Mỹ Linh hát tặng khán giả tại nhà giữa mùa Covid-19

Dân trí Trong bối cảnh dịch Covid -19, Mỹ Linh sẽ hát và ban nhạc Anh Em chơi những ca khúc theo yêu cầu của khán giả tại nhà. Đây cũng là “đêm nhạc trực tuyến hát theo yêu cầu” lần đầu tại Việt Nam.

Nhạc sỹ Huy Tuấn bật mí: “Ý tưởng này chợt đến với chúng tôi từ chính nhu cầu muốn trở nên tươi mới. Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em đã song hành cùng nhau chinh phục khán giả hơn 20 năm nay và định hình nên một phong cách riêng biệt cho nhạc nhẹ Việt Nam.

Màn kết hợp của Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em lần này vì thế hoàn toàn khác tất cả những lần trước. Rất thử thách nhưng chính nhờ sự thân thuộc lại là lợi thế giúp chúng tôi có thể ngẫu hứng cùng nhau tất cả mọi bài hát theo yêu cầu tại chỗ của khán giả”.

Mỹ Linh hát tặng khán giả tại nhà giữa mùa Covid-19 - 1

Mỹ Linh sẽ hát và ban nhạc Anh Em chơi những ca khúc theo yêu cầu của khán giả tại nhà.

Sở hữu một âm sắc Việt Nam đẹp, tự nhiên đầy kỹ thuật và cảm xúc, Mỹ Linh đã có một sự nghiệp âm nhạc vững vàng, trở thành một trong bốn diva của nhạc nhẹ Việt Nam với sự hậu thuẫn, định hình của ban nhạc Anh Em mà người cầm trịch chính là nhạc sỹ Anh Quân và Huy Tuấn. 

Cách bứt phá của Mỹ Linh chính là rẽ hướng đi vào một con đường khác hẳn với các đàn chị, khi Mỹ Linh gặp được Anh Quân năm 1998. Đó là sự chuyển đổi quan trọng trong đời sống riêng và trong phong cách riêng của Mỹ Linh. Cô bắt đầu học và hát nhạc R&B, Soul và Funk.

Sau hai thập kỷ tiên phong và bền bỉ mang đến hơi thở mới cho nhạc nhẹ Việt Nam. Vẫn là pop nhưng rõ ràng cao cấp, tươi mới và văn minh hơn. Bên cạnh Anh Em ban nhạc nhẹ duy nhất còn trụ vững, Mỹ Linh vẫn tiếp tục tỏa sáng với dấu ấn riêng biệt khi hát bất cứ bài nào, tạo ảnh hưởng tích cực với các thế hệ kế cận.

Mỹ Linh hát tặng khán giả tại nhà giữa mùa Covid-19 - 2

Sở hữu một âm sắc đẹp, tự nhiên đầy kỹ thuật và cảm xúc, Mỹ Linh trở thành một trong bốn diva của nhạc nhẹ Việt Nam.

Album thành công nhất của Mỹ Linh thời gian này là “Tóc ngắn”. Cũng trong năm 1998 Mỹ Linh thực hiện tour biểu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “Tiếng hát Mỹ Linh” đã rất thành công tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM. 

Tour xuyên Việt thứ hai năm 1999 có tên "Mỹ Linh và anh em" đã diễn ra tại Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TPHCM, Vũng Tàu, Nha Trang và Hải Phòng.

Sau hai tour diễn dài hơi, Mỹ Linh nghỉ một thời gian để chuẩn bị cho album tiếp theo: “Tóc ngắn 2” ra đời vào tháng 4 năm 2000. Năm 2003, Mỹ Linh phát hành album “Made in Vietnam”. Đây là album đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa ekip người Việt và ekip người nước ngoài (Blue Tiger Records).

Năm 2005, Mỹ Linh tiếp tục gây bất ngờ bằng album “Chat với Mozart”. Đây là một sự sáng tạo mới mẻ của Mỹ Linh và nhạc sĩ Dương Thụ khi phổ lời Việt cho các ca khúc cổ điển nổi tiếng của thế giới như "Hồ thiên nga", "Ave Maria",... Các ca khúc này cũng được làm mới lại trên nền hòa âm mang đậm chất R&B hiện đại.

Năm 2006, khi dư âm của “Chat với Mozart” chưa kịp lắng, Mỹ Linh tiếp tục phát hành “Để tình yêu hát” nhân dịp lễ Valentine. Album với chất nhạc quen thuộc của Mỹ Linh cùng những bài tình ca nhẹ nhàng đã gây được cảm tình trong lòng khán giả. Vừa phát hành album, Mỹ Linh tiếp thực hiện show diễn "Mỹ Linh tour 06".

Năm 2007, Mỹ Linh mở rộng thị trường âm nhạc của mình sang Nhật. Cô đã giới thiệu 3 album đã thành công của mình là “Made in Vietnam”, “Chat với Mozart” và “Để tình yêu hát”. Album “Made in Vietnam” đã được bình chọn là album của tháng tại Nhật Bản.

Sau 5 năm kể từ khi phát hành album “Để tình yêu hát”, năm 2011, Mỹ Linh trở lại với sản phẩm âm nhạc mới: Tóc ngắn Acoustic - Một ngày được ấp ủ và thực hiện trong suốt 3 năm. Trong Tóc ngắn Acoustic - Một ngày, khán giả được khám phá Mỹ Linh ở vai trò mới - người viết lời ca khúc. Bảy trong số mười bài hát trong album được cô viết lời từ chính những tình cảm, cảm xúc đã trải qua.

Mỹ Linh hát tặng khán giả tại nhà giữa mùa Covid-19 - 3

Tóc ngắn Acoustic - Một ngày cũng là phiên bản đĩa than đầu tiên của nhạc nhẹ Việt Nam dành cho đối tượng khán giả "chơi" âm thanh, cộng đồng audiophile Việt.

Và mới đây, Mỹ Linh cùng ban nhạc Anh Em đã cho ra mắt Chat với Mozart 2 sau 13 năm thai nghén cùng tour xuyên Việt cuối cùng trong sự nghiệp. Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em cũng là người tiên phong và quyết liệt trong phát hành âm nhạc trực tuyến.

Màn tái hợp hứa hẹn sự ngẫu hứng của Mỹ Linh với ban nhạc Anh Em trong “phòng khách Music Home” cùng thêm khách mời là Kiều Loan sẽ được diễn ra trên kênh sóng trực tiếp vào lúc 20h30 ngày 27/3.

PV

MỚI NHẤT
Bất ngờ ca khúc dạy rửa tay của Phạm Tuyên ra mắt sau 16 năm
Bất ngờ ca khúc dạy rửa tay của Phạm Tuyên ra mắt sau 16 năm

(Dân trí) - Bài hát dạy rửa tay đúng cách của nhạc sĩ Phạm Tuyên, "Khúc hát đôi bàn tay" lần đầu được thu âm sau 16 năm sáng tác để cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19.

Thứ năm, 26/03/2020 - 08:01

MC Thanh Bạch: “Tâm hồn tôi không đến nỗi tàn tật”
MC Thanh Bạch: “Tâm hồn tôi không đến nỗi tàn tật”

(Dân trí) - Trò chuyện trong “Chuyện của Sao”, MC Thanh Bạch trải lòng về cuộc sống cá nhân với những câu chuyện không hay xảy đến cũng như cách anh giải quyết mọi thứ.

Thứ năm, 26/03/2020 - 02:47

Vì sao danh ca Ý Lan mặc trang phục màu hồng trong đám tang mẹ Thái Thanh?
Vì sao danh ca Ý Lan mặc trang phục màu hồng trong đám tang mẹ Thái Thanh?

(Dân trí) - Ý Lan và em gái Quỳnh Hương mặc áo dài màu hồng hát ca khúc "Nghìn trùng xa cách" tiễn biệt mẹ, “đệ nhất danh ca” Thái Thanh lần cuối.

Thứ năm, 26/03/2020 - 02:44

Phim “Về nhà đi con” sắp sửa phát sóng phiên bản mới?
Phim “Về nhà đi con” sắp sửa phát sóng phiên bản mới?

(Dân trí) - Những ngày qua, nhiều khán giả hâm mộ bộ phim truyền hình “Về nhà đi con” tỏ ra vui mừng khi có thông tin bộ phim sắp trở lại với phiên bản mới.

Thứ năm, 26/03/2020 - 11:04

“Nhiều lúc ngồi bên giường bệnh chăm chồng, tôi ngậm ngùi lắm”
“Nhiều lúc ngồi bên giường bệnh chăm chồng, tôi ngậm ngùi lắm”

(Dân trí) - “Nhiều lúc ngồi bên giường bệnh của chồng, tôi ngậm ngùi lắm. Tại sao mình lại vất vả như thế? Không lẽ cuộc đời của mình kết thúc ở đây sao?”, NSƯT Diệu Thuần chia sẻ.

Thứ năm, 26/03/2020 - 08:49

Woody Allen - đạo diễn nổi tiếng cả cuộc đời đối diện với tai tiếng
Woody Allen - đạo diễn nổi tiếng cả cuộc đời đối diện với tai tiếng

(Dân trí) - Ở Hollywood, đạo diễn người Mỹ Woody Allen (84 tuổi) là một nhân vật vừa nổi tiếng vừa tai tiếng. Ông đã kết hôn với con gái nuôi của người tình.

Thứ năm, 26/03/2020 - 07:46

Vẻ đẹp của người phụ nữ tứ tuần “trông như bạn của con gái”
Vẻ đẹp của người phụ nữ tứ tuần “trông như bạn của con gái”

(Dân trí) - Ngôi sao mạng xã hội đến từ Đài Loan - cô Tôn Vân Vân (41 tuổi) - gây sửng sốt với cư dân mạng bởi vẻ trẻ trung trông như bạn của cô con gái 20 tuổi.

Thứ năm, 26/03/2020 - 06:57

Tâm sự của một nàng thơ từng ở bên danh họa Picasso
Tâm sự của một nàng thơ từng ở bên danh họa Picasso

(Dân trí) - Dưới đây là hồi ức của “cô gái buộc tóc đuôi ngựa” từng ngồi làm mẫu cho danh họa Picasso năm 19 tuổi.

Thứ năm, 26/03/2020 - 06:11

Khắc Hưng lần đầu tiết lộ bí mật liên quan đến ca khúc “Ghen cô Vy”
Khắc Hưng lần đầu tiết lộ bí mật liên quan đến ca khúc “Ghen cô Vy”

(Dân trí) - Trong chương trình Cất cánh mới phát sóng, Khắc Hưng - “cha đẻ” của ca khúc “Ghen cô Vy” đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị về ca khúc này.

Thứ tư, 25/03/2020 - 04:44

Hoàng Thùy Linh xuất sắc đoạt 4 giải Âm nhạc Cống hiến
Hoàng Thùy Linh xuất sắc đoạt 4 giải Âm nhạc Cống hiến

(Dân trí) - Năm nay lần đầu tiên có nghệ sĩ thắng đến 4 giải Cống hiến, được gọi là "poker". Đó là Hoàng Thùy Linh với chiến thắng ở 4 hạng mục: MV của năm, Bài hát của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm.

Thứ tư, 25/03/2020 - 02:10

Tìm lại ý nghĩa, giá trị sống khi bên ngoài đảo lộn
Tìm lại ý nghĩa, giá trị sống khi bên ngoài đảo lộn

(Dân trí) - Trong thời buổi nhiều khó khăn và hoang mang, cuốn sách “Quẳng gánh lo đi để vui sống” là tác phẩm kinh điển về tự lực và phát triển bản thân của tác giả Dale Carnegie lại càng phát huy giá trị.

Thứ tư, 25/03/2020 - 11:41

Lần đầu đóng vai ác, Mạnh Trường khiến nhiều người nổi da gà vì sợ
Lần đầu đóng vai ác, Mạnh Trường khiến nhiều người nổi da gà vì sợ

(Dân trí) - Với vai Phong - TGĐ Công ty Bách Hợp, một nhân vật mưu mô, thủ đoạn, độc ác, máu lạnh... Mạnh Trường đã khiến người xem phát sợ ngay ở tập thứ 2 của "Tình yêu và tham vọng".

Thứ tư, 25/03/2020 - 11:27

ĐÁNG QUAN TÂM
Thất nghiệp vì dịch Covid-19, Minh Cúc “làm thêm đồ da, làm bảo mẫu..."
Thất nghiệp vì dịch Covid-19, Minh Cúc “làm thêm đồ da, làm bảo mẫu..."

(Dân trí) - “Ngoài tiền lương của nhà hát thì tôi không có thêm khoản thu nhập nào. Mà nhu cầu cho con vẫn phải đầy đủ. Mấy tháng qua tôi như người thất nghiệp”, Cô Xinh giang hồ phim “Về nhà đi con” chia sẻ.

Thứ tư, 25/03/2020 - 07:33

Công việc ở nơi trong lành, vắng vẻ, tựa cách ly nơi “tiên cảnh”
Công việc ở nơi trong lành, vắng vẻ, tựa cách ly nơi “tiên cảnh”

(Dân trí) - Vừa muốn có công việc, có lương tốt, lại vừa có thể cách ly ở nơi không khí trong lành, không gian rộng rãi? Hiện tại, trên thị trường có một công việc như vậy.

Thứ tư, 25/03/2020 - 07:30

Cuốn sách bán chạy 2.000% trong vòng một tháng qua
Cuốn sách bán chạy 2.000% trong vòng một tháng qua

(Dân trí) - Cuốn truyện tranh kể câu chuyện về một nàng công chúa nhỏ không thích rửa tay đã bán chạy trên thị trường trong vòng một tháng qua, gia tăng tới 2.000% so với bình thường.

Thứ tư, 25/03/2020 - 07:29

Sau hai tuần mắc Covid-19, vợ chồng Tom Hanks đã cảm thấy khỏe hơn
Sau hai tuần mắc Covid-19, vợ chồng Tom Hanks đã cảm thấy khỏe hơn

(Dân trí) - Vợ chồng tài tử Tom Hanks đã ra viện sau những ngày điều trị Covid-19 tại Úc. Giờ đây, khi đang dần hồi phục sức khỏe, tài tử đề nghị mọi người hãy ở trong nhà để ngăn chặn lây lan bệnh dịch.

Thứ tư, 25/03/2020 - 07:27

Nhạc sĩ Minh Beta: “Âm nhạc đối với tôi là chuyện gắn kết những trái tim”
Nhạc sĩ Minh Beta: “Âm nhạc đối với tôi là chuyện gắn kết những trái tim”

(Dân trí) - Mấy ngày qua, ca khúc “Việt Nam ơi! Đanh bay Corona” của nhạc sĩ Minh Beta đã tạo nên hiệu ứng lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng. Ít ai biết, ca khúc được sáng tác trong một tâm thế khá đặc biệt.

Thứ ba, 24/03/2020 - 03:56

NSƯT Thuý Đạt viết ca khúc cổ vũ chống Covid-19 khi đang tự cách ly tại nhà
NSƯT Thuý Đạt viết ca khúc cổ vũ chống Covid-19 khi đang tự cách ly tại nhà

(Dân trí) - Mặc dù đang tự cách ly tại nhà nhưng NSƯT Thuý Đạt cũng đã góp vào công cuộc chống dịch Covid-19 một ca khúc đầy ý nghĩa.

Thứ ba, 24/03/2020 - 03:44

“Tình yêu và tham vọng” gây thót tim ngay từ tập đầu tiên
“Tình yêu và tham vọng” gây thót tim ngay từ tập đầu tiên

(Dân trí) - Tối qua (23/3), tập đầu tiên của bộ phim “Tình yêu và tham vọng” đã lên sóng với những tình tiết gay cấn, căng thẳng.

Thứ ba, 24/03/2020 - 11:25

Ca sĩ Việt Tú xúc động hát về người chiến sĩ blouse trắng
Ca sĩ Việt Tú xúc động hát về người chiến sĩ blouse trắng

(Dân trí) - Sau sự lan toả của ca khúc “Ngủ một chút đi anh”, nhạc sĩ Tô Văn và Việt Tú  đã cho ra đời một MV “Những bông hoa nở giữa mùa dịch” ca ngợi đội ngũ y, bác sĩ đang ngày đêm chống dịch Covid- 19.

Thứ ba, 24/03/2020 - 10:38

Giải thưởng quốc tế Turgut Cansever 2020 trao cho KTS Đoàn Thanh Hà
Giải thưởng quốc tế Turgut Cansever 2020 trao cho KTS Đoàn Thanh Hà

(Dân trí) - Đây là Giải thưởng tôn vinh bản sắc địa phương trong một thế giới toàn cầu hóa, nhằm tưởng nhớ Kiến trúc sư Turgut Cansever - người duy nhất trên thế giới 3 lần giành giải thưởng danh giá Aga Khan.

Thứ ba, 24/03/2020 - 10:22

Bánh mì Việt được tôn vinh trên Google và xuất hiện trong từ điển Oxford
Bánh mì Việt được tôn vinh trên Google và xuất hiện trong từ điển Oxford

(Dân trí) - Hôm nay (24/3), công cụ tìm kiếm Google đã thực hiện hình ảnh hoạt họa tôn vinh bánh mì Việt với những loại nguyên liệu và hương vị đa dạng.

Thứ ba, 24/03/2020 - 09:06

Cách hành xử đúng đắn của những ngôi sao khi mắc Covid-19
Cách hành xử đúng đắn của những ngôi sao khi mắc Covid-19

(Dân trí) - Cách ứng xử của vợ chồng Tom Hanks - những nghệ sĩ quốc tế đầu tiên mắc Covid-19 - đã trở thành chuẩn mực trong giới sao.

Thứ ba, 24/03/2020 - 07:52

Giới trẻ Hà thành cover vũ điệu “Ghen cô Vy” nổi tiếng toàn cầu
Giới trẻ Hà thành cover vũ điệu “Ghen cô Vy” nổi tiếng toàn cầu

(Dân trí) - Điệu nhảy được các bạn trẻ thực hiện với thông điệp chung tay hành động kiểm soát Covid-19, đừng mất bình tĩnh nhưng cũng không chủ quan trước dịch bệnh.

Thứ ba, 24/03/2020 - 07:29