Nỗi vất vả của nghệ sĩ lồng tiếng các vai chính phim “Cô dâu 8 tuổi”

Hiếm có bộ phim truyền hình nước ngoài nào lại gây được cơn sốt với mọi lứa tuổi như “Cô dâu 8 tuổi”. Thành công này có phần đóng góp không nhỏ của êkíp lồng tiếng cho phim. Nhiều câu chuyện “bếp núc” thú vị đã được hai nghệ sĩ lồng tiếng cho vai chính tiết lộ.
>>Sao phim “Cô dâu 8 tuổi” mệt mỏi với vai diễn kéo dài 6 năm
>>Phim ngàn tập như “Cô dâu 8 tuổi” có thể hấp dẫn những ai?


Nghệ sĩ Thiên Thanh (ảnh nhân vật cung cấp).

Nghệ sĩ Thiên Thanh (ảnh nhân vật cung cấp).

Học được nhiều điều từ nhân vật trong phim

Phim được xây dựng trên câu chuyện có thật về cuộc đời cô bé Anandi phải sớm kết hôn khi mới 8 tuổi, nhưng với khán giả, nhân vật gây thú vị nhất chính là bà Kalyani - bà nội chồng của Anandi. Đây là một nhân vật vô cùng khó tính, khắt khe, cổ hủ và chi phối toàn bộ các hoạt động trong gia đình. Thế nhưng, điều thú vị ở chỗ, nhân vật này chỉ khiến người ta giận chứ không thể ghét. Dù khán giả vô cùng khó chịu với cách hành xử của bà Kalyani, nhưng tất thảy những việc bà làm đều xuất phát từ tình yêu thương dành cho con cháu. Chính vì vậy mà với nghệ sĩ Dương Thiên Thanh, được lồng tiếng cho vai diễn này là một trải nghiệm thú vị.

“Ban đầu khi được giao thể hiện vai bà Kalyani, tôi khá mệt vì hầu như lúc nào bà ấy cũng quát tháo, cáu kỉnh. Nhưng trải qua nhiều biến cố cùng nhân vật, tôi ngày càng yêu thích bà ấy nhiều hơn. Những khó khăn, bi kịch dường như không khiến bà ấy gục ngã mà luôn biết cách để hóa giải và chèo lái con thuyền gia đình đi vào nề nếp, dù nhiều lúc, cách giải quyết của bà là rất cực đoan và tàn nhẫn. Cái hay của bộ phim này là dù vẫn ở trạng thái đối kháng với con cháu, nhưng tình yêu thương của bà Kalyani chính là sự hóa giải tuyệt vời các xung đột gia đình. Đây chính là thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm và cũng là lý do để nó được yêu thích ở nhiều quốc gia đến vậy”, Thiên Thanh nói.

Điều thú vị là lồng tiếng cho một bà già, nhưng Thiên Thanh vẫn còn khá trẻ. Với lợi thế giọng trầm và xuất phát điểm là một diễn viên sân khấu (hiện đang làm cho Đoàn kịch Phú Nhuận) nên Thiên Thanh nhập vai rất tốt. Thêm nữa, trong phim “Cô dâu 8 tuổi”, Thiên Thanh không chỉ đảm đương lồng tiếng nhân vật Kalyani mà còn đảm trách thêm hai nhân vật nữa, đó là Suna (chị gái của Jagdish) và Nandu (cháu nội của bà Kalyani).

Cơ duyên đến với nghề lồng tiếng được cô chia sẻ: “Cách đây 7 năm, tốt nghiệp ĐH Sân khấu điện ảnh, tôi nhận được lời mời lồng tiếng cho phim. Vì chưa có việc làm nên có cái gì kiếm được tiền là tôi nhận lời. Buổi thử hôm đó, tôi được trả cát-sê 200.000 đồng. Hồi đó, với một sinh viên mới ra trường thì số tiền này khá lớn. Sau này, tôi thấy nghề này cũng ổn nên từ chỗ chỉ coi là phụ thì giờ thành chính. Còn nghề chính thành ra chỉ đi làm thêm, vì lâu lâu mới có vở để diễn”.

Hỏi Thiên Thanh, phim có nhiều cảnh khóc lóc như vậy thì diễn viên lồng tiếng khóc thật hay khóc giả? Cô cho biết: “Do mỗi người chỉ lồng tiếng cho nhân vật của mình nên chúng tôi không được theo dõi diễn tiến câu chuyện từ đầu đến cuối như khán giả. Hơn nữa, nếu cứ khóc thật thì sẽ rất mệt, nhưng cũng không tránh khỏi những lúc xúc động thực sự. Khi đã coi đó là công việc thì người lồng tiếng sẽ phải sử dụng những kỹ năng, kỹ xảo để vào vai mà không cần phải khóc thật. Khán giả xúc động quan trọng hơn là người lồng tiếng xúc động. Chính vì vậy mà người lồng tiếng phải truyền được cảm xúc vào vai diễn để người xem cảm được”.

Đảm nhiệm một lúc 4 nhân vật


Nghệ sĩ Quang Thanh (ảnh nhân vật cung cấp).

Nghệ sĩ Quang Thanh (ảnh nhân vật cung cấp).

Khác với Thiên Thanh, diễn viên Quang Thanh - người lồng tiếng cho nhân vật chính Jagdish, chồng của Anandi - phải đảm nhiệm nhân vật từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành. Khi tham gia casting, ban đầu anh không dám nhận vai này vì sợ khó. Quang Thanh chia sẻ: “Suốt 2 phần đầu, tôi phải giả giọng làm trẻ con nên khi mới làm, ra khỏi phòng thu là đầu đau ê ẩm. Đến phần 3, điều khiến tôi mừng nhất là được nói bằng giọng đúng lứa tuổi của mình, vì lúc này nhân vật Jagdish đã trưởng thành”.

Nói về những kỷ niệm trong quá trình tham gia hậu kỳ của phim, Quang Thanh cho biết: “Dù lồng tiếng cho nhân vật Jagdish, cũng có nhiều cảnh phải khóc, nhưng nhân vật khiến tôi rơi lệ thật lại chính là Anandi. Đó là một cô gái xinh đẹp, thông minh và luôn biết nghĩ cho người khác, nhưng cuối cùng lại bị người chồng của mình phụ bạc, coi thường để yêu người khác. Giọng nói của nhân vật Jagdish lúc này cũng được tôi điều chỉnh trở nên lạnh lùng, tàn nhẫn chứ không ấm áp như khi còn ở bên Anandi. Vì điều này mà tôi bị bạn bè ghét luôn. Bảo, sao ở ngoài dễ thương như thế mà lại chọn nhân vật đáng ghét vậy”. Ngoài nhân vật Jagdish, Quang Thanh còn lồng cho 3 nhân vật phụ nữa là: Bố của Anandi, bố của Siam (anh rể Jagdish) và người hầu nhà bà Kalyani.

Dù học chính về phát thanh truyền hình nhưng Quang Thanh cho biết, anh phải duy trì nghề bằng cách kinh doanh online để kiếm thêm. Nghề lồng tiếng hiện nay cũng mang đến cho anh thu nhập khá ổn định nhưng lại không phải là công việc thường xuyên. Có lúc làm không hết việc, nhưng lắm khi lại “mốc meo”. Việc duy trì cả hai công việc vừa mang lại thu nhập tốt hơn, vừa là cách để Quang Thanh tạo cho mình luôn bận rộn. Anh quan niệm: “Thời gian là điều rất quý giá, cần phải biết tận dụng để làm điều mình thích. Tôi muốn mỗi phút trôi qua đều trở nên có ích với bản thân, với cuộc sống”. Trải qua 4 năm trong nghề, có đài từ tốt và nhiều kinh nghiệm, hiện Quang Thanh đang là diễn viên lồng tiếng khá “đắt show” ở TPHCM.

Theo Minh Nhật
Báo Gia đình & Xã hội

MỚI NHẤT
Những loạt phim dài kỳ kiếm bộn tiền nhất trong lịch sử điện ảnh
Những loạt phim dài kỳ kiếm bộn tiền nhất trong lịch sử điện ảnh

(Dân trí) - Điện ảnh là một ngành công nghiệp sinh lời “khủng khiếp” với những con số tỉ đô đã được xác lập bởi những loạt phim dài kỳ ăn khách nhất.

Thứ bảy, 19/09/2015 - 09:00

Xúc động đêm nhạc hỗ trợ nghệ sĩ Hoàng Lan tìm thấy ánh sáng
Xúc động đêm nhạc hỗ trợ nghệ sĩ Hoàng Lan tìm thấy ánh sáng

(Dân trí) - Hơn 40 nghệ sĩ tham gia trong chương trình ca nhạc “Chia sẻ yêu thương” đã không lấy tiền catse để quyên góp tiền giúp cho nghệ sĩ Hoàng Lan chữa mắt đang có nguy cơ bị mù.

Thứ bảy, 19/09/2015 - 07:00

Mất văn hóa - Mất tương lai
Mất văn hóa - Mất tương lai

(Dân trí) - Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ trao giải Fukuoka 2015, nhà thiết kế Minh Hạnh đã có buổi gặp gỡ với các sinh viên của trường thiết kế thời trang Koran Nhật Bản.

Thứ bảy, 19/09/2015 - 06:55

Ảo thuật gia suýt chết ngạt khi đang trình diễn
Ảo thuật gia suýt chết ngạt khi đang trình diễn

(Dân trí) - Một ảo thuật gia đã suýt mất mạng khi đang trình diễn tiết mục ảo thuật của mình.

Thứ bảy, 19/09/2015 - 06:54

Nhiều phát hiện khảo cổ học quan trọng tại các khu di sản Việt Nam
Nhiều phát hiện khảo cổ học quan trọng tại các khu di sản Việt Nam

(Dân trí) - (Dân trí) – Ngày 17-19/9 tại TP Huế đã diễn ra Hội nghị thông báo khảo cổ học lần thứ 50 do Viện Khảo cổ học (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp tổ chức.

Thứ sáu, 18/09/2015 - 02:00

Khán giả kinh hoàng chứng kiến nghệ sĩ xiếc nhào lộn rơi từ độ cao 10m
Khán giả kinh hoàng chứng kiến nghệ sĩ xiếc nhào lộn rơi từ độ cao 10m

(Dân trí) - Một nữ nghệ sĩ xiếc đu dây nhào lộn đã bất ngờ bị rơi từ độ cao 10m khi đang trình diễn một tiết mục nguy hiểm.

Thứ sáu, 18/09/2015 - 10:00

Kỳ lạ chuyện “đàn ông lau nước mắt cho phụ nữ” giá 1,5 triệu đồng/lần
Kỳ lạ chuyện “đàn ông lau nước mắt cho phụ nữ” giá 1,5 triệu đồng/lần

(Dân trí) - Chuyện "đàn ông lau nước mắt cho phụ nữ" đang được xem là một dịch vụ văn hóa có thể hái ra tiền!

Thứ sáu, 18/09/2015 - 08:55

“Những bức ảnh tự sướng huyền thoại”
“Những bức ảnh tự sướng huyền thoại”

(Dân trí) - Nếu nàng tiên cá, nàng Bạch Tuyết, chàng Aladdin cũng vào Facebook, cũng “post” ảnh tự sướng lên Instagram… thì tài khoản của họ sẽ như thế nào?

Thứ sáu, 18/09/2015 - 08:30

Lập hồ sơ đề nghị đưa địa đạo Vịnh Mốc trở thành Di sản thế giới
Lập hồ sơ đề nghị đưa địa đạo Vịnh Mốc trở thành Di sản thế giới

(Dân trí) - Ngày 17/9, Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang xin chủ trương để lập hồ sơ nhằm đưa Di tích Quốc gia đặc biệt Hệ thống làng hầm Vĩnh Linh và địa đạo Vịnh Mốc trở thành Di sản văn hóa thế giới.

Thứ sáu, 18/09/2015 - 06:30

“Bảo tàng đặc biệt” về Bác Hồ
“Bảo tàng đặc biệt” về Bác Hồ

(Dân trí) - Ở cái tuổi 80 lẽ ra nhiều người đã dành chút “sức còm” còn lại để dưỡng già, nhưng cụ vẫn miệt mài sưu tầm các tư liệu, hiện vật về Bác Hồ và tạo dựng một “bảo tàng đặc biệt” về Bác .

Thứ sáu, 18/09/2015 - 06:00

Bắt đầu chấm giải cuộc thi “Thank you, Mom & Dad”
Bắt đầu chấm giải cuộc thi “Thank you, Mom & Dad”

Cuộc thi trực tuyến “Thank you, Mom & Dad” đang đi dần tới chặng cuối. Tính đến thời điểm này, ban tổ chức cuộc thi - Trường Đại học Quốc tế British University Vietnam (BUV) - đã nhận được 95 bài thi hợp lệ.

Thứ sáu, 18/09/2015 - 05:56

Lần đầu tiên Liên hoan tác phẩm của “cây đại thụ” Tuồng Việt
Lần đầu tiên Liên hoan tác phẩm của “cây đại thụ” Tuồng Việt

(Dân trí) - Lần đầu tiên, Liên hoan trình diễn tác phẩm sân khấu của nhà soạn tuồng Tống Phước Phổ - người được xem như “cây đại thụ” của nghệ thuật Tuồng Việt. Liên hoan được tổ chức với qui mô toàn quốc tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh. Liên hoan sẽ chính thức khai mạc tối 24/9 tới.

Thứ sáu, 18/09/2015 - 04:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Chuyện tình 2 chị em cưới 2 anh em của NSND Như Quỳnh
Chuyện tình 2 chị em cưới 2 anh em của NSND Như Quỳnh

Câu chuyện tình như cổ tích và cuộc hôn nhân đặc biệt của NSND Như Quỳnh với người chồng gắn bó mấy chục năm khiến không ít người ngưỡng mộ.

Thứ năm, 17/09/2015 - 02:00

Vì sao "showbiz Việt" cần học Tùng Dương?
Vì sao "showbiz Việt" cần học Tùng Dương?

Cư dân mạng lại “dậy sóng” khi mới đây Tùng Dương công khai đăng tải một bài viết dài để “nhắc nhở” Sơn Tùng M-TP đang bồng bột, nông nổi và cần phải xem lại mình. Sự lên tiếng của Tùng Dương khiến showbiz Việt phải giật mình!

Thứ năm, 17/09/2015 - 10:57

Những ngôi sao nổi tiếng không “chi” một xu cho... anh em ruột
Những ngôi sao nổi tiếng không “chi” một xu cho... anh em ruột

(Dân trí) - Nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới giàu có "nứt đố đổ vách" nhưng quyết không chi cho anh chị ruột nghèo khổ một xu, vì những lý do riêng...

Thứ năm, 17/09/2015 - 09:05

Mùa thu - mùa của những hội sách
Mùa thu - mùa của những hội sách

(Dân trí) - Liên tiếp những hội sách lớn đang được mở ra trong mùa thu này để dành tặng người dân thủ đô.

Thứ năm, 17/09/2015 - 08:20

Chuyện về các​ ​nhà thư pháp nhận lương chục tỷ ở ​Nhà ​Trắng
Chuyện về các​ ​nhà thư pháp nhận lương chục tỷ ở ​Nhà ​Trắng

(Dân trí) - Năm 2013, các chuyên gia đã chỉ trích Nhà Trắng với việc bỏ ra gần 280.000 USD mỗi năm cho 3 nhà thư pháp. Dưới đây là những điều bạn cần biết về công việc mơ ước của nhiều nghệ sĩ này.

Thứ năm, 17/09/2015 - 07:00

Những bức ảnh sinh động đến khó tin của nghệ sĩ khiếm thị
Những bức ảnh sinh động đến khó tin của nghệ sĩ khiếm thị

(Dân trí) - Sau khi đột ngột bị khiếm thị, thay vì buông xuôi, nghệ sĩ George RedHawk đã bắt đầu sáng tạo ra những hình ảnh nghệ thuật tuyệt vời của thể loại ảnh gif.

Thứ tư, 16/09/2015 - 04:58

Tùng Dương nhắc nhở Sơn Tùng M-TP dậy sóng dư luận
Tùng Dương nhắc nhở Sơn Tùng M-TP dậy sóng dư luận

Rất ít khi bình phẩm về đồng nghiệp nhưng những chia sẻ đầy tâm huyết gầnđây của ca sĩ Tùng Dương sau khi xem màn biểu diễn của Sơn Tùng M-TP trên sóngtrực tiếp đêm chung kết Giọng hát Việt đã dậy sóng dư luận.

Thứ tư, 16/09/2015 - 03:00

Những người “phiêu” với ánh thiếc nghệ thuật
Những người “phiêu” với ánh thiếc nghệ thuật

(Dân trí) - Một nghệ nhân điêu khắc gỗ nổi tiếng của Trung Quốc lần đầu thao tác trên nền chất liệu mới lạ là thiếc đã tạo nên một bộ tượng Quan Công – Quan Âm – Tam Đa truyền thống mà sống động, đầy hơi thở đương đại. Những người “phiêu” với thiếc sẽ mang bộ sưu tập ấn tượng này tới Việt Nam.

Thứ tư, 16/09/2015 - 11:00

Thanh Thanh Hiền 'trượt' NSND vì bị kiện đời tư
Thanh Thanh Hiền 'trượt' NSND vì bị kiện đời tư

Trường hợp của NSƯT Thanh Thanh Hiền bị đánh trượt không phải do thiếuphiếu bầu mà do có đơn kiện tụng, lại là đúng sự thật nên hồ sơ củaThanh Thanh Hiền không được đưa vào hội đồng để bỏ phiếu.

Thứ tư, 16/09/2015 - 10:00

Những cảnh phim truyền hình gây sốc nhất mọi thời đại
Những cảnh phim truyền hình gây sốc nhất mọi thời đại

(Dân trí) - Những tưởng chỉ những bộ phim điện ảnh mới có nhiều cảnh quay gây sốc thì giờ đây những bộ phim truyền hình ngày càng trở nên "xuất sắc" hơn khi không ai có thể lường trước được nội dung phim sẽ đi đến đâu!

Thứ tư, 16/09/2015 - 07:10

Những “đồng tiền” kỳ lạ nhất trong lịch sử
Những “đồng tiền” kỳ lạ nhất trong lịch sử

(Dân trí) - Có rất nhiều "đồng tiền" kỳ lạ từng tồn tại trong lịch sử nhân loại.

Thứ tư, 16/09/2015 - 07:00

Bản nhạc có giá 82 tỉ đồng!
Bản nhạc có giá 82 tỉ đồng!

(Dân trí) - Một bản nhạc đã trở nên quen thuộc với hàng triệu người nghe trên khắp thế giới và đang được "định giá" lên tới 82 tỉ đồng.

Thứ ba, 15/09/2015 - 02:30