Thứ Bảy 17/08/2019 - 07:30

Nhà thiết kế Tom Ford chỉ mặc “quanh đi quẩn lại” 4 màu cơ bản

Dân trí Nhà thiết kế thời trang danh tiếng Tom Ford nổi tiếng thế giới với những sáng tạo về mốt và phong cách, nhưng ông tiết lộ rằng về phần mình, ông giữ cho mọi thứ thật đơn giản và luôn mặc cùng một kiểu trang phục mỗi ngày.

Nhà thiết kế 58 tuổi chia sẻ rằng việc chăm lo cho hoạt động kinh doanh thời trang, hoạt động làm phim (hiện tại Tom Ford đang tham gia hai dự án phim), chăm sóc cho người bạn đời Richard Buckley (70 tuổi) và cậu con trai tên Jack mới lên 6 tuổi của họ... đòi hỏi Tom Ford phải giảm bớt sự cầu kỳ về mặt phong cách thời trang cá nhân.

“Tôi cảm thấy cách ăn mặc của mình giống một nhân viên bán hàng hơn là nhà tạo mốt nổi tiếng, nhưng quả thực tôi không có đủ năng lượng để quá cầu kỳ về chuyện ăn mặc. Tôi hiểu cái gì là thích hợp với mình. Đen, nâu, xám là những màu tôi thường mặc hàng ngày. Tôi có một ít đồ màu trắng để dành cho việc đi xem đấu tennis”, Tom Ford tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với Vogue.

“Những món đồ thường ngày của tôi cũng không được giặt ủi kỹ càng. Tôi mặc cùng một kiểu mỗi ngày, kết thúc một ngày, tôi sẽ treo những món đồ còn mặc lại lên mắc. Sáng hôm sau thức dậy, cậu con trai nhỏ của tôi đã chạy quanh nhà, tôi cần phải nhanh chóng chuẩn bị đưa con đi học. Thế là tôi lại mặc lại những món đồ thật vội vã”.

Nhà thiết kế Tom Ford chỉ mặc “quanh đi quẩn lại” 4 màu cơ bản - 1

Tom Ford (58 tuổi) tiết lộ rằng ông mặc cùng một kiểu quần áo mỗi ngày và không giặt ủi trang phục cầu kỳ để mọi thứ trong cuộc sống thường nhật trở nên đơn giản và thuận tiện.

Nhà thiết kế Tom Ford chỉ mặc “quanh đi quẩn lại” 4 màu cơ bản - 2

Tom Ford bên người bạn đời - ông Richard Buckley (70 tuổi). Họ có một cậu con trai tên Jack lên 6 tuổi.

Tom Ford có thể mặc cùng một kiểu quần áo mỗi ngày nhưng mỗi khi cần xuất hiện tại các sự kiện, ông không bao giờ ăn mặc tuềnh toàng. Tom Ford cũng luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn thời trang cho những người bạn mà ông gặp gỡ trong các cuộc giao tế.

Tom Ford bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình mới chỉ 13 năm trước, và giờ đây, ông đã có một đế chế thời trang của riêng mình, ông cũng hợp tác với các nhà mốt danh tiếng khác, mức doanh số bán lẻ thường niên những sản phẩm do Tom Ford sáng tạo lên tới 2 tỷ USD.

Đã từng có thời Tom Ford cho rằng sức sáng tạo và sự thành công của mình phụ thuộc vào rượu và chất kích thích. Nhưng người đàn ông đến từ thành phố Austin, bang Texas, Mỹ đã đi được một quãng đường dài kể từ đó, trong năm nay, ông đã kỷ niệm 10 năm tỉnh táo, không lạm dụng rượu và chất kích thích.

“Uống rượu và dùng chất kích thích đã từng đưa lại cho tôi những khoảnh khắc sáng tạo, điều đó khiến tôi có nỗi sợ rất lớn rằng khi tôi tỉnh táo, tôi sẽ không còn khả năng sáng tạo nữa. Cần có thời gian tôi mới có thể đưa mình trở lại bình thường, tôi phải điều trị sự nghiện ngập của mình, và giờ đây tôi chuyển sang nghiện công việc, công việc đưa lại cho tôi niềm vui rất lớn”, Tom Ford tâm sự.

Nhà thiết kế Tom Ford chỉ mặc “quanh đi quẩn lại” 4 màu cơ bản - 3

Tom Ford trong một buổi tiệc.

Nhà thiết kế Tom Ford chỉ mặc “quanh đi quẩn lại” 4 màu cơ bản - 4

Tom Ford bên người bạn thân - nhà thiết kế thời trang Stella McCartney, đây cũng chính là mẹ đỡ đầu của cậu con trai Jack.

Đôi khi Tom Ford có những suy nghĩ khá trừu tượng: “Sự thật là chúng ta chỉ như những hạt bụi tí hon trên hành tinh này, giữa vô vàn những hành tinh khác trong vũ trụ. Tất cả những gì mà chúng ta có, những điều ấy có ý nghĩa gì không?

“Tại sao chúng ta phải nỗ lực, tại sao chúng ta phải chịu đựng? Nếu tôi bắt đầu lụi tàn, thì sẽ thế nào nhỉ? Tôi nghĩ tôi sẽ làm ngay một điều gì đó thực sự quan trọng, như lựa chọn một màu son mới cho năm 2021 chẳng hạn”.

Tom Ford đã đón nhận nhiều thành công, nhiều vinh quang trong sự nghiệp thời trang của mình, vậy nhưng ông khẳng định rằng mình cảm thấy khó khăn trong việc đón nhận những lời khen: “Tôi cảm thấy khó khăn khi phải đón nhận những lời khen hay phải tự khen ngợi, khích lệ chính mình, đôi khi tôi phải dừng lại để suy nghĩ.

“Mình sẽ cảm thấy thế nào nếu lúc này đang đeo đồng hồ, mặc đồ, đi giày, đeo kính, dùng mỹ phẩm do Tom Ford sáng tạo ra... Tại sao rapper Jay-Z từng có một nhạc phẩm đặt tên là “Tom Ford” nhỉ? Trong suốt những năm tháng qua, mọi việc đã lần lượt xảy ra như thế nào?”.

Trong giới những người nổi tiếng, Tom Ford kết thân với những người rất được vị nể, như nam tài tử Tom Hanks hay nhà thiết kế thời trang Stella McCartney.

Nhà thiết kế Tom Ford chỉ mặc “quanh đi quẩn lại” 4 màu cơ bản - 5

Tom Ford

Tom Hanks từng chia sẻ: “Đương nhiên tôi hỏi Tom Ford những câu hỏi về vấn đề thời trang, giống như một người hành hương leo lên tới một đỉnh núi để tìm kiếm sự thông tuệ, Tom Ford luôn có khả năng đưa lại những câu trả lời đơn giản nhất.

“Chẳng hạn hãy luôn nhớ cài khuy áo jacket, bởi nó làm cho dáng vóc của chúng ta gọn gàng, đẹp đẽ hơn. Đừng ngại sử dụng túi áo jacket bởi đó chính là chiếc túi xách của người đàn ông, nhưng đừng bao giờ để quá nhiều đồ trong túi áo. Giày Oxford phù hợp với hầu hết mọi kiểu trang phục”.

Nhà thiết kế thời trang Stella McCartney chia sẻ: “Tom Ford là một quý ông. Khi Tom và người bạn đời Richard đề nghị tôi làm mẹ đỡ đầu cho cậu bé Jack, họ đã cùng khuỵu một đầu gối xuống để đưa ra lời đề nghị”.

Bích Ngọc

Theo Vogue/In Style

MỚI NHẤT
Tây Bắc khai hội văn hóa, thể thao và du lịch
Tây Bắc khai hội văn hóa, thể thao và du lịch

Tối 18.8, Lễ Khai mạc ngày hội văn hoá, thể thao, du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Sơn La với chủ đề "Tây Bắc - Sơn La hội tụ và lan tỏa".

Thứ hai, 19/08/2019 - 04:23

“Mỹ nam tuổi 53” lần đầu đóng cảnh nóng trên màn ảnh
“Mỹ nam tuổi 53” lần đầu đóng cảnh nóng trên màn ảnh

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia người Singapore - Chuando Tan (53 tuổi) - vốn nổi tiếng trên mạng xã hội với những danh xưng như “mỹ nam không tuổi”, “mỹ nam ngoại ngũ tuần”... Tất cả chỉ bởi anh sở hữu một diện mạo trẻ trung và khỏe khoắn đến khó tin so với tuổi tác trong thực tế.

Chủ nhật, 18/08/2019 - 03:53

“Hết hồn” với những trò đùa giỡn tử thần của nhóm trình diễn mạo hiểm
“Hết hồn” với những trò đùa giỡn tử thần của nhóm trình diễn mạo hiểm

(Dân trí) - Tiết mục mạo hiểm chứa đầy sự kịch tính, hồi hộp, những nghệ sĩ trình diễn đẩy cao mức độ mạo hiểm của mình tới mức khiến người xem… “hết hồn”.

Chủ nhật, 18/08/2019 - 08:49

NSƯT Thanh Kim Huệ và Chí Tâm lấy nước mắt khán giả trong vở “Lan và Điệp”
NSƯT Thanh Kim Huệ và Chí Tâm lấy nước mắt khán giả trong vở “Lan và Điệp”

(Dân trí) - Bằng giọng ca truyền cảm, khả năng diễn xuất thần, bộ đôi NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sĩ Chí Tâm trong vai đôi tình nhân Lan và Điệp đã lấy nước mắt khán giả khi tái xuất của trong vở diễn cùng tên sau hơn 40 năm.

Chủ nhật, 18/08/2019 - 08:34

Mỹ nhân Megan Fox từng bị chồng từ chối phũ phàng, không muốn hẹn hò
Mỹ nhân Megan Fox từng bị chồng từ chối phũ phàng, không muốn hẹn hò

(Dân trí) - Nam diễn viên Brian Austin Green - chồng của nữ diễn viên nổi tiếng xinh đẹp gợi cảm Megan Fox - tiết lộ rằng thoạt tiên anh không hứng thú hẹn hò với Megan Fox: “Tôi liên tục đẩy cô ấy ra xa mỗi khi cô ấy muốn lại gần”.

Chủ nhật, 18/08/2019 - 06:43

Gian lận tại cuộc thi “Ai là triệu phú?” được chuyển thể thành phim
Gian lận tại cuộc thi “Ai là triệu phú?” được chuyển thể thành phim

(Dân trí) - Vụ scandal dùng tiếng ho để hỗ trợ gian lận tại cuộc thi “Ai là triệu phú?” đã vừa được chuyển thể thành một sê-ri phim truyền hình kéo dài 3 phần.

Chủ nhật, 18/08/2019 - 06:41

Mái vòm cổng phía nam Thành nhà Hồ bị hư hỏng đã được tu sửa
Mái vòm cổng phía nam Thành nhà Hồ bị hư hỏng đã được tu sửa

(Dân trí) - Sau 8 tháng thực hiện tu sửa mái vòm phía nam Thành nhà Hồ, viên đá vỡ, tụt xuống vòm cổng thành được cố định về vị trí cũ, gia cố vững chắc. Toàn bộ cổng nam được làm sạch, loại bỏ các tác nhân gây hại như rêu, tảo, địa y, muối.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 04:24

Nam diễn viên thoát lệnh cấm lái xe nhờ... vai diễn
Nam diễn viên thoát lệnh cấm lái xe nhờ... vai diễn

(Dân trí) - Nam diễn viên người Anh Steve Coogan (53 tuổi) đã thoát khỏi lệnh cấm lái xe kéo dài 6 tháng với lý do nếu chịu lệnh cấm này, ông sẽ không thể thực hiện phần tiếp theo của sê-ri sitcom hài hước - “I’m Alan Partridge”. Có thể nói chính vai diễn đã “cứu nguy” cho Steve Coogan.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 04:22

Người đàn ông may mắn sống sót sau khi bị bò tót tấn công tại lễ hội
Người đàn ông may mắn sống sót sau khi bị bò tót tấn công tại lễ hội

(Dân trí) - Một con bò tót đã tấn công một người đàn ông tham gia lễ hội, khiến người này ngã bất tỉnh, sau đó, bò tót kéo cơ thể bất động của người đàn ông chạy đi vài mét, bởi trong lúc ngã… sấp mặt, người đàn ông đã bị mắc vào sợi dây thừng dùng để buộc con bò vào cột.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 04:21

Nữ nghệ sĩ cello gây “sốt mạng” vì... sexy đi câu cá
Nữ nghệ sĩ cello gây “sốt mạng” vì... sexy đi câu cá

(Dân trí) - Emily Riemer được mệnh danh là “cô gái đi câu cá sexy nhất thế giới”. Người đẹp 24 tuổi vốn là nghệ sĩ cello, nhưng cô gây sốt trên mạng xã hội Instagram với những bức ảnh đi câu cá rất... sexy.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 09:46

Nhạc kịch trinh thám “Yesterday's Memory” mở màn Giai điệu mùa thu 2019
Nhạc kịch trinh thám “Yesterday's Memory” mở màn Giai điệu mùa thu 2019

(Dân trí) - Tối nay 17/8, nhạc kịch trinh thám “Yesterday's Memory” sẽ khai màn “bữa đại tiệc” - Liên hoan nghệ thuật Giai điệu mùa thu 2019.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 09:45

Choáng ngợp trước sức mạnh cơ bắp và vẻ đẹp nam tính của ba anh em trai
Choáng ngợp trước sức mạnh cơ bắp và vẻ đẹp nam tính của ba anh em trai

(Dân trí) - Tiết mục của anh em nhà Messoudi là sự pha trộn giữa những màn phô diễn sức lực cơ bắp và sự thăng bằng khéo léo của những tiết mục xiếc nhào lộn.

Thứ bảy, 17/08/2019 - 07:32

ĐÁNG QUAN TÂM
Cậu bé 12 tuổi tìm thấy răng ma mút khi đang đi nghỉ hè
Cậu bé 12 tuổi tìm thấy răng ma mút khi đang đi nghỉ hè

(Dân trí) - Cậu bé Jackson Hepner khi đang chụp hình cùng gia đình trong kỳ nghỉ ở làng Millersburg, bang Ohio, Mỹ thì để ý thấy có chiếc răng khổng lồ nằm ở phần rìa của một con sông nhỏ.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 03:20

Khánh Linh: “Hãy làm gì để khi cha mẹ ra đi, chúng ta sẽ không phải ân hận”
Khánh Linh: “Hãy làm gì để khi cha mẹ ra đi, chúng ta sẽ không phải ân hận”

(Dân trí) - “Tôi coi bố và anh Châu như những người thầy đầu tiên. Bố luôn thử thách tôi. Bố và anh Châu cũng dạy tôi về nhạc lý. Còn với mẹ, tôi học gián tiếp qua những lần mẹ ngâm nga hát khi đọc sách, nấu ăn”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 12:32

“Về nhà đi con”: Đạo diễn phủ nhận chuyện sản xuất ngoại truyện để “hốt” quảng cáo
“Về nhà đi con”: Đạo diễn phủ nhận chuyện sản xuất ngoại truyện để “hốt” quảng cáo

(Dân trí) - Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng phủ nhận chuyện sản xuất phần ngoại truyện để “hốt” doanh thu quảng cáo bởi phim được chiếu trên ứng dụng VTV giải trí, có thời lượng tương đối dài và không hề chèn quảng cáo.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 10:29

Leonardo da Vinci đổi ý giữa chừng khi thực hiện siêu phẩm hội họa
Leonardo da Vinci đổi ý giữa chừng khi thực hiện siêu phẩm hội họa

(Dân trí) - Tìm thấy những nét vẽ phác họa ban đầu của danh họa Leonardo da Vinci cho thấy ông đã thay đổi ý tưởng trong quá trình thực hiện tác phẩm “The Virgin Of The Rocks”.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 10:08

Đạo diễn Quentin Tarantino giải thích việc xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long “hiếu thắng”
Đạo diễn Quentin Tarantino giải thích việc xây dựng hình ảnh Lý Tiểu Long “hiếu thắng”

(Dân trí) - Trong phim “Once Upon a Time in Hollywood”, đạo diễn Quentin Tarantino đưa vào hình ảnh của nhiều nhân vật có thật ở Hollywood hồi thập niên 1960 - 1970, trong đó có nam diễn viên huyền thoại của dòng phim võ thuật - Lý Tiểu Long.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 07:20

Người đàn ông qua đời sau khi tham gia cuộc thi “ăn nhanh - ăn nhiều”
Người đàn ông qua đời sau khi tham gia cuộc thi “ăn nhanh - ăn nhiều”

(Dân trí) - Một người đàn ông có tên Dana Hutchings đã qua đời sau khi tham gia cuộc thi ăn nhanh - ăn nhiều món bánh taco tổ chức tại thành phố Fresno, bang California (Mỹ).

Thứ sáu, 16/08/2019 - 07:17

Tiếng hát chạm đến trái tim của chàng trai tự kỷ, khiếm thị
Tiếng hát chạm đến trái tim của chàng trai tự kỷ, khiếm thị

(Dân trí) - Kodi Lee một lần nữa ngồi bên cạnh cây đàn piano, đưa lại một màn trình diễn tuyệt vời với ca khúc “Bridge Over Troubled Water”. Người thanh niên tự kỷ, khiếm thị ấy vừa đàn vừa hát, thể hiện chiều sâu và quãng giọng đáng nể.

Thứ sáu, 16/08/2019 - 07:17

Bất ngờ về “Đồi thông hai mộ”
Bất ngờ về “Đồi thông hai mộ”

(Dân trí) - Tọa đàm khoa học: "Đồi thông hai mộ - Từ di cảo đến di sản" - do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hòa Bình, UBND huyện Kim Bôi phối hợp với Ban chuyên đề Hội nhà văn Việt Nam và gia đình tổ chức sáng ngày 9/8 tại Hoà Bình. Nhiều nhân chứng liên quan đến “tuổi thọ” hơn 60 năm của "Đồi thông hai mộ" cũng hiện diện.

Thứ năm, 15/08/2019 - 08:11

Ngôi nhà nơi công nương Anh Meghan Markle từng sống hiện có giá… 42 tỷ đồng
Ngôi nhà nơi công nương Anh Meghan Markle từng sống hiện có giá… 42 tỷ đồng

(Dân trí) - Choáng ngợp trước vẻ đẹp ngôi nhà nơi công nương Anh - Meghan Markle từng sinh sống khi còn là diễn viên ở Los Angeles (Mỹ). Ngôi nhà hiện tại được rao bán trên thị trường với giá 1,8 triệu USD (tương đương gần 42 tỷ đồng).

Thứ năm, 15/08/2019 - 03:58

MC Tuấn Tú nói gì về tin đồn sở hữu nhiều biệt thự cao cấp?
MC Tuấn Tú nói gì về tin đồn sở hữu nhiều biệt thự cao cấp?

(Dân trí) - “Nhìn vào lý lịch gia đình mình và cả khi lấy vợ xong mọi người đồn tôi kiếm được nhiều tiền cũng như sở hữu nhiều tài sản. Nhưng tôi khẳng định, cho đến giờ phút này, nếu có tiền để trong két bạc là đều do cả hai vợ chồng cùng làm ra”, Tuấn Tú giãi bày.

Thứ năm, 15/08/2019 - 01:38

Tìm ra hương nước hoa của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra
Tìm ra hương nước hoa của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã vừa pha chế lại hương nước hoa có từ thời đại của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra. Loại nước hoa này đã được sử dụng từ hơn 2.000 năm trước tại Ai Cập cổ đại. Mộc dược kết hợp nồng đượm với bạch đậu khấu, dầu ô-liu và quế tạo nên hương thơm mạnh và bền.

Thứ năm, 15/08/2019 - 11:24

Chàng trai “trúng số trọn đời” nghỉ việc ngay sau khi thắng giải
Chàng trai “trúng số trọn đời” nghỉ việc ngay sau khi thắng giải

(Dân trí) - “Người ta hỏi tôi tại sao bỏ việc, tôi trả lời: Vì vừa trúng số!”, một nam công nhân 24 tuổi làm nghề đi giao hàng tiết lộ rằng anh bỏ việc chỉ một ngày sau khi “trúng số trọn đời” với mức chi dùng 10.000 bảng/tháng (tương đương 280 triệu), lĩnh đều đặn mỗi tháng… trong suốt 30 năm.

Thứ năm, 15/08/2019 - 06:32