Thứ Bảy 21/03/2020 - 07:31

Người mẫu khỏa thân “nhập vào” những siêu phẩm hội họa

Dân trí Bộ môn nghệ thuật “body-painting” vốn dĩ tôn vinh vẻ đẹp cơ thể con người.

Họa sĩ Trina Merry (40 tuổi) đến từ New York (Mỹ) đã hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật “body-painting” (vẽ tranh trên cơ thể người) từ nhiều năm nay. Cô đã thực hiện nhiều dự án nghệ thuật được biết đến, gần đây nhất, Trina Merry thử nghiệm để các người mẫu “nhập vào” các tác phẩm hội họa nổi tiếng.

Bộ môn nghệ thuật “body-painting” vốn dĩ tôn vinh vẻ đẹp cơ thể con người, việc Trina Merry thổi một làn gió mới vào những siêu phẩm hội họa, bằng cách để người mẫu khỏa thân hòa nhập vào những tác phẩm mỹ thuật đình đám, tạo nên những nét mới mẻ cho tác phẩm cũng như cách thức thể hiện nghệ thuật “body-painting”.

Trina Merry (40 tuổi) đã dành cả sự nghiệp của mình cho bộ môn “body-painting”. Cô đã từng để các người mẫu hòa nhập vào những cảnh quan, danh thắng. Nhưng khi thử thách này đã trở nên quá quen thuộc, cô chuyển sang biến người mẫu trở thành một phần trong những tác phẩm nghệ thuật đình đám.

Người mẫu khỏa thân “nhập vào” những siêu phẩm hội họa - 1

Người mẫu hòa nhập vào bức “Starry Nights” (Đêm đầy sao) của danh họa Vincent Van Gogh.

Người mẫu khỏa thân “nhập vào” những siêu phẩm hội họa - 2

Họa sĩ Trina Merry lấy cảm hứng từ tác phẩm của các họa sĩ như Georgia O’Keeffe (trái) và Jean-Michel Basquiat (phải).

Người mẫu khỏa thân “nhập vào” những siêu phẩm hội họa - 3

Tác phẩm lấy cảm hứng từ bức “Water Lilies” (Hoa súng) của danh họa Claude Monet.

Người mẫu khỏa thân “nhập vào” những siêu phẩm hội họa - 4

Tác phẩm lấy cảm hứng từ bức “Little Girl in a Blue Armchair” (Cô bé ngồi trong ghế bành xanh) của Mary Cassatt.

Người mẫu khỏa thân “nhập vào” những siêu phẩm hội họa - 5

Nữ họa sĩ Trina Merry hy vọng những tác phẩm của mình sẽ truyền cảm hứng cho những người có đam mê với nghệ thuật để họ thấy rằng nghệ sĩ “body-painting” đương đại hoàn toàn có thể kiếm sống từ sức sáng tạo của mình.

Người mẫu khỏa thân “nhập vào” những siêu phẩm hội họa - 6

Tác phẩm lấy cảm hứng từ bức “Judith Slaying Holofernes” (Judith hạ gục Holofernes) của Artemisia Gentileschi.

Người mẫu khỏa thân “nhập vào” những siêu phẩm hội họa - 7

Người mẫu hòa nhập vào một bức ảnh chụp chân dung nữ họa sĩ Frida Kahlo.

Người mẫu khỏa thân “nhập vào” những siêu phẩm hội họa - 8

Nữ họa sĩ Trina Merry (phải) trong quá trình thực hiện tác phẩm (trái).

Họa sĩ Trina Merry trong quá trình thực hiện tác phẩm

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Tạm ngừng phát sóng bộ phim “Đừng bắt em phải quên”
Tạm ngừng phát sóng bộ phim “Đừng bắt em phải quên”

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình “Đừng bắt em phải quên” tạm ngừng phát sóng một thời gian để nhường sóng cho chương trình tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

Thứ hai, 23/03/2020 - 07:35

Cảm động lá thư của cô giáo gửi học trò trước khi nghỉ học vì dịch Covid-19
Cảm động lá thư của cô giáo gửi học trò trước khi nghỉ học vì dịch Covid-19

(Dân trí) - Lá thư chia tay học sinh của một giáo viên hiện đang lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều phụ huynh cho hay họ đã nghẹn ngào khi đọc lá thư này.

Thứ hai, 23/03/2020 - 07:33

Những tâm sự và trăn trở trong cuộc sống của nghệ sĩ trước dịch bệnh
Những tâm sự và trăn trở trong cuộc sống của nghệ sĩ trước dịch bệnh

(Dân trí) - Trong giới nghệ sĩ hiện tại, người đơn giản hóa mọi chuyện để học cách sống bình thản, người lo lắng vô cùng trước những khó khăn đang bày ra trước mắt...

Thứ hai, 23/03/2020 - 07:31

Bức tranh giúp lên tâm trạng trong giai đoạn khó khăn
Bức tranh giúp lên tâm trạng trong giai đoạn khó khăn

(Dân trí) - Họa sĩ nổi tiếng người Anh - David Hockney (82 tuổi) đã vừa cho ra mắt tác phẩm mới với mục đích giúp người dân quê hương ông được lên tinh thần trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Chủ nhật, 22/03/2020 - 02:00

Cuộc chiến sắc vóc của những... bắp tay
Cuộc chiến sắc vóc của những... bắp tay

(Dân trí) - Những bộ đầm khoe ra cánh tay săn chắc chính là mốt mới của giới sao nữ, chỉ những ai có một chế độ luyện tập “rất dữ” mới có thể chiến thắng trong cuộc đua trên thảm đỏ của những... bắp tay.

Chủ nhật, 22/03/2020 - 11:07

Ngôi nhà với ban công đẹp như cổ tích của nữ nhà báo điều tra nổi tiếng VTV
Ngôi nhà với ban công đẹp như cổ tích của nữ nhà báo điều tra nổi tiếng VTV

(Dân trí) - Nổi tiếng với những phóng sự điều tra sắc sảo trên truyền hình, ngoài đời nhà báo Liên Liên lại là người đam mê cây cối, thích làm vườn. Căn nhà nhỏ của cô luôn tràn ngập cây xanh, tươi tốt quanh năm.

Chủ nhật, 22/03/2020 - 06:30

Người đàn ông “hát những gì đàn ông muốn nói, phụ nữ muốn nghe” đã ra đi
Người đàn ông “hát những gì đàn ông muốn nói, phụ nữ muốn nghe” đã ra đi

(Dân trí) - Nam ca sĩ của dòng nhạc đồng quê người Mỹ Kenny Rogers đã vừa qua đời ở tuổi 81.

Chủ nhật, 22/03/2020 - 06:11

Những bức ảnh khiến bạn phải “nhìn đi nhìn lại” mới hiểu
Những bức ảnh khiến bạn phải “nhìn đi nhìn lại” mới hiểu

(Dân trí) - Những khoảnh khắc dưới đây được bấm rất đúng lúc để tạo nên những ảo giác hài hước đối với người xem ảnh.

Chủ nhật, 22/03/2020 - 06:08

Dù ai ở nhà nấy, vẫn có những cách để bày tỏ yêu thương
Dù ai ở nhà nấy, vẫn có những cách để bày tỏ yêu thương

(Dân trí) - Trong thời điểm hiện tại, người dân ở nhiều nước trên thế giới đều đang được nhà chức trách khuyến khích ở nhà, phòng tránh việc lây lan virus.

Thứ bảy, 21/03/2020 - 12:46

Những ngày đường phố Châu Âu vắng lặng...
Những ngày đường phố Châu Âu vắng lặng...

(Dân trí) - Châu Âu vốn là điểm đến hấp dẫn du khách trên khắp thế giới. Đứng trước dịch Covid-19, những ngày này, đường phố ở nhiều điểm đến hút khách tại Châu Âu đang vắng lặng một cách lạ lùng...

Thứ bảy, 21/03/2020 - 12:45

Ca khúc của Minh Beta được Bộ Y tế chọn tuyên truyền phòng dịch Covid-19
Ca khúc của Minh Beta được Bộ Y tế chọn tuyên truyền phòng dịch Covid-19

(Dân trí) - Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhạc sĩ Minh Beta - tác giả của ca khúc nổi tiếng “Việt Nam ơi!” đã chuyển lời bài hát nhằm kêu gọi toàn dân chống lại dịch bệnh.

Thứ bảy, 21/03/2020 - 12:43

Ứng xử trái chiều của nghệ sĩ khi khuyên con về nước tránh dịch Covid-19
Ứng xử trái chiều của nghệ sĩ khi khuyên con về nước tránh dịch Covid-19

(Dân trí) - Khi dịch Covid-19 đang trở nên phức tạp ở châu Âu, có nghệ sĩ khuyên con nên về nước tránh dịch nhưng cũng có người động viên con ứng phó như chiến binh dũng cảm.

Thứ bảy, 21/03/2020 - 12:42

ĐÁNG QUAN TÂM
“Hyena”: Khi những người phụ nữ làm nên chuyện và nam nữ chơi sòng phẳng
“Hyena”: Khi những người phụ nữ làm nên chuyện và nam nữ chơi sòng phẳng

(Dân trí) - Sức hấp dẫn của “Hyena” nằm ở sự trưởng thành, bản lĩnh của các nhân vật, đó là cuộc sống, công việc của những con người trưởng thành có sự đàng hoàng, khí chất, thực lực và sự sòng phẳng.

Thứ bảy, 21/03/2020 - 07:30

Chúng ta đã “giữ khoảng cách” với nhau từ dịch Covid-19 như thế nào?
Chúng ta đã “giữ khoảng cách” với nhau từ dịch Covid-19 như thế nào?

(Dân trí) - Những bức ảnh thú vị dưới đây cho thấy dịch Covid-19 đang khiến người dân trên khắp thế giới học cách giữ khoảng cách với nhau ít nhất 2 mét.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 01:05

Số phận của các phim Việt bị hoãn chiếu trong năm 2020 sẽ ra sao?
Số phận của các phim Việt bị hoãn chiếu trong năm 2020 sẽ ra sao?

(Dân trí) - Đó là câu hỏi lớn mà chưa nhà sản xuất lẫn đơn vị phát hành nào có thể trả lời, nhất là khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 12:54

Giữa đại dịch Covid-19, nhớ người bác sĩ đầu tiên đề cao chuyện... rửa tay
Giữa đại dịch Covid-19, nhớ người bác sĩ đầu tiên đề cao chuyện... rửa tay

(Dân trí) - Hôm nay, công cụ tìm kiếm Google tôn vinh bác sĩ người Hungary - Ignaz Semmelweis (1818 - 1865), ông được xem là “cha đẻ của kiểm soát lây nhiễm”.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 12:46

Hoa hậu Hương Giang: “Khi dịch bệnh, không có gì quan trọng bằng sức khoẻ”
Hoa hậu Hương Giang: “Khi dịch bệnh, không có gì quan trọng bằng sức khoẻ”

(Dân trí) - “Trước đây, mình cứ bắt buộc bản thân phải có được cái này, cái kia nhưng đến giờ khi dịch bệnh diễn ra, mình mới cảm thấy không còn gì quan trọng bằng sức khoẻ”, Hương Giang nói.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 10:00

Để hạnh phúc, hãy bình tĩnh, tỉnh táo và nhân hậu...
Để hạnh phúc, hãy bình tĩnh, tỉnh táo và nhân hậu...

(Dân trí) - Đôi khi trong cuộc sống, ta tự hỏi hạnh phúc là gì. Trải qua những biến cố, sự việc, ta có được câu trả lời cho mình.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 09:34

“Hãy để tiếng hát vang lên trên những mái nhà”... giữa dịch Covid-19
“Hãy để tiếng hát vang lên trên những mái nhà”... giữa dịch Covid-19

(Dân trí) - Nam ca sĩ người Ireland - Bono (59 tuổi) đã vừa sáng tác một ca khúc về dịch Covid-19 để dành tặng những người yêu ca hát - những người đang phải thường xuyên ở nhà trong những ngày này.

Thứ sáu, 20/03/2020 - 07:27

Đừng quên hôm nay là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, bạn nhé!
Đừng quên hôm nay là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, bạn nhé!

(Dân trí) - Ngày Quốc tế Hạnh phúc được kỷ niệm thường niên trên khắp thế giới vào 20/3. Chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc 2020 là “Happiness For All, Together” (Hạnh phúc cho tất cả, cùng nhau).

Thứ sáu, 20/03/2020 - 07:26

Bằng Kiều tiết lộ cuộc sống đảo lộn, không cát-xê giữa dịch Covid-19 tại Mỹ
Bằng Kiều tiết lộ cuộc sống đảo lộn, không cát-xê giữa dịch Covid-19 tại Mỹ

(Dân trí) - Bằng Kiều cho biết, từ tháng 2 tới nay anh không có một show nào trong khi chi phí tại Mỹ thuộc hàng đắt đỏ. “Nghệ sĩ nào không có nghề tay trái như tôi thu nhập coi như ngắt hẳn 100%”, anh tâm sự.

Thứ năm, 19/03/2020 - 06:36

Mạnh Trường, Lã Thanh Huyền thủ đoạn đến đáng sợ trong phim mới
Mạnh Trường, Lã Thanh Huyền thủ đoạn đến đáng sợ trong phim mới

(Dân trí) - Bộ phim “Tình yêu và tham vọng” đánh dấu sự trở lại của Lã Thanh Huyền và Mạnh Trường trong những vai diễn đầy gai góc, đưa người xem đi từ hận đến thương.

Thứ năm, 19/03/2020 - 04:26

Trở lại sau 12 ngày sống trong sa mạc, nam diễn viên sửng sốt về thế giới
Trở lại sau 12 ngày sống trong sa mạc, nam diễn viên sửng sốt về thế giới

(Dân trí) - Sau 12 ngày sống cô độc trong sa mạc, nam diễn viên người Mỹ Jared Leto (48 tuổi) trở lại với cuộc sống thường nhật và hoàn toàn không biết gì về dịch Covid-19.

Thứ năm, 19/03/2020 - 11:18

Đà Nẵng vận động báo hỷ thay cho mời dự tiệc cưới vì Covid- 19
Đà Nẵng vận động báo hỷ thay cho mời dự tiệc cưới vì Covid- 19

(Dân trí) - Đà Nẵng vận động các gia đình đã ấn định thời gian tổ chức lễ cưới, tiệc cưới báo hỷ thay vì mời dự lễ, tiệc nhằm phòng, chống Covid- 19.

Thứ năm, 19/03/2020 - 11:17