Nghệ sĩ phẫn nộ vụ nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng… tới mức nhập viện

Dân trí Nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự phẫn nộ đối với hành vi bạo lực mà nhóm bạn cùng lớp đã gây ra cho nữ sinh N.T.H.Y. Đồng thời, nhiều người cũng kêu gọi phải có những biện pháp xử lý mạnh mẽ để trả lại môi trường trong sạch cho giáo dục.
>>Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Đề nghị xem xét cho thôi Ban giám hiệu vụ nữ sinh bị đánh

MC Thảo Vân chia sẻ, với tư cách một người mẹ, chị vô cùng đau đớn khi theo dõi vụ việc. Đây không phải lần đầu tiên bạo lực học đường xảy ra nhưng có vẻ những lần trước các hình thức chưa đủ sức răn đe.

“Quá đau đớn khi nhìn nữ sinh lớp 9 bị hành hạ và đặc biệt là đạo đức của nhóm nữ sinh kia. Không còn chút tình người, không còn chút nhân văn nào trong tâm hồn các em, điều đấy mới thật sự đáng lo ngại.

Các em đang có vấn đề gì, các em đã được sống trong môi trường thế nào để có thể hành xử như thế? Gia đình, nhà trường đã ở đâu trong lúc các em lớn lên với tâm hồn lệch lạc như thế này?”, MC Tháo Vân xót xa nói.

NU sinh .jpg

Hình ảnh nữ sinh bị 5 bạn cùng lớp lột đồ, đánh tới mức nhập viện... đã tạo nên một sự phẫn nộ tột cùng trong dư luận.

Với tư cách một công dân bình thường và cũng đang làm trong môi trường giáo dục, MC Thảo Vân hết sức bất bình với cách xử lý của nhà trường. Theo chị, dường như các thầy cô chưa thật sự hiểu được những ảnh hưởng nghiêm trọng mà em gái đã, đang và sẽ phải chịu đựng. Và không chỉ riêng chuyện của trường ấy, nó sẽ là câu chuyện của toàn xã hội.

“Học cái xấu thì rất nhanh, học cái đẹp mới khó. Cách giải quyết của nhà trường, của cô giáo là qua loa, che đậy và dễ dãi. Nếu cô giáo thật sự quan tâm đến học sinh hơn có lẽ những chuyện đáng tiếc thế này đã không xảy ra.

Nó xảy ra là bởi không em nào có nhu cầu chia sẻ với cô, xảy ra là vì cô chưa bao giờ để ý đến các em xem thật sự các em nghĩ gì, đang thế nào, có em nào có vấn đề gì không...

Tất nhiên là không dễ, bởi đây là giai đoạn đang lớn của các em, lứa tuổi rất nhiều chuyện… nhưng nếu thật sự sát sao thì ít nhất cũng có thể ngăn chặn được nhiều việc đáng tiếc hơn”, MC Thảo Vân nói thêm.

BTV Hoài Anh chia sẻ: “Điều gì đang quá sai ở một nền giáo dục? Thật đau khi tôi tự thấy mình vẫn không thể có được một niềm tin đó là nghề giáo. Nghề mà có trân trọng người ta mới kỳ vọng, có kỳ vọng mới phẫn nộ, xót xa trước những suy đồi, trước những nỗi thờ ơ, thiếu trách nhiệm của những thầy cô giáo.

Muôn vạn nghề vất vả nhưng hiếm có nghề nào ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành nhân cách và trí tuệ con người như nghề giáo. Cũng bởi thế mà người ta trân quý, gửi gắm, kỳ vọng, và... sụp đổ!

Đằng sau những hình ảnh bạo lực và băng hoại đạo đức này là nỗi đau của em học sinh nạn nhân kia và còn là nỗi đau lớn của cả xã hội trước những con người bước vào ngành giáo dục, thực hiện công việc của mình hàng ngày nhưng để quên lòng tự trọng, phẩm chất, tình yêu thương và trách nhiệm”.

NSND Hồng Lựu bày tỏ: “Sự vô cảm đáng sợ của những người được gọi là giáo viên trước một học trò “chậm phát triển” bị đánh đập dã man như này thì có nên đứng trong đội ngũ “kỹ sư tâm hồn” nữa không? Họ dạy cái gì cho con em chúng ta?”.

Ca sĩ Tuấn Hưng cũng xót xa: “Bạn bè ai cũng nói về chuyện này. Dạo quanh một vòng Facebook thấy bức xúc vấn đề giáo dục và nhân cách. Nghiêm trọng đấy! Trẻ con bây giờ nó hung hăng quá, không biết rồi mai kia sẽ đọc và thấy được gì nữa?”.

Nu sinh 2.png

Nữ sinh N.T.H.Y. đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Hưng Yên.

Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát nói: “Trường này làm xấu mặt người dân Hưng Yên”.

Ca sĩ Mỹ Linh kể, hồi nhỏ chị từng là nạn nhân bị đánh hội đồng ngày này qua tháng khác. Không phải vì chị kém, chẳng phải vì dốt hay chậm chạp mà lý do mình không hoà nhập và không giống các bạn trong xóm thế là bị oánh.

“Đây là một loại “làm nhục mua vui” mà trẻ con khi không có gì chơi là tụi nó bày ra chơi. Bao giờ cũng có một con ác nhất làm thủ lĩnh mình vẫn nhớ tên nhớ mặt, nó lại còn xinh cơ. Con bé thủ lĩnh này nó còn có tính sáng tạo nữa, luôn nghĩ ra nhiều trò mới và luôn luôn có một số khán giả quen thuộc đứng nhìn hoặc cổ vũ hoặc không phản ứng gì.
Những đứa nó ác từ bé lớn lên nó cũng sẽ chọn cách sống như thế với đời. Mình không bao giờ quên khi trẻ con nó bầy đàn và ác một cách vô thức thì tụi nó đáng sợ thế nào. Lúc bản thân bị đánh thì mình chịu nhưng đến khi tụi nó oánh em mình thì mình chiến lại ra trò. Có lần có cả máu đổ”, ca sĩ Mỹ Linh kể.

Trước thông tin đề nghị cách chức Ban Giám hiệu trưởng THCS Phù Ủng và giáo viên chủ nhiệm, NSND Lan Hương, NSND Thái Bảo, NSƯT Hồng Liên, NSƯT Thanh Loan, ca sĩ Mỹ Lệ, nhà biên kịch Hồng Ngát, BTV Thanh Hường... đều bày tỏ sự hài lòng trước cách xử lý ban đầu này. Tuy nhiên, đa phần đều đề xuất phải có hình thức xử lý thật nặng 5 nữ sinh đã gây vụ việc “kinh hoàng” này để làm gương, đồng thời trả lại môi trường lành mạnh trong giáo dục.

Nhà văn Hoàng Anh Tú trải lòng, vụ cô bé lớp 9 ở Hưng Yên bị bạn lột quần áo, đánh hội đồng … tới mức phải nhập viện không phải là vụ đầu tiên và chắc chắn cũng sẽ không phải vụ cuối cùng nếu như chúng ta không dạy con kỹ năng phòng và tránh bị bắt nạt trong trường học cũng như chính các trường, các thầy cô không vào cuộc tích cực.

Theo nhà văn Hoàng Anh Tú, cần với các con hãy cho trẻ tập thể lực, không nhất thiết phải là học võ nhưng cứ là rèn luyện thể lực cho tốt là được. Có sức khoẻ ít nhất lũ trẻ có thể… bỏ chạy nhanh hơn khi bị vây đánh.

Bên cạnh đó, nên dạy trẻ sinh mạng là trên hết và tránh xa rắc rối với những đứa bạn hay nói chuyện đánh nhau, bạo lực hoặc thích gây sự với các bạn bè khác. Đây cũng là cách để giải trừ bạo lực cho cộng đồng của các con. Những kẻ ưa bạo lực sẽ thấy đó là điều không được ai hoan nghênh. Muốn chơi cùng hãy trở thành một đứa trẻ văn minh, lịch sự.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Vì sao Anh Vũ được Lê Hoàng chọn vào vai “má mì” phim “Gái nhảy”?
Vì sao Anh Vũ được Lê Hoàng chọn vào vai “má mì” phim “Gái nhảy”?

(Dân trí) - Nhắc đến bộ phim nổi tiếng “Gái nhảy” của đạo diễn Lê Hoàng, bên cạnh dàn “chân dài” xinh đẹp, bốc lửa như Minh Thư, Bằng Lăng, Mỹ Duyên; nam “soái ca” như ca sĩ Quang Dũng... khán giả cũng không thể quên “má mì” tham lam và biến thái do nghệ sĩ Anh Vũ thủ vai.

Thứ ba, 02/04/2019 - 01:24

Du khách đối diện 10 năm tù vì ăn cắp thanh ray trên đường tàu
Du khách đối diện 10 năm tù vì ăn cắp thanh ray trên đường tàu

(Dân trí) - Một du khách người Mỹ đã vừa bị bắt quả tang đánh cắp hiện vật trong trại tập trung Auschwitz nằm ở thị trấn Oswiecim, Ba Lan. Người dàn ông 37 tuổi hiện đang đối diện tội danh cố ý đánh cắp hiện vật có giá trị văn hóa - lịch sử.

Thứ ba, 02/04/2019 - 10:58

8 nhân vật nổi tiếng thành công từng bị bắt nạt thuở nhỏ
8 nhân vật nổi tiếng thành công từng bị bắt nạt thuở nhỏ

(Dân trí) - Những nhân vật được đề cập dưới đây đều là những ngôi sao trong lĩnh vực của họ, vậy nhưng khi còn nhỏ, những người này đều từng chịu cảnh bị bắt nạt.

Thứ ba, 02/04/2019 - 09:59

Nghệ sĩ Anh Vũ yêu cầu được trang điểm thật đẹp trong lần diễn cuối cùng
Nghệ sĩ Anh Vũ yêu cầu được trang điểm thật đẹp trong lần diễn cuối cùng

(Dân trí) - Ca sĩ Đinh Quốc Anh, người đi cùng đoàn với nghệ sĩ hài Anh Vũ chia sẻ, trong lần lưu diễn này, nam nghệ sĩ yêu cầu người trang điểm phải làm thật kỹ, thật đẹp cho mình. Nhưng cũng không ai ngờ đây là suất diễn cuối cùng trong đời của anh.

Thứ ba, 02/04/2019 - 09:59

NSND Hồng Vân, MC Thảo Vân kêu gọi quyên góp đưa Anh Vũ về Việt Nam
NSND Hồng Vân, MC Thảo Vân kêu gọi quyên góp đưa Anh Vũ về Việt Nam

(Dân trí) - NSND Hồng Vân, MC Thảo Vân kêu gọi đồng nghiệp, bạn bè và khán giả chung tay quyên góp đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam an táng vì điều kiện gia đình nam nghệ sĩ khá khó khăn.

Thứ ba, 02/04/2019 - 09:56

Giới nghệ sĩ bàng hoàng, xót xa khi nghe tin Anh Vũ qua đời tại Mỹ
Giới nghệ sĩ bàng hoàng, xót xa khi nghe tin Anh Vũ qua đời tại Mỹ

(Dân trí) - Đông đảo nghệ sĩ đã bày tỏ sự bàng hoàng và xót xa khi nghe tin nghệ sĩ Anh Vũ qua đời đột ngột tại Mỹ lúc đang đi lưu diễn.

Thứ ba, 02/04/2019 - 08:53

Mức lương “khủng” của dàn diễn viên ăn khách nhất màn ảnh nhỏ hiện nay
Mức lương “khủng” của dàn diễn viên ăn khách nhất màn ảnh nhỏ hiện nay

(Dân trí) - Nữ diễn viên Sophie Turner cảm thấy công bằng khi mức lương của cô chỉ bằng 1/3 mức lương của nam chính Kit Harington.

Thứ ba, 02/04/2019 - 07:37

Nghệ sĩ hài Anh Vũ đột ngột qua đời tại Mỹ
Nghệ sĩ hài Anh Vũ đột ngột qua đời tại Mỹ

(Dân trí) - Theo thông tin từ diễn viên Kha Ly, Hà Trí Quang đang lưu diễn tại Mỹ, nghệ sĩ hài Anh Vũ vừa đột ngột qua đời tối ngày 1/4 (giờ địa phương) tại quận Cam, California.

Thứ ba, 02/04/2019 - 07:25

Nam rapper bị sát hại ở tuổi 33
Nam rapper bị sát hại ở tuổi 33

(Dân trí) - Rapper người Mỹ Nipsey Hussle đã vừa bị sát hại bằng súng ngay gần một cửa hiệu quần áo ở thành phố Los Angeles (Mỹ).

Thứ ba, 02/04/2019 - 06:35

Hoa hậu, siêu mẫu bị bạn học dọa nạt, đánh đập chỉ vì… xấu!
Hoa hậu, siêu mẫu bị bạn học dọa nạt, đánh đập chỉ vì… xấu!

(Dân trí) - Thật khó có thể tưởng tượng Á hậu Huyền My, cựu siêu mẫu Phi Thanh Vân từng bị bạn bè dọa nạt, đánh chảy máu chỉ vì… xấu. Vợ MC Trấn Thành-  Hari Won, Quán quân Giọng hát Việt Đức Phúc… cho đến giờ vẫn bị ám ảnh về thời là nạn nhân của bạo lực học đường.

Thứ hai, 01/04/2019 - 03:13

Dàn diễn viên “Người phán xử”, “Những ngọn nến trong đêm” tiếp sức cho con gái ĐD Đỗ Đức Thành
Dàn diễn viên “Người phán xử”, “Những ngọn nến trong đêm” tiếp sức cho con gái ĐD Đỗ Đức Thành

(Dân trí) - Sau 18 năm kể từ khi bộ phim “Những ngọn nến trong đêm” phát sóng, các diễn viên chính của phim đã có dịp tái ngộ trong trận bóng đá giao hữu gây quỹ giúp bé Đỗ Hạnh An - con gái của đạo diễn (ĐD) Đỗ Đức Thành đang điều trị ung thư vào chiều 31/3.

Thứ hai, 01/04/2019 - 01:20

Minh Như “khóc như mưa” khi bị loại khỏi American Idol 2019
Minh Như “khóc như mưa” khi bị loại khỏi American Idol 2019

(Dân trí) - Sau tiết mục “How Far I'll Go”, giọng ca 19 tuổi Minh Như đã buộc phải khép lại giấc mơ trở thành “American Idol” vì giám khảo nhận xét cô chưa làm hết 100% khả năng của mình.

Thứ hai, 01/04/2019 - 11:21

ĐÁNG QUAN TÂM
Thí sinh Sao Mai bứt phá trong đêm chung kết 2
Thí sinh Sao Mai bứt phá trong đêm chung kết 2

(Dân trí) - 12 thí sinh ở 3 dòng nhạc dân gian, thính phòng và nhạc nhẹ, với sự biến hoá đa dạng, mới mẻ trong phong cách thể hiện đã cống hiến cho khán giả một đêm nhạc thăng hoa, đầy cảm xúc.

Thứ hai, 01/04/2019 - 09:21

Điều gì thú vị đang chờ đợi bạn tại lễ hội Văn hóa - Âm nhạc - Công nghệ 2019?
Điều gì thú vị đang chờ đợi bạn tại lễ hội Văn hóa - Âm nhạc - Công nghệ 2019?

(Dân trí) - Sunspiration City Festival là một lễ hội văn hóa, âm nhạc, công nghệ hoành tráng bậc nhất, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Với thông điệp “Nét truyền thống trong đời sống hiện đại”, Lễ hội ấp ủ khát vọng tái sinh vẻ đẹp dân tộc Việt bằng một hơi thở hiện đại, trẻ khỏe, nóng bỏng và đầy nhiệt huyết.

Thứ hai, 01/04/2019 - 06:30

Rocker “già gân” trưởng nhóm Rolling Stones bất ngờ hủy tour vì bệnh tật
Rocker “già gân” trưởng nhóm Rolling Stones bất ngờ hủy tour vì bệnh tật

(Dân trí) - Nhóm nhạc rock gạo cội Rolling Stones mới đây đã hủy tour vì trưởng nhóm Mick Jagger (75 tuổi) cần phải điều trị vấn đề sức khỏe.

Thứ hai, 01/04/2019 - 06:18

Clip “lời nói dối khi đi làm muộn” gây sốt
Clip “lời nói dối khi đi làm muộn” gây sốt

(Dân trí) - Đoạn clip ghi lại hình ảnh đàn vịt băng ngang qua đường ở Đồng Tháp được tài khoản Facebook của tờ tin tức Daily Mail (Anh) đăng tải mới đây đã thu hút hơn 2.500 lượt tương tác cảm xúc, gần 1.500 lượt chia sẻ và gần 1.000 lượt bình luận.

Thứ hai, 01/04/2019 - 06:15

Ứng xử với trẻ thơ sau những vai diễn gây sốt và những câu chuyện gây “bão mạng”
Ứng xử với trẻ thơ sau những vai diễn gây sốt và những câu chuyện gây “bão mạng”

(Dân trí) - Những em bé bất ngờ nhận được sự chú ý lớn từ công chúng sau khi xuất hiện trong những bộ phim, chương trình truyền hình, hay câu chuyện gây “bão mạng” cần được ứng xử một cách cẩn trọng, bởi tâm lý còn rất non nớt của trẻ.

Thứ hai, 01/04/2019 - 06:09

Hát nhạc Trịnh, Hồng Nhung thú nhận từng nghĩ rằng: “Mình hát hay nhất Việt Nam”
Hát nhạc Trịnh, Hồng Nhung thú nhận từng nghĩ rằng: “Mình hát hay nhất Việt Nam”

(Dân trí) - “Cái hồi World Cup, cách đây cũng lâu lâu, video bài “Đoá hoa vô thường” của Hồng Nhung lúc nào cũng được phát giữa hai hiệp. Lúc đó Hồng Nhung nghĩ, thôi chết chắc mình phải hát hay lắm đây. Mình hát hay nhất Việt Nam”, Hồng Nhung dí dỏm chia sẻ.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 11:47

Từ cô bé bị lạm dụng tình dục trở thành người mẫu nổi tiếng (kỳ 1)
Từ cô bé bị lạm dụng tình dục trở thành người mẫu nổi tiếng (kỳ 1)

(Dân trí) - "Chữa lành nỗi đau" là một trong những tác phẩm bán chạy nhất, được đưa vào danh sách Bestseller của New York Times và được chuyển thể thành bộ phim có cùng nhan đề, kể về cuộc đời của L. Hay.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 11:06

Vẻ đẹp nghệ thuật từ những chiếc lá úa tàn
Vẻ đẹp nghệ thuật từ những chiếc lá úa tàn

(Dân trí) - Bằng cách cắt tỉa những chiếc lá úa tàn, nghệ sĩ người Kazakhstan - Kanat Nurtazin - có thể tạo nên những tác phẩm đầy tính thẩm mỹ nghệ thuật.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 09:39

Không dám “đụng đũa” trước những món ăn đẹp như tác phẩm nghệ thuật
Không dám “đụng đũa” trước những món ăn đẹp như tác phẩm nghệ thuật

(Dân trí) - Một phụ nữ Úc - chị Laleh Mohmedi (35 tuổi) - đã bất ngờ trở nên nổi tiếng khi biến những bữa ăn thường nhật của các con mình trở thành những tác phẩm nghệ thuật dễ thương và ngộ nghĩnh.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 07:31

Ăn cỗ lấy phần sẽ bị phạt: “Phạt nhau vì miếng ăn, chẳng hay ho chút nào”
Ăn cỗ lấy phần sẽ bị phạt: “Phạt nhau vì miếng ăn, chẳng hay ho chút nào”

(Dân trí) - “Chúng ta không nên cứng nhắc đưa ra hình phạt bằng tiền mà nên tuyên truyền để người dân hiểu rồi dần dần họ sẽ tự bỏ. Ai lại đi phạt nhau vì miếng ăn, không hay ho chút nào. Kể cả đó là phạt chủ nhân của đám cỗ”, nhà thơ Trần Đăng Khoa bày tỏ.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 06:15

Bật cười với clip “tình bạn bất khả thi”
Bật cười với clip “tình bạn bất khả thi”

(Dân trí) - Đoạn clip của một người đàn ông có tên Qi Le sống ở thành phố Dinh Khẩu, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã gây sốt với cộng đồng mạng bởi sự dễ thương của một “tình bạn bất khả thi”.

Chủ nhật, 31/03/2019 - 06:14

35 chi tiết giúp bạn dễ dàng “lột xác” không gian sống
35 chi tiết giúp bạn dễ dàng “lột xác” không gian sống

(Dân trí) - Những chi tiết thay đổi rất nhỏ và không hề tốn kém dưới đây có thể biến một căn nhà bình dị thành một không gian sống giàu tính thẩm mỹ.

Thứ bảy, 30/03/2019 - 02:24