hồ phim “Về nhà đi con” chia sẻ.

Thứ tư, 25/03/2020 - 07:33

Công việc ở nơi trong lành, vắng vẻ, tựa cách ly nơi “tiên cảnh”
Công việc ở nơi trong lành, vắng vẻ, tựa cách ly nơi “tiên cảnh”

(Dân trí) - Vừa muốn có công việc, có lương tốt, lại vừa có thể cách ly ở nơi không khí trong lành, không gian rộng rãi? Hiện tại, trên thị trường có một công việc như vậy.

Thứ tư, 25/03/2020 - 07:30

Cuốn sách bán chạy 2.000% trong vòng một tháng qua
Cuốn sách bán chạy 2.000% trong vòng một tháng qua

(Dân trí) - Cuốn truyện tranh kể câu chuyện về một nàng công chúa nhỏ không thích rửa tay đã bán chạy trên thị trường trong vòng một tháng qua, gia tăng tới 2.000% so với bình thường.

Thứ tư, 25/03/2020 - 07:29

Sau hai tuần mắc Covid-19, vợ chồng Tom Hanks đã cảm thấy khỏe hơn
Sau hai tuần mắc Covid-19, vợ chồng Tom Hanks đã cảm thấy khỏe hơn

(Dân trí) - Vợ chồng tài tử Tom Hanks đã ra viện sau những ngày điều trị Covid-19 tại Úc. Giờ đây, khi đang dần hồi phục sức khỏe, tài tử đề nghị mọi người hãy ở trong nhà để ngăn chặn lây lan bệnh dịch.

Thứ tư, 25/03/2020 - 07:27

Nhạc sĩ Minh Beta: “Âm nhạc đối với tôi là chuyện gắn kết những trái tim”
Nhạc sĩ Minh Beta: “Âm nhạc đối với tôi là chuyện gắn kết những trái tim”

(Dân trí) - Mấy ngày qua, ca khúc “Việt Nam ơi! Đanh bay Corona” của nhạc sĩ Minh Beta đã tạo nên hiệu ứng lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng. Ít ai biết, ca khúc được sáng tác trong một tâm thế khá đặc biệt.

Thứ ba, 24/03/2020 - 03:56

NSƯT Thuý Đạt viết ca khúc cổ vũ chống Covid-19 khi đang tự cách ly tại nhà
NSƯT Thuý Đạt viết ca khúc cổ vũ chống Covid-19 khi đang tự cách ly tại nhà

(Dân trí) - Mặc dù đang tự cách ly tại nhà nhưng NSƯT Thuý Đạt cũng đã góp vào công cuộc chống dịch Covid-19 một ca khúc đầy ý nghĩa.

Thứ ba, 24/03/2020 - 03:44

“Tình yêu và tham vọng” gây thót tim ngay từ tập đầu tiên
“Tình yêu và tham vọng” gây thót tim ngay từ tập đầu tiên

(Dân trí) - Tối qua (23/3), tập đầu tiên của bộ phim “Tình yêu và tham vọng” đã lên sóng với những tình tiết gay cấn, căng thẳng.

Thứ ba, 24/03/2020 - 11:25

Ca sĩ Việt Tú xúc động hát về người chiến sĩ blouse trắng
Ca sĩ Việt Tú xúc động hát về người chiến sĩ blouse trắng

(Dân trí) - Sau sự lan toả của ca khúc “Ngủ một chút đi anh”, nhạc sĩ Tô Văn và Việt Tú  đã cho ra đời một MV “Những bông hoa nở giữa mùa dịch” ca ngợi đội ngũ y, bác sĩ đang ngày đêm chống dịch Covid- 19.

Thứ ba, 24/03/2020 - 10:38

Giải thưởng quốc tế Turgut Cansever 2020 trao cho KTS Đoàn Thanh Hà
Giải thưởng quốc tế Turgut Cansever 2020 trao cho KTS Đoàn Thanh Hà

(Dân trí) - Đây là Giải thưởng tôn vinh bản sắc địa phương trong một thế giới toàn cầu hóa, nhằm tưởng nhớ Kiến trúc sư Turgut Cansever - người duy nhất trên thế giới 3 lần giành giải thưởng danh giá Aga Khan.

Thứ ba, 24/03/2020 - 10:22